Các món ăn từ rau củ quả ngon bổ dưỡng dành cho người bệnh gout

Các món ăn từ rau củ quả từ lâu đã được xem là một liều thuốc quý, nó có khả năng hỗ trợ chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Đối với người bệnh gout cũng vậy, các bác sĩ khuyên bệnh nhân gout nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ, nội tạng động vật, thay vào đó hãy tăng cường ăn các món ăn từ rau củ quả.

Nên bổ sung rau củ quả nào vào thực đơn người bệnh gout?

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đưa ra một số lời khuyên về dinh dưỡng dành cho người bị bệnh gout, trong đó nhấn mạnh tới việc bổ sung nhiều rau xanh, trái cây vào thực đơn hàng ngày, nhất là những loại có hàm lượng dinh dưỡng cao và có lợi cho việc điều trị bệnh. Để có các món ăn từ rau củ quả các bạn không nên bỏ qua 2 nhóm thực phẩm sau:

Rau xanh

Các loại rau chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, có tác dụng thải loại axit uric ra khỏi cơ thể, tiêu biểu là cải bẹ xanh, súp lơ, cải bắp, bí xanh, củ cải, dưa chuột, cà chua, cà tím, khoai tây. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân gout nên ăn từ 1 tới 1,5kg rau xanh mỗi ngày, nếu có thể áp dụng chế độ ăn chay trường thì càng tốt. Thay thế khẩu phần thịt bằng rau, bổ sung nguồn đạm cần thiết bằng ngũ cốc.

Hạn chế dùng các loại rau có tốc độ sinh trưởng nhanh như giá đỗ, măng tây, dọc mùng và nấm vì chúng làm tăng tốc độ tổng hợp axit uric trong máu.

Trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp nước, vitamin, chất xơ và rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên bệnh nhân gout không nên ăn các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi, khế,… vì acid lactic trong đó chiếm hết đường đào thải acid uric khiến muối urat kết tủa tại ống thận, rất nguy hiểm.

Hàng ngày, các bạn sẽ chế biến các món ăn ngon từ rau củ quả trên đây để bổ sung cho chế độ ăn người bệnh gout. Những thực phẩm này không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn tăng cường hiệu quả điều trị bệnh gout rất tốt.

Các món ăn từ rau củ quả hỗ trợ điều trị bệnh gout

Từ các loại rau củ quả tốt lành ở trên, người nhà có thể chế biến thành các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và có tác dụng hỗ trợ chữa gút hiệu quả, giúp bệnh nhân gout ăn uống dễ chịu mà vẫn tốt lành. Dưới đây là một số món ăn từ rau củ quả tiêu biểu, xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.

Các món ăn từ rau củ quả

Củ cải trắng là một trong những loại rau lành và bổ nhất, tính mát, vị ngọt, lợi gan ích thận, thanh nhiệt giải độc, có khả năng đẩy nhanh quá trình đào thải acid uric trong máu. Cách chế biến các món ăn từ rau củ quả rất phong phú, đa dạng, với củ cải có thể tạo thành khá nhiều món, ăn thay đổi để tránh nhàm chán.

Cách làm: Cải trắng thái mỏng hoặc cắt sợi, xào cùng dầu thực vật ăn hàng ngày. Đổi vị có thể dùng cải trắng thái sợi, rán sơ qua bằng dầu thực vật rồi thêm bá tử nhân và nước, nấu thành canh. Những ngày chướng bụng, khó tiêu, chán ăn, hãy thái sợi củ cải trắng, rán sơ qua bằng dầu thực vật, ninh nhừ cùng gạo tẻ thành cháo, rất dễ ăn.

Món ăn từ khoai tây

Khoai tây có tác dụng làm dứt các cơn đau cấp do gout tái phát. Loại củ này có khá nhiều cách chế biến nhưng tốt nhất và ngon miệng nhất là thái con chì, chiên vàng trong dầu thực vật rồi trộn xì dầu, muối cho vừa miệng và dùng khi còn nóng. Trong các món ăn từ rau củ quả tốt cho người bệnh gout không thể không kể tới súp khoai tây, củ cải, cà rốt. Món ăn giàu dinh dưỡng này khá dễ làm và dễ ăn.

Món ăn từ bắp cải

Món ăn dễ và nhanh nhất từ cải bắp là cắt nhỏ rồi xào cùng dầu thực vật ăn hàng ngày. Vào mùa đông có thể thêm chút gừng đập nhỏ để tăng vị và làm ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống sưng viêm, giảm đau bụng, bảo vệ đường tiêu hoá. Nếu có bắp cải non, hãy thái nhỏ, trộn cùng dầu oliu và một chút giấm táo thành món salat thanh nhẹ. Lưu ý là không cho nhiều giấm, nếu có thể loại bỏ gia vị này thì càng tốt.

Sử dụng cà tím có thể chế biến các món ăn từ rau củ quả ngon

Các món ăn từ rau củ quả luôn ưu tiên cách chế biến đơn giản nhất để giữ được tối đa chất dinh dưỡng và vị ngọt tự nhiên. Cà tím chọn quả già, vỏ màu sậm, rửa sạch, ngâm với nước muối 15 phút rồi luộc chín, vớt ra thái miếng vừa ăn. Trộn cà tím luộc với xì dầu, dầu vừng, chút muối là thành món ăn giúp người bệnh gout giảm sưng đau các khớp. Nên ăn cách nhật, nếu không quen cũng cố gắng ăn 3 lần/ tuần.

Món ăn từ bí xanh

Các món ăn làm từ rau củ quả mà người bệnh gout nên dùng hàng ngày là bí xanh luộc, bí xanh xào, canh bí xanh hoặc nước ép bí xanh. Ăn bí xanh hàng ngày vừa mát, lợi tiểu, thải độc gan, cải thiện vóc dáng, làm đẹp da lại giúp người mắc bệnh viêm xương khớp giảm sưng đau, giảm trừ thấp trong người.

NÊN ĐỌC: Bệnh gút – nỗi ám ảnh về đêm và cách chữa gout một đi không trở lại

Món ăn từ dâu tây

Dâu tây là loại quả bắt mắt, vị thanh, dễ ăn lại có lợi cho sức khoẻ. Người bệnh gout có thể ăn loại quả này hàng ngày, ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt. nếu vị dâu chua thì cho thêm chút đường phèn, tránh sử dụng đường cát.

Dâu tây ăn kèm sữa chua có vị ngon và có tác dụng kép vì cả dâu và sữa chua đều là thực phẩm người bệnh gout nên ăn. Hoặc kì công hơn, hãy trộn nước ép dâu tây vào sữa tươi và lên men thành sữa chua, đây là món tráng miệng vừa hấp dẫn vừa dễ làm.

Món ăn từ dưa hấu

Các món ăn từ rau củ quả khá đa dạng, ngoài việc ăn dưa hấu tươi hàng ngày, người bệnh gout nên uống nước ép dưa hấu thường xuyên. Ngoài ra, dưa hấu chế biến thành thạch hoặc thành kem có vị ngon, mát, thích hợp ăn vào mùa hè. Lưu ý khi làm các món này là dùng đường phèn hoặc đường thốt nốt thay cho đường trắng và cho càng ít càng tốt.

Món ăn từ rau củ quả kết hợp

Nước ép hỗn hợp được xem là thức uống thần thánh dành cho người giảm cân, chị em phụ nữ. Người bị bệnh gout hoàn toàn có thể sử dụng các loại nước này để bổ sung vitamin, nước cùng nhiều chất dinh dưỡng khác cho mình. Tuỳ vào khẩu vị mà mỗi người có thể phối hợp các loại hoa quả và rau khác nhau.

Ví dụ nước ép táo, lê, cà rốt; nước ép cà rốt, cần tây; nước ép cà chua, dưa hấu; nước ép dưa leo, cà rốt, dưa hấu,…. Cách này vừa nhanh lại tiện, cực kì hợp với người không có nhiều thời gian và sử dụng hiệu quả vào mùa hè.

Các món ăn từ rau củ quả muôn hình muôn vẻ song luôn có một điểm chung là bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Với những gợi ý ở trên, hi vọng rằng các bạn đã có thêm kiến thức hữu ích khi lựa chọn thực phẩm và lên thực đơn dinh dưỡng cho bệnh nhân gout, góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi viêm xương khớp.

Lương y Đỗ Minh Tuấn lưu ý rằng, mặc dù chế độ ăn uống quan trọng đối với người bệnh gout nhưng không có khả năng chữa dứt điểm bệnh. Trong Y học cổ truyền, bệnh gout hình thành do chính khí suy, tà khí xâm nhập đi sâu vào cơ thể, ngụ tại khớp, cộng thêm chức năng của tạng phủ suy giảm, khí huyết không lưu thông, gây viêm sưng gout.

Tuân thủ chặt chẽ cơ chế trị bệnh của Y học cổ truyền, từ 150 năm trước các lương y dòng họ Đỗ Minh đã tìm tòi, nghiên cứu, đúc kết nhiều năm kinh nghiệm điều trị, cho ra đời bài thuốc đặc trị bệnh gout cho hiệu quả vượt trội – GOUT ĐỖ MINH.

GOUT ĐỖ MINH – Giải pháp ĐẶC TRỊ bệnh gout từ thảo dược, bệnh VĨNH VIỄN không quay trở lại

Bài thuốc gia truyền điều trị bệnh Gout của dòng họ Đỗ Minh nổi tiếng trong làng Y học cổ truyền và nhận được nhiều quan tâm của người bệnh hiện nay. Hơn 3 thế kỷ phát triển, đến nay bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh lưu truyền, đồng thời tối ưu, gia giảm một số thành phần để phù hợp với thể trạng người Việt hiện đại.

Theo đó, Gout Đỗ Minh bám sát cơ chế trị bệnh tinh hoa Y học cổ truyền đó là ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – PHỤC HỒI TOÀN DIỆN – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT. Tuy nhiên, thay vì sử dụng 1 bài thuốc riêng biệt, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, kết hợp 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình để mang lại hiệu quả chuyên sâu, toàn diện.

  • Thuốc đặc trị bệnh Gout
  • Bổ thận giải độc
  • Bổ gan dưỡng huyết

XEM CHI TIẾT: Bệnh Gout không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Các bài thuốc bổ trợ lẫn nhau, mang lại tác động sâu, toàn diện. Nhờ vậy hiệu quả điều trị cao, lâu dài, hạn chế nguy cơ tái phát. Tùy theo tình trạng bệnh ở mỗi người, lương y nhà thuốc sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

  • Với trường hợp bệnh nhân bị Gout cấp tính, mức độ nhẹ và vừa, sau 20-30 ngày giảm đau, viêm sưng; hạt tophi tiêu dần sau 3-4 tháng sử dụng thuốc.
  • Với trường hợp Gout mãn tính, mức độ nặng lâu năm, sau 1-2 tháng giảm viêm, giảm đau; sau 4-6 tháng dùng thuốc hạt tophi tiêu dần, khỏi bệnh.

Đặc biệt, thành phần bài thuốc chiết xuất 100% tự nhiên, KHÔNG chứa chất bảo quản, KHÔNG trộn lẫn tân dược, bao gồm hơn 50 vị thảo dược quý như: Hạ khô thảo, trạch tả, gắm, dây đau xương, gối hạc, vương cốt đằng, xuyên quy, hy thiêm…

Hầu hết thảo dược được nhà thuốc thu hái từ các vườn dược liệu sạch chuyên canh, trồng theo mô hình hữu cơ do Đỗ Minh Đường tự xây dựng tại Gia Lâm (Hà Nội), Nghĩa Trai (Hưng Yên), Lạc Thủy (Hòa Bình), đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO. Chính vì vậy nhà thuốc CAM KẾT an toàn, hiệu quả, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ cho người sử dụng.

Để chăm sóc, nâng cao sức khỏe TOÀN DIỆN, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp bệnh nhân có thể cân nhắc sử dụng kết hợp bài thuốc rượu ngâm THƯỢNG HẠNG – ĐỖ MINH QUỐC TỬU của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Quý độc giả quan tâm có thể xem chi tiết bài thuốc ngâm rượu này TẠI ĐÂY.

Từ khi ra đời đến nay, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã khẳng định được hiệu quả tối ưu. Hàng ngàn bệnh nhân bị viêm sưng do Gout từ nhẹ đến mạn tính đều đã bình phục và khỏi hoàn toàn.

Chú Đỗ Văn Nho (64 tuổi – Hà Đông) chia sẻ: “Tôi bị gout mãn tính 3 năm nay rồi, chỉ số acid uric lên tới 650 umol/L, các cơn sưng đau diễn ra liên miên. Thế mà dùng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 2 tháng, bệnh đã đỡ hẳn rồi, cơn đau thưa dần ra. Uống hết liệu trình 4 tháng bài thuốc Gout Đỗ Minh, các cơn gout cấp không còn thấy xuất hiện nữa.

Tôi có cẩn thận đi khám lại, kiểm tra chỉ số acid uric còn có hơn 400. Đặc biệt, thuốc của Đỗ Minh Đường là thuốc nam mà lại không cần phải đun sắc, mỗi lần sử dụng chỉ cần pha thuốc với nước ấm là uống được luôn, rất là tiện lợi.”

ĐỪNG BỎ LỠ: Bị gout 20 năm, chú Dũng khỏi sau 4 tháng nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Anh Đỗ Văn Thủy (48 tuổi – Hà Nội) cho biết:  “May mắn được người bạn giới thiệu, tôi mới biết đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Sau 4 tháng điều trị, căn bệnh gout của tôi gần như đã được kiểm soát hoàn toàn. Các khớp chân đã hết tấy đỏ, sưng đau, đi lại nhẹ nhàng, thoải mái. Đặc biệt là dù đã kết thúc điều trị, hơn một năm không uống thuốc rồi mà bệnh vẫn không bị tái phát, mừng lắm”.

[Chủ quan với căn bệnh gout suốt 7 năm, anh Thuỷ khổ sở trong điều trị gout]

Người bệnh muốn giải quyết DỨT ĐIỂM bệnh gout khó chịu bằng thảo dược tự nhiên, liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ:

Bình luận (40)

  1. Hoàng Anh NaNa says: Trả lời

    Có loại quả nào rẻ rẻ hơn dâu tây tốt cho người bị gout không?

    1. Hoàng Ngọc Diệp says: Trả lời

      Chuối cũng có tác dụng như dâu tây, người bị gout có thể ăn được. Nhưng ăn lượng vừa phải thôi, tránh ăn quá nhiều cũng ko tốt cho bệnh. Thay đổi luân phiên các loại quả mà ăn

  2. Tony Trần says: Trả lời

    Có chắc chắn thành phần thảo dược trong bài thuốc gout đỗ minh là sạch 100% không? Nhiều thuốc đông y quảng cáo như vậy mà chất lượng thì ngược lại

    1. Anh Tuấn says: Trả lời

      Nhà thuốc này anh tìm hiểu qua thấy hoạt động cũng lâu, có giấy phép kinh doanh đàng hoàng của sở y tế cấp nên cũng có thể yên tâm về chất lượng của thuốc. Khả năng cũng đảm bảo về chất lượng và độ an toàn, không giống mấy loại trôi nổi khác trên thị trường.

    2. Tấn Hưng says: Trả lời

      Thông tin về thảo dược dùng trong bài thuốc gout đỗ minh chuẩn xác, đã có báo 24h đăng bài đưa tin rồi. Báo có tiếng tăm, không phải báo lá cải vớ vẩn trên mạng nên cũng không cần lo lắng về chất lượng đâu. Bài báo đó đây, anh em bấm vào mà đọc https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  3. Tài Võ says: Trả lời

    Tôi bị gout mãn tính hơn 7 năm đã điều trị bằng thuốc tây rồi nhưng không khỏi, h đổi sang dùng bài thuốc gout đỗ minh còn hiệu quả không?

    1. Nghĩa says: Trả lời

      Cứ thử xem thế nào b. Thuốc thang kê đúng bệnh, hợp thuốc thì khỏi thôi. T nghĩ bạn cứ nên đến tận nơi để bác sĩ kiểm tra tư vấn cho chắc chứ hỏi đây cũng đâu ai có thể trả lời chính xác được

    2. Tuấn Huy says: Trả lời

      Mua về mà dùng đi, thuốc gout đỗ minh dành cho người bị gout mãn tính, cấp tính. Bị mãn tính thì sẽ dùng bài thuốc trong thời gian dài hơn. Đây cũng bị gout mãn tính sáu năm, điều trị 4 tháng liêu trình gout đỗ minh khỏi hơn 1 năm chưa bị tái phát lại lần nào. Uống tầm 2 tuần thấy hiệu quả có ổn hơn, sức khỏe được cải thiện đôi ba phần. Dùng thuốc điều đặn cơ thể có thêm sức khỏe, triệu chứng bắ đầu giảm dần. Ít bị đau các khớp ngón chân lại, thời gian đau ngắn hơn, mức độ đau nhẹ hơn. KHớp đỡ sưng, đở bị tấy đỏ. Đều đặn dùng ba bài thuốc đực trị gout, bổ thận giải độc và bổ gan dưỡng huyết trong 4 tháng đều mỗi ngày là ổn luôn. Đi khám lại ở viện bác sĩ cho xét nghiệm chỉ số acid uric đều đã về mức ổn định. Giờ tôi kiêng khem kĩ lưỡng lắm, bỏ hẳn rượu bia luôn để giữ cho cái acid uric k tăng cao là không lo gout

  4. Tài Đỗ says: Trả lời

    Thời gian dùng bài thuốc gout đỗ minh lâu như vậy có ảnh hưởng đến dạ dày không ?

    1. Nhật Vinh says: Trả lời

      Không ảnh hưởng gì cả vì thành phần dược liẹu tự nhiên, không có tân dược như thuốc tây nên không phải lo lắng. T mua bài thuốc về dùng hơn 3 tháng nay, mọi thứ đều ổn, không bị làm sao cả. Có điều thuốc phát huy hiệu quả hơi chậm nên cứ từ từ mà dùng, đừng nóng vội

    2. Vũ Đức Toàn says: Trả lời

      Công nhận là thuốc chậm tác dụng thật, trk dùng thuốc tây uống 2 3 hôm là đỡ đau rôi, thuốc này uống gần hết tháng đầu mới thấy đỡ hơn. Cũng may thuốc lành tính, an toàn nên không lo hại sức khoẻ

  5. Nguyễn Phát says: Trả lời

    Hoa quả ăn trực tiếp hay ép nước uống sẽ tốt cho người bị gout hơn

    1. Nguyễn Vũ says: Trả lời

      Ep mà uống cho nhanh, vừa đảm bảo được yêu cầu uống nhiều nước để đào thải chất ra bên ngoài vừa nhanh. Tôi toàn vợ ép nước cho uống, khi thì dâu khi thì dưa hấu, táo. Mỗi ngày làm cốc vừa bổ vừa tốt, chứ ăn có khi ăn đc vài miếng là chán không buồn ăn nữa rồi

  6. Lê Hùng Huy says: Trả lời

    Chế độ ăn uống , bổ sung rau củ qua như nào cho người bị gout là hợp lý, chỉ cần ăn nhiều là được à Anh em ai đến nhà thuốc đỗ minh đường chữa gút rồi thì chia sẻ xem có ok không để mk qua tư vấn phát. Giờ có nhiều nhà thuốc đông y quá không biết chỗ nào tốt chỗ nào dởm

  7. Lê Hùng Huy says: Trả lời

    Chế độ ăn uống , bổ sung rau củ qua như nào cho người bị gout là hợp lý, chỉ cần ăn nhiều là được à

  8. Ông Ngô says: Trả lời

    Anh em ai đến nhà thuốc đỗ minh đường chữa gút rồi thì chia sẻ xem có ok không để mk qua tư vấn phát. Giờ có nhiều nhà thuốc đông y quá không biết chỗ nào tốt chỗ nào dởm

    1. Nam Trung says: Trả lời

      Em chưa điều trị bệnh tại nhà thuốc đỗ minh đường nên cũng khôg rõ như nào nhưng thấy báo có giới thiệu về nhà thuốc đỗ minh đường chữa gout hiệu quả. Bình thường em đọc báo toàn thấy chê, phốt nhưng có nhà thuốc này lại được khen. Anh cứ thử đến thử xem thế nào https://www.doisongphapluat.com/benh-gout-la-gi-do-minh-duong—dia-chi-uy-tin-chua-gut-bang-thao-duoc-sach-a361708.html

    2. Takeshi Kool says: Trả lời

      Chữa ok mà. Mình có ông anh bị gút theo điều trị đông y tại nhà thuốc đỗminh đường 3 tháng là khỏe lại. Bác sĩ bên nhà thuốc toàn người giỏi, dày dặn kinh nghiệm, khám tư vấn liệu trình chuẩn với bệnh, cứ theo điều trị như bác sĩ tư vấn là được. Nhà thuốc hoạt động cũng lâu đời phết, báo đài thi thoảng có đưa tin về nhà thuốc. Nếu không ok thì làm gì trụ được đến tận bây giờ

    3. Huy Cao says: Trả lời

      Nhà thuốc này chỉ có mỗi 2 địa chỉ ở HN vs SG, tôi ở tận hà giang, đi lại khó khăn, giờ muốn mua thuốc gút ở đây mà chả biết làm thế nào, chân cẳng sưng to, khó đi lại, ngồi xe đường dài

    4. Vũ 89 says: Trả lời

      họ có hỗ trợ tư vấn từ xa và gửi thuốc về tận nhà đấy ông anh, ông anh gọi điện vào hotline của họ sẽ có bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về cho, tôi lấy mấy liệu trình thuốc ở đây rồi, lần nào cũng nhờ gửi về cả. Mất có 20k mà tiện, đỡ phải đi lại cho mệt người. Cho ông anh số đt này: 0963302349

  9. Nguyễn Phong says: Trả lời

    Tôi lưu ý cho các đồng gút là rau đúng là thực phẩm tốt nhưng không phải loại rau nào cũng tốt cho bệnh gút như măng tre, măng trúc, măng tây, nấm, giá, bạc hà vì sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể.

    1. Hoa Vinh says: Trả lời

      Thì trong bài người ta cũng có nhắc mấy loại đó đâu bác, mấy loại tốt cho bệnh gút thôi, với lại khi đi khám, đi điều trị bác sĩ lưu ý gì thì lưu ý lại về mà thưc hiện, bây giờ đời sống cao hơn chút rồi, cứ đánh chén sướng mồm rồi lại hại cái thân thôi.

      1. Nguyễn Hùng says: Trả lời

        Tôi được bác sĩ dặn là ăn nhiều rau, nhưng tránh các loại rau nhiều purin nhưng cũng chẳng nhớ nổi, hôm nay xem được bài này có nhắc là cứ tránh xa mấy loại cây tăng trưởng nhanh là được,

  10. Quốc Bảo says: Trả lời

    Tôi 37 tuổi, gần đây tôi có biểu hiện đau lâm dâm nhức nóng ở các khớp, đi khám, được kết luận rối loạn chuyển hóa, đã gia nhập đội Ju Ven Gút. Mọi người cho tôi hỏi gút do rối loạn chuyển hóa có khỏi được không vì nếu như nguyên nhân bình thường do ăn uống thì còn khỏi được chứ của tôi là do bệnh lý nên cũng hơi hoang mang.

    1. Đặng Vũ Hiệp says: Trả lời

      Tôi giống hệt bác nhưng thâm niên gút của tôi lâu hơn nhiều, 5 năm rồi, mãi hồi Covid năm 2021 mới tìm thấy thuốc chân ái, từ đấy đến giờ mới được sống trở lại, chứ trước đây cứ như người đi mượn chán lắm.

      1. Nguyễn Duy Linh says: Trả lời

        bạn dùng thuốc tây hay thuốc nam mà khỏi được? với lại bạn cũng do rối loạn chuyển hóa à, hay bệnh của bạn từ miệng mà ra.

    2. Đặng Vũ Hiệp says: Trả lời

      Tôi là rối loạn chuyển hóa, đợt đầu tiên chủ quan, nghĩ nó bình thường nên ăn uống buông thả vẫn nhậu nhẹt, khi nào đau làm liều allopurinol theo kinh nghiêm học được trên mạng, tình trạng càng ngày càng tệ, cơn đau càng dài và càng mau hơn, lúc bấy giờ mới ý thức được gút là như thế nào, nhiều khi không ngủ được, cũng không làm được gì, trở thành gánh nặng cho vợ con. Thời điểm đấy lại còn giãn cách không thể thao, thể dục được người càng bí bách nhiều lúc nghĩ làm liều thuốc sâu cho nhanh, lang thang mò mẫm trên mạng đặt đủ loại thuốc về dùng mà không ăn thua. Mãi đến khi vợ tôi tìm được đâu bài viết về nhà thuốc ĐMĐ trên báo VTC New, trùng hợp là bạn tôi cũng giới thiệu nhưng tôi nghĩ cũng giống như mấy địa chỉ tôi đặt thuốc trước nên chẳng thèm đặt thuốc, nghĩ dù sao cũng là báo uy tín nên tôi tìm trên mạng liên hệ nhà thuốc và gặp được bs Tuấn, cũng may là thuốc ở đây cũng dễ uống chứ k là tôi cũng bỏ cuộc lâu rồi vì mất gần tháng đầu k có tác dụng, bs Tuấn thì thường xuyên nhắc tôi phải kiên trì vì thuốc này loại bỏ các tác nhân từ tận gốc nên cần thời gian. Sang tháng thứ 2 thì bắt đầu thấy nhiều sự chuyển biến tích cực, rồi cứ thế hết tháng thuốc thứ 3 là chân trở lại bth, không còn đau, sưng nữa, đi lại được rồi. Chẳng biết do hợp thuốc hay k mà từ đó đến giờ gần 2 năm rồi t không còn bị lại nữa. T vẫn lưu giữ bài báo mà giúp tôi thoát khỏi cảm giác là gánh nặng cho gia đình, tôi chia sẻ ở đây, nếu bạn nào có đọc được thì tham khảo, có cơ hội như tôi, thoát khỏi căn bệnh quái gở này https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

  11. Nguyễn Huyền says: Trả lời

    Xin mọi ng chỉ giáo giùm bố e bị gout chỉ số axit uric 495 dạo này bố e thường xuyên bị đau và sưng. Uống thuốc giảm đau nhiều ảnh hưởng thận suy độ 1. Có cách nào điều trị an toàn hiệu quả k ạ. Em thấy trong bài có đề cập thuốc trị gút của ĐMĐ, không biết có ổn không?

    1. Luyến Béo says: Trả lời

      Uống thuốc giảm đau chỉ là biện pháp tạm thời thôi em, các loại thuốc đó chủ yếu làm ức chế tức thì và rất nhiều tác dụng phụ cho cơ thể, không chỉ thận mà cả dạ dày nữa em. Vẫn ưu tiên các loại thuốc từ thảo dược tự nhiên vừa hỗ trợ điều trị, vừa bồi bổ sức khỏe, Chị thấy thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường khá lành tính lại hiệu quả cao, em chuyển qua cho bố xem, thấy ck chị dùng hiệu quả lắm tầm 4 tháng là hết bệnh.

      1. Bình Yên says: Trả lời

        Chị cho em xin địa chỉ nhà thuốc xem với chị, mà liệu có phải phụ thuộc thuốc không, tức là ngưng thuốc liệu có tái lại không ấy ạ?

        1. Tú công chúa says: Trả lời

          không biết bạn ở đâu, nếu ở gần Hà Nội bạn có thể đến địa chỉ 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội địa chỉ phía nam ở Sài Gòn có mà tớ không nhớ, còn phụ thuộc thuốc thì tớ không thấy đâu, lão chồng tớ ngưng thuốc được 6 tháng rồi, vẫn ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ thì không vấn đề gì, chủ yếu kiêng thịt đỏ, hải sản, ăn nhiều rau là ok.

  12. Thanh Tùng says: Trả lời

    “Các bác cho mình hỏi, 3 tháng trước mình có vận động thể thao thì tối về chân sưng phù nề, nghĩ do chấn thương nên nằm dưỡng ở nhà 1 tháng mà ko hết, lên bệnh viện thì mới biết bị gout, chỉ số 653, khi biết bị gout thì mình đã chuyển hẳn qua ăn chay và ko ăn nấm, đậu phộng, khổ qua, chỉ số vẫn không cải thiện mặc dù đã đi lại dc, chủ yếu mình dùng Feburic nhưng chả dứt điểm được, đang tính chuyển sang thuốc đông y. Không biết cơ chế trị bệnh của thuốc Đông y Đỗ Minh Đường là thế nào và có cần thiết phải dùng tổng hợp cả 3 bài thuốc đó hay không?

    1. Dương Văn Ninh says: Trả lời

      Gút do acid uric cao mà nguyên nhân trực tiếp do chức năng gan thận kém, bài thuốc của Đỗ minh đường là kết hợp vừa tăng cường chức năng gan, thận vừa triệt tiêu các yếu tố gây bệnh nên cần phải có sự phối hợp cả 3 bài thuốc mới đạt được hiệu quả cao nhất, nói chung cũng tùy thể trạng của bạn mà định lượng mỗi loại khác nhau đấy, bạn cứ liên hệ trực tiếp với nhà thuốc qua 1 trong 2 số này, họ hỗ trợ cho: 0963 302 349 – 0938 449 768

  13. Hùng Đặng says: Trả lời

    Cắt thuốc ở ĐMĐ phải đến tận nơi mới được à hay sao, tôi thấy nhà thuốc chỉ có địa chỉ ở HN với TP, HCM. Cả 2 địa chỉ này dều rất xa chỗ tôi ở, đi lại không tiện lắm

    1. Nguyễn Hoàng says: Trả lời

      Bác liên hệ với nhà thuốc, để bác sĩ bên đấy khám, tư vấn onl qua zalo hoặc video call, hoặc gọi điện trực tiếp, mô tả bệnh tình, nếu có kết quả xét nghiệm axit uric, thăm khám, điều trị ở viện rồi thì gửi bác sĩ, họ căn cứ vào đó để đánh giá, kê đơn thuốc phù hợp rồi gửi thuốc về cho, k phải đến tận nơi nhé

      1. Tư Dũng says: Trả lời

        Nói chung anh thu xếp đến được thì tốt nhất, còn không thì điều trị onl như anh Tùng Anh nói đấy, tôi cũng đã bao giờ ra tận nơi được đâu, toàn liên hệ qua điện thoại hết mà bệnh tình vẫn tiến triển tốt. Dùng thuốc bên này Au từ gần 600 còn 470. Bác sĩ có chuyên môn, nhìn kết quả bệnh án hoặc qua mô tả là biết nên cho anh dùng thuốc gì và dùng như thế nào rồi. Trong thời gian tôi dùng thuốc, bác sĩ cứ cách 10 ngày lại gọi điện hỏi thăm, sát sao tiến triển bệnh, nói chung là rất chu đáo, cẩn thận nên điều trị cũng yên tâm

  14. Nguyễn Hương says: Trả lời

    Thuốc gout Đỗ Minh là thuốc phải sắc à các bác, có loại nào sắc sẵn không, ông chồng em đi công tác có khi cả tháng, làm sao sắc mà uống được, với lại thuốc có dễ uống không, mấy lần trước không khỏi vì ông uống thuốc vài bữa khó uống nên bỏ ngang

    1. Minh Bon says: Trả lời

      không biết mọi người uống thế nào chứ mình thấy cũng dễ uống, chủ yếu mùi thảo dược thôi, với lại thuốc này nhà thuốc họ hỗ trợ bào chế sang dạng cao, pha cùng nước ấm uống đơn giản thôi, mùi vị cũng không nồng và đắng gắt như thuốc sắc đâu bạn vì dạng này là họ tách cái tinh chất thuốc từ nước cốt sắc ra r nên cũng dễ chịu hơn.

      1. Quang thắng 003 says: Trả lời

        Vậy à b, mà thuốc nhà này có được cấp phép gì chưa, có đảm bảo k mà b tin tưởng dùng vậy, tôi thấy các loại thuốc đông y này là lộm nhộm nhất đấy vì là thuốc nhà làm, sợ làm không đảm bảo vệ sinh, rồi không rõ ràng nguồn dược liệu

      2. Phạm Quốc says: Trả lời

        Đâu chứ Đỗ Minh Đường thì yên tâm ông nhé, có giấy phép hoạt động của sở y tế Hà Nôi, dược liệu thì họ cũng tự trồng có 3 vườn ở Gia Lâm, Hưng Yên với Hòa Bình, còn lại mấy loại thảo dược quý thì họ đặt mua của những người đi rừng, các thông tin này tôi nhớ là báo 24h cũng có đưa, ông có thể tham khảo, với lại nhà thuốc được cả báo Tiền Phong đưa tin thì khỏi phải lo về chất lượng và độ uy tín, gửi ông link này https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo