Mách bạn khô khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh?

Câu hỏi khô khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng đến hoạt động của khớp trong đó có sản sinh dịch để bôi trơn khớp gối.

Nên đọc:

>> Khô khớp ở người trẻ: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

>> Khô khớp gối có nên đi bộ không? Vận động như thế nào hợp lý?

Bị khô khớp gối nên ăn gì? 5 nhóm thực phẩm cần bổ sung cho người bệnh

Rất nhiều thực phẩm mọi người cần bổ sung để tăng cường sản sinh dịch khớp gối, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả. Dưới đây là 5 nhóm thực phẩm mọi người nên bổ sung trong thực đơn ăn uống khi bị khô khớp gối.

1. Khô khớp gối nên ăn gì? Nhóm thực phẩm giàu canxi và dinh dưỡng trong thịt cá, hải sản

Nhóm thực phẩm đầu tiên cần bổ sung khi bị khô dịch khớp gối đó chính là thịt, xương sụn, xương ống, cá, tôm, cua… Bởi trong những thực phẩm này chứa hàm lượng lớn canxi kèm theo đó là các chất dinh dưỡng có lợi cho hoạt động thường ngày giúp tăng cường tiết dịch khớp bôi trơn đó là omega-3 trong cá, hải sản, glucosamine và chondroitin trong xương ống, xương sụn động vật.

Khô khớp gối nên ăn gì tốt nhất?

Ăn gì khi bị khô khớp gối các loại xương sụn được khuyên dùng

2. Các loại sữa và sản phẩm từ sữa

Theo các chuyên gia xương khớp, bị khô khớp gối nên ăn gì đó chính là sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… Bởi sữa có chứa hàm lượng lớn canxi, kali, photpho, magie … để đảm bảo cho hệ xương khớp phát triển, bao hoạt dịch được tăng cường nuôi dưỡng và tiết dịch khớp gối.

3. Rau xanh và các loại trái cây để tăng cường vitamin

Nhóm thực phẩm tiếp theo nằm trong danh sách thực phẩm tốt cho người bị khô khớp gối đó chính là rau xanh và các loại trái cây. Cụ thể các loại rau như: tía tô, lá lốt, cải canh, rau tần ô, hành tây, đậu bắp, kinh giới, cải xông, bí đỏ, hoa thiên lý… Các loại quả cho người bị khô khớp nên ăn gồm: Cà chua, cam, quýt, bưởi, dâu tây, anh đào…

4. Các loại hạt và ngũ cốc

Bị khô khớp gối nên ăn gì không thể bỏ qua các loại hạt như đậu nành, đậu đen, đậu xanh, hạt hướng dương, hạt mè, đậu phộng (lạc)… Các loại ngũ cốc cũng rất tốt cho người bệnh khô khớp nhờ khả năng chống oxy hóa tác dụng chậm, tăng cường dưỡng chất để nuôi dưỡng, phục hồi sụn khớp bao hoạt dịch bị tổn thương từ đó tăng tiết dịch tại khớp gối tránh khô khớp.

Khô khớp gối nên ăn gì đậu nành được chuyên gia khuyên dùng

Đậu nành rất tốt cho người bị khô khớp

5. Các loại thực phẩm khác

Nấm, mộc nhĩ, giá đỗ, trà xanh, các loại gia vị như tiêu, tỏi, hành tím… cũng là thực phẩm nên ăn khi bị khô khớp gối được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Mọi người có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ giảm đau, giảm viêm và các triệu chứng bệnh khô khớp gối.

Khô khớp gối kiêng ăn gì để tránh bệnh nặng thêm?

Bên cạnh thông tin khô khớp gối nên ăn gì, kiêng ăn gì hay không nên ăn gì khi bị khô khớp gối cũng là điều mà người bệnh cần nắm rõ. Bởi ăn uống không đúng cách có thể khiến tình trạng khô khớp thêm nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số thực phẩm người bị khô khớp gối cần tránh xa:

1. Nội tạng động vật

Đây là nhóm thực phẩm đại kỵ với người bị khô khớp gối và bệnh đau xương khớp nói chung. Bởi trong nội tạng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và nhiều chất gây hại cho cơ thể nếu ăn quá nhiều như purin, cholesterol xấu. Lòng, tim, óc, thận, dạ dày, phổi… là những nội tạng cần tránh ăn.

2. Khô khớp gối kiêng ăn gì? Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm được chiên, rán, xào, quay… chứa nhiều dầu mỡ không hề tốt cho người bị khô khớp gối. Việc ăn thường xuyên, ăn quá nhiều những món ăn liên quan đến dầu mỡ sẽ khiến việc hấp thu canxi bị cản trở và tình trạng khô khớp thêm nghiêm trọng hơn.

Khô khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì

Khô khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì cần nắm rõ để trị bệnh khô khớp gối đạt hiệu quả

3. Đồ ăn quá mặn, quá ngọt

Nhóm thực phẩm tiếp theo được khuyên cần hạn chế ăn đó chính là món ăn mặn, hay quá ngọt. Bởi chúng sẽ khiến cho quá trình bào mòn, hư hại khớp gối diễn ra nhanh hơn; lượng dịch khớp được sản sinh ít hơn không hề tốt nếu muốn điều trị và cải thiện bệnh khô khớp gối.

4. Hạn chế đồ uống có cồn, chất kích thích

Những loại đồ uống có cồn như rượu, bia, đồ uống chứa nhiều caffein như cà phê, đồ uống chứa nhiều gas như nước ngọt, soda… cần được loại bỏ khỏi thực đơn hàng ngày.

Trên đây là thông tin giải đáp khô khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì tốt nhất. Hy vọng mọi người đã nắm được và áp dụng để hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Cách chữa khô khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Cách chữa khô khớp bằng đậu bắp hiệu quả cao chỉ sau thời gian ngắn

 T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo