“Vĩnh biệt” chứng đau mỏi lưng, viêm khớp ngay tức thì nhờ cây đơn châu chấu

Không chỉ là một loại rau để ăn, cây đơn châu chấu còn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Đó là lí do vì sao người dân vùng núi hay sử dụng nó trong việc điều trị một số bệnh như đau mỏi lưng, viêm khớp, viêm thận phù thũng, sưng vú, phong thấp…

Tôi là Dương Anh Tuấn, 35 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên. Công việc chính của tôi là công nhân trong xưởng gỗ. Chẳng là trước đây, trong một lần làm việc, tôi không may bị gỗ đè vào người. Tôi may mắn giữ được tính mạng nhưng phần lưng lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kể từ thời điểm ấy bệnh đau mỏi lưng bắt đầu “ghé thăm” tôi thường xuyên hơn.

Hơn 7 năm khổ sở tìm cách chữa đau mỏi lưng, thoái hóa đốt sống

Do ảnh hưởng bởi lần tai nạn đó cộng với tính chất công việc luôn phải bê vác gỗ nên suốt 7 năm nay tôi hay bị những cơn đau mỏi lưng hành hạ. Ban đầu tôi chủ quan nên không mấy để tâm đến nó nhưng dần dần bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Mỗi ngày đi làm về nhà, tôi đều phải nhờ vợ bôi thuốc rồi xoa bóp cho lưng đỡ đau.

Có những lúc nắng mưa thất thường, đặc biệt vào mùa đông lạnh, những cơn đau lưng lại khiến tôi khổ sở thêm gấp bội phần. Tôi nhớ có tháng mình phải nghỉ làm đến chục ngày vì không thể nào ngượng dậy để đi làm được. Những lúc ấy, dù nằm, đứng hay ngồi tôi đều cảm thấy khó chịu và đau đớn.

Thấy tôi mỗi ngày đều khổ sở như vậy, vợ đã đưa tôi xuống Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội kiểm tra. Bác sỹ chẩn đoán tôi bị thoái hóa 3 đốt sống lưng L3, L4, L5 có thoát vị đĩa đệm. Họ cũng kê cho tôi một đống thuốc nhưng rồi mọi chuyện vẫn đâu vào đó, tiền thì mất mà bệnh tình cũng chẳng khá lên được.

cây đơn châu chấu chữa bệnh viêm khớp

Do ảnh hưởng bởi lần tai nạn đó cộng với tính chất công việc luôn phải bê vác gỗ nên suốt 7 năm nay tôi hay bị những cơn đau mỏi lưng hành hạ (Ảnh minh họa)

Uống đủ loại thuốc Tây, Nam mà không thấy bệnh tình thuyên giảm

Ngoài uống thuốc theo đơn kê của các bác sĩ, tôi cũng đã thử rất nhiều loại thuốc Tây, Nam. Ở Thái Nguyên, cứ hễ thấy ai mách có thầy thuốc chữa bệnh về viêm khớp giỏi là tôi lại cùng vợ đến đó. Có những thuốc tôi uống vào thấy đỡ nhưng chỉ được vài bữa là lại hết tác dụng.

Bao nhiêu tiền đổ vào thuốc thang mà chưa thấy có kết quả gì. Căn bệnh này đã khiến tôi từ một anh chàng khỏe mạnh trở thành một người ốm yếu như ông già. Do dùng quá nhiều loại thuốc nên giờ đây gan, thận và dạ dày của tôi cũng bị ảnh hưởng khiến hiệu quả làm việc của tôi giảm sút rất nhiều.

Hơn 7 năm, thử đủ mọi phương pháp nhưng không có kết quả, tôi tuyệt vọng và nhiều lần còn tự xác định mình sẽ phải sống chung với bệnh đau mỏi lưng, thoái hóa đốt sống suốt phần đời còn lại.

Sử dụng cây đơn châu chấu chữa bệnh viêm khớp, đau mỏi lưng

Một năm trước, xưởng gỗ của tôi thay người quản lý mới. Sau nhiều lần trò chuyện, tôi được biết anh ấy cũng từng là “nạn nhân” của chứng bệnh đau mỏi lưng và đến nay đã chữa khỏi hoàn toàn. Nhờ anh mà tôi biết đến cây đơn châu chấu chữa bệnh viêm khớp.

Theo như thông tin tôi tìm hiểu trên mạng, cây đơn châu chấu là cây thuốc quý, giúp hành khí hoạt huyết, có thể điều trị tất cả các chứng đau, đặc biệt là đau lưng do thoái hóa, vôi hóa cột sống. Loại cây này tương đối nhỏ, cao 1-2m, có thân mảnh, mang nhiều gai cong quắp. Cây đơn châu chấu thường mọc rải rác ven rừng, các bờ suối và trên nương rẫy cũ, ở độ cao 200-1700m. Thông thường cây sẽ ra hoa tháng 4-6, có quả tháng 7-9.

cây đơn châu chấu chữa bệnh viêm khớp như thế nào

Cây đơn châu chấu chữa bệnh viêm khớp

Được biết người dân tộc hay lấy lá cây này xào ăn để phòng các bệnh. Ngoài lá thì phần vỏ rễ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tán ứ, khư phong trừ thấp. Bên cạnh đó, rễ có tác dụng kháng sinh mạnh, có thể giải độc và hay được sử dụng để chữa các chứng viêm như viêm gan cấp, viêm họng, viêm bạch hầu, viêm khớp. Thân, nhất là lõi thân có thể dùng làm thuốc bổ.

Tôi đọc thấy ở Thái Nguyên cũng có loại cây này nên cố gắng tìm mua bằng được. Để tạo được bài thuốc chữa viêm khớp từ cây đơn châu chấu, tôi sử dụng 15g rễ cây cộng với 10g vỏ cây xà cừ, 10g mặt quỷ rồi sắc với 600ml nước. Sau mỗi lần sắc như vậy, tôi chia uống 2 lần/ngày và thường uống sau bữa ăn trưa, tối.

Vì nước sắc có vị đắng rất khó uống nên ban đầu tôi phải cố gắng uống. Sau một thời gian uống, tôi thấy mức độ đau lưng cũng giảm đáng kể. Đến nay, chứng đau mỏi lưng của tôi gần như đã khỏi hoàn toàn. Giờ việc khuân, vác gỗ với tôi lại trở nên nhẹ nhàng như hồi mới bắt đầu.

Một số công dụng khác của cây đơn châu chấu

Ngoài việc sử dụng cây đơn châu chấu chữa bệnh viêm khớp, tôi còn đọc thấy loại cây này có rất nhiều tính năng khác. Chẳng hạn như:

  • Chữa đau họng, viêm amiđan

– Bạn hãy dùng 10g rễ đơn châu chấu rồi sắc với ba bát nước

– Sau khi sắc bạn sẽ nhận thấy thuốc chỉ còn lại khoảng một bát.

– Hãy uống và ngậm 2-3 lần/ngày. Bạn sử dụng trong 3-5 ngày sẽ thấy hiệu quả tức thì.

  • Chữa bạch hầu, bí đái

– Bạn hãy dùng 8- 12g rễ cây đơn châu chấu sắc uống nước

  • Chữa rắn cắn với bài thuốc

– Dùng vỏ rễ cây đơn châu chấu giã lấy nước uống, bã đắp vào chỗ vết rắn cắn.

Nếu bạn đang bị cơn đau lưng hành hạ mỗi ngày, bạn hãy thử áp dụng bài thuốc từ cây đơn châu chấu xem sao. Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Cố thể bạn quan tâm: Trị viêm khớp bằng lá cây đúng cách và khoa học nhất

Theo chia sẻ của anh Dương Anh Tuấn

Bình luận (0)

  1. Vũ văn Hà says: Trả lời

    Tôi muốn mua cây này về dùng o lân cận hà nội có không 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo