Hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có nguy hiểm không?

Tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu? Nguyên nhân từ đâu và giải pháp nào chữa đau đầu do thoái hóa đốt sống cổ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu để các bạn có thêm kiến thức tham khảo và có hướng điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Đa phần những người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường sẽ cảm thấy các triệu chứng: đau nhức và khó chịu quanh vùng cổ ngoài ra thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu cũng có thể xảy ra khi người bệnh bị thoái hóa các đốt sống phía trên. Những cơn đau đầu kéo dài, sẽ khiến bạn cảm giác khó chịu, đồng thời sẽ làm suy giảm sức khỏe của bạn.

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu do đâu?

Một điều mà người bệnh thắc mắc đó là tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu 

1. Tại sao thoái đốt sống cổ gây đau đầu?

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ, là một trong những bệnh phổ biến hiện nay và gây ra rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Trên cơ thể mỗi người, có 2 vùng xương khớp rất dễ gặp tổn thương nhiều nhất, đó chính là đốt sống cổ và đốt sống lưng. Vì các khớp ở khu vực này phải hoạt động nhiều, do đó việc gặp vấn đề về thoái hóa chúng ta dễ bắt gặp nhất là thoái hóa cột sống lưng và đốt sống cổ.

  • Biểu hiện thoái hóa đốt sống cổ

Với bệnh thoái hóa đốt sống cổ, dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ có thể nhận biết đó là:

– Đau cổ những cơn đau hầu như là triệu chứng thường thấy nhất của bệnh xương khớp, với bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ xuất hiện các triệu chứng, các động tác cổ bị vướng, đau và thậm chí có thể thỉnh thoảng sẽ bị vẹo cổ.

– Những cơn đau này có thể kéo dài từ gáy lan đến tai, cổ và ảnh hưởng đến tư thế đầu cổ, tư thế sái cổ và nhiều trường hợp, thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu. Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán và đau từ gáy lan xuống bả vai, đau một bên cánh tay hoặc ở cả hai bên.

– Trong một số ít những trường hợp của bệnh thoái hóa đốt sống cổ, sẽ bị mất cảm giác khéo léo của tay và đôi khi cánh tay, thậm chí bàn tay có thể bị tê liệt.

– Cứng cổ khi trở trời, có những trường hợp bệnh nhân khi gặp không khí lạnh và kết hợp với tư thế nằm không đúng vào ban đêm, đến sáng hôm sau có thể có thể gây cứng cổ. Với những người bị cứng cổ không tự đi được, rất sợ những cơn ho và hắt hơi, có những người đau ê ẩm vùng gáy hay cả mảng đầu sau, và lan sang mảng đầu bên phải. Một số trường hợp khác sẽ bị đau liên tục, không quay đầu sang trái hoặc sang phải được mà người bệnh sẽ phải xoay cả người…

Đọc ngay: Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu

Do đốt sống cổ bị thoái hóa chèn ép dây thần kinh dẫn đến hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu

  • Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu

Bệnh có thể gây ra hậu quả của thoái hóa đốt sống cổ chính là đau đầu, xuất hiện hiện tượng này là do đốt sống cổ, nơi có chứa rất nhiều dây thần kinh quan trọng. Khi người bệnh bị thoái hóa đốt sống cổ, nhiều khi sẽ có những hiện tượng gai mọc ở các đốt và gây chèn ép tạo thành các cơn đau do thoái hóa khớp mang lại, và tác động vào các dây thần kinh dẫn truyền lên đầu, vì vậy gây ra hiện tượng đau dầu. Ngoài thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu, bệnh còn có thể xảy ra với nhiều biểu hiện có thể dễ dàng biết.

2. Nguyên nhân bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu là một trong những dấu hiệu rõ nhất của bệnh, những cơn đau đầu sẽ xuất hiện thường xuyên và kéo dài, khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt, đôi khi đây cũng là nguyên nhân dễ làm bạn cáu giận, hậu quả là công việc bị giảm sút và ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Do đốt sống cổ là nơi chứa nhiều dây thần kinh quan trọng, và khi đốt sống cổ bị thoái hóa sẽ dẫn lên các dây thần kinh gây ra triệu chứng đau đầu. Ở vùng trên đầu và vùng cổ, do có các cấu trúc nhạy cảm nên khi bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, ở những vùng cấu trúc nhạy cảm này rất dễ bị ảnh hưởng, và dẫn đến đau đầu.

Có thể nói rằng bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới những bộ phận xung quanh, và nhiều khi có những cơn đau đầu đến với bệnh cũng không giải thích rõ được nguyên nhân thoái hóa cột sống cổ.

Tại sao thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu?

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh

3. Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có nguy hiểm không?

Trên thực tế, tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng gia tăng và xảy ra ở cả nam và nữ. Những độ tuổi dễ mắc bệnh nhất có cả người trẻ tuổi cũng như người già.

Nếu như bạn đang bị thoái hóa đốt sống cổ, sẽ không thể không tránh khỏi những cơn đau đầu thường xuyên, nhưng bạn có thể khống chế được các cơn đau đầu đó, nhờ vào các phương pháp tập luyện cho người bị thoái hóa đốt sống cổ.

Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu sẽ không nghiêm trọng và ít bị ảnh hưởng hơn nếu người bệnh được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp.

4. Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu và bí quyết điều trị?

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có gây đau đầu là vì các dây thần kinh bị chèn ép hay bị ảnh hưởng bởi những rối loạn thần kinh thực vật ở vùng cổ và vùng vai hoặc vùng cánh tay, đau dây thần kinh chẩm, hay gặp phải hội chứng tuần hoàn làm hẹp lỗ ngang và hẹp động mạch đốt sống, chính từ đó dẫn đến hiện tượng thiếu máu lên não, khiến cho người bệnh bị ù tai, hoa mắt, chóng mặt và đau đầu.

Nhiều người còn cho rằng, tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu, sẽ thường gặp ở những người cao tuổi, vì do quá trình lão hóa diễn ra mạnh và nhanh hơn. Tuy nhiên, với tính chất của các công việc như hiện nay, người trẻ cũng rất dễ dàng gặp phải tình trạng này, khi công việc phải thường xuyên ngồi trước máy tính làm việc và ít vận động, chính lúc này máu ít lên não và nên gây nên tình trạng đau đầu và mệt mỏi.

  • Biện pháp điều trị

Vậy bí quyết để chữa thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu là gì? Trước tiên, để làm biến mất tình trạng này, mỗi chúng ta cần phòng ngừa bệnh ngay từ sớm, bởi vì bệnh thoái hóa đốt sống cổ rất khó và cần một thời gian lâu dài để điều trị.

– Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu trên, hãy đến ngay bệnh viện, các trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe để khám và nhận chỉ dẫn  điều trị của các bác sĩ, các chuyên gia có chuyên môn.

– Hiện nay, trong nền y học của nước ta phương pháp điều trị cũng như những bài thuốc nam quý được áp dụng để trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ tận gốc. Ngoài những phương pháp điều trị bằng Tây y như sử dụng các loại thuốc đặc trị, và các biện pháp vật lý trị liệu, thì bạn cũng có thể tham khảo các bài thuốc nam thảo dược tự nhiên của các thầy thuốc Đông Y.

– Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến khích các bệnh nhân nên thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục, như đi bộ… và các bài tập yoga cho người bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Vì các bài tập thể dục, cũng rất có ích trong việc điều trị bệnh rất hiệu quả.

Tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu đang ngày càng phổ biến, với những cơn đau kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoặt của bệnh nhân. Chính vì vậy mà những kiến thức về bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu cùng các biện pháp điều trị bệnh mà bài viết cung cấp sẽ giúp người bệnh sớm nhận biết và điều trị hiệu quả tình trạng bệnh này để tránh biến chứng.

Xem tiếp: Hướng dẫn tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống cổ tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Nguyễn Hồng (tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo