Đừng vội dùng thuốc vì bấm huyệt chữa phong thấp giúp khỏi bệnh hoàn toàn!

Bấm huyệt chữa phong thấp là một cách điều trị được y học nghiên cứu, phát triển từ kinh nghiệm cha ông xưa truyền lại. Khác với những cách chữa bệnh phong thấp khác, cách làm này hoàn toàn không tác động vào sâu trong cơ thể mà chỉ tác động bên ngoài, nhưng tác dụng đưa lại hoàn toàn khả quan và đáng ngạc nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh có 1 không 2 này nhé.

Y học hiện đại xác nhận bệnh phong thấp là một chứng bệnh xuất hiện do hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn, từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm không đặc hiệu tại một số bộ phận của khớp như viêm màng hoạt dịch khớp.

Hướng điều trị bệnh phong thấp hiện nay chủ yếu vẫn là dựa vào các loại thuốc tây y, điển hình là thuốc kháng viêm không steroid, thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, hoặc một số trường hợp người bệnh tin tưởng chữa bệnh bằng thuốc Đông y hoặc thuốc dân gian.

bấm huyệt chữa phong thấp xoa bóp

Bấm huyệt là một phương pháp trị bệnh an toàn

Ngoài ra, còn có một phương pháp nữa nhưng chưa được sử dụng quá rộng rãi, đó là xoa bóp, bấm huyệt chữa phong thấp. Tác dụng chính của bấm huyệt trị phong thấp cùng là giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, điển hình là giảm các cơn đau nhức, giúp cơ bắp được giãn ra, hạn chế tình trạng co cứng, chống viêm nhiễm. Bên cạnh đó, cách chữa bệnh này còn tác động đến hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh.

Cũng nhờ cách trị phong thấp bằng những kích thích vật lý vào da, cơ, từ đó gây sức ảnh hưởng đến hệ thần kinh và mạch máu mà bấm huyệt chữa bệnh phong thấp không gây hại cho các bộ phận khác như gan, thận, dạ dày. Như vậy người bệnh có thể hoàn toàn an tâm và không lo lắng về những tác dụng phụ như các bài thuốc trị phong thấp khác.

Dưới đây là cách thực hiện phương pháp này, để phát huy hoàn toàn tác dụng các bạn nên thăm khám, chẩn đoán tại các phòng khám, bệnh viện uy tín, sau đó thực hiện điều trị bởi các bác sĩ, lương y có chuyên môn, nghiệp vụ cao.

Bấm huyệt chữa phong thấp đơn giản, hiệu quả cao

Để nâng cao tác dụng lưu thông khí huyết, giúp máu nuôi dưỡng đầy đủ tại gân, khớp nhằm giảm đau, chữa khỏi bệnh hoàn toàn thì cần thực hiện đầy đủ các thủ thuật sau, theo lời khuyên của Th.S BS Trần Thái Hà.

Đọc thêm: Cách chữa bệnh phong thấp dân gian dễ làm, tiết kiệm

bấm huyệt chữa phong thấp ấn

Thủ thuật ấn huyệt

  • Chữa phong thấp bằng thủ thuật ấn huyệt

– Người bệnh ngồi ngay ngắn, thả lỏng cơ thể trên ghế có tựa. Hoặc cũng có thể nằm trên giường, mặt phẳng cứng (tránh nằm giường có đệm quá mềm sẽ càng khiến cho xương khớp dễ bị đau nhức.)

– Thầy thuốc sử dụng ngón tay ấn vào các huyệt có liên quan, cần tác động.

– Ban đầu ấn với lực nhẹ nhàng, vừa phải. Sau đó tăng dần mức độ cũng như nhịp độ ấn để người bệnh cảm nhận rõ sự tác động lên cơ thể.

  • Thủ thuật day huyệt đạo

– Cũng giữ nguyên tư thế như trên, nhưng lần này thầy thuốc sẽ day huyệt của bệnh nhân bằng ô mô út, hay gốc bàn tay.

– Day nhẹ nhàng xuống vùng da người bệnh, di chuyển theo hướng vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó quay ngược lại. Day ấn huyệt đồng thời sẽ giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng bệnh phong thấp.

  • Thủ thuật lăn trên da bệnh nhân

– Sau khi đã ấn, day khởi động vào các huyệt đạo thì lúc này thầy thuốc sẽ áp dụng thủ thuật lăn.

– Sử dụng mu bàn tay hoặc mặt bên ô mô út để lăn trên vùng da cần tác động.

– Lực của động tác này đến từ vận động khớp cổ tay nhẹ nhàng cùng sức ép từ khớp cổ tay.

  • Bấm huyệt chữa phong thấp bằng thủ thuật véo

Thầy thuốc dùng đầu ngón tay cái, dùng đầu ngón tay trỏ kéo phần da ở khớp cần tác động của người bệnh lên, nên làm liên tiếp để da của người bệnh luôn cuộn lên giữa các ngón tay của thầy thuốc.

  • Kết hợp vận động sau khi bấm huyệt

– Sau khi thực hiện các thủ thuật bấm huyệt trên thì cần cho người bệnh vận động các khớp theo từng động tác phù hợp với chức năng của khớp.

– Ban đầu nên vận động nhẹ nhàng, từng bước. Cố gắng để người bệnh kiên trì tập luyện, không nên vì đau mà bỏ cuộc giữa chừng.

– Sau đó thì tăng dần biên độ hoạt động của các khớp cho đến khi khớp được phục hồi dần chức năng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp bấm huyệt chữa phong thấp, hy vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng vào quá trình chữa bệnh của mình. Chữa bằng y học cổ truyền ngoài bấm huyệt không thể không nhắc đến những bài thuốc nam với những dược liệu thiên nhiên, an toàn và lành tính. Vì thế nếu muốn khỏi bệnh phong thấp trong thời gian ngắn nhất hãy áp dụng ngày các bài thuốc dưới đây!

>> Có thể bạn quan tâm: Sử dụng bài thuốc nam trị bệnh phong thấp hiệu quả bất ngờ

Hoàng Nguyên

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo