Mách bạn bài thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả

Hiện nay, dùng thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp được mọi người sử dụng rộng rãi vì vừa an toàn, vừa tiết kiệm tiền bạc và hiệu quả điều trị lâu dài. Vậy tại sao chúng ta không cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này và áp dụng cho mình và những người thân xung quanh.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp là căn bệnh mãn tính, tự miễn, độ tuổi nào cũng có thể mắc bệnh. Mặc dù hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh, nhưng phương pháp sử dụng thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì mang lại hiệu quả khá cao.

thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp, điều trị

Bài thuốc đông y chữa viêm đa khớp dạng thấp hiện đang được dùng phổ biến trong điều trị

1.Viêm đa khớp dạng thấp theo quan điểm đông y

Theo quan điểm của y học cổ truyền thì bệnh viêm đa khớp dạng thấp là do chứng tý hoặc bệnh tý. Tý được hiểu là bị khí huyết bị tắc nghẽn, không lưu thông. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có những triệu chứng bệnh viêm đa khớp điển hình như đau, mỏi, tê, nặng, nhức, buốt, sưng, nóng đỏ,…ở da thịt, xương khớp.

Y học cổ truyền cho rằng có 2 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm đa khớp dạng thấp là nguyên nhân ngoại cảm và nguyên nhân nội thương.

  • Tác nhân ngoại cảm

Do cơ thể không đủ sức đề kháng nên các tà khí là phong, hàn, thấp xâm nhập vào cơ thể, dẫn đến bệnh tý, khiến sự vận hành của khí huyết rối loạn, làm tắc nghẽn không thông gây sưng đau, khí huyết lưu thông không đều gây ra bệnh.

Phong thì đi nhanh nên triệu chứng đau tại các khớp xuất hiện tại hầu hết các khớp trong cơ thể. Hàn thì vào sâu nên chườm ấm sẽ giúp các khớp bị đau dễ chịu hơn. Thấp ướt đẫm và ứ đọng nên tay chân người bệnh sẽ cảm thấy nặng nề, các cơn đau kèm theo co giật, rêu lưỡi trắng và nhờn.

thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp, tác nhân

Những triệu chứng khác thường như đau khớp và cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu của viêm đa khớp dạng thấp

  • Tác nhân nội thương

Vệ khí của cơ thể suy yếu, can thận hư suy, huyết hư, tuổi già lại gặp phải 3 thứ tà khí phong – hàn – thấp xâm nhập gây ra bệnh.

Nguyên tắc của y học cổ truyền trong việc dùng thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp là trị tận gốc bệnh nên nguyên nhân do đâu thì điều trị tại đấy. Cách chữa viêm đa khớp này chủ yếu đưa các tà khí gây bệnh ra ngoài, đồng thời bồi bổ khí huyết, ngũ tạng, tăng sức đề kháng của cơ thể, nâng cao vệ khí để cơ thể đề phòng và chống lại các tác nhân gây bệnh.

2. Hoạt huyết Phục cốt hoàn – Bài thuốc đông y chữa viêm đa khớp dạng thấp

Nhắc đến thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp không thể không nhắc tới bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn, đây là sản phẩm của quá trình nghiên cứu của các chuyên gia đông y về xương khớp và bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Các nguyên liệu chính trong thuốc đông y trị bệnh viêm đa khớp đều đến từ những loại thảo dược có sẵn trong thiên nhiên. Từ tác dụng trị bệnh của thảo dược, các thầy thuốc đã điều chế ra ba bài thuốc nhỏ, hỗ trợ nhau để tạo ra bài thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp dứt điểm:

thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp, bài thuốc điều trị

Các vị thuốc đông y phổ biến thường dùng để chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp

  • Phong thấp hoàn

Gồm các vị: Phòng phong, quế chi, hoàng cầm, ngưu tất, xuyên quy, vương cốt đằng, cẩu tích, đỗ trọng, mộc qua, hy thiêm, thạch cao, chi mẫu, độc hoạt,.. và một số thảo dược quý khác. Các thành phần trên có công dụng thanh nhiệt tà, giải độc, hóa thấp, giảm đau, thông kinh lạc, sơ phong.

  • Bổ thận hoàn

Bài thuốc gồm: Đương quy, nhũ hương, xuyên khung, quế thanh, ý dĩ, bạch linh, bạch thược, trạch tả, thương truật, hoàng kỳ, cát căn, cam thảo,.. cùng một số thảo dược khác giúp khu phong, tán hàn, sơ thông kinh lạc, trừ thấp, bổ can thân, kết hợp dưỡng âm, ích khí, giúp kiện tì, mạnh gân cốt, bồi bổ khí huyết.

  • Giải độc hoàn

Các vị thuốc gồm có: Bồ công anh, hồng hoa, kim ngân cành, ké đầu ngựa, đơn đỏ, vỏ gạo, tơ hồng xanh, nhân trần, bạc sau, rau má,…và một số thảo dược khác. Có tác dụng như 1 kháng sinh đông y, giúp giải độc, thanh nhiệt, mát gan, bổ huyết tiêu viêm, giảm phù nề, tiêu sưng, trị mề đay mẩn ngứa, chống dị ứng, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.

Bài thuốc đông y trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp – Hoạt huyết Phục cốt hoàn là sự đúc kết tinh hoa của Y học cổ truyền kết hợp với kinh nghiệm thực tế có nhiều ưu điểm tốt như nguyên liệu thảo dược thiên nhiên sạch được kiểm định chặt chẽ, an toàn, không tác dụng phụ.

Nhiều bệnh lý cơ xương khớp khác nhau cũng được điều trị hiệu quả, tác động vào nguồn gốc của bệnh, phòng bệnh tái phát. Ngoài việc điều trị bệnh tận gốc, thể trạng của bệnh nhân cũng được nâng cao, giúp người bệnh ăn ngủ tốt hơn.

Với chi phí thấp và nhiều ưu điểm trên, thuốc đông y chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp được mọi người lựa chọn tin dùng. Hạn chế của thuốc đông y là phải điều trị lâu dài nên trong quá trình khám và chữa bệnh thì các bác sĩ đông y cũng chú ý đến tình trạng của bệnh nhân để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

>> Theo dõi chi tiết: Phác đồ điều trị viêm đa khớp dạng thấp người bệnh nên biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo