Trái cherry – Giải pháp hữu hiệu cho người bệnh viêm khớp

Theo nghiên cứu của tạp chí y khoa Viêm khớp và bệnh thấp khớp dùng trái cherry thường xuyên sẽ giúp giảm viêm đau xương khớp hiệu quả. Đặc biệt người bệnh viêm khớp và gout sẽ cải thiện triệu chứng bệnh rõ rệt so với những người không sử dụng nhờ vào các chất có trong loại quả này. Mọi người hãy cùng theo dõi để không bỏ lỡ công dụng tuyệt vời của cherry.

Xem ngay:

>> 3 cách điều trị viêm khớp bằng tinh bột nghệ hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

>> Đừng bỏ lỡ cách chữa viêm khớp bằng quả dứa nếu muốn trị bệnh tại nhà 

1. Tác dụng tuyệt vời của cherry với sức khoẻ

Cherry hay còn gọi là anh đào có tên khoa học là Prunus avium họ Rosaceae. Cây mọc ở vùng có khí hậu ôn hoà thuộc các quốc gia Đông Âu và Tây Á.

Cherry là cây thân gỗ lâu năm có thể cao lên đến 10m. Lá cây có nhiều gân giống lá cây mận ở nước ta phiến lá thuôn dài, mỏng và nhọn ở đầu. Hoa có màu trắng hoặc hồng nhạt. Quả mọc thành chùm trên cuống dài, tròn mọng có màu đỏ, đen hoặc vàng vị ngọt có loại hơi chua.

Do nhu cầu sử dụng lớn, là loại quả yêu thích của nhiều người bên hiện cây được nhân giống và trồng ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên chỉ có khoảng 20 nước trồng được nhiều và xuất khẩu.

Hiện nay, trái cherry trồng ở Việt Nam tại Đà Lạt và một số vùng khác. Tuy nhiên chưa phổ biến và cũng chưa thu hái được nhiều nên phần lớn cherry ở nước ta được nhập khẩu từ các nước khác như Mỹ, Úc, New Zealand, Canada…

Trong trái cherry có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khoẻ con người. Các nghiên cứu chỉ ra trong 100g cherry cung cấp 63kcal; 16g carbohydrate; 2,1g chất xơ; 1,2g protein; 222mg kali, 11mg magie, 7mg vitamin C; 3mg vitamin A và rất nhiều vitamin và chất có lợi khác.

  • Trái cherry có tác dụng gì?

Theo Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng – Nhà nghiên cứu khoa học của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam chery là loại quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người, không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà cherry còn có công dụng chữa bệnh.

>> XEM THÊM: Mắc liên hoàn bệnh tưởng liệt suốt đời nhưng bất ngờ thuyên giảm sau 10 ngày nhờ bài thuốc 150 năm

Có thể kể đến những tác dụng sau đây:

  • Tốt cho người bị béo bụng, giảm lượng mỡ thừa cho cơ thể.
  • Giúp giảm viêm đau, sưng tấy các khớp do bệnh viêm khớp, bệnh gout.
  • Giúp loại bỏ cholesterol trong máu, tốt cho người cao huyết áp.
  • Ngăn ngừa cải thiện bệnh tiểu đường và các vấn đề tim mạch.
  • Giúp ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho da và tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi.
  • Tốt cho người hay chơi thể thao, bị đau cơ, bắp.
  • Ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
  • Ngăn chặn các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể và da.
  • Tăng cường trí nhớ, tốt cho người bệnh Alzheimer.

Trái cherry – ‘thần dược’ cho người bệnh viêm khớp

Bên cạnh gout thì người bệnh viêm khớp cũng được khuyên nên sử dụng quả cherry thường xuyên để cải thiện các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa sự lan rộng và nghiêm trọng hơn của viêm.

Trong trái cherry có chứa lượng lớn flavonoid được chứng minh có khả năng giảm đau, kháng viêm sưng tốt do đó có thể chữa viêm khớp hiệu quả.

Hàm lượng vitamin C có trong trái cherry cũng có khả năng kháng viêm hiệu quả ngoài ra còn giúp tăng cường sức đề kháng và chống oxy hoá tốt chính vì thế người bệnh viêm khớp nên dùng thường xuyên để cải thiện các triệu chứng bệnh.

Nghiên cứu trên tạp trí Journal of Nutrition và rất nhiều nghiên cứu khác chứng minh việc sử dụng cherry thường xuyên giảm chỉ số sinh học liên quan đến bệnh viêm khớp mãn tính.

  • Cách dùng trái cherry chữa viêm khớp

Cách đơn giản nhất người bệnh viêm khớp chỉ cần mua cherry tại siêu thị sau đó về ngâm với nước muối rồi rửa sạch. Để ráo nước rồi ăn. Mỗi ngày người bệnh được khuyên dùng 15gr cherry tương đương với 10 – 15 quả.

Làm nước ép cherry

  • Lấy khoảng 10 quả cherry đã rửa sạch
  • Dùng đũa và một chai rỗng, đặt cherry lên miệng chai rồi dùng đũa ấn mạnh phần cuống, rất dễ dàng hạt được lấy ra mà không cần phải bổ.
  • Cho vào máy xay, ép sao cho thu được 30ml nước.
  • Pha với khoảng 150ml nước lọc để uống. Nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Kiên trì sử dụng loại nước ép cherry này mỗi ngày chắc chắn các triệu chứng viêm sưng khớp sẽ ít xuất hiện và làm phiền bạn hơn.

Cách chọn cherry ngon và các địa chỉ bán

Để mua cherry ngon, mọi người nên lựa quả có vỏ đỏ sẫm, đỏ tươi nắn chắc tay quả bóng đều, không bị dập hay nhũn. Quả còn cuống là lá xanh thì càng tốt, phần cuống không bị thâm hay đứt ra.

  • Trái cherry bán ở đâu?

Nhu cầu sử dụng cherry ở các gia đình Việt ngày càng tăng đặc biệt là vùng thành phố như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Chính vì thế trái cherry bán ở đâu TPHCM và Hà Nội là thắc mắc của nhiều người.

Tại Hà Nội: Mọi người có thể mua cherry tại Klever Fruits, cửa hàng hoa quả nhập khẩu, Vinmart…

Tại Tp.HCM: Có thể mua tại Greeny House, FruitOne, Fresta, Organica…

Khi mua mọi người cần phân biệt rõ trái cherry Trung Quốc với trái cherry Úc, Mỹ, New Zealand để thưởng thức đúng vị nhất.

Để mua được cherry ngon, giá tốt mọi người nên đến các cơ sở uy tín, hàng nhập khẩu chính hãng để mua

  • Trái cherry bao nhiêu tiền 1kg?

Tuỳ vào cherry từng nước nhập khẩu, tuỳ vào mùa vụ và cơ sở bán mà giá cherry khác nhau.

Giá cherry nhập khẩu từ các nước Mỹ, Úc, Chile, New Zealand thường dao động trong khoảng 350.000 – 800.000 VNĐ.

Cherry là một loại quả tốt cho sức khỏe xương khớp. Tuy nhiên nếu bạn bị bệnh viêm khớp chỉ kiên trì sử dụng quả Cherry thôi thì chưa đủ mang lại hiệu quả trị bệnh. Việc sử dụng các bài thuốc vẫn rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng bài thuốc nam Xương Khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường để giúp khắc phục tình trạng này hiệu quả toàn diện.

Bài thuốc bí truyền 150 năm tuổi “đánh bay” viêm khớp an toàn, hiệu quả – Xương Khớp Đỗ Minh

Viêm khớp diễn ra âm ỉ là phản ứng viêm bên trong khớp với nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, để điều trị bệnh hiệu quả ta cần phải giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh và phòng ngừa tái phát hiệu quả thông qua giải pháp điều trị từ YHCT.

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc điều trị viêm khớp hàng đầu hiện nay được hàng ngàn người bệnh tin dùng. Với sự kết hợp hài hoà của nhiều bài thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị, Xương khớp Đỗ Minh hoạt động với cơ chế khu phong, tán hàn, trừ thấp, thông kinh hoạt lạc. Từ đó, bài thuốc đánh ‘trúng đích” vào căn nguyên gây bệnh mang lại hiệu quả TOÀN DIỆN:

  • LOẠI BỎ NGUYÊN NHÂN
  • TRIỆT HẠ TRIỆU TRỨNG
  • DỰ PHÒNG TÁI PHÁT

XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp TOÀN DIỆN cho bệnh nhân xương khớp

Hiệu quả bài thuốc đã được hàng ngàn người bệnh kiểm chứng. Tiêu biểu trưởng hợp cô Nguyễn Thị Hằng – Vĩnh Phúc mắc viêm khớp lâu năm, cứ mỗi khi trái gió trở trời lại đau như chết đi sống lại thế nhưng chỉ sau 1 tháng 15 năm sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh tình trạng bệnh của cô đã cải thiện đáng kể, phục hồi vận động tới 60%.

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh, được bào chế bằng thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phục cho người bệnh.

Để tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc, quý độc giả vui lòng liên hệ ngay tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

XEM NGAY: 

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo