Bệnh gout nên ăn hoa quả gì? Top 5 loại quả “SIÊU” tốt đánh bay cơn đau gout

Bệnh gout nên ăn hoa quả gì là thông tin người bệnh cần biết để hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi hàm lượng vitamin và các chất có trong một số loại quả có khả năng kháng viêm, cải thiện các cơn đau gout rất tốt.

1. Đâu là các loại quả tốt cho người bệnh gout

Để biết đâu là những loại quả tốt cho người bị gout, mọi người có thể đánh giá dựa trên một số tiêu chí sau:

Bệnh gout nên ăn hoa quả gì tốt nhất?

Bệnh gout nên ăn hoa quả gì để trị bệnh

  • Loại quả đó không chứa hoặc chứa rất ít purin.
  • Các chất có trong quả giúp giảm lượng acid uric có trong máu và cơ thể.
  • Giúp tăng cường sự bài tiết acid uric qua đường tiểu.
  • Có tác dụng giảm viêm, giảm đau sưng tốt.

Khi đã biết những tiêu chí trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn ra những loại quả giúp kiểm soát, hạn chế bệnh gout một cách hiệu quả mà còn tốt cho sức khoẻ.

2. Bệnh gout nên ăn hoa quả gì?

Trên thực tế có vô số loại quả được bày bán trên thị trường hiện nay. Tuỳ vào sở thích của mỗi người mà chọn mua các loại quả khác nhau để sử dụng hàng ngày. Bởi hoa quả rất tốt cho con người, cung cấp vitamin và chất cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên với người bệnh gút không phải sử dụng loại quả nào cũng được. Chỉ những quả đáp ứng các tiêu chí đã kể ở trên, mọi người mới nên dùng để tránh ảnh hưởng đến bệnh và quá trình điều trị. Vậy bệnh gút nên ăn hoa quả gì?

  • Cherry

Bệnh gout nên ăn hoa quả gì chữa bệnh?

Dùng cherry mỗi ngày sẽ “đánh bay” cơn đau gout

Đây là loại quả được khuyến khích cho người bệnh gout. Rất nhiều nghiên cứu tại Mỹ đã được thực hiện và cho thấy kết quả tốt từ việc sử dụng cherry mỗi ngày với bệnh nhân gout.

Trong quả cherry chứa ít nhân purin, giàu hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng giảm lượng acid uric trong máu lên đến 50%. Không chỉ vậy, loại quả này còn giúp giảm viêm, giảm sưng đau vô cùng tốt.

  • Chuối

Chuối là loại quả lành tính được khuyên dùng cho nhiều đối tượng bệnh khác nhau, hầu hết người bị gout hay xương khớp, cơ bắp đều có thể dùng loại quả này.

Trong chuối chứa hàm lượng lớn kali, chất xơ, magie, vitamin B6, vitamin C… tốt cho người bệnh gout nhờ khả năng chuyển hoá acid uric về dạng lỏng để đào thải ra ngoài. Không chỉ vậy, chuối còn có hàm lượng lớn folate giúp giảm thiếu tối đa sự tổn thương tại các mô khớp, giảm biểu hiện đau nhức gout cấp.

  • Dứa

Bệnh gout nên ăn hoa quả gì giảm viêm?

Dứa là trái cây được khuyên dùng cho người bị gút

Tác dụng giảm viêm sưng của dứa đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu hiện đại. Nhờ vào hàm lượng vitamin C, kali, acid folic trong cơ thể cao mà việc đào thải acid uric ra khỏi cơ thể qua đường tiểu trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sử dụng dứa thường xuyên còn giúp các mô khớp bị tổn thương nhất là thời điểm gout cấp dễ lành hơn.

  • Dưa hấu

Bệnh gout nên ăn hoa quả gì? Dưa hấu chính là gợi ý mà các chuyên gia xương khớp đưa ra. Bởi theo nghiên cứu trong dưa hấu hầu như không chứa purin do đó rất tốt cho người bệnh gout đặc biệt trong giai đoạn cấp tính. Sử dụng dưa hấu giúp bổ sung kali, thanh nhiệt giải độc, cung cấp nhiều nước nên đào thải acid uric qua đường tiểu cũng tốt hơn.

  • Quả dâu tây

Trong dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C lớn, có khả năng giảm sưng đau, giảm viêm vô cùng tốt đồng thời dâu tây còn giúp cân bằng nồng độ acid uric trong máu vì vậy người bệnh gout được khuyên nên bổ sung loại quả này.

Bị bệnh gout nên ăn hoa quả gì?

Ăn dâu tây mỗi ngày để giảm sưng viêm gout

Ngoài ra, một số loại quả khác như táo, lê, việt quất, nho, dưa chuột… cũng là quả được xếp vào danh sách nên sử dụng cho bệnh nhân gout..

3. Những điều cần biết khi sử dụng hoa quả cho người bệnh gout

  • Những loại quả trên, người bệnh có thể bổ sung đa dạng mỗi ngày.
  • Có thể dùng loại quả này để ăn, ép sinh tố, trộn sữa chua hay chế biến trong một số món ăn cũng rất dễ sử dụng mà không làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng vốn có.
  • Tuy các loại quả trên đều tốt những người bệnh cần dùng với lượng vừa phải không nên ăn quá nhiều/ngày bởi nó có có thể ảnh hưởng không tốt đến dạ dày và cơ thể.
  • Chọn mua những quả còn tươi, đảm bảo nguồn gốc tránh dùng quả bị dập, hỏng.
  • Không ăn các loại quả như chanh, cam, mận hay các loại quả sấy khô khi bị gout.

Hy vọng với những thông tin trên mọi người đã biết bệnh gout nên ăn hoa quả gì tốt nhất, giúp hỗ trợ điều trị và tốt cho sức khoẻ. Nếu còn băn khoăn, cách tốt nhất người bệnh hãy hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để biết ăn gì tốt khi bị gút.

Click xem thêm: Các món ăn từ rau củ qủa ngon bổ dưỡng dành cho người bệnh gout

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo