Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì để đẩy lùi bệnh tật?

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì để bệnh không tiến triển nặng thêm? Đây là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu, tuy nhiên có khá nhiều bệnh nhân thờ ơ bỏ qua, điều này càng khiến bệnh thấp khớp trở nên trầm trọng hơn. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về những thực phẩm cần tránh trong quá trình điều trị bệnh.

Khi chúng ta cảm thấy tay chân bị tê hay nhức mỏi thậm chí có cảm giác hơi đau thì đây là những triệu chứng ban đầu của bệnh thấp khớp. Bệnh thấp khớp vô cùng nguy hiểm, biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể là thoái hóa khớp, cũng có thể là đau vai gáy, ….

Tuy nhiên phần lớn bệnh nhân thường chủ quan, điều này dễ dẫn đến nhiều biến chứng liên quan đến các bộ phần khác như tim, phổi, thận, hoặc có thể gây ra tàn phế. Nguy hiểm là thế nhưng chúng ta vẫn có thể phòng ngừa bệnh ngay từ ban đầu bằng cách tìm hiểu bệnh thấp khớp kiêng ăn gì.

Mặc dù việc ăn uống không phải là phương thuốc đặc trị bệnh nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến sự sự phát triển hoặc góp phần làm giảm đi quá trình tiến triển của bệnh, đặc biệt là đối với căn bệnh thấp khớp.

Vậy cụ thể để hạn chế bệnh thấp khớp phát triển thì chúng ta nên kiêng ăn những loại thực phẩm nào? Mời các bạn cùng theo dõi những thông tin liên quan dưới đây.

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì để đẩy lùi bệnh?

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì để đẩy lùi bệnh tật?

1. Bệnh thấp khớp kiêng ăn gì?

Dưới đây là các loại thực phẩm mà bệnh thấp khớp nên kiêng kỵ

  • Hạn chế các loại thịt đỏ

Trong các bữa ăn già đình cần cắt giảm lượng thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, … và tăng cường rau, củ quả. Vì trong các loại này chứa rất nhiều chất béo, làm cơ thể chúng ta dễ thừa cân béo phì, làm tăng trọng lượng lên các khớp, khiến các khớp dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, thịt đỏ chứa nhiều omega-6 dễ gây viêm cho khớp. Do đó việc áp dụng thấp khớp kiêng ăn gì sẽ giúp bạn thu ngắn thời gian dùng thuốc.

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì? Thịt trắng hay thịt đỏ?

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì? Thịt trắng hay thịt đỏ?

  • Đường và tinh bột không tốt cho bệnh thấp khớp 

Nếu như đường và tinh bột không tốt cho người bị béo phì thì cũng không tốt cho người bị thấp khớp, vì như đã giải thích ở phần trên khi cân nặng của chúng ta càng lớn thì càng làm cho xương khớp thêm một phần “gánh nặng”. Vậy thấp khớp kiêng ăn gì, không nên ăn những gì chứa nhiều đường và tinh bột?

Bệnh thấp khớp kiêng ăn gì? Đường và tinh bột ảnh hưởng như thế nào đến bệnh thấp khớp?

Bệnh thấp khớp kiêng ăn gì? Đường và tinh bột ảnh hưởng như thế nào đến bệnh thấp khớp?

Chúng ta nên tránh các loại đồ uống có ga, có đường như café, coca, trà sữa … , hay các loại thức ăn nhanh như chè chuối, xôi chiên, thậm chí các món có liên quan đến bột mì, gạo trắng, … cũng không tốt cho sức khỏe nói chung và bệnh thấp khớp nói riêng. Khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này sẽ làm tăng đường huyết trong cơ thể, làm cho bệnh thấp khớp ngày càng nghiêm trọng. Người xưa có câu “có kiêng có lành”.

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì ? Đồ chiên xào có gây hại cho người bệnh không?

Người bệnh thấp khớp kiêng ăn gì ? Đồ chiên xào có gây hại cho người bệnh không?

  • Tránh xa thức ăn chiên, xào

Theo nghiên cứu mới nhất từ trường đại học Y Mount Sinai được công bố năm 2009 trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, để bệnh thấp khớp thuyên giảm thì nên giảm việc đưa thực phẩm chiên rán vào cơ thể.

Như chúng ta đã biết, lượng thực phẩm chiên rán đưa vào cơ thế đồng nghĩa đưa lượng chất béo lớn vào người, từ đó dẫn đến bệnh béo phì, thừa cân mà cân năng luôn tỷ lệ nghịch với xương khớp. Ngoài ra, các món chiên xào được chế biến thường sử dụng mở động vật phần nào cũng gây hại cho cơ thể chúng ta. Do đó để hệ xương khớp được hoạt động bình thường thì bạn nên tránh xa các món chiên, xào như: bắp rang bơ, gà chiên, …

2. Lời khuyên “vàng” cho bệnh thấp khớp

Bên cạnh vấn đề “bệnh thấp khớp kiêng ăn gì” thì theo lời khuyên của bác sĩ việc luyện tập thường xuyên cũng phần nào góp phần thuyên giảm bệnh thấp khớp. Bệnh cạnh đó, việc luyện tập còn giúp chúng ta có được sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái, cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt. Theo bác sĩ những môn thể thao như yoga, bơi lội, đi bộ, đạp xe, … rất có lợi cho bệnh xương khớp nói riêng và sức khỏe nói chung.

Hy vọng các thông tin quan trọng trên sẽ góp phần giúp bạn tránh xa bệnh tật và có một sức khỏe dồi dào hơn.

BẠN CÓ BIẾT: Nguyên nhân thấp khớp thường gặp nhất

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo