Viêm khớp vai có nguy hiểm không và những biến chứng của bệnh

Viêm khớp vai có nguy hiểm không và bệnh có gây ra những biến chứng gì? Đây là thắc mắc của phần lớn mọi người khi biết mình mắc bệnh. Nhằm giải đáp những băn khoăn này của độc giả chuyên mục xin cung cấp những thông tin liên quan đến bệnh qua bài viết dưới đây.

Nên đọc:

>> Triệu chứng viêm khớp vai nhận biết sớm để tránh nguy cơ liệt, tàn phế

>> Viêm quanh khớp vai thể đông cứng nguy hiểm hơn bạn tưởng

Anh Trần Thắng (37 tuổi, Thanh Hóa) có gửi câu hỏi về chuyên mục: “Bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không? Do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên phải vận động vai thường xuyên, với cường độ khá mạnh, thời gian gần đây tôi thường xuyên bị đau nhức vai, cơn đau kéo dài liên tục vô cùng khó chịu. Mới đây tôi đã đi khám và bị chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp vai. Hiện nay tôi đã phải tạm dừng công việc vì bệnh tiến triển quá nặng. Cho tôi hỏi không biết bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không và tôi có thể điều trị dứt điểm bệnh được không? Xin cảm ơn.”

Đây không chỉ là thắc mắc của anh Thắng mà còn là thắc mắc chung của rất nhiều người gặp phải tình trạng này. Viêm khớp là gì? Đây là một bệnh lý gây ra những tổn thương cho phần mềm quanh khớp vai, chủ yếu là dây chằng, gân, bao khớp. Biểu hiện chính của bệnh là các cơn đau nhức từ vai, lan từ mỏm vai xuống 2 cánh tay, người bệnh bị hạn chế nhiều vận động. 

Tìm hiểu bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không

Bệnh ảnh hưởng đến hệ thống dây chằng, bao khớp, gân, cơ

1. Vậy bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không?

Bất kỳ bệnh lý nào cũng có những mối nguy hiểm nhất định, viêm khớp vai cũng không ngoại lệ. Sự bất tiện do bệnh gây ra đã ảnh hưởng rất nhiều đến những sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là những người phải thường xuyên làm những công việc liên quan đến vai, lặp đi lặp lại với cường độ mạnh, điển hình như bê vác vật nặng, chơi tennis, đánh golf,…

Nếu bệnh không dược điều trị kịp thời thì các cơn đau sẽ ngày càng tăng lên, không chỉ còn ở phần vai mà còn cả những bộ phận liên quan. Nguy cơ cao bệnh sẽ gây ra những rối loạn ở phần thần kinh vai – cánh tay. Các triệu chứng bệnh còn ảnh hưởng đến phần cổ khiến người bệnh khó có thể thực hiện các động tác xoay cổ, lâu dần dẫn đến hiện tượng teo cơ.

Chính vì sự nguy hiểm hiện hữu rõ ràng này nên người bệnh cần sớm nhận biết những biểu hiện bất thường của cơ thể, đặc biệt ở vùng khớp vai để kịp thời thăm khám tại các cơ sở uy tín và được bác sĩ chỉ định phác đồ điều trị hợp lý. Nếu không có những biện pháp ngăn chặn thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà người bệnh viêm khớp vai không thể nào lường trước được.

bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không, biểu hiện

Bệnh gây ra nhiều cơn đau nhức khiến người bệnh khó chịu

2. Biến chứng qua từng giai đoạn bệnh

Bệnh thường phát triển qua 3 giai đoạn chính và qua từng giai đoạn bệnh sẽ có những biến chứng khiến cho người bệnh luôn mệt mỏi, khó chịu.

  • Giai đoạn viêm khớp vai thông thường

Ở giai đoạn khởi phát này, người bệnh sẽ có những cơn đau nằm ở vùng mỏm phía trong cùng, mặt trước và mặt ngoài của phần bả vai. Lúc này người bệnh khó có thể thực hiện được các động tác đơn giản như dang tay ra ngoài, giơ tay lên cao hoặc vòng tay ra sau gãi lưng.

  • Giai đoạn viêm vai thể đông cứng

Đến giai đoạn thứ hai này, các cơn đau có vẻ giảm nhẹ dần đi, tuy nhiên các vận động của người bệnh lại ngày càng bị hạn chế nhiều hơn do khớp vai đã bước vào thể đông cứng, sự co cứng, dính khớp khiến khớp vai kém linh động hơn hẳn.

Biến chứng nguy hiểm nếu người bệnh không sớm điều trị là phần cơ ở vai sẽ có khả năng cao bị teo lại.

bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không biến chứng

Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn nếu không được điều trị kịp thời

  • Giai đoạn hội chứng vai tay

Tại giai đoạn này bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn cả. Điển hình là bệnh gây ra sự tắc nghẽn và rối loạn thần kinh của cánh tay, bàn tay. Quan sát bàn tay có thể thấy tay bị sưng phù lên, màu sắc chuyển sang đỏ tía hoặc tím tái.

Như vậy các bạn đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi bệnh viêm khớp vai có nguy hiểm không để nhanh chóng thăm khám định kỳ và có hướng điều trị bệnh hiệu quả nhất. Hy vọng qua những thông tin quan trọng này độc giả sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

Đọc thêm:

Những cách điều trị viêm khớp vai hiệu quả nhất hiện nay

Top 4 loại thuốc trị viêm khớp vai tốt nhất hiện nay

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo