Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi – Hồi chuông báo động

Lười vận động, ăn nhiều thức ăn nhanh, ngủ gục trên bàn … những thói quen diễn ra thường ngày, góp phần làm quá trình thóa hóa cột sống ở người trẻ tuổi tiến triển nhanh hơn. Vậy đâu là cách để giúp người trẻ tuổi thoát khỏi căn bệnh thoái hóa cột sống nguy hiểm này?

Nếu trước đây bệnh thoái hóa cột sống thường xảy ra ở những người trung niên và người cao tuổi, thì ngày nay căn bệnh này đang dần được trẻ hóa hơn và dường như là một hồi chuông đáng báo động ở giới trẻ. Thoái hóa cột sống ở người trẻ không gây thiệt hại đến tính mạng nhưng nó vẫn được liệt vào nhóm những bệnh nguy hiểm, vì khi bệnh diễn biến nặng hơn có thể làm người bệnh mất đi khả năng vận động.

1. Tại sao xảy ra thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi?

Vậy để đi sâu tìm hiểu cách chữa bệnh thoái hóa cột sống người trẻ thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh.

  • Người trẻ cậy khỏe mạnh nên mang tâm lý chủ quan

Một trong những nguyên nhân chính thường gặp ở người trẻ đó chính là tính chủ quan. Người trẻ thường được ví khỏe như “trâu”, vì vậy họ cậy có sức khỏe nên cứ “mài” mòn vốn có của mình. Người trẻ chẳng thèm quan tâm chăm sóc sức khỏe, mà còn chủ động dùng sức khỏe một cách phung phí như khiêng vác các vật nặng, thậm chí khuân vác một cách sai tư thế.

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi do cậy vào sức khỏe

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi do cậy vào sức khỏe

Ngoài ra, người trẻ còn thức khuya để làm những công viêc vô bổ như lướt mạng xã hội, xem phim … và khi ngồi lâu sẽ dẫn đến mỏi, cuối cùng là sai tư thế để giảm các cơn mỏi. Đó cũng lại là lí do làm hại đến cột sống.

Khi người trẻ cậy mình khỏe thì họ sẽ ăn uống không điều độ, họ thường chọn các loại thức ăn nhanh, vì dễ ăn và tính tiện lợi của nó. Nhưng các loại thức ăn nhanh này rất có hại cho sức khỏe, vừa không bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là cho hệ xương khớp, vừa gây béo phì. Các bạn biết đấy, béo phì chính là kẻ thù của xương khớp. Do đó, lại có thêm một lí do nữa tạo nên thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi.

Việc người trẻ chủ quan không chỉ làm hại đến cột sống mà còn phát sinh nhiều căn bệnh khác, từ đó khiến cho những cách điều trị thoái hóa cột sống dần trở nên mất tác dụng.

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi vì yêu cộng việc hơn sức khỏe

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi vì yêu cộng việc hơn sức khỏe

  • Người trẻ yêu công việc hơn sức khỏe

Do đặc thù công việc nên người thường ngồi quá lâu một chỗ, đó cũng chính là nguyên nhân làm thoái hóa cột sống. Một số nghề thường gặp phải tình trạng này đó là dân văn phòng, tài xế lái xe, công nhân may … Việc ngồi quá lâu từ 8 – 10 tiếng sẽ làm các đốt sống mỏi, dẫn đến tình trạng đình công, đặc biệt là đốt sống cổ. Chính vì thế đây là một trong những nguyên nhân thoái hóa cột sống nguy hiểm nhất.

2. Đâu là cách điều trị thoái hóa cột sống ở người trẻ hiệu quả nhất?

Có rất nhiều người trẻ tìm mua thuốc đặc trị thoái hóa cột sống nhưng hiện nay chưa có bất kỳ loại thuốc nào có thể chữa trị bệnh này khỏi hoàn toàn. Nếu sử dụng thuốc chữa thoái hóa cột sống thì đó chính là các loại thuốc chống viêm, thuốc giảm đau ….

Tuy nhiên, các loại thuốc này có tác dụng phụ là không những không chữa hết bệnh thoái hóa cột sống mà còn làm hại các cơ quan khác nhu thận, gan … Vì vậy trong cuộc sống thường có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

>> Click xem ngay: Trị thoái hóa cột sống bằng thuốc Nam hiệu quả ngay từ lần đầu áp dụng

Ăn uống hợp lý điều trị thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi

Ăn uống hợp lý điều trị thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi

– Ăn uống đầy đủ, không ăn quá nhiều hoặc quá ít. Khi ăn quá nhiều sẽ làm thừa chất, cơ thể hấp thu không hết cũng làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh liên quan.

– Ngoài ra, nếu ăn thiếu chất, nhất là các chất dinh dưỡng cho hệ xương khớp sẽ tạo ra hậu quả nghiêm trọng như thoái hóa sớm, sụn bị khô cứng …

– Do đó bạn nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng như thịt, trứng, cá …. để bổ sung cho cơ thể các khoáng chất, vitamin, kali, canxi … nhằm tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, tạo ra các màn bảo vệ các khớp, sụn …

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi có thể chữa bằng luyện tập thể dục thể thao

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi có thể chữa bằng luyện tập thể dục thể thao

– Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các đồ uống có ga, đồ uống có men để tránh làm hại đến cơ xương khớp, tránh quá khích gây ra tổn thương cho cột sống và tránh gây ra các bệnh liên quan đến gan, thận …

– Mặt khác, làm việc điều độ, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, đi đứng, ngồi đúng tư thế …  cũng góp một phần không nhỏ trong việc phòng bệnh thoái hóa cột sống ở người trẻ.

Trên đây là những thông tin về bệnh thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi, độc giả nên lưu ý để không bị mắc bệnh khi còn khá trẻ. Chúc các bạn luôn vui khỏe.

>> Tham khảo thêm: Mách bạn cách chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo