4 cách trị phong thấp tại nhà đơn giản ai cũng có thể áp dụng và thành công

Các trị phong thấp tại nhà cho hiệu quả tốt và an toàn nếu mọi người áp dụng đúng thời điểm. Thực hiện các cách chữa này vô cùng đơn giản, chỉ cần kiên trì, thực hiện đều đặn mỗi ngày khi có thời gian rảnh chắc chắn mọi người không phải lo lắng bị bệnh phong thấp làm phiền.

Nên đọc:

>> Triệu chứng phong thấp không nên xem thường

>> Giải đáp thắc mắc bệnh phong thấp có chữa được không?

4 cách trị phong thấp tại nhà đơn giản cho người bệnh

Do công việc và nhiều yếu tố khác mà hầu hết người bệnh phong thấp đều muốn chữa trị bệnh tại nhà hơn là đến cơ sở chuyên khoa. Tuy nhiên theo các bác sĩ thì các chữa bệnh phong thấp tại nhà hay đến bệnh viện, phòng khám còn tùy vào mức độ bệnh. Nếu tình trạng phong tê thấp mới hình thành mọi người hoàn toàn có thể áp dụng các cách trị phong thấp tại nhà đơn giản như:

1/ Thực hiện trị phong thấp tại nhà bằng liệu pháp nóng và lạnh

Đây là một trong những cách trị bệnh phong tê thấp tại nhà rất đơn giản, bạn cũng có thể thực hiện liệu pháp này khi đang tắm để tiết kiệm thời gian. Việc chườm nóng sẽ làm dịu bớt các cơn đau cơ và khớp trong khi chườm lạnh giúp giảm viêm và sưng khớp. Các bước thực hiện như sau:

– Gói túi nước nóng (hoặc túi chườm) trong một chiếc khăn để chườm nóng hoặc gói đá cục trong một chiếc khăn mỏng khác để chườm lạnh.

– Đặt túi chườm nóng vào vị trí bị đau trong vòng 3 phút

– Sau khi hết thời gian thay thế bằng túi chườm lạnh vào vị trí đó khoảng 1 phút

– Lặp lại động tác chườm đắp trong vòng 15 – 20 phút.

Cách trị phong thấp tại nhà đơn giản nhất

Cách trị phong thấp tại nhà bằng cách chườm nóng

Áp dụng mỗi ngày hoặc khi bị đau tê do phong thấp để cải thiện các triệu chứng bệnh tốt nhất.

2/ Dùng các bài thuốc trị phong thấp tại nhà

Cách trị phong thấp tại nhà đơn giản không thể bỏ qua chính là các bài thuốc, mẹo tận dụng nguyên liệu, gia vị trong nhà để giảm triệu chứng bệnh. 3 cách được nhiều người áp dụng nhất và cho hiệu quả tốt là:

  • Sử dụng tỏi chữa phong tê thấp

Nhờ các thành phần kháng viêm mà tỏi cũng được xem như là một loại thuốc trị đau phong thấp tự nhiên. Tỏi kiềm chế được sự sản sinh ra các thực thể gây viêm qua đó hạn chế sưng và đau, ngoài ra tỏi cũng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Đối với người phong thấp nên ăn từ 1 đến 2 nhánh tỏi tươi mỗi ngày là tốt nhất.

  • Cách trị phong thấp tại nhà với muối Magie

Muối Magie có tên khoa học Epsom salt cũng được coi là một liệu pháp chữa sưng và đau phong thấp. Là nguồn cung cấp magie dồi dào, muối Magie cân bằng độ PH trong cơ thể qua đó giảm sưng, đau và cứng khớp bên cạnh đó còn giúp gia tăng nồng độ khoáng xương. Cách sử dụng:

– Cho 2 cốc muối vào bồn tắm hoặc chậu nước ấm

– Ngâm mình hoặc ngâm chân tay trong 30 phút

– Nên thực hiện liệu pháp này 3 lần 1 tuần để chữa phong thấp.

  • Sử dụng gừng điều trị bệnh phong thấp

Gừng là gia vị quen thuộc trong bữa ăn của gia đình nhưng cũng là vị thuốc được đánh giá cao nhất với tác dụng kháng viêm, làm dịu cơn đau. Chính vì thế người bênh phong thấp cũng thường được khuyên nên sử dụng gừng để trị bệnh. Với gừng người bệnh có thể chế biến thành các dạng sau để sử dụng:

Thái mỏng gừng tươi pha với nước ấm và muối hạt để ngâm chân, tay.

Ngâm gừng với rượu rồi thực hiện xoa bóp để giảm đau nhức.

Người bệnh phong thấp có thể dùng trực tiếp như nhai 1 vài lát gừng tươi trong miệng mỗi ngày; thêm gừng vào các món ăn hoặc pha trà gừng để uống.

Cách trị phong thấp tại nhà với gừng tươi

Sử dụng gừng và muối chữa bệnh phong thấp

3/ Cách trị phong thấp tại nhà bằng các môn thể thao, bài tập

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn có công dụng săn chắc cơ bắp, cải thiện vận động từ đó giúp làm giảm cơn đau, giảm thiểu nguy cơ mắc chứng loãng xương và đẩy lùi bệnh trầm cảm cho người phong thấp.

Môn thể thao, bài tập được khuyến khích cho người bệnh phong thấp đó là yoga, bơi lội, đạp xe, đi bộ…

Bài tập kéo giãn tốt cho người bệnh phong thấp:

Lợi ích của bài tập kéo căng giúp tăng sự linh hoạt cho khớp, giúp người bệnh vận động dễ dàng, giảm đau nhức. Các bước tập luyện:

– Người tập bắt đầu bằng cách ngồi trên thảm tập.

– 2 chân duỗi thẳng, ngồi thẳng lưng.

– 2 tay vườn lên cao sau đó cố gắng đưa tay về phía bàn chân và nắm lấy 2 ngón chân cái. Lưu ý, 2 chân phải thẳng không được cong đầu gối, với người mới tập có thể gặp khó khăn dần dần sau vài ngày sẽ giãn và thực hiện dễ dàng.

– Giữ nguyên tư thế nắm ngón chân trong khoảng 10 – 20 giây. Lặp lại khoảng 15 lần.

4/ Cách chữa phong thấp tại nhà qua việc thay đổi thói quen xấu

Khi bị phong thấp bạn nên để ý loại bỏ một số thói quen không tốt có thể làm bện nặng thêm như:

– Không tắm quá muộn, hạn chế tắm nước lạnh.

– Hạn chế đi chân đất trên nền gạch hay ngủ trên nền nhà.

– Không bẻ các khớp đốt ngón tay, ngón chân.

Lời khuyên cho người bệnh phong thấp để trị bệnh hiệu quả

Không phải lúc nào người bệnh áp dụng các cách trị phong thấp tay chân tại nhà cũng cho hiệu quả mọi người cần chú ý những điều sau để biết cách khắc phục.

Xin lời khuyên về cách trị phong thấp tại nhà

Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện chữa bệnh phong thấp tại nhà

– Các cách trị phong thấp tại nhà chỉ là phương pháp phụ trợ dùng trong những trường hợp bệnh nhẹ. Còn trường hợp bệnh nặng thì mọi người cần phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ để ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

– Người bệnh nên áp dụng song song điều trị tại cơ sở chuyên khoa với điều trị phong thấp tại nhà. Chẳng hạn dùng thuốc kết hợp tập luyện, chườm nóng để hỗ trợ giảm đau nhức, tê, viêm sưng nhanh hơn.

– Tiến hành giảm cân và lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp. Người bệnh phong thấp cần phải cân đối khẩu phần ăn, ăn thực phẩm giàu vitamin trong rau củ, bổ sung canxi, omega-3… hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn mặn, đồ uống có cồn, ga…

– Thường xuyên thăm khám để nắm bắt và kiểm soát tình trạng bệnh phong thấp tốt nhất từ đó có hướng chữa trị phù hợp theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là tổng hợp những cách trị phong thấp tại nhà cho bạn thực hiện hàng ngày rất đơn giản, không tốn kém tiền bạc hay thời gian lại có tác động lâu dài. Đặc biệt có thể giúp hạn chế việc phải dùng đến các loại thuốc Tây với các tác dụng phụ gây thêm nhiều phiền toái cho tình trạng sức khỏe của bạn. Thực hiện đều đặn và nghiêm túc sẽ giúp bạn đạt hiệu quả trị bệnh tích cực.

THAM KHẢO THÊM:

Cách chữa bệnh phong thấp dân gian dễ làm, tiết kiệm

Những bài thuốc ngâm chân trị phong thấp bạn không nên bỏ lỡ

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo