THỰC HƯ việc mặc quần bò rách gây nguy hại đến đầu gối?

1, 2 năm trở lại đây, trào lưu đồ càng rách dường như được coi là càng sành điệu, càng ngầu. Khi ra đường bạn sẽ chẳng hề thấy lạ khi gặp các cô gái, chàng trai với những bộ đồ thủng rách tả tơi từ trên xuống dưới.

Quần thủng gối - đẹp nhưng hại

Tuy nhiên trong bài chia sẻ này chúng ta khoan hãy nói về chuyện đẹp hay không đẹp, bởi tùy vào thẩm mỹ của từng người, mỗi người sẽ có sự nhìn nhận khác nhau. Vấn đề mà muốn chia sẻ với các bạn ngày hôm nay, chính là những tác hại khôn lường mà có lẽ chẳng ai ngờ tới của những chiếc quần vốn được coi là sành điệu kia.

Mới đây một vị bác sĩ nổi tiếng tên Thạch Đạo hiện đang là Phó trưởng khoa xương khớp của bệnh viện Đông Phương thuộc Đại học Đồng Tề của Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo mạnh mẽ về mối nguy hại của những chiếc “quần thủng gối” đã, đang và có thể vẫn sẽ được coi là mốt đối với giới trẻ.

Quần thủng gối cũng có thể gây họa cho xương khớp?  

Vị chuyên gia xương khớp này sau khi dành thời gian dài nghiên cứu đã công bố về 2 cái hại vô cùng to lớn của chiếc quần rách te tua phần đầu gối. Ông cho hay:

Quần thủng gối

Quần càng rách dường như càng sành điệu

  • Cái họa thứ nhất

Khớp gối là 1 khớp đa dụng nhất trên cơ thể mỗi người, đa phần trong mọi hoạt động, sinh hoạt hàng ngày, không ít thì nhiều đều sẽ liên quan đến sự vận động của khớp gối.

Khớp gối cũng được xem là 1 khớp lớn của cơ thể. Nơi này có 1 khối lượng mạch máu tương đối nhiều, chính vì thế nên nó cũng là điểm quy tụ nhiều loại bệnh tật nhất. Lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu, tai, mũi, cổ, lưng và đầu gối chính là những vị trí mà các bạn bắt buộc phải chú ý giữ ấm.

Quần thủng gối rất được ưa chuộng

Quần thủng gối được cả nam giới và nữ giới ưa chuộng

Những người thường xuyên bị đau mỏi đầu gối đặc biệt là hiện tượng đau đầu gối vào mùa đông, nguyên nhân gây ra triệu chứng này chính là do đầu gối bị lạnh. Việc mặc những chiếc quần rách gối mặc dù có chút phá cách, có chút bụi bặm và có chút sành điệu kia có thể khiến bạn nổi bật hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu đựng các cơn đau khớp gối nhiều hơn.

Hiện tại bạn có thể cậy sức trẻ, sức khỏe của mình mà chủ quan, coi thường mà bỏ qua  những lời cảnh báo này, nhưng chỉ thêm vài tuổi nữa, chắc chắn bạn sẽ hối hận với chính sự chủ quan của bản thân mình.

Những chiếc quần hở gối sẽ khiến đầu gối phải chịu nắng mưa, nóng lạnh trực tiếp từ đó gây ảnh hưởng xấu đến phần xương, sụn khớp và dễ dàng khiến khớp gối bị viêm, đau sưng.

>>> Bạn cũng có thể tiếp tục xem thêm bài viết chi tiết về bệnh đau khớp gối

Quần thủng gối làm tổn hại khớp gối

Một khi đầu gối của bạn sinh ra các triệu chứng đau nhức trên, nếu không được chữa trị ngay lập tức, triệu chứng bệnh sẽ càng ngày càng tiến triển nặng hơn và sinh ra các biến chứng như tràn dịch khớp gối, thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối… và hậu quả nặng nề nhất do bệnh gây ra đó là đe dọa đến khả năng vận động đi lại hàng ngày của người bệnh.

Nhiều người khi đọc đến đây sẽ cho rằng, “ôi dào, mình chỉ thỉnh thoảng mới mặc”; “có gì mà phải lo lắng, hiện tại tôi vẫn khỏe lắm”; “không quan trọng đẹp là trên hết”…. dám chắc đó là suy nghĩ của không ít người.

Và SỨC KHỎE LÀ CỦA BẠN. Nếu đầu gối của người khác đủ khỏe để làm việc đến năm 70, 80 tuổi nhưng với bạn, những người chủ quan với chính sức khỏe của mình có lẽ chỉ 50, 60 tuổi hệ xương khớp đặc biệt là khớp gối đang dần bị hỏng hết rồi. Đến lúc đau đớn thì biết kêu ai? Trách ai? Có lẽ chỉ trách chính bản thân mình mà thôi.

  • Cái họa thứ hai

Việc mặc quần áo đối với bạn là gì? Để đẹp, để tỏ ra sự sang trọng quý phái hay chỉ đơn giản, là con người thì phải mặc quần áo để che đi cái “trần trụi” bên trong.

Dù là có lý do nào đi chăng nữa, thì điều quan trọng nhất vẫn là bảo vệ cơ thể. Mặc quần áo là để bảo vệ cơ thể, đặc biệt là trong các trường hợp chả may gặp tai nạn, lớp quần áo dầy dặn đó sẽ bảo vệ thân thể bạn một cách an toàn.

Nhưng với những chiếc quần thủng gối, rách te tua trong trường hợp này sẽ chẳng thể bảo vệ được bất cứ điều đó, chỉ cần va chạm nhẹ đầu gối, chân cẳng bạn cũng sẽ bị xây xát và tổn thương có thể nặng hoặc nhẹ. Ngược lại con người ta hay có câu “giá như”, “giá như sáng nay mình mặc quần dài lành lặn tử tế thì đâu đến nỗi, giá như…”

Xước đầu gối vì quần thủng gối

Nếu mặc chiếc quần dài, dầy dặn thì đâu đến nỗi…

Đầu gối, xương bánh chè, gân đầu gối… vị trí này cực kỳ dễ bị tổn thương, mà một khi bị tổn thương nó sẽ gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động sau này của bạn.

Đó là 2 cái họa lớn nhất nhưng lại bị nhiều người coi thường nhất đặc biệt là người trẻ. Theo như nghiên cứu và theo dõi, cũng như tiếp xúc với không ít các bệnh nhân, chuyên gia xương khớp Thạch Đạo đã rút ra được điều đáng lưu ý đó là muốn bảo vệ đầu gối, muốn phòng tránh các bệnh xương khớp nói chung, điều đơn giản nhất đó là phải mặc quần áo đủ ấm áp, đủ kín để che chắn cơ thể nhằm tránh các tác động xấu không đáng có.

Quần thủng gối đẹp đấy nhưng có tốt?

Sức khỏe là của bạn, hãy bảo vệ nó

Đầu gối là vùng cơ thể vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua, hãy chăm sóc cẩn thận, tử tế trước khi nó lên tiếng kêu than. Khỏe hay đẹp? Người khôn ngoan sẽ chọn những bộ cánh có thể vừa khỏe vừa đẹp. Còn bạn thì sao?

Quần thủng gối có nên lựa chọn?

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo