Đau khớp vai nên uống thuốc gì tốt nhất cho người bệnh?

Đau khớp vai nên uống thuốc gì là điều mà nhiều người bệnh quan tâm. Đây là một căn bệnh về xương khớp thường gặp, phổ biến ở những người trung niên và thường xuyên phải bê vác nặng. Bệnh gây ra những cơn đau vùng vai gáy khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và gặp khó khăn trong sinh hoạt. Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích về căn bệnh này nhé!

1. Đau khớp vai và phương pháp điều trị

Đau khớp vai thường gọi là viêm quanh khớp vai, là tình trạng đau khi vận động ở khớp vai do tổn thương các phần mềm quanh khớp như gân, cơ, dây chằng, bao khớp

Khớp vai bao gồm khớp vai chính, khớp mõm cùng, cánh tay khớp mõm cùng, khớp bả vai lồng ngực và xương đòn khớp ức đòn. Khớp vai có mối liên hệ đặc biệt với các rễ thần kinh và các hạch thần kinh giao cảm cổ và lưng nên khi xuất hiện các tổn thương ở đốt sống cổ, trung thất hoặc lồng ngực có thể gây nên tình trạng đau khớp vai và gây hạn chế vận động vùng vai gáy.

Đọc tiếp: Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đau khớp vai ở bà bầu?

Đau khớp vai nên uống thuốc gì tốt nhất?

Đau khớp vai nên uống thuốc gì là điều mà người bệnh quan tâm

Chính vì thế tìm ra phương pháp điều trị bệnh hữu hiệu có thể cải thiện các triệu chứng bệnh là điều mà bất cứ người bệnh nào cũng mong muốn. Uống thuốc chính là cách mà hầu hết mọi người bệnh đã và đang áp dụng để chữa đau khớp vai.

2. Đau khớp vai nên uống thuốc gì?

Nhiều người bệnh thường thắc mắc bị đau khớp vai nên uống thuốc gì, thực chất tình trạng đau khớp vai không có thuốc điều trị đặc hiệu, các cách điều trị đau khớp vai chỉ có thể giúp giảm đau và thường phối hợp nhiều biện pháp như dùng thuốc giảm đau, tránh bê vác nặng và vận động mạnh ở vùng khớp vai, rèn luyện khớp vai được linh hoạt và dẻo dai hơn bằng các bài tập vận động, xoa bóp, bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại

  • Sử dụng thuốc Tây y

Các bác sĩ sẽ tiêm thuốc corticoid tại chỗ trong một số trường hợp nhất định như viêm điểm bám gân cơ nhị đầu, gân trên gai, mỏm cùng vai… nhưng phải được thực hiện trong điều kiện vô trùng.

– Các thuốc uống có thể dùng để giảm đau đơn thuần như paracetamol và giảm đau chống viêm không steroid như aspirin, diclofenac, meloxicam; thuốc giãn cơ; thuốc bổ thần kinh, an thần…

– Bệnh nhân đau khớp vai thể đông cứng giả liệt cần được tiêm một lượng thuốc cản quang vào bao khớp dưới hướng dẫn của màn hình tăng sáng vừa để chẩn đoán vừa để điều trị bệnh thông qua giải phóng bao khớp bị dính.

Tuy nhiên các loại thuốc tây y trên nếu sử dụng nhiều trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, gây ảnh hưởng tới chức năng của đại tràng, gan, thận, dạ dày, làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Chính vì vậy, đây không phải là phương án tối ưu trong điều trị bệnh xương khớp đặc biệt là bệnh viêm đau khớp vai.

Bị đau khớp vai nên uống thuốc gì?

Người bệnh không biết đau khớp vai uống thuốc gì tây y và đông y

  • Sử dụng thuốc Đông y

So với thuốc tây y tuy tác dụng giảm đau và kháng viêm không nhanh bằng nhưng nó khá hữu hiệu với những người có thời gian và muốn điều trị bệnh lâu dài, an toàn với sức khỏe.

Các bài thuốc Đông y dành cho người đau khớp vai và bệnh xương khớp tốt nhất được nhiều người áp dụng có thể kể đến bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh hay bài thuốc của Trung tâm Nguyên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc…

Bởi các bài thuốc Đông y thường trị từ nguyên nhân gây đau khớp vai ở bên trong do thể chất, can thận và khí huyết không thông, bế tắc.

Bên cạnh những thông tin về việc bị đau khớp vai nên uống thuốc gì, các bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp khác như bấm huyệt hay vật lý trị liệu để chữa đau khớp vai.

Như vậy người bệnh đã biết khi bị đau khớp vai nên uống thuốc gì. Để tìm ra bài thuốc phù hợp với mình, người bệnh không nên tự ý quyết định mà nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phác đồ điều trị tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Bấm huyệt chữa đau khớp vai bằng các thao tác đơn giản

Phương Hoa (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo