Loại bỏ hoàn toàn bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân tại nhà

Bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân là căn bệnh gây ra nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Để đối phó với tình trạng khó chịu này, bạn đọc hãy tham khảo những cách trị bệnh phong thấp ra mồ hôi rất hay mà lại đơn giản dưới đây nhé.

Theo Đông y, ra mồ hôi quá nhiều ở chân tay là do phong tê thấp, thường gọi là bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là các dây thần kinh ở bàn chân, bàn tay bị tắc nghẽn, phong thấp làm dương khí thoát ra bên ngoài.

Bệnh không nặng và cũng không gây nguy hại trực tiếp tới sức khỏe nhưng nếu kéo dài sẽ tạo ra không ít phiền toái, khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp. Hơn nữa bệnh khi ở trong cơ thể cũng tiềm ẩn nguy cơ bệnh diễn tiến nặng hơn, bởi vậy trị bệnh phong thấp ra mồ hôi là việc làm cần thiết.

Bạn đọc có thể áp dụng một số cách chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân tại nhà như sau:

1. Ngâm tay chân với nước muối ấm

Cách điều trị bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân

Ngâm chân bằng nước muối giúp chữa bệnh phong tê thấp ra mồ hôi chân tay

Muối có tác dụng hút ẩm, ngăn ngừa phong tê thấp và giữ ấm chân tay, mỗi ngày người mắc bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay chỉ cầnngâm chân tay với nước muối ấm từ 15 tới 20 phút thì sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Cho thêm chút quế, gừng thì nước ngâm sẽ càng tốt.

Lưu ý, vừa ngâm vừa xoa bóp nhẹ nhàng, bấm các huyệt đạo ở gan bàn chân, lòng bàn tay sẽ giúp máu huyết lưu thông, giảm trừ tê bì chân tay và thư giãn gân cốt, có lợi cho việc hạn chế tiết mồ hôi.

2. Ngâm tay chân với nước trà xanh

Chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân hiệu quả

Hoạt chất tanin có trong trà xanh giúp se khít lỗ chân lông, hạn chế ra mồ hôi

Trà xanh từ lâu đã được biết tới là có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, trong đó có công dụng trị phong thấp ra mồ hôi tay và chân. Hoạt chất tanin có trong trà xanh giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông, hạn chế mồ hôi tiết ra quá nhiều. Nên ngâm bằng nước trà xanh ấm để có tác dụng tốt nhất. Ngoài ra, người bị bệnh da liễu cũng nên sử dụng cách này, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

3. Chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt

Bài thuốc chữa bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân

Hơ chân tay trên hơi nước lá lốt giúp chữa bệnh phong tê thấp ra mồ hôi chân tay

Theo Đông y, lá lốt là vị thuốc có tác dụng chữa trị bệnh phong thấp ra mồ hôi chân tay nhanh mà lại đơn giản. Lá lốt rửa sạch, đun cùng nước cho nóng già rồi phủ một tấm vải mỏng lên trên, hơ chân tay lên đó cho hơi nước lá lốt ngấm vào. Nước nguội thì thêm chút muối, dùng để ngâm chân tay, vừa mát lại vừa sạch.

Cách chữa phong thấp ra mồ hôi tay chân này rất dễ làm, nên thực hiện hàng ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Một cách trị phong thấp ra mồ hôi tay chân bằng lá lốt khác là nhổ cả cây lá lốt bao gồm rễ về rửa sạch, phơi khô, cắt nhỏ rồi sao vàng, hạ thổ cho tự nguội. Lá lốt đã sao cho vào lọ kín để bảo quản, mỗi ngày lấy một nắm nhỏ đun cùng với nước thành nước uống thay nước lọc.

Uống liên tục 1 tuần rồi nghỉ 5 ngày lại uống tiếp 1 tuần sẽ cho hiệu quả đáng kinh ngạc. Không chỉ đẩy lùi phong tê thấp, loại bỏ bệnh ra mồ hôi mà cách này còn hỗ trợ chữa trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng. Người lớn tuổi, người mắc bệnh cao huyết áp, người bị xơ vữa động mạch cũng nên dùng loại thuốc này.

Ngoài ra, người bệnh nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao lực, mệt mỏi, thức khuya để khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt, âm dương cân bằng, bệnh phong tê thấp sẽ tự lui. Vận động, tập thể dục thường xuyên cũng là cách để đẩy âm bồi dương, điều trị phong thấp tự nhiên, không cần dùng thuốc.

Bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân hoàn toàn có thể trị khỏi bằng các biện pháp rất đơn giản và rẻ tiền ở trên. Tuy nhiên, bệnh nhân cần kiên trì, nỗ lực thực hiện theo lộ trình, không nên bỏ dở giữa chừng thì mới có kết quả tốt nhất. Hãy áp dụng cho bản thân và mách cho những người xung quanh những mẹo rất hay này nhé. Chúc các bạn loại bỏ hoàn toàn bệnh ra mồ hôi tay chân, tự tin hơn trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ: Áp dụng 6 cách trị phong thấp tại nhà sau để không phải dùng thuốc

Trình Trình (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo