Những loại thuốc dành cho người bị đau vai gáy

Đối với một số người bị đau vai gáy, việc sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu, châm cứu vẫn không khiến bệnh thuyên giảm. Lúc này các bạn nên điều trị bằng thuốc. Vậy người bệnh bị đau vai gáy nên uống thuốc gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để làm rõ vấn đề này.

1. Đau vai gáy là gì?

Người bị đau vai gáy nên uống thuốc gì?

Trước khi tìm hiểu bệnh cổ vai gáy nên uống thuốc gì ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bệnh lý đau vai gáy và những biểu hiện của bệnh. Cụ thể, đau vai gáy là một trong những căn bệnh cột sống cổ phổ biến hàng đầu hiện nay, bệnh  gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và làm việc.

Bên cạnh tác hại khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau vai gáy còn là biểu hiện của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ…

Đau mỏi vai gáy là triệu chứng thường bắt gặp ở nhân viên văn phòng hoặc những đối tượng thường xuyên làm việc với tư thế cố định, ít vận động như nhân viên lập trình máy tính, kế toán, kiến trúc sư…

2. Nguyên nhân gây đau vai gáy

Khi bị đau vai gáy nên uống thuốc gì?

Đau vai gáy có thể do ngồi trước quạt, máy lạnh lâu, hay ánh nắng mặt trời vào vùng gáy, tắm rửa ban đêm,… làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ.

Do bạn gối cao đầu khi ngủ hoặc kê đầu trên vật cứng một thời gian dài cũng là một nguyên nhân dẫn đến chứng đau vai gáy.

Ngoài ra từ tuổi trung niên trở đi, hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi nên hay mắc chứng đau cổ, vai, gáy nhất.

3. Các biểu hiện của bệnh đau vai gáy

Các cơn đau mỏi vai gáy thường  xuất hiện sau khi ngủ dậy, hoặc sau khi làm việc nặng. Mức độ đau sẽ càng tăng khi người bệnh đi đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cổ.

Cơn đau gáy có thể lan rộng đến bả vai hoặc cánh tay khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động. Tùy trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt, đau vai gáy cổ, đau vai gáy thái dương…

4. Chữa đau vai gáy bằng thuốc gì?

Đau vai gáy nên uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

  • Thuốc paracetamol

Thuốc paracetamol là một loại thuốc dùng trong tây y chữa trị đau vai gáy có tác dụng kháng viêm, giảm nhanh các cơn đau rất hiệu quả. Thế nhưng, thuốc paracetamol có tác dụng cắt nhanh các cơn đau tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng bởi thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ khác như buồn ngủ, đau đầu….bạn nên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Thuốc tylenol 8H

Thuốc chữa đau vai gáy tylenol 8H có công dụng giảm nhanh các cơn đau nhức xương khớp giúp cho cơ thể bạn dễ chịu và thoải mái hơn. Lưu ý, không được lạm dụng uống nhiều bởi thuốc sẽ gây ra tác dụng phụ có hại cho sức khỏe, không dùng cho người bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

  • Thuốc diclofenac

Loại thuốc này được dùng nhiều trong tây y giúp giảm đau và kháng viêm rất tốt, đây là loại thuốc kháng viêm không có steroid điều trị đau vai gáy rất hiệu quả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng theo liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Thuốc meloxicam celecoxib

Đây cũng là loại thuốc kháng viêm, giảm đau. Khi bị đau vai gáy sử dụng loại thuốc này sẽ giúp bạn chống viêm rễ thần kinh và chống phù nề giúp giảm đau, ít giữ nước. Thế nhưng, bạn nên làm theo chỉ dẫn của bác sỹ để khám bệnh xương khớp.

  • Thuốc Mydocalm

Đây là loại thuốc dùng khi bạn bị đau cứng cơ, uống thuốc mydocalm giúp bạn giãn cơ, giảm đau khá hiệu quả. Sử dụng thuốc mydocalm không chỉ giúp giãn cơ mà còn giảm tác động của kích thích lên các dây thần kinh, gây chèn ép gây thần kinh và giảm các cơn đau do cơ gây ra, giảm áp lực của đĩa đệm đến các bộ phận trên cơ thể.

  • Thuốc Đông y

Để giảm đau mà không gây ra tác dụng phụ bạn nên sử dụng các loại thảo dược từ trong Đông Y để chữa trị bệnh một cách hiệu quả nhất. Đây là mẹo chữa đau vai gáy được dân gian sử dụng rất nhiều từ xưa đến nay.

Như vậy, với những loại thuốc trên đã giúp bạn trả lời thắc mắc: Đau vai gáy uống thuốc gì? Tuy nhiên, trước khi sử dụng người bệnh nên đến thăm khám và tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ để sử dụng điều trị đau vai gáy một cách hiệu quả nhất.

Bài viết bổ sung: Đau vai gáy nên khám ở đâu tốt nhất tại Hà Nội và Tp. HCM?

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo