Người bệnh Gout nên và không nên uống gì ngày Tết để tốt cho sức khỏe

Tết là dịp chúng ta gặp nhau trao nhau lời chúng và cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình thưởng thích nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, đây thật sự là một điều đáng lo ngại cho người bệnh Gout. Việc ăn quá nhiều sẽ làm tăng axit uric trong cơ thể gây ra chứng đau cơ khớp. Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng, để ngăn ngừa tình trạng này có thể sử dụng các loại nước trái cây đơn giản dưới đây để cắt cơn đau tức thì. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Bệnh Gout nên ăn gì để hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả nhất

>> Lên thực đơn cho người bị Gout để giảm viêm sưng do bệnh gây ra

1. Những loại thức uống giúp giảm đau Gout hiệu quả

Bệnh Gout hình thành do axit uric tích tụ trong máu cao gây ra hiện tượng viêm khớp. Đặc trưng của căn bệnh này là các cơn đau đột ngột, sưng tấy ở các khớp,…

Tết về, do ăn nhiều những món ăn quá nhiều đạm khiến nồng độ axit uric tăng cao từ đó gây các cơn đau nhức khó chịu. Để giúp giảm đau nhức nhanh chóng, người bệnh có thể sử dụng một số thức uống như:

# Nước quả dứa giúp giảm đau Gout

Nước ép dứa là một trong những thức uống tốt cho người bệnh Gout. Trong loại nước trái cây này chứa hàm lượng lớn enzyme bromelain – Thành phần này có khả năng loại bỏ axit uric dư thừa đi ra ngoài. các enzyme còn có khả năng hòa tan axit uric, sau đó đào thải ra ngoài theo đường tiết niệu.

Uống nước ép dứa giúp giảm axit uric, phòng ngừa cơn đau bệnh Gout

Uống nước ép dứa giúp giảm axit uric, phòng ngừa cơn đau bệnh Gout

Do vậy, trong người bệnh có thể uống nước ép dứa mỗi ngày để ngăn ngừa các triệu chứng bệnh Gout. Đặc biệt do chế độ ăn uống ngày Tết sẽ khiến lượng axit uric tăng nhanh, nhưng uống một ly nước này có thể giảm cơn đau, viêm khớp nhanh chóng.

# Nước ép cà rốt và dưa chuột

Cà rốt và dưa chuột là hai loại trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt khi kết hợp cà rốt, dưa chuột ép thành nước sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả. Thức uống này giúp bổ sung nước, thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố ra ngoài, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm.

Mỗi ngày, người bệnh Gout uống một ly nước trái cây cà rốt và dưa chuột sẽ giúp đào thải axit uric thừa ra ngoài từ đó giảm đau Gout cấp hiệu quả.

# Nước gừng chống viêm, giảm đau Gout

Gừng là một loại gia vị có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Gừng có nhiều thành phần kháng viêm giúp giảm đau nhanh chóng.

Nước gừng hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả

Nước gừng hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả

Với thức uống này, người bệnh hãy đun sôi nước và cùng 3 – 4 lát gừng, để nguội bớt rồi thêm một thìa cà phê mật ong. Mỗi ngày, các bạn uống một ly trà gừng vừa giúp giữ ấm cơ thể ngăn ngừa đau Gout đồng thời còn hỗ trợ điều trị bệnh vì nó làm giảm axit uric trong máu.

# Nước ép nghệ, dứa ngăn ngừa cơn đau Gout

Nghệ có nhiều thành phần kháng viêm còn dứa enzyme bromelain giúp loại bỏ axit uric. Do vậy kết hợp hai nguyên liệu thiên nhiên này sẽ ngăn ngừa đau nhức và hỗ trợ điều trị Gout hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn cùng 1/2 quả dứa ép lấy nước rồi hòa với 2 thìa tinh bộ nghệ, thêm 1 lát gừng sau đó uống.

# Nước ép táo hỗ trợ điều trị bệnh Gout

Người bệnh có thể uống nước ép để ngừa tình trạng cơn đau Gout tái phát trong những ngày Tết. Vì nước ép táo giúp trung hòa axit uric trong máu từ đó giảm đau hiệu quả.

Nước ép táo tốt cho sức khỏe người bệnh Gout

Nước ép táo tốt cho sức khỏe người bệnh Gout

Ngoài ra, táo còn chứa hàm lượng lớn axit malic có tác dụng hoàn tan axit uric rồi đào thải ra ngoài cơ thể. Do vậy, người bệnh nên ăn nhiều táo hoặc ép thành nước uống để xua đi cơn đau bệnh Gout.

2. Những thức uống ngày Tết gây hại cho sức khỏe người bệnh Gout

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe của người bệnh Gout. Do vậy, để ngừa cơn đau Gout xuất hiện trong dịp Tết, làm phiền tới cuộc vui chơi, các bạn lưu ý cần tránh một số đồ uống gây hại như:

# Thức uống chứa cồn như rượu, bia

Rượu bia là một trong những tác nhân gây bệnh Gout. Việc sử dụng nhiều thức uống ngày sẽ làm tăng nồng độ axit uric trong máu dẫn tới cơn đau Gout nghiêm trọng hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, người bị Gout sử dụng rượu bia sẽ có nguy cơ bị Gout tấn công nhanh chỉ trong 24 sẽ gây ra các cơn đau nhức khó chịu. Điều này đồng nghĩa rằng, người bệnh muốn giảm cơn đau Gout tái phát thì cần tránh xa các đồ uống này.

Người bệnh Gout nên kiêng bia rượu để phòng ngừa cơn đau nhức xuất hiện

Người bệnh Gout nên kiêng bia rượu để phòng ngừa cơn đau nhức xuất hiện

# Nước có gas gây đau nhức khớp

Nước có gas (nước ngọt) là dòng thức uống công nghiệp có hương vị phong phú do chứa các thành phần hóa học tạo màu, tạo mùi. Thức uống này không hề chứa giá trị dinh dưỡng ngược lại còn gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, uống nhiều nước ngọt còn làm tăng axit uric máu và tăng nguy cơ bệnh gout.

Thêm vào đó nước ngọt có gas có nhiều đường ngọt gây tăng cân, béo phì. Thường xuyên sử dụng thức uống này sẽ khiến tình trạng bệnh Gout phát triển nặng hơn.

# Nước trà để lâu không tốt cho người bị Gout

Trà có nhiều chất chống viêm giúp giảm viêm xương khớp, giảm đau do Gout gây ra. Tuy nhiên nước trà để lâu lại có tác dụng ngược lại. Trà để quá lâu dẫn tới phản ứng hóa học, nước bị xỉn màu, các dưỡng chất có lợi bị phân hủy và làm tăng caffeine gây kích thích cơ thể.

Người bệnh sử dụng thức uống này sẽ làm tăng axit uric trong máu, cơn đau xuất hiện với mức độ nghiêm trọng hơn. Do vậy, các bạn chỉ nên uống nước trà sau pha khoảng 5 phút là tốt nhất.

Trên đây là một số thức uống có lợi và gây hại cho người bệnh Gout. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp người bị Gout lựa chọn được đồ uống ngày Tết phù hợp để giảm nồng độ axit uric trong máu, phòng ngừa cơn đau nhức khớp. Chúc các bạn đón Tết vui khỏe!

Xem thêm: Những cách chữa bệnh Gout mang lại hiệu quả lâu dài nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo