Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y cho hiệu quả tốt nhất

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y sẽ là chủ đề bài viết ngày hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Như bạn đã biết, với người cao tuổi ở các cụ ông, cụ bà và thậm chí người còn rất trẻ thường mắc phải những chứng bệnh như: đau xương, đau khớp do thoái hóa xương khớp. Việc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y là một trong những phương pháp, hiện được nhiều người bệnh áp dụng để chữa bệnh.

1. Tại sao nên chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y

Với nhiều phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ như hiện nay, Đông y vẫn có thể tồn tại được phần lớn là do hiệu quả mà phương pháp này để lại trong điều trị bệnh.

Trải qua hàng ngàn năm, hàng trăm năm tồn tại và phát triển Đông y ngày càng chứng minh vị thế của mình trong nền y học. Khi các bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y hiệu quả vẫn được lưu truyền rộng rãi, được ứng dụng và phát triển nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Bất ngờ với cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y là một trong những phương pháp hiệu quả nhất

  • Hiệu quả lâu dài

Ưu điểm lớn đầu tiên đó chính là, phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị lâu dài. Khi điều trị bằng Đông y người bệnh không chỉ sử dụng thuốc uống mà còn các bài thuốc bóp, châm cứu, bấm huyệt… Việc kết hợp các liệu pháp này sẽ làm tăng hiệu quả điều trị, giúp bệnh ít tái phát hơn.

  • Thành phần thuốc lành tính, không gây tác dụng phụ

Với bài thuốc Đông y thì 100% thành phần thuốc là thảo dược trong nước được các thầy thuốc Đông y bào chế, kết hợp theo những lượng nhất định để tạo ra các thang thuốc chữa bệnh công hiệu. Mỗi nhà thuốc lại có sự kết hợp cùng với các bí quyết khác nhau nhưng đều cho hiệu quả rất tốt với người bị thoái hóa đốt sống cổ.

Hầu hết các thành phần thuốc được chứng minh là lành tính không có độc vì vậy mà khi sử dụng nhiều cũng không sợ lờn thuốc, bên cạnh đó thì thuốc Đông y không gây hại cho cơ thể nhất là dạ dầy, thận, gan… Đây là một điểm mạnh mà của Đông y mà Tây y không có được.

  • An toàn, đảm bảo cho sức khỏe

Bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y an toàn với người bệnh không gây tác dụng phụ mà còn rất có lợi cho sức khỏe người bệnh. Theo các thầy thuốc thì ngoài công dụng chữa bệnh do thành phần của thuốc đều là thảo dược có tác dụng hoạt huyết, bồi bổ sức khỏe, do đó mà cơ thể, sức đề kháng của người bệnh càng được tăng cường sau khi sử dụng thuốc.

Xem ngay: Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ mà không ai ngờ tới

2. Các cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y hiệu quả không?

Châm cứu cũng là phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y hiệu quả

Để chữa thoái hóa cột sống bằng Đông y, các lương y đã sử dụng các bài thuốc nam gia truyền, với các vị thuốc hoàn toàn các thảo dược tự nhiên lành tính như: thiên niên kiện, đông trùng hạ thảo, nhũ hương, và một số vị thuốc nam khác. Với những vị thuốc này, nhiều bệnh nhân sử dụng đã có hiệu quả, đạt kết quả tốt và không có tác dụng phụ.

Điều trị thoái hóa cột sống bằng Đông y yêu cầu sự kiên trì và lòng quyết tâm của mỗi người bệnh, vì đây là phương pháp điều trị bệnh lâu dài để điều trị bệnh tận gốc. Sử dụng phương pháp đông y rất an toàn, không gây phản ứng phụ, do vậy được rất nhiều người bệnh thoái hóa đốt sống cổ lựa chọn. Hiện nay điều trị bệnh thoái hóa cột sống và điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y có 3 cách đó là: dùng thuốc, châm cứu và chườm.

  • Châm cứu

Các thầy thuốc sử dụng phương pháp này để giúp khai thông huyệt đạo, và có tác dụng tốt cho người bị thoái hóa cột sống và đốt sống cổ cũng như những bệnh khác. Để sử dụng phương pháp này, người bệnh phải đến các trung tâm y tế, hay phòng khám đông y để được các bác sĩ có chuyên môn khám và chữa trị.

Sử dụng thuốc

Các nghiên cứu đã cho thấy, các bài thuốc Đông y đã rất an toàn và có hiệu quả trong việc chữa trị bệnh thoái hóa cột sống và đốt sống cổ. Nhưng, thuốc Đông y lại không có tác dụng nhanh như thuốc Tây, mà người bệnh phải sử dụng sau 2,3 tháng mới có hiệu quả. Do vậy, người bệnh cần kiên trì, sử dụng thuốc và áp dụng các liệu trình khác trong chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y.

>> Video: Bài thuốc Đông y gia truyền chữa thoái hóa đốt sống cổ

  • Chườm nóng

Phương pháp chườm cũng là một trong các phương pháp của Đông y được dùng để điều trị bệnh thoái hóa cột sống và thoái hóa đốt sống cổ.

Chữa bệnh thoái hóa cột sống bằng Đông y là một trong những phương pháp có rất nhiều ưu điểm, vừa có hiệu quả chữa trị cao, vừa hạn chế được những tác dụng thường thấy của bệnh như: viêm loét dạ dày, xuất huyết đường tiêu hóa và suy giảm chức năng gan thận do sử dụng thuốc giảm đau và kháng viêm…

3. Bài thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y hiện nay gồm có thuốc uống và đắp thuốc hoặc chườm nóng. Khi bệnh nhân đến thăm khám trực tiếp tại cơ sở khám chữa đông y, các thầy thuốc sẽ thăm khám để biết ngoài những tổn thương hệ thống cột sống thì bệnh nhân có còn bị tổn thương vùng cơ hay không. Tùy thuộc theo từng trường hợp, bệnh nhân sẽ được chỉ định áp dụng thêm liệu trình châm cứu để kích thích thuốc tác động nhanh hơn trong quá trình điều trị.

  • Thuốc uống

Thường được các cơ sở khám chữa bệnh đông y, điều trị bằng thuốc nam chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tươi ở dạng nước.

Thuốc đắp sẽ được bào chế ở dạng bột, lấy khoảng 100g bột ngải cứu trộn cùng 2 chén rượu. Sau đó, xào nóng rồi trộn bột trên đun cho chín kỹ, tiếp tục đổ ra khăn mỏng chườm nhanh lên vùng đau. Và khi còn ấm thì bạn buộc lại ở chỗ đau đến khi hết hơi ấm thì tháo ra. Bệnh nhân nên dùng 2 lần trong một ngày kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao.

Bạn nên quan tâm: Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì là tốt nhất cho người bệnh

Kết hợp ăn uống với chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y

Bên cạnh cách chữa thoái háo đốt sống cổ bằng Đông y để bài thuốc hiệu quả thì cần phải có chế độ ăn uống hợp lý

  • Liệu trình châm cứu

Tùy theo từng trường hợp của người bệnh, các thầy thuốc sẽ chỉ định liệu trình châm cứu để kích thích tác dụng của thuốc tới vùng điều trị.

  • Chườm nóng

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ và cột sống có thể sử dụng những cách chườm sau:

Cách 1:Nướng lá dong trên bếp cho nóng chín, sau đó gói vào khăn hay có thể xào qua với muối rồi bọc vào túi vải, và chườm lên chỗ đau ở hai bên vai. Khi khăn chườm ấm, bạn lấy lá dong ra để nướng hay xào lại, và làm liên tục vài lần trong 1 ngày.

Cách 2: Dùng lá ngải cứu hay lá lốt rang nóng với muối, và bọc trong túi vải, rồi đắp lên vùng cột sốn bị đau, nếu nguội thì lấy lá ra rang nóng lại. để có hiệu quả tốt ngất, bạn nên 1 ngày làm vài lần.

Các phương pháp chườm này sẽ có tác dụng khử hàn, thông kinh, trừ thấp và giảm đau…

Công dụng chính của bài thuốc đông y: Thuốc đông y có tác dụng kháng viêm và đào thải độc tố viêm nhiễm do quá trình thoái hóa gây ra. Giúp tăng cường lưu thông máu, và hỗ trợ bổi bổ dinh dưỡng cho hệ thống cột sống bị thoái hóa, và giúp tăng cường phục hồi lại hệ thống cột sống. Đồng thời, giúp giảm áp đĩa đệm và loại trừ dịch đệm chèn ép hệ thống rễ thần kinh để hỗ trợ điều trị cột sống hiệu quả…

Để đạt hiệu quả của điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y, bệnh nhân phải kiên trì thực hiện theo các chỉ định của thầy thuốc.

Hi vọng, với bài viết chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất, để người bệnh tham khảo và có cách áp dụng các phương pháp đạt hiệu quả cao nhất.

 Cần cảnh giác: Hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có nguy hiểm không?

Nguyễn Hồng (tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo