Bỏ túi ngay 5 bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp giá rẻ

Hiện nay, mọi người đang săn lùng các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp bởi những hiệu quả của nó được đồn thổi vô cùng hữu hiệu. Vậy thực chất nó có hiệu quả không và những bài thuốc nào đang được áp dụng phổ biến hiện nay. hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để biết nhé.

>>> Điều trị thoái hóa khớp bằng đông y và những lời khuyên từ bác sĩ

>>> Bật mí 3 cách chữa thoái hóa khớp bằng thuốc nam vừa an toàn vừa hiệu quả

Từ lâu các bài thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp bằng phương pháp dân gian hay các bài thuốc nam đã được ông cha ta áp dụng và lưu truyền lại đến tân bây giờ bởi các ưu điểm của nó: giá rẻ, an toàn với sức khỏe dù có sử dụng thường xuyên và kéo dài; hiệu quả khá tốt, có thể cải thiện triệu chứng đau nhức, viêm sưng nếu kiên trì áp dụng…

Các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp hiệu quả

Tìm cách chữa thoái hóa khớp bằng các bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp hiệu quả nhất

Rất nhiều bài thuốc chữa thoái hóa khớp đã được áp dụng và mang lại hiệu quả các có thể kể đến như:

1/Bài thuốc trị thoái hóa khớp bằng lá lốt

Từ lâu lá lốt không chỉ là gia vị trong các món ăn nữa mà còn là bài thuốc quen thuộc trong dân gian có thể trị vô số bệnh nhất là các bệnh lý liên quan đến xương khớp trong đó có bệnh thoái hóa khớp. Dưới đây là bài thuốc chữa thoái hóa khớp tốt nhất từ lá lốt mọi người có thể tham khảo:

– Thành phần: Sử dụng khoảng 15 – 30g lá lốt tươi hoặc 5 – 10g lá nốt khô

– Cách thực hiện: Đem sắc cùng với 2 bát nước sao cho sắc còn 1 nửa nước thì chắt ra uống. Tốt nhất nên uống sau khi ăn vào buổi tối. Thực hiện liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh thoái hóa khớp giảm hẳn. Ngoài bài thuốc trên, mọi người cũng có thể kết hợp lá lốt với một số thảo dược khác như cỏ xước, vòi voi và bưởi bung sắc uống mỗi ngày cho hiệu quả rất tốt sau 1 tuần áp dụng.

2/Bài thuốc từ mật ong và bột quế

Tìm các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp

Bài thuốc dân gian từ mật ong và bột quế chữa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả

Đây cũng là một trong các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa khớp mang lại hiệu quả cao, thậm chí những người bị thoái hóa mãn tính vẫn có thể sử dụng và cho hiệu quả tốt.

– Thành phần: mật ong và bột quế.

– Cách thực hiện: Pha 1 thìa mật ong cùng 1 thìa bột quế vào cốc nước ấm, khuấy đều và sử dụng. Để hiệu quả, mọi người nên uống vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ thấy tình trạng đau nhức không còn khớp vận động dễ hơn.

3/Bài thuốc nam điều trị thoái hóa khớp bằng hạt mè

Tác dụng chữa thoái hóa khớp, đau mỏi chân tay từ bài thuốc này đã được chứng minh hiệu quả. Chính vì thé mà bài thuốc này được lưu truyền cho đến tận ngày nay.

Với bài thuốc này, người bệnh không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp giá rẻ

Tinh chất trong hạt mẹ có thể hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

– Thành phần: 100g hạt mè cùng 1 lít rượu trắng.

– Cách thực hiện: Đem hẹt mè đi rang vàng thơm. Đổ ra giã nát sau đó cho vào ngâm với rượu.

Bài rượu thuốc này ngâm càng lâu thì hiệu quả chữa bệnh càng tốt. Tuy nhiên sau khoảng 10 ngày mọi người có thể mang ra dùng. Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần khoảng 10ml. Sau một khoảng thời gian bạn sẽ nhận thấy bệnh thoái hóa khớp được cải thiện rất nhiều.

4/Bài thuốc rượu tỏi

Các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp tại nhà

Rượu tỏi chữa thoái hóa khớp

Trong các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp, rượu tỏi được xem là bài thuốc thông dụng rất công hiệu. Bài thuốc này cũng chỉ cần thực hiện 1 lần là có thể sử dụng cho một đợt điều trị.

– Thành phần: 40g tỏi đã bóc vỏ cùng 1 lít rượu trắng.

– Cách thực hiện: tỏi đem cắt nhỏ rồi ngâm với rượu. Sau 3 ngày thì lắc đều rồi tiếp tục ngâm. Đến khi tỏi, rượu chuyển màu vàng là có thể đem ra sử dụng. Mỗi ngày, người bệnh thoái hóa khớp sử dụng 2 lần. Vào buổi sáng dùng khoảng 20 giọt, đến buổi tối trước khi đi ngủ có thể dùng khoảng 40 giọt. Nếu khó uống quá, mọi người có thể pha chung với nước ấm.

5/Bài thuốc dân gian chữa thoái hóa khớp bằng lá mơ lông

So với những nguyên liệu trên thì lá mơ lông ít được sử dụng và nhắc đến trong các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp hơn. Tuy nhiên, nó cũng có tác dụng chữa đau mỏi khớp và phong tê thấp công hiệu nếu biết cách sử dụng.

Các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp an toàn

Sử dụng lá mơ lông chữa thoái hóa khớp

– Thành phần: 30 – 50g lá hoặc rễ cây mơ lông; một nhánh gừng.

– Cách làm: Lá (rễ) mơ lông và gừng đem rửa sạch. Rồi cho vào ấm sắc, sau đó chia bài thuốc ra làm 2 phần, một phần để hòa đường uống, một phần để xoa bóp vào vùng khớp bị đau.

Với bài thuốc này chỉ cần kiên trì áp dụng người bệnh sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Lưu ý khi điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc dân gian

Chữa thoái hóa khớp bằng thuốc dân gian là phương pháp điều trị rất an toàn với sức khỏe và cho hiệu quả đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh rất tốt. Phương pháp này sử dụng nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn với cơ thể, không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, phù hợp với nhiều đối tượng có cơ địa nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ,…

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng cách điều trị này để cải thiện tình trạng bệnh. Cụ thể là:

  • Đây là phương pháp chữa dân gian nên dược tính tương đối nhẹ chỉ phù hợp với các tình trạng bệnh ở giai đoạn nhẹ, cấp tính.
  • Hiệu quả của thuốc phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh của mỗi người.
  • Để có hiệu quả điều trị tốt, người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong thời gian dài, đều đặn.
  • Cùng với việc dùng thuốc chữa thoái hóa khớp bằng dân gian người bệnh cần có chế độ vận động, nghỉ ngơi, ăn uống điều độ để xương luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Trên đây là các bài thuốc dân gian trị thoái hóa khớp hiệu quả, dễ thực hiện mà giá vô cùng rẻ. Chỉ cần bớt chút thời gian là có thể thực hiện bài thuốc này. Tuy nhiên để đảm bảo, mọi người vẫn nên đi khám để biết tình hình bệnh, từ đó có hướng điều trị thích hợp.

Xem ngay: Dùng thuốc điều trị thoái hóa khớp cẩn thận tránh rước thêm bệnh

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo