Bấm huyệt chữa đau khớp vai bằng các thao tác đơn giản

Bấm huyệt chữa đau khớp vai là phương pháp chữa đau hiệu quả khi bạn gặp các triệu chứng đau vai gáy do ngồi sai tư thế, do viêm nhiễm các vùng mô mềm xung quanh khớp vai. Bài viết hôm nay sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về phương pháp này.

1. Nhận biết bệnh đau khớp vai

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu các thao tác bấm huyệt trong cách điều trị đau khớp vai, thoái hóa khớp vai, chúng ta cùng điểm qua một số thông tin khái quát về bệnh và những biểu hiện chính khi mắc bệnh.

Theo đó, đau nhức khớp vai là bệnh xảy ra bởi chứng viêm khớp vùng vai, do hoạt động nghề nghiệp hoặc sai tư thế trong thời gian dài. Dẫn đến tình trạng viêm các mô mềm ở vùng khớp vai. Những người trên 40 tuổi, đặc biệt phụ nữ thường gặp tình trạng này, tuy bệnh không nặng nhưng gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Xem thêm: Đau khớp vai làm sao hết và những thông tin cần biết

Bấm huyệt chữa đau khớp vai triệu chứng
Đau khớp vai cần được chữa trị hiệu quả để không gây phiền toái trong sinh hoạt

Dấu hiệu bệnh thường được chia làm 2 giai đoạn:

– Giai đoạn đầu: Người bệnh chỉ đau ê ẩm, mỏi hay cảm thấy hơi đau ở xung quanh khớp vai, gây ảnh hưởng ít hoặc không tới các hoạt động của khớp. Tình trạng đau thường tăng lên về đêm, một số trường hợp cơn đau lan xuống cánh tay hoặc lên cổ. Đa số người bệnh thường chỉ đau một bên vai.

– Giai đoạn sau: Các cử động của người bệnh sẽ bị hạn chế gồm tay rất khó để giơ lên, giơ ngang và đưa tay ra phía sau. Một số cơ ở xung quanh khớp vai như cơ tam giác vai có thể bị co rút hoặc bị teo do ít hoạt động, mỏm vai có dấu hiệu nhô lên.

2. Phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp vai hiệu quả

Tùy vào tình trạng bênh, mức độ nặng nhẹ mà người bệnh có thể có những phương pháp điều trị khác nhau. Cách bấm huyệt chữa đau khớp bả vai hiệu quả khi bệnh ở giai đoạn đầu, người bệnh chưa gặp các triệu chứng gây hạn chế vận động.

 Bấm huyệt chữa đau khớp vai giảm đau hiệu quả
Bấm huyệt giúp giảm đau khớp vai một cách hiệu quả

Các thao tác bấm huyệt chữa đau khớp vai:

– Bước 1: Xoa bóp, lăn, day ở vùng quanh khớp vai trong khoảng 5 phút để giúp các cơ mềm ra

– Bước 2: Dùng ngón tay cái day huyệt kiên ngung trong 3-5 phút. Huyệt kiên ngung nằm ở vị trí chỗ lõm phía trước ngoài khớp khi dang cánh tay thẳng

– Bước 3: Dùng ngón tay cái day huyệt kiên trinh 3 phút, khi khép cánh tay, huyệt nằm ở chỗ lõm ở đầu khớp vai khi dang tay ra.

– Bước 4: Dùng ngón tay cái day huyệt Kiên tỉnh trong 3 phút, huyệt nằm ở điểm giữa đường nối đốt sống cổ 7 và mỏm cùng vai.

Bấm huyệt chữa đau khớp vai tại các huyệt ở lưng

Vị trí một số huyệt trên cơ thể có thể thực hiện bấm huyệt chữa đau khớp vai

– Bước 5: Day huyệt tý nhu 3 phút, huyệt nằm trên khuỷu tay 7 thốn huyệt nằm ở đầu cuối của cơ tam giác cánh tay, trên đường nối huyệt kiên ngung và khúc trì.

– Bước 6: Lấy ngón tay cái day huyệt thủ tam lý 3 phút, huyệt nằm dưới đầu vân ngang ngoài khuỷu tay 2 tấc

– Bước 7: Day huyệt hợp cốc 3 phút, khép ngón trỏ vào ngón cái, huyệt nằm ở đỉnh mô cơ vùng hộ khẩu.

– Bước 8: Ấn a thị huyệt, dúng ngón tay cái ấn vào điểm đau nhất với lực thích hợp

– Bước 9: Dùng một tay cố định trên khớp vai bị đau, tay kia nắm cổ tay người bệnh và quay vòng chậm đến tăng dần mỗi chiều khoảng 10 vòng.

– Bước 10: Dùng bàn tay xoa khớp vai đến khi nóng lên

– Bước 11: Thực hiện động tác nắm tay vào khớp vai của người bệnh, tay kia giữ cổ tay bên vai bị đau và từ từ nâng về phía trước qua đầu, tiếp tục đưa về sau. Lặp lại động tác vài lần.

3. Lưu ý quan trọng khi bấm huyệt chữa đau khớp vai

– Những người bệnh trên 45 tuổi nên kiểm tra mật độ khoáng chất xương trước khi tiến hành bấm huyệt.

– Nếu người bệnh bị đau vai gáy mãn tính thì cần chụp Xquang phổi để kiểm tra có bị mắc các bệnh lý về phổi hoặc trung thất hay không, sau đó mới tiến hành bấm huyệt chữa đau vai.

– Các thao tác bấm huyệt trị đau khớp vai cần phải được tiến hành bởi các thầy thuốc có chuyên môn để mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy mà người bệnh cần tới các trung tâm y tế hay phòng khám Y học cổ truyền để được chữa trị tốt nhất.

Trên đây là những thông tin khá chi tiết về phương pháp bấm huyệt chữa đau khớp vai rất hiệu quả. Ngoài việc điều trị bằng phương pháp này, người bệnh nên có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học và áp dụng thêm các bài tập thể dục giúp hỗ trợ vận động khớp vai được nhẹ nhàng, thuận lợi hơn.

Xem thêm: Điều trị đau khớp vai bằng các phương pháp hữu hiệu nhất

Bình luận (19)

  1. Bình says: Trả lời

    Có phải ai cũng biết bấm huyệt đâu, phải được học qua trường lớp thì mới biết được chứ

  2. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Đợt bị đau vai, đi đến Đỗ Minh Đường khám được bác sĩ Châu bấm huyệt cho, ấn đến đâu đau đến đó, vậy mà tối về nhà thấy đỡ hẳn đấy. Vừa mới gọi điện cho bác sĩ đặt lịch mai khám lại xem sao

    1. Minh Nguyệt says: Trả lời

      Ở hà nội nhé, địa chỉ cụ thể là số 37a ngõ 97 văn cao ba đình.

    2. Văn Thân says: Trả lời

      Đỗ Minh Đường ở đâu vậy?

  3. Huong mai says: Trả lời

    Toi bi dau moi co va gay thi co lam theo phuong pha nay duoc khong vay?

  4. Lý Hương says: Trả lời

    Tự làm thấy cũng có đỡ chút nhưng nói chung là vẫn đau lắm. Cần 1 địa chỉ uy tín để đi khám chữa.

    1. Khánh Huyền says: Trả lời

      Bữa nay em cũng mới thấy bài này https://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-viem-khop-bang-dong-y.html , còn đnag phân vân xem có nên chữa bên này không thì đọc được bình luận của chị. Chắc em gọi điện đặt lịch mai khám luôn á

    2. Đặng Thị Thoa says: Trả lời

      Ngày trước mình bị ngã, sau chụp chiếu bác sĩ bảo bị trấn thương vùng vai. Cũng có điều trị gần 1 tháng ở bệnh viện nhưng về nhà vẫn thấy đau âm ỉ. Thời gian đó uống kháng sinh nhiều nên cũng mệt lắm. Sau tự tìm hiểu thì mình thấy 1 nhà thuốc chữa xương khớp bằng đông y rất uy tín, mọi người cũng bảo là chữa ở đây tốt lắm, thế là mình qua chữa. Mình uống thuốc, kết hợp với 3 buổi châm cứu bấm huyệt/ tuần và có cả tự làm tại nhà nữa. Bây giờ thì vai đã hoàn toàn ok rồi.

  5. Giang says: Trả lời

    Đau vùng vai thì có ảnh hưởng gì đến cánh tay không nhỷ? Mấy hôm nay em thấy bàn tay hay tê nhức hơn,

  6. Bùi Thị Mơ says: Trả lời

    Cho tôi hỏi là mỗi lần bấm huyệt trong thời gian bao lâu? Và hàng ngày đều phải bấm hay cách mấy ngày mới bấm 1 lần?

  7. tu hien nguyen says: Trả lời

    Doc xong bai nay thay phuc may nguoi biet bam huyet. Co moi vung vai voi tay thoi ma da co ngan kia huyet roi, vay ma nguoi ta cung thuoc duoc het.

  8. Vương Anh says: Trả lời

    Vai mẹ tôi cứ trái gió trở trời là lại bị đau, tôi với vợ cũng đã tìm rất nhiều cách để chữa cho mẹ rồi nhưng mà mẹ vẫn cứ hay bị đau lại. Có  ai từng khám chữa ở đâu cho tôi xin địa chỉ với nhé.

    1. Nguyễn Minh Hằng says: Trả lời

      Tôi cũng xin địa chỉ!

  9. Thùy says: Trả lời

    Vai tôi bị đau, không cử động được. Giờ chỉ xoay nhẹ thôi cũng rất đau buốt, không xách được vật nặng.

  10. Phương Thảo Đàm says: Trả lời

    Ngoài thuốc và các phương pháp điều trị ra thì tôi thấy chế độc ăn uống cũng rất là quan trọng đấy mọi người ạ. Lần trước đi khám bác sĩ Tuấn có khuyên tôi nên uống sữa, ăn hải sản, ngũ cốc,.. và đặc biệt nên dùng dầu đầu nành hoặc dầu hạnh nhân thay cho mỡ động vật để nấu thức ăn.

    1. Phương Thảo Đàm says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn này là giám đốc của phòng khám y học cổ truyền Đỗ Minh Đường, bạn mà muốn tìm hiểu cách chữa đau khớp vai thì cứ đọc bài này này https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html . Còn kiêng thì kiêng ăn nội tạng động vật, măng, …

    2. Hoài Anh says: Trả lời

      Thế có cần kiêng gì không vậy ạ?

    3. Thu Lê says: Trả lời

      bẠn chữa ọ bac si tuân nao vầy a???

  11. luyến says: Trả lời

    bị đau vai nằm nghiêng bên này không xong, nghiêng bên kia cũng chẳng xong… chữa đủ các kiểu rồi mà không đỡ. nản.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo