Gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp có hiệu quả như lời đồn?

Gạo lức rang chữa bệnh thoái hóa khớp có hiệu quả thật không và các cách chữa bệnh bằng gạo lứt rang như thế nào là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Mọi người hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết có nên áp dụng cách điều trị bệnh bằng thực phẩm này hay không nhé.

1. Công dụng thực sự của gạo lứt rang với bệnh thoái hóa khớp

Nhiều người băn khoăn không biết gạo lức rang trị thoái hóa khớp có thực sự hiệu quả không khi trên các diễn đàn mọi người đang bàn luận rôm rả về phương pháp này.

Trước hết, gạo lứt là thực phẩm khá quen, được nhiều gia đình sử dụng hiện nay bởi nguồn dinh dưỡng mà nó mang lại được chứng minh cao hơn so với loại gạo thông thường. Bên cạnh đó gạo lứt còn được sử dụng giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh nhờ vào thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm này.

Gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp có hiệu quả?

Gạo lứt là thực phẩm quen thuộc và rất tốt cho sức khỏe

Cụ thể, các nhà dinh dưỡng cho biết trong thành phần gạo lức có chứa tinh bột, chất xơ, chất đạm, vitamin cùng rất nhiều nguyên tố vi lượng khác. Chính vì thế mà nó tác dụng vô cùng lớn với sức khỏe con người như tăng cường hệ miễn dịch; cải thiện chức năng gan; tăng cường hệ miễn dịch; cải thiện hệ tiêu hóa; tăng cường sự tập trung và tốt cho trí óc, thị giác; giảm cholesterol; giảm cholesterol; giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư; giảm nguy cơ loãng xương và nguy cơ mắc các bệnh xương khớp khác…

Đối với bệnh thoái hóa khớp và các bệnh xương khớp khác, lượng sterolin và phytosterol trong gạo lứt có khả năng kháng khuẩn cao, ngăn ngừa sự lão hóa từ đó giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Không chỉ vậy, Đông y cũng đã chỉ ra một số tác dụng của gạo lức với sức khỏe và với bệnh thoái hóa khớp. Trong đó gạo lức có tác dụng là giúp tăng cường khí lực và sức khỏe từ đó giúp người bệnh khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái hơn để giúp ích cho việc điều trị bệnh.

 Xem ngay: Bị thoái hóa khớp nên ăn gì giúp điều trị bệnh thành công?

2. Cách chế biến gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp

Những cách chế biến dưới đây đang được nhiều người bệnh áp dụng và thấy sức khỏe được nâng cao và tình trạng bệnh được cải thiện.

  • Gạo lức xay trị bệnh thoái hóa khớp xương

Bột gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp

Bột gạo lức rang chữa thoái hóa khớp

– Nguyên liệu cần chuẩn bị : 1kg gạo lức

– Cách thực hiện:

+ Gạo lức sau khi mua về đem rang cho bung nở như hoa rồi đổ vào máy xay thành bột.

+ Mỗi ngày pha 2 thìa bột gạo lứt rang với nước sôi và uống 2 ly/ngày.

+ Áp dụng liên tục trong 10 ngày sẽ thấy người khỏe mạnh ra rất nhiều, vận động xương khớp dễ dàng hơn không còn cảm giác khó chịu khi di chuyển, vận động tại các khớp bị thoái hóa.

  • Trà gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp

– Để thực hiện món trà gạo lứt rang mọi người cũng cần chuẩn bị khoảng 1kg gạo lức.

– Cách thực hiện:

+ Gạo đem vo sạch rồi để ráo nước.

+ Tiếp đến cho vào chảo rang, chú ý để lửa nhỏ và đảo đều tay đến khi gạo có mùi thơm và chuyển sang màu sậm hơn thì đổ ra rá hoặc rổ có lót miếng vải mỏng ở dưới đáy rồi đậy vải lên trên bề mặt.

+ Khi gạo rang đã nguội thì cho vào hộp đậy chặt nắp để dùng dần.

Trà gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp

Trà gạo lức đơn giản mà tốt cho sức khỏe

– Cách pha trà gạo lức:

+ Mỗi lần pha mọi người có thể sử dụng 2 – 3 thìa cùng với nước sôi như pha trà. Trà gạo lức khi pha ra có màu đẹp và khá dễ uống, thậm chí có thể pha thành nhiều lần nước rất tiết kiệm.

Sử dụng hàng ngày thay nước có thể giúp da dẻ đẹp lên, người khỏe khoắn hơn, tình trạng đau nhức xương khớp do thoái hóa cũng được cải thiện.

Thực tế chứng minh sử dụng gạo lứt rang chữa bệnh thoái hóa khớp chỉ mang tính hỗ trợ chứ không thể chữa khỏi bệnh. Do đó, mọi người hãy thật tỉnh táo để không mất thời gian vào những cách chữa bệnh không hiệu quả. Cách tốt nhất khi nghe đến phương pháp chữa bệnh nào đó hãy tìm hiểu kỹ thông tin nhiều nguồn và  tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi áp dụng.

ĐỌC VÀ GHI NHỚ: Bỏ túi ngay các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp giá rẻ

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo