Trị dứt điểm bệnh đau lưng bằng 9 nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm trong nhà bếp

Để điều trị bệnh đau lưng tại nhà, các bạn có thể sử dụng tỏi, dầu dừa, gừng, mật ong… Đây đều là những nguyên liệu rẻ tiền và vô cùng dễ kiếm.

Đau lưng là một tình trạng phổ biến mà tất cả mọi người đều phải chịu đựng tại một số thời điểm nào đó trong cuộc sống. Những người thường xuyên phải lao động nặng, chế độ ăn uống không phù hợp, lười tập thể dục, tư thế ngồi không chính xác hoặc mắc các bệnh lý liên quan đến cột sống và đĩa đệm sẽ là đối tượng dễ dàng bị căn bệnh này tấn công.

Khi bị đau lưng, người bệnh gặp phải không ít phiền toái. Bạn sẽ có một loạt các cảm giác đau mỏi, lúc âm ỉ, lúc dữ dội đột ngột. Thậm chí, bạn có thể đau dọc từ cột sống xuống vùng ngang thắt lưng hông. Nếu tình trạng đau lưng kéo dài, nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi đứng hoặc ngồi trong một khoảng thời gian dài.

Tuy căn bệnh này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống của người bệnh nhưng may mắn là nó lại tương đối dễ dàng trong điều trị. Với chứng bệnh này, mọi người hoàn toàn có thể áp dụng các bài thuốc sử dụng các nguyên liệu vô cùng rẻ tiền dưới đây.

Điều trị bệnh đau lưng bằng một số nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm

1. Tỏi

Không chỉ là một loại nguyên liệu cần có trong việc chế biến món ăn, tỏi còn là “thần dược” giúp điều trị nhiều bệnh, điển hình là đau lưng. Do hàm lượng selenium trong tỏi tương đối cao nên nó có thế giúp điều trị chứng đau lưng.

Đồng thời tỏi cũng chứa các chất hóa học được gọi là capsaicin, chính nhờ thế nguyên liệu này được coi là loại thuốc giảm đau tự nhiên hiệu quả. Việc ăn 2-3 nhánh tỏi tươi mỗi ngày vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp giảm đau lưng.

điều trị bệnh đau lưng

Tỏi là “thần dược” giúp điều trị nhiều bệnh, điển hình là đau lưng

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những phương pháp hiệu quả giúp điều trị tất cả các loại đau lưng bởi lẽ nó có tính chống viêm do hàm lượng axit lauric cao.

3. Gừng

Gừng tươi là một trong những nguyên liệu được sử dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị bệnh đau lưng, vì trong gừng chứa nhiều thành phần có tính trị liệu cao, điều hòa khí huyết, kích thích đến khả năng vận động của hệ xương và thần kinh, đồng thời giúp giảm đau nhanh chóng.

Vì thế để giảm bớt sự khó chịu và đau đớn khi bị đau lưng, bạn hãy kết hợp gừng khi nấu ăn hoặc uống trà gừng đều đặn mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

4. Húng tây

Rau kinh giới dại, hương thảo và húng tây đều là những loại thảo dược quý mà bạn nên tiêu thụ hàng ngày vì chúng chứa trong mình những chất giúp giảm đau, chống co thắt và những hợp chất chống viêm (riêng rau kinh giới có 32 hợp chất chống viêm). Việc chế húng tây thành trà hoặc tiêu thụ trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi được chứng đau thắt lưng.

điều trị bệnh đau lưng tại nhà bằng húng tây

Việc chế húng tây thành trà hoặc tiêu thụ trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi được chứng đau thắt lưng

5. Sữa nghệ

Trong nghiên cứu được tiến hành bởi Viện Y tế Hoa kỳ, nghệ được sử dụng để điều trị bệnh đau lưng do tính chất chống viêm tự nhiên của nó. Một trong những hợp chất hóa học có tính chất chống viêm có trong nghệ đó là curcumin, nó sẽ tác động đến các tế bào viêm và làm giảm viêm, điều này giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sữa lại giàu canxi và vitamin D giúp xương chắc khỏe hơn. Chính vì thế việc kết hợp sữa và bột nghệ chắc chắn sẽ tạo thành “thần dược” giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng của đau lưng.

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc đã được sử dụng như một cách hiệu quả để giảm nhẹ ngay lập tức sự căng thẳng cũng như làm giảm sự co cứng cơ, nhờ đó các mô cơ được thư giãn hơn. Với tác dụng này, bạn nên xem xét việc uống trà hoa cúc mỗi ngày để giảm bớt hiện tượng đau lưng.

7. Lúa mì

Lúa mì cũng được xem là một biện pháp chữa trị hiệu quả cho chứng đau lưng bởi nó có chứa các chất có tác dụng giảm đau. Đồng thời chúng ta có thể tìm thấy thành phần phốt pho, kẽm, đồng, vitamin E, canxi và chất xơ bên trong lúa mì.

8. Mật ong

Mật ong được biết là loại “thần dược” có đặc tính chữa bệnh bởi vì nó có tính chất kháng khuẩn và chống viêm. Uống mật ong với một ly nước ấm có thể giúp điều trị bệnh đau lưng một cách hiệu quả.

điều trị bệnh đau lưng tại nhà bằng mật ong

Uống mật ong với một ly nước ấm có thể giúp điều trị bệnh đau lưng một cách hiệu quả.

9. Dầu oliu nguyên chất

Dầu ôliu có chứa một hợp chất gọi là oleocanthal giúp giảm đau. Vì thế nếu bị đau lưng, thay vì sử dụng thuốc, bạn hãy tận dụng triệt để lợi ích tuyệt vời của nguyên liệu này.

Một số lời khuyên khi điều trị bệnh đau lưng

Ngoài việc chữa bệnh đau lưng bằng các nguyên liệu trên, các bạn có thể áp dụng một số lời khuyên dưới đây:

– Bấm huyệt

Nhiều người không biết rằng trên lưng dưới của chúng ta đều có những điểm huyệt vị đặc biệt, nó nằm ngay dưới eo và trên hông. Vì thế mỗi khi cảm thấy đau lưng, các bạn chỉ cần nhẹ nhàng xoa bóp vào điểm huyệt vị đó, làm như vậy bạn sẽ nhận thấy các cơn đau sẽ tạm thời dịu xuống.

Đọc ngay: Tổng quan bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và cách điều trị

điều trị bệnh đau lưng bằng cách bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là một cách điều trị bệnh đau lưng

– Massage

Một cách khác để điều trị bệnh đau lưng mà mọi người nên biết đó là massage bởi vì việc xoa bóp hàng ngày sẽ giảm thiểu cơn đau nhức, mỏi vai gáy, lưng. Theo một nghiên cứu cho hay, những người đau lưng được xoa bóp sẽ giảm tình trạng đau lưng nhanh hơn so với người không được massage.

Vì thế nếu bạn cảm thấy những cơn đau ở lưng ngày một dai dẳng và nhức hơn, bạn hãy nhờ người thân xoa bóp lưng cho bạn bằng rượu. Hãy nhớ, trước khi bắt đầu massage, bạn nên làm vệ sinh sạch sẽ phần da trên lưng, sau đó rắc một ít rượu lên rồi mới nhẹ nhàng xoa bóp lưng.

Ngoài ra, bạn hãy thử massage bằng dầu đàn hương – loại dầu phổ biến có hiệu quả thư giãn.

– Chườm lên khu vực bị đau

Cách làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước với 1/4 lít dấm và thêm 2 muỗng canh cây hương thảo. Sau đó, bạn để yên trong 5 phút và sử dụng một chiếc khăn ướt chườm lên khu vực bị đau.

Lời khuyên giúp bạn tránh bị đau lưng

–  Để tránh gây chấn thương lưng, mỗi khi nâng hoặc mang đồ vật nặng, bạn cần hết sức cẩn thận. Cách tốt nhất là bạn nên uốn cong phần đầu gối, giữ lưng tương đối thẳng rồi từ từ nâng vật nặng lên.

Cẩn thận khi khuân vác đồ vật nặng

Mỗi khi nâng hoặc mang đồ vật nặng, bạn nên thực hiện cẩn thận

–  Chọn nệm tốt và tư thế ngủ đúng cũng là cách giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả. Bạn không nên dùng một chiếc nệm quá mềm hay quá cứng. Đặc biệt, khi ngủ bạn hãy cố gắng ngủ giống như tư thế bào thai và không quên đặt một chiếc gối dưới đầu.

–  Mỗi khi ngủ dậy, trước khi chuẩn bị bước xuống giường, đầu tiên bạn hãy chuyển sang tư thế nằm nghiêng, sau đó trượt chân xuống sàn và đẩy mình vào vị trí ngồi thẳng lưng. Bằng cách này bạn sẽ không áp lực quá lớn cho phần lưng dưới của mình.

Chú ý nằm đúng tư thế để tránh bị đau lưng

Chọn nệm tốt và tư thế ngủ đúng cũng là cách giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả

Căn bệnh đau lưng có thể khiến bạn mất ngủ, trằn trọc từ đêm này qua đêm khác, vì thế bạn cần chú ý và điều trị kịp thời trước khi căn bệnh trở thành mạn tính. Ăn uống hợp lý tránh tăng cân, duy trì thói quen tập thể dục đều đặn có thể là cách hay giúp bạn phòng ngừa căn bệnh này trong một thời gian dài.

 Thanh Loan (Dịch từ brightside/ boldsky)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo