2 bài thuốc trị viêm khớp bằng Đông y hiệu quả nhất

Trị viêm khớp bằng Đông y là một trong những phương pháp được áp dụng chữa bệnh phổ biến nhất hiện nay. So với Tây y và các phương pháp khác thì Đông y có những đặc tính điều trị bệnh tốt mà gần như không phương pháp nào có được. Vậy các bài thuốc chữa viêm khớp bằng Đông y được nhiều người áp dụng là gì, hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để được giải đáp.

1. Quan điểm của Đông y về nguyên nhân gây viêm khớp

Theo Đông y, nguyên nhân gây viêm khớp cũng như các bệnh lý về xương khớp nó chung là do thể chất người bệnh kém đồng thời sức đề khám không đủ để bảo vệ cơ thể khiến các thể phong hàn thấp xâm nhập và cơ thể khiến khí huyết bị tắc nghẽn từ đó gây tình trạng tổn thương tại khớp xương và sưng đau, lâu dần dẫn đến viêm khớp.

Trị viêm khớp bằng đông y tốt không?

Trị viêm khớp bằng Đông y đang là phương pháp được nhiều người tin tưởng

Người già là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên ngày nay do nhiều yếu tố khiến sức khỏe của con người giảm sút nhanh chóng, những người trẻ cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Cách chữa viêm khớp bằng Đông y tập trung vào việc lưu thông khí huyết, mạnh gân cốt, bồ bổ can thận, bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng… Chính vì thế, Đông y chữa viêm khớp mang lại hiệu quả mang lại lâu dài, phòng chống viêm khớp tái phát trở lại.

2. Thuốc Đông y chữa bệnh viêm khớp

Có một thực tế hiện nay là việc xuất hiện các phòng khám Trung Quốc lừa đảo hay các thầy lang dởm chữa bệnh viêm khớp bằng Đông y khiến người bệnh hoang mang không biết chữa viêm khớp với bài thuốc nào hiệu quả và chữa ở đâu.

  • Chữa bệnh viêm khớp bằng Đông y với bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Bài thuốc Hoạt huyết Phục cốt hoàn của Trung tâm Nguyên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc bài chế với sự kết hợp của 3 bài thuốc thành phần gồm:

# Bài thuốc 1

Bài thuốc phong thấp hoàn với nguyên liệu chính: chi mẫu, cẩu tích, đỗ trọng, ngưu tất, mộc qua, vương cốt đằng, thạch cao cùng nhiều loại thảo dược khác. Tác dụng bài thuốc giúp thông kinh lạc, giải độc, giảm đau rất tốt.

Bốc thuốc trị viêm khớp bằng đông y

Bài thuốc quý điều trị viêm khớp bằng đông y giúp nhiều người không bị tái phát

# Bài thuốc 2

Bài thuốc Bổ thận hoàn bao gồm bạch thược, cam thảo, cát căn, bạch linh, trạch tả, đương quy, thương truật, nhu hương, xuyên khung, quế thanh, ý dĩ và một số loại thảo dược khác. Bài thuốc giúp bồi bổ can thậm, bồi bổ khí huyết, thông kinh lạc, tán hàn, khu phong…

# Bài thuốc 3

Bài thuốc Giải độc hoàn có các thành phần: tơ hồng xanh, hồng hoa, bồ công anh, rau má, vỏ gạo, ké đầu ngựa cùng nhiều thảo dược khác giúp giải độc, thanh nhiệt, tiêu sưng, giảm viêm và phù nề…

  • Bài thuốc điều trị viêm khớp bằng Đông y từ dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc Đông y trị viêm khớp gia truyền của dòng họ Đỗ Minh cũng là một trong những thuốc đông y đặc trị bệnh viêm khớp được nhiều người bệnh áp dụng mang lại hiệu quả điều trị tốt. Bài thuốc gia truyền gồm có 4 bài thuốc nhỏ:

# Bài thuốc 1

Thuốc đặc trị bệnh xương khớp giúp đặc trị bệnh viêm khớp cùng nhiều căn bệnh xương khớp khác, thành phần chính trong bài thuốc gồm các vị:  cẩu tích, độc hoạt, ngưu tất, xuyên quy, tơ hồng xanh, chi mẫu, dây đau xương, phong phong cùng một số thảo dược quý khác.

# Bài thuốc 2

Thuốc hoạt huyết bổ thận, với tác dụng tăng cường chức năng thận, tăng cường đào thải chất độc thanh nhiệt, bồi bổ can thận, mạnh gân cốt… ngoài tác dụng chữa viêm khớp, bài thuốc còn tăng cường sức đề kháng từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn phòng ngừa bệnh. Thành phần thuốc gồm có: hoàng kỳ, xích đồng, ba kích, bách bộ, bồ công anh, cành sung, nhân trần, tơ hồng xanh…

hỏi bài thuốc trị viêm khớp bằng đông y

Bài thuốc Đông y từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh viêm khớp rất hữu hiệu

# Bài thuốc 3

Thuốc bổ gan giải độc, đây là bài thuốc trị viêm khớp bằng Đông y của dòng họ Đỗ Minh thứ 3, được bào chế từ các loại thảo dược như sài đất, diệp hạ châu, tơ hồng xanh, bồ công anh, nhân trần… Có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, tiêu sưng dưỡng huyết…

# Bài thuốc 4

Bài thuốc kiện tỳ ích tràng: Công dụng đến từ bài thuốc này giúp tăng khả năng hấp thụ thuốc từ đó nâng cao hiệu quả điều trị, đồng thời giúp ổn định hệ tiêu hóa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Rất nhiều vị thuốc quý được bào chế trong bài thuốc này gồm có: ý dĩ nhân, trần bì, bạch thược, đẳng sâm, hoàng kỳ, phục linh, quế chi, và nhiều dược liệu khác.

Khi áp dụng bài thuốc đông y người bệnh cần phải có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý nhất để hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả như mong muốn.

Qua 2 bài thuốc trị viêm khớp bằng Đông y trên, chắc hẳn người bệnh đã có định hướng nhất định về phương pháp điều trị hiệu quả cho mình cũng như tìm được địa chỉ chữa bệnh tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Viêm khớp kiêng ăn gì tốt nhất cho người bệnh

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (39)

  1. Trần quang thái says: Trả lời

    Tôi bị viêm khớp dạng thấp nâu năm thì dùng bài thuốc nào thì tốt nhất. Đã có ai dùng bài thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn hay bài thuốc viêm khớp của dòng họ Đỗ Minh chưa? Kết quả ra sao?

  2. Lê anh tuấn says: Trả lời

    Ai đã dùng hoặc đang dùng thì mong chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé

  3. Hà Vi says: Trả lời

    Mẹ em đang điều trị bằng bài thuốc viêm khớp của dòng họ đỗ minh đây, thấy bệnh tình của mẹ em tiến triển khá khả quan, bệnh thuyên giảm nhiều.

    http://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-viem-khop-bang-dong-y.html

  4. Nguyễn khiêm says: Trả lời

    Mẹ em dùng được bao lâu rồi? em có thể kể thêm về hiệu quả của thuốc được không (trước và sau khi dùng thuốc)

  5. Hà Vi says: Trả lời

    Mẹ em dùng cũng được gần 4 tháng rồi anh ạ. Lúc trước khi mẹ em uống thuốc thì bàn tay và bàn chân bị sưng đau, sáng sớm ngủ dậy ngón tay và ngón chân bị cứng khó co duỗi, em phải dùng dầu nóng xoa bóp cho mẹ 1 lúc lâu thì mẹ mới cử động được các khớp còn hiện giờ thì bàn tay và bàn chân của mẹ em hết sưng rồi, sáng sớm ngủ dậy cũng không bị cứng khớp nữa.

  6. Trần quang thái says: Trả lời

    Bạn Hà Vi cho tôi xin địa chỉ mua thuốc với nhé

  7. Hà Vi says: Trả lời

    Em mua  thuốc ở địa chỉ này anh nhé: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Số 37A, Ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội. sdt  0963 302 349 – 024 6253 6649 

    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  8. Châu says: Trả lời

    Ông ngoại em bị viêm khớp dạng thấp 11 năm, giờ khớp tay và khớp chân bị biến dạng, liệu giờ dùng thuốc của dòng họ đỗ minh liệu có chữa được không ạ?

  9. Trần Kha says: Trả lời

    tốt nhất anh nên liên hệ nhờ bác sĩ Đỗ Minh Tuấn tư vấn cho coi điều trị sao 

  10. Hà Vi says: Trả lời

    mình nghĩ cũng khó chữa đó bạn nhưng biết đâu nhà thuốc này lại chữa được, bạn cứ thử gọi vào số kia xem (0963 302 349), số của bác sĩ ở nhà thuốc đó. Mình nghe nói nhà thuốc này nổi tiếng chữa các bệnh về xương khớp, biết đâu bệnh ông bạn nặng đến như thế ở đây vẫn chưa được. Bạn cứ liên hệ hỏi xem

  11. Châu says: Trả lời

    Cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình vừa gọi mà không thấy ai bắt máy. Hic

  12. Hà Vi says: Trả lời

    chắc lúc đó bệnh nhân đến khám đông, bác sĩ bận không nghe máy được, mình mấy lần gọi điện hỏi bác sĩ cũng bị như vậy, bạn chờ thêm 1 lúc nữa gọi lại thử xem.

  13. Châu says: Trả lời

    vâng cảm ơn anh nhé , tôi vừa gọi điện nhưng không thấy bác sĩ nghe máy , tôi sẽ gọi lại cho bác sĩ sau 

  14. Trần Kha says: Trả lời

    Được như vậy cũng là tốt lắm rồi đấy em à vì khi khớp đã biến dạng thì sụn khớp đã bị phá hủy, gân và dây chằng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khó có thể phục hồi lại như cũ được

  15. Châu says: Trả lời

    vâng,em cũng biết vậy nhưng vẫn hi vọng tìm được thuốc giúp cho khớp tay và khớp chân của ông trở về hình dáng cũ.

  16. Trần Kha says: Trả lời

    đúng đấy bệnh xương khớp điều trị bằng thuốc đông y là lựa chọn tối ưu nhất rồi , nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh họ rất nổi tiếng nên anh đến đó nhà bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám và điều trị cho nó hiệu quả .

    http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html

  17. Châu says: Trả lời

    vâng, chắc em phải từ bỏ thuốc tây y thôi, cảm ơn những lời khuyên của anh ạ. Em cũng hỏi thử 1 vài nơi nhưng người  ta đều bó tay, không nhận chữa, có chỗ này thì bác sĩ còn nói là sẽ giúp cho khớp không bị biến dạng tiếp và không bị sưng đau.

  18. Bùi Phượng says: Trả lời

    cho em hỏi là bài thuốc viêm khớp của dòng họ đỗ minh chữa được hết tất cả các bộ phận phải không ạ. Em bị viêm khớp háng có dùng được bài thuốc này không?

    1. Ngô Văn Hùng says: Trả lời

      tất cả các thể bệnh của hệ cơ xương khớp bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đều chưa được đó chị phượng . được cái thuốc đông y nên lành tính lại rất hiệu quả 

  19. Mỹ Ái says: Trả lời

    dùng được bạn ơi, cứ bị viêm khớp là dùng được thôi, không quan trọng là bộ phận nào đâu, mình cũng bị viêm khớp háng đang dùng bài thuốc này mà nhưng tùy tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ kê liều lượng thuốc nó khác nhau thôi. 

  20. Bùi Phượng says: Trả lời

    Thuốc này mua ở đâu vậy bạn? cho mình xin địa chỉ với nhé

  21. Bùi Phượng says: Trả lời

    Ui xa vậy cơ à, cả 2 địa chỉ trên đều xa chỗ mình. Mình ở Nghệ An cơ, phải đến tận nơi khám bác sĩ mới bán thuốc cho hả bạn?

  22. Linh says: Trả lời

    Không cần đâu bạn ơi, bạn cứ gọi điện đến số điện thoại của nhà thuốc ý, kể rõ tinh trạng bệnh của bạn ra bị bệnh gì, đau như thế nào, bị bao lâu rồi bác sĩ sẽ hỏi thêm 1 số câu hỏi nữa, dựa vào tình trạng bệnh của bạn mà bác sĩ sẽ kê thuốc cho, còn nếu thu xếp đến khám trực tiếp vẫn tốt hơn, được bác sĩ người ta bắt mạch, thăm khám cho. Mình thì cũng ở xa với không có điều kiện đến khám trực tiếp nên cũng chỉ gọi điện đặt thuốc thôi mà mình cũng thấy bệnh cũng đỡ. Bạn ở xa không đến tận nơi được thì cứ làm theo cách mình chỉ ý

  23. Bùi Phượng says: Trả lời

    Gọi số nào cũng được hả bạn? thuốc này giá thế nào vậy? thuốc có dễ uống không bạn, trước mình có  uống thuốc bắc 1 lần nhưng mà thuốc nó mùi kinh với vị ghê lắm, không uống nổi, lại còn sắc rõ lâu.

  24. Linh says: Trả lời

    bạn ở nghệ an thì gọi vào số hotline ở HN ý để nhanh được nhanh thuốc với cơ sở ở hn lâu năm rồi bác sĩ ở đấy cũng nhiều kinh nghiệm hơn. Bạn gọi vào số di động 0963 302 349 – 024 6253 6649 nhớ là gọi vào giờ hành chính thì sẽ gặp được bác sĩ, chứ ngoài giờ là chỉ có trợ lý của bác sĩ nghe máy thôi.

    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  25. cao tiến hưng says: Trả lời

    2tr4/ tháng thì giá cũng chả mắc lắm vì tôi đi khám mua thuốc ở bệnh viện mỗi lần cũng mất 2 triệu là ít mà cũng chỉ uống được tầm 1 tháng, tháng nào cũng phải đi bệnh viện mua thuốc. Chủ yếu là thuốc này nó có chữa khỏi được bệnh hay không thôi. Chứ mắc nữa mà khỏi được tôi cũng mua.

  26. Linh says: Trả lời

    Thuốc này dễ uống lắm vị nó chua chua ngọt ngọt mùi thơm chứ không ghê đâu,lại còn tiện dùng nữa, không phải mất thời gian sắc siếc gì  cả cứ thế hòa nước sôi là uống được

  27. Bùi Phượng says: Trả lời

    thuốc gì mà lạ vậy không cần sắc mà chỉ hòa với nước sôi là uống được vậy?

  28. Linh says: Trả lời

    thuốc này dạng cao (thuốc nam), bác sĩ đã sắc và cô đặc thành dạng cao do đa số nhu cầu bệnh nhân đến khám người ta không có thời gian sắc và nhiều người không biết sắc nên nhờ bác sĩ sắc hộ cho.

  29. Loan says: Trả lời

    uống được 3 tháng rồi anh 

  30. cao tiến hưng says: Trả lời

    Nếu được như em nói thì quá tốt rồi.Chúc mừng em. Cho anh hỏi là em dùng thuốc được mấy tháng rồi vậy?

  31. Loan says: Trả lời

    tôi cũng nghĩ như anh Hiển vì trước tôi điều trị thuốc tây ở bệnh viện nên biết rồi cứ uống thuốc thì đỡ đau nhức mà ngưng cái là lại bị đau lại . vừa rồi chuyển qua điều trị bằng thuốc dòng họ đỗ minh thấy tiến triển rất tốt chậm nhưng chậm chắc .

  32. Cao Bá Hiển says: Trả lời

    bệnh này uống thuốc mà đỡ đau ngay thì chắc chắn trong thuốc có thành phần giảm đau như vậy rất ảnh hưởng tới sức khoẻ , như tôi điều trị bằng bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh nó đỡ đau dần dần đến giờ ổn hẳn rồi đó .

    http://www.benhcoxuongkhop.net/thuoc-chua-benh-viem-khop-bang-dong-y.html

     

  33. Linh says: Trả lời

    Thì thuốc nam mà anh, bác sĩ cũng nói bệnh của em phải điều trị 4-6 tháng vì 1 phần là thuốc nam không thành phần thuốc giảm đau như thuốc tây và nó chữa trị từ tận gốc căn nguyên của bệnh với 1 phần là em bị khớp háng, khớp này mình vận động rất nhiều khớp ít được nghỉ ngơi nên thời gian điều trị cũng lâu hơn các bệnh khác

  34. thương says: Trả lời

    <!–[if !supportLists]–>1.       <!–[endif]–>Xin hỏi bài thuốc của dòng họ đỗ minh có chữa được bệnh viêm cột sống dính khớp không? phải uống bao lâu thì khỏi được?

  35. thương says: Trả lời

    1.       Lâu mà chữa được thì mình vẫn theo được, miễn sao khỏi bệnh là được. Mình chỉ sợ không chữa được thôi

  36. tài says: Trả lời

     thấy mọi người nói sau khi dùng thuốc này bệnh tiến triển rất tốt, đỡ nhiều, chắc bài thuốc dòng họ đỗ minh chữa được đấy bạn vì thấy mọi người chia sẻ cho nhau rất nhiều

    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

     

  37. aa says: Trả lời

    abc

  38. le thi duyen says: Trả lời

    minh thi thap khop do lien cau khuan uong thuoc nay co dc k a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo