5 mẹo chữa viêm khớp tại nhà đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Trong dân gian có rất nhiều mẹo chữa viêm khớp, tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng biết và áp dụng để điều trị bệnh viêm khớp của mình. Do đó bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho mọi người những mẹo dễ thực hiện tại nhà mà không phải dùng các loại thuốc giảm đau, chống viêm gây hại sức khỏe.

Các mẹo chữa viêm khớp tại nhà

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền rất nhiều cách chữa khác nhau, tuy đó chỉ là những mẹo vặt nhưng mang lại hiệu quả rất tốt, thậm chí không ngờ đến. Trong trường hợp bị viêm xương khớp mới xuất hiện các triệu chứng âm ỉ, người bệnh có thể thực hiện theo các mẹo dưới đây để chữa bệnh viêm khớp của mình.

Có mẹo chữa viêm khớp nào không?

Có nên chữa viêm khớp bằng mẹo dân gian không?

1/Mẹo chữa viêm khớp bằng gừng tươi

Trong đông y, từ lâu gừng đã được coi là một loại thuốc có tác dụng điều trị rất nhiều bệnh khác nhau từ cảm cúm thông thường cho đến những bệnh viêm khớp phức tạp. Do gừng có tính ấm, khả năng khám viêm cao. Chính vì thế, ông cha ta dựa vào đó tự tạo bài thuốc điều trị viêm khớp tại nhà. Các thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần thái mỏng pha với nước ấm và 1 thìa mật ong uống mỗi ngày.

Trà này vừa giúp người bệnh cải thiện dấu hiệu viêm khớp lại giúp bôi trơn khớp, làm ấm cơ thể, tinh thần thoải mái, dễ ngủ hơn.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng vài giọt dầu gừng với 1 thìa dầu thực vật trộn đều sau đó massage vùng khớp bị viêm sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh rất công hiệu.

Đọc thêm: Viêm khớp: Những thông tin tổng quan về bệnh không nên bỏ qua

2/Hạt tiêu đen

Mẹo trị viêm khớp bàng hạt tiêu đen cũng đã được nhiều người áp dụng mà cho hiệu quả tốt. Trong khi nhiều người nghĩ rằng hạt tiêu đen chỉ là gia vị thì y học chứng minh rằng hạt tiêu đen giúp chữa bệnh viêm khớp nhờ vào thành phần enzyme có hạt tiêu giúp giảm viem sưng và giảm đau tốt. Bên cạnh đó, chất piperine trong hạt tiêu cũng tham gia vào quá trình tiêu viêm giúp phòng ngừa viêm khớp phát triển và xuất hiện.

Vì vậy, người bệnh có thể sử dụng hạt tiêu đen trong các món ăn hàng ngày, vừa giúp tăng thêm hương vị lại có thể điều trị viêm khớp rất tốt. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng hạt tiêu đen ngâm rượu và xoa bóp vào vùng khớp bị viêm đau mỗi tối trước khi đi ngủ để không bị đau nhức về đêm và cứng khớp vào buổi sáng.

3/Mẹo chữa viêm khớp bằng ngải cứu và muối

Mẹo chữa viêm khớp tại nhà

Mẹo trị viêm khớp từ muối và ngải cứu dễ áp dụng

Việc kết hợp ngải cứu và muối để tạo ra bài thuốc chữa viêm khớp đã được áp dụng từ lâu. Cách này không chỉ tốt cho người bị viêm khớp mà bất cứ căn bệnh xương khớp nào cũng có thể áp dụng mẹo này để giảm đau sưng hiệu quả.

Mọi người chỉ cần chuẩn bị 1 bó ngải cứu cùng với 1 nắm muối to. Ngải cứu sau khi rửa sach, để ráo cho vào răng cùng với muối đến khi chuyển vàng thì đổ ra khăn mỏng hoặc túi vào chườm lên vùng khớp bị viêm đau một ngày người bệnh có thể áp dụng 2 – 3 lần (có thể dùng ngải cứu và muối rang lại tránh lãng phí).

 Đọc tiếp: Điều trị viêm khớp bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay

4/Mẹo dùng rượu nghệ trị viêm khớp

Nghệ vốn được biết đến có chứa nhiều hoạt chất curcumin chính vì thế được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày từ việc làm đẹp cho đến chữa các bệnh về xương khớp bởi khả năn kháng viêm vô cùng tốt. Trong khi đó rượu cũng giúp giảm đau nhức rất tốt. Người bệnh có thể kết hợp 2 thành phần này lại tạo ra thuốc bóp chữa viêm khớp. Cách thực hiện cũng rất dễ, mọi người chỉ cần thái nghệ vàng còn tươi cho vào bình cũng với lượng rượu sấp mặt ngâm. Sau đó mỗi ngày sử dụng vài giọt xoa bóp xung quanh khớp bị viêm đau sẽ thấy tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. Đây là cách trị viêm khớp hiệu quả với nhiều đối tượng người bệnh.

5/Mẹo vặt chữa viêm khớp bằng lá lốt

Mẹo chữa viêm khớp bằng lá lốt

Btwf lá lốtài thuốc chữa bệnh xương khớp trong dân gian vô cùng quen thuộc lá lốt

Là lốt là thành phần trong rất nhiều bài thuốc chữa xương khớp trong đó có bệnh viêm khớp, phong tê thấp. Người bệnh có thể thực hiện theo công thức dưới đây để tạo ra bài thuốc uống chữa viêm khớp hiệu quả tại nhà không hề tốn kém mà hiệu quả tốt.

Người bệnh cần khoảng 100g lá lốt, có thể để cả rễ và thân. Đem rửa thật sạch có thẻ cắt khúc hay cuộn lại cho vào nồi cùng với nước sắc cùng với 3 bát nước sao cho sắc còn 1 bát thì để ấm và uống. Nên uống sau bữa ăn tối. Người bệnh có thể uống liên tục trong khoảng 10 ngày thì ngưng lại vài ngày rồi tiếp tục sắc uống.

5 bài thuốc dân gian trên là những mẹo chữa viêm khớp được rất nhiều người bệnh truyền tai nhau áp dụng và cho hiệu quả tốt nếu kiên trì áp dụng. Tuy nhiên người bệnh cũng cần phải biết rằng nó chỉ mang lại hiệu quả cho người bệnh bị viêm khớp giai đoạn nhẹ và kết hợp với chế độ ăn uống vận động hợp lý thì mới có hiệu quả.

Xem tiếp: Bệnh viêm khớp ở người trẻ tuổi có thực sự đáng lo ngại?

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo