Đau vai gáy nên ăn gì giúp bệnh chóng khỏi?

Đau vai gáy nên ăn gì là thông tin mà hầu hết người bệnh quan tâm và muốn tìm hiểu. Bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày theo các chuyên gia góp phần quan trọng vào việc cải thiện tình trạng bệnh. Có rất nhiều loại thực phẩm được khuyên dùng cho người đau vai gáy.

Người bị đau vai gáy nên ăn gì?

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, các cách chữa đau vai gáy khác thì các chuyên gia xương khớp cho rằng người bệnh nên bổ sung dinh dưỡng, các thực phẩm có lợi cho sức khỏe cũng như tốt cho tình trạng đau mỏi vai gáy.  Bởi thực tế, các loại vitamin cùng khoáng chất nhất là canxi khi được bổ sung vào cơ thể sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng khả năng tái tại sụn khớp từ đó sớm phục hồi các tổn thương giúp xương khớp khỏe mạnh, bền chắc hơn. Vì vậy đau vai gáy nên ăn gì là điều mà bất cứ người bệnh nào cũng nên tìm hiểu.

Trước khi tìm hiểu về những loại thức ăn mà người bệnh đau vai gáy nên sử dụng bạn nên đọc qua bài viết phân tích chi tiết về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị đau vai gáy

Bị đau vai gáy nên ăn gì?

Rất nhiều thực phẩm người bệnh đau vai gáy nên ăn để cải thiện bệnh

Để biết đau vai gáy ăn gì, mọi người hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây:

  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều acid béo

Các loại acid béo có lợi cho sức khỏe đến từ hải sản, các loại cá, cua, tôm nên được bổ sung thường xuyên để cải thiện tình trạng đau vai gáy cho người bệnh. Đặc biệt là dầu cá vô cùng tốt, điều này đã được chứng minh qua một số công trình nghiên cứu. Người bệnh đau cổ vai gáy sử dụng 2 – 4g dầu cá hay 5g/ ngày thấy tình trạng đau mỏi vai gáy được cải thiện rõ rệt. Tác dụng như vậy là nhờ sự thúc đẩy sản sinh các tế bào mới cho vùng bị tổn thương.

Ngoài dầu cá, dầu đậu nành, dầu oliu hay hạnh nhân cũng giúp giảm các triệu chứng đau vai gáy, viêm sưng vô cùng hiệu quả.

  • Chất chống oxy hóa và chất xơ

Nhóm chất này chủ yếu có trong rau xanh, hoa quả, các hoạt hạt và ngũ cốc chúng không chỉ tốt cho người bệnh đau vai gáy mà còn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là nguồn vitamin C có thể giúp đẩy lùi các triệu chứng đau vai gáy, một cách nhanh chóng và hiệu quả. Người bệnh nên ăn súp lơ xanh, rau cải, cà rốt, bí đỏ, cam, quýt, các loại đậu, ngũ cốc… Đây được xem là nhóm thực phẩm tốt cho những người không biết đau vai gáy nên ăn gì.

  • Canxi và vitamin D

Đây là nhóm thực phẩm cần bổ sung, không thể thiếu nếu người bệnh muốn xương chắc khỏe hơn và đảy lùi nguyên nhân gây đau viêm xương khớp nhất là vùng đốt sống cổ. Bởi nó là nguyên nhân đau vai gáy hàng đầu. Người bệnh có thể bổ sung canxi và vitamin D trong xương hầm, mè đen, yến mạch, sữa, trứng…

  • Magie

Đau vai gáy nên ăn gì chữa bệnh?

Khi bị đau vai gáy người bệnh sẽ được khuyên nên bổ sùng Magie vào bữa ăn hàng ngày

Một trong những nguyên nhân gây đau vai gáy là do thiếu hụt lượng magie trong cơ thể. Chính vì thể bổ sung magie giúp ổn định chức năng thần kinh, duy trì cơ bắp, giúp xương chắc khỏe  trong các loại thực phẩm như yến mạch, hạt bí ngô, ca cao, hạnh nhân, hạt điều, rau cải xoăn, khoai tây, bắp cải, cần tây… Vì thế magie chính là thực phẩm cần bổ sung khi người bệnh băn khoăn đau vai gáy nên ăn gì.

  • Nước

Thiếu nước khiến cơ thể không cân bằng, không hấp thụ đầy đủ dưỡng chất, cơ thể mệt mỏi vì vậy các hoạt động của cơ quan bên trong cơ thể cũng chậm dần và yếu đi. Ngoài ra, mất nước còn khiến lượng dịch khớp ít đi do cơ thể tự động rút nước từ đó khiến cơ bị co rút, vai gáy dễ bị đau nhức. Chính vì thế hãy uống đủ lượng nước từ 2, 5 – 3 lít nước mỗi ngày để cơ thể có đủ nước để đào thải chất độc hại ra ngoài.

Bên cạnh câu hỏi đau vai gáy nên ăn gì, thì đau khớp vai không nên ăn gì cũng được nhiều bệnh quan tâm. Người bệnh tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn sãn, đóng hộp; tuyệt đối không uống rượu, hút thuốc lá, uống cà phê hay chè đặc; hạn chế uống nước có ga và chất tạo ngọt như bánh kẹo…

Qua những thông tin bài viết cung cấp trên chắc hẳn người bệnh đã biết đau vai gáy nên ăn gì tốt nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý về chế độ vận động, việc thay đổi thói quen từ thế khiến tình trạng vai gáy bị đau mỏi để việc điều trị bằng thuốc đạt hiệu quả tốt, giúp người bệnh nhanh trở lại các hoạt động bình thường.

Đọc ngay: Đau vai gáy kiêng ăn gì để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất?

Trần Huế (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo