Tìm câu trả lời tại sao bị viêm khớp cho người bệnh

Rất nhiều người thắc mắc không biết tại sao bị viêm khớp nhất là những người trẻ, vì họ cho rằng những căn bệnh viêm xương khớp chỉ xảy ra ở người già mà thôi. Do đó để biết tại sao mình lại mắc phải bệnh này, mọi người hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Giải đáp thắc mắc tại sao bị viêm khớp

Trên cơ thể con người có rất nhiều khớp xương, tại mỗi khớp lại làm một nhiệm vụ ở vị trí khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều giúp nối các bộ phận và thực hiện co duỗi linh hoạt giúp cơ thể có thể chuyển động, thực hiện theo sự điều khiển của não bộ, ý muốn của con người.

Tuy nhiên do nhiều lý do chúng không thể khỏe mạnh mãi mà rất dễ bị tổn thương, hao mòn gây các bệnh lý khác nhau như đau khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp…

Tại sao bị viêm khớp gối

Viêm khớp căn bệnh gây tàn phế cao

Vậy tại sao bị viêm khớp? Theo các chuyên gia xương khớp lý giải thì phần lớn người bệnh bị viêm khớp là do những nguyên nhân sau:

1/Tuổi tác

Đây là điều mà ai cũng nhận biết được xương khớp và cơ thể bị thoái hóa dần theo thời gian. Sụn khớp, hao mòn, lượng dịch khớp ít đi không đủ bôi trơn khiến khớp dễ bị tổn thương và bị viêm.

Tuy nhiên nhiều người trẻ hiện nay cũng bị viêm khớp nên tuổi tác cũng được mở rộng hơn. Điều họ đặt ra tại sao bị viêm khớp trong khi còn trẻ. Điều này phụ thuộc vào những nguyên nhân được liệt kê ở dưới.

2/Chấn thương

Các chấn thương dù nặng hay nhẹ cũng để lại một vài di chứng đặc biệt là những người không quan tâm đến tình trạng sức khỏe, mặc kệ vết thương chấn, thương không chăm sóc. Tưởng rằng nó đã khỏi nhưng thực ra nó đang “xảy ra biến” ở bên trong. Một trong những khớp nhạy cảm nhất và dễ bị viêm khớp nhất chính là khớp gối. Bởi với người bình thường tất cả các hoạt động cần sự di chuyển từ nơi này đến nơi khác đều cần cả động chân mà khi đó khớp gối sẽ phải chịu tác động. Do đó khi đã chấn thương kết hợp di chuyển thương xuyên mà dễ gây viêm vì vậy cần sớm tìm ra cách chữa viêm khớp trước khi quá muộn.

3/Thừa cân

Tại sao bị viêm khớp do béo phì

Giải thích nguyên nhân tại sao bị viêm khớp ở người béo phì

Hiện nay có rất nhiều người trẻ đang bị thừa cân, béo phì, đây cũng là nguyên nhân lý giải tại sao bị viêm khớp ở người trẻ. Bởi thừa cân đồng nghĩa với khớp chịu thêm trọng lượng từ cân nặng. Khi đó, hoạt động chạy nhảy nhiều, quá mức chịu đựng khiến sụn khớp bị tổn thương, dễ hao mòn hơn. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm khớp thường gặp, vì vậy hãy quan tâm đế cân nặng và chế độ dinh dưỡng của mình.

Có thể bạn muốn biết: Viêm khớp kiêng ăn gì là tốt nhất cho người bệnh?

4/Di truyền

Đay cũng là nguyên nhân gây viêm khớp. Trong gia đình nếu có người từng bị viêm khớp đặc biệt là loại viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp thì rất nhiều khả năng bạn cũng sẽ có nguy cơ cao mắc căn bệnh này.

5/Do tính chất công việc

Các công việc yêu cầu người bệnh phải lặp đi lặp lại một vài động tác nhất định tại khớp như khớp ngón tay, cổ tay với dân văn phòng, thợ máy… Mang vác nặng trong thời gian dài cũng khiến sụn khớp dễ bị hư hỏng và viêm hơn bình thường.

Lười vận động cũng làm tăng khả năng bị viêm khớp và vấn đề nằn đang gặp phải ở rất nhiều người trẻ hiện nay.

Ngoài những nguyên nhân trên, một số bệnh lý khác liên quan đến sụn khớp cũng có thể gây ra căn bệnh này. Chính vì thế mọi người cần lưu ý, sớm tìm ra phương pháp phòng ngừa và cách điều trị.

Tại sao bị viêm khớp chắc hẳn mọi người đã phần nào nắm được qua những thông tin bài viết cung cấp ở trên. Khi đã nhận biết được thì việc làm cần thiết là phải phòng bệnh ngay trước khi nó có cơ hội tiến triển, cách tốt nhất là khám sức khỏe định kỳ để sớm tìm ra mầm mống bệnh và trị ngay.

Tìm hiểu ngay: Viêm xương khớp và những điều báo chí ít đề cập tới

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo