Thoái hóa cột sống có nên đi bộ không và có nên chạy bộ không?

Thoái hóa cột sống có nên đi bộ không là vấn đề quan tâm của không ít người. Tất nhiên, với những người bệnh thì vấn về bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ không và nên đi bộ như thế nào, chạy bộ có tốt không thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu chi tiết để có hướng hành động đúng đắn.

Nên đọc:

>> Nhận biết các triệu chứng thoái hóa cột sống và biến chứng nguy hiểm của bệnh

>> Bị thoái hóa cột sống có nên quan hệ không và lời khuyên đẩy lùi bệnh

1. Thoái hóa cột sống có nên đi bộ không? Chạy bộ có tốt không?

Thoái hóa cột sống là bệnh lý có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có thể gây ra mức độ nặng nhẹ khác nhau. Chính vì thế tìm hiểu nguyên nhân và các phương pháp điều trị phù hợp là điều cần thiết. Bên cạnh phương pháp chữa trị thì tập luyện vận động hàng ngày cũng là vấn đề đáng lưu ý. Hình thức vận động gây tranh cãi cho bệnh nhân thoái hóa cột sống đó là bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ không? Thoái hóa cột sống có nên chạy bộ không?

  • Bệnh nhân thoái hóa cột sống có nên đi bộ hay không?

Giải quyết vấn đề này, cách chuyên gia xương khớp khẳng định người bị thoái hóa cột sống hoàn toàn có thể đi bộ được. Bởi đi bộ là hình thức vận động nhẹ nhàng, không gây quá nhiều tổn thương cho cột sống trong suốt quá trình. Thậm chí đi bộ còn giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống đạt hiệu quả tốt hơn.

Giải đáp thắc mắc thoái hóa cột sống có nên đi bộ không?

Bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ không?

  • Lợi ích của việc đi bộ với người bị thoái hóa cột sống

Đi bộ là một trong những hình thực vận động tự nhiên mà mỗi chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày, và đi bộ không đòi hỏi phải cần đến các dụng cụ hỗ trợ nào khác và mỗi người có thể luyện tập bất kì lúc nào trong ngày.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, Khi cơ thể được chuyển động nhịp nhàng, sẽ giúp cho các cơ cột sống gia tăng lực, và làm giảm sự chèn ép của các rễ thần kinh. Vì vậy các cơn đau do thoái hóa cột sống sẽ thuyên giảm dần. Hơn nữa, việc đi bộ thường xuyên cũng giúp cân bằng các tư thế cột sống, và làm giảm nguy cơ cứng khớp, biến dạng khớp.

Đi bộ đúng cách cũng giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và tốt cho hệ tim mạch, ngoài ra còn phòng ngừa nguy cơ ung thư đại tràng, và các bệnh tiểu đường.

  • Thoái hóa cột sống có nên chạy bộ không?

Khác với câu trả lời cho câu hỏi thoái hóa cột sống có nên đi bộ không khi bị thoái hóa cột sống người bệnh không nên chạy bộ. Bởi theo các chuyên gia lý giải chạy bộ cường độ cao sẽ tác động mạnh đến cột sống bị thoái hóa khiến gia tăng đau nhức và triệu chứng bệnh. Chính vì thế người bị thoái hóa cột sống được khuyên chỉ nên đi bộ chứ không nên chạy bộ.

Thoái hóa cột sống có nên đi bộ không và có nên chạy bộ không?

Chạy bộ sẽ dẫn đến những tác động xấu cho vùng cột sống bị thoái hóa nhất là cột sống lưng

2. Nên đi bộ như thế nào là đúng?

Sau khi biết thoái hóa cột sống có nên đi bộ không mọi người cần tìm hiểu xem đi bộ thế nào đúng cách để tránh sai lầm mắc phải. Sau đây là hướng dẫn của bác sĩ xương khớp về cách đi bộ hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống.

  • Tư thế đi bộ

Đứng thẳng người, thả lỏng cơ thể nên thực hiện động tác giãn cơ trước khi tập.

Khi đi bộ mắt nhìn thẳng, thẳng lưng chân bước ngắn đi nhẹ nhàng kết hợp đánh tay theo nhịp và hít thở.

  • Thời gian và quãng đường đi bộ

Mọi người chỉ cần khoảng 30 phút cho mỗi lần đi bộ, trong trường hợp bị thoái hóa cột sống nặng có thể giảm xuống còn 15 – 20 phút cho mỗi lần. Nên thực hiện đi bộ vào sáng sớm và chiều tối.

Quãng đường đi bộ khoảng 1,5km – 2km có thể tăng lên nếu đi bộ quen và tình trạng cơ thể cho phép. Mọi người cũng cần lưu ý chọn quãng đường bằng phẳng để đi.

Thoái hóa cột sống có nên đi bộ không hướng dẫn đi bộ đúng cách

Người bị thoái hóa cột sống nên đi bộ trên bề mặt phẳng, quãng đường ngắn

  • Những chuẩn bị cần thiết khác

Có rất nhiều thứ người bệnh cần chuản bị từ giày thể thao không quá rộng không quá chật, quần áo rộng hút mồ hôi tốt, tâm lý khi đi bộ thoải mái có thể mang theo khăn hoặc 1 chai nước theo ngoài ra không nên mang thêm bất cứ dụng cụ nào.

Mặc dù, vấn đề thoái hóa cột sống có nên đi bộ không đã được giải đáp, nhưng người bệnh cũng phải lưu ý là việc đi bộ với những người bị đau nhức xương khớp và thoái hóa cột sống cần phải tham khảo trước ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Để xem tình hình mức độ nặng nhẹ của bệnh, mà sẽ có thời gian đi bộ khác nhau.

XEM THÊM:

Thông tin cần biết: Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

3 cách chữa thoái hóa cột sống được áp dụng nhiều nhất hiện nay

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo