Lương y Đỗ Minh Tuấn cảnh báo 5 biến chứng của thấp khớp và tư vấn cách chữa dứt điểm

Thấp khớp là bệnh lý nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Tuy nhiên hầu hết người bệnh đều thờ ơ trước căn bệnh này, không chủ động tìm cách chữa trị sớm cho đến khi bệnh chuyển nặng, thậm chí gặp biến chứng. Vì vậy ban biên tập benhviemxuongkhop đã liên hệ với lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chỉ ra những biến chứng của bệnh và cách chữa trị dứt điểm.

NÊN ĐỌC:

>> 7 nguyên nhân thấp khớp và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất

>> Nhận biết các triệu chứng bệnh thấp khớp cấp và mãn tính để tránh biến chứng nguy hiểm

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh thấp khớp bạn có thể đối mặt

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: “Thấp khớp khá phổ biến hiện nay nhưng hầu hết mọi người lại nghĩ rằng bệnh không quá nguy hiểm nên không chữa trị sớm. Đây là lý do khiến đa số bệnh nhân đi khám, chữa trong tình trạng bệnh đã chuyển nặng hay thậm chí là biến chứng.”

Các biến chứng nguy hiểm thường gặp nhất của bệnh thấp khớp là:

1/Gây biến dạng khớp

Sau khi gây viêm đau nhiều khớp, đến thời điểm nhất định sụn khớp bị hư hỏng nghiêm trọng sẽ biến dạng khớp, các mô xung quanh, từ đó làm mất chức năng khớp. Không chỉ vậy vùng dưới da tại khớp biến dạng còn xuất hiện các “nốt thấp” loại sần đỏ mất thẩm mỹ.

Biến chứng của thấp khớp gây biến dạng các khớp ngón tay

Các khớp ngón tay bị biến dạng do thấp khớp gây ra

2/ Nguy cơ tàn phế

Các nghiên cứu chỉ ra có tới 80% bệnh nhân thấp khớp gặp các vấn đề khi cử động khớp, khó cầm nắm vật, khó đi lại như bình thường. Với người bị thấp khớp trên 10 năm có tới 10 – 15% bị tàn phế, mọi vấn đề sinh hoạt, ăn uống phải phụ thuộc vào người khác.

3/ Ảnh hưởng đến tim mạch

“Thấp khớp đớp tim” đây là câu nói dân gian để chỉ ảnh hưởng mà bệnh thấp khớp gây ra. Nghiên cứu thực tế cũng cho thấy, người bị thấp khớp có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 4 lần so với những người bình thường. Đau tim, đột quỵ có thể xảy ra với khoảng 30% người bệnh có biến chứng về tim mạch, 50% trong số có nguy cơ tử vong.

4/ Biến chứng của bệnh thấp khớp gây khó thụ thai

Bởi nữ giới là đối tượng mắc bệnh thấp khớp cao, chiếm từ 70 – 80% chính vì thế có thể bị biến chứng sang chức năng sinh sản. Theo một số nghiên cứu được thực hiện có khoảng 25% bệnh nhân nữ bị thấp khớp gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai và sinh con.

5/ Thường xuyên bị viêm nhiễm

Thấp khớp không đơn thuần gây viêm sưng, biến chứng tại khớp mà còn gây viêm nhiễm sang một số cơ quan khác điển hình như viêm niêm mạc phổi, viêm phổi; viêm mô tim; viêm nhiễm ở mắt, viêm tuyến lệ, khô, đỏ mắt; viêm mạch máu…

Biến chứng của thấp khớp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Biến chứng của thấp khớp khiến sức đề kháng yếu dễ bị viêm nhiễm

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết nếu sớm phát hiện và điều trị đúng cách, kịp thời có thể ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm kể trên. Do đó ngay khi phát hiện bất thường tại khớp, mọi người hãy tìm hiểu và đến cơ sở uy tín để khám và chữa trị ngay.

Đâu là giải pháp điều trị bệnh thấp khớp dứt điểm nhất?

Nếu muốn ngăn chặn bệnh không cho những biến chứng nguy hiểm trên gây ra mọi người cần phải tìm phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là 3 cách trị thấp khớp phổ biến nhất và đánh giá khách quan về bệnh từ đó mọi người có thể đưa ra lựa chọn đúng, hiệu quả nhất với mình:

  • Phương pháp dân gian, an toàn những chỉ cho hiệu quả tạm thời

Các bài thuốc dân gian do chưa có cơ sở khoa học chứng minh, chỉ là những bài thuốc được truyền miệng từ dân gian. Khi áp dụng, tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa mà bài thuốc có thể cải thiện đau nhức tạm thời hoặc không.

  • Tây y cho hiệu quả nhanh nhưng dễ tái phát, gây tác dụng phụ

Thực tế việc sử dụng thuốc tây y thường rất tiện lợi, giúp giảm các triệu chứng bệnh tức thời. Tuy nhiên thuốc tây y chỉ dùng trong thời gian ngắn do dễ gây nhờn thuốc, gây tác dụng phụ. Đặc biệt khi ngừng thuốc thì bệnh dễ tái phát trở lại.

XEM THÊM: 3 cách chữa bệnh thấp khớp đang được nhiều người bệnh áp dụng nhất hiện nay

tránh biến chứng của thấp khớp bằng thuốc tây y

Thuốc tây y giảm nhanh triệu chứng thấp khớp nhưng không triệt để

  • Y học cổ truyền loại bỏ triệt để bệnh, không lo tái phát

Y học cổ truyền với các bài thuốc được bào chế từ thảo dược tự nhiên an toàn, điều trị vào sâu bên trong, giúp loại bỏ nguyên nhân gây thấp khớp triệt để từ đó giảm đau nhức, viêm sưng, tránh tái phát bệnh.

So với 2 phương pháp điều trị trên thì y học cổ truyền (nhất là các bài thuốc nam) được đánh giá là cách chữa thấp khớp toàn diện hơn. Thuốc nam sử dụng hoàn toàn các loại thảo dược quý được trồng và thu hái ở nước ta, mang tính ưu Việt và tối ưu nhất.

Tuy nhiên không phải cơ sở bán thuốc nam nào cũng đạt tiêu chuẩn bởi dễ dàng trộn thêm lá, rễ cây khô, quả ngọt… mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại không giúp chữa trị bệnh. Chính vì thế, hãy tìm hiểu nhà thuốc Nam uy tín, lâu đời để khám, điều trị.

Một trong những nhà thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng, uy tín, giúp điều trị bệnh triệt để nhất là Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường.

Tại sao nên chữa thấp khớp tại nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường?

Hiệu quả bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường đến từ sự kế thừa, đúc kết kinh nghiệm và cải tiến qua gần 150 năm hoạt động. Đến nay là đời thứ 5 nhà thuốc hoạt động, ngày càng được biết đến rộng rãi hơn nhờ lương y Đỗ Minh Tuấn đã thêm một số thảo dược quý và tối ưu bài thuốc cho phù hợp với con người hiện đại.

Đôi nét về lương y Đỗ Minh Tuấn

– Lương y Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh đồng thời là Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường.

– Ông đã tốt nghiệp Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, là nguyên Phó giám đốc chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc.

– Ông là người rất tận tâm với nghề, luôn lắng nghe những mối băn khoăn của người bệnh nhằm hiểu được vấn đề trong căn bệnh của họ để điều chỉnh thành phần, liều lượng trong các bài thuốc và tìm ra phương pháp điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả nhất.

– Đầu năm 2018, đài VTV2 đã mời Đỗ Minh Đường hợp tác trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” nhằm cung cấp kiến thức y học, chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt.

Sau đây là những lý do giúp bạn hiểu tại sao bài thuốc chữa thấp khớp của Đỗ Minh Đường được nhiều người bệnh tin tưởng và chuyên gia đánh giá cao trong suốt thời gian qua:

Bài thuốc của Đỗ Minh Đường ngăn ngừa biến chứng của thấp khớp hiệu quả

Bài thuốc gia truyền chữa thấp khớp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

– Bài thuốc gồm 4 bài thuốc nhỏ gồm bài thuốc đặc trị bệnh thấp khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và kiện tỳ ích tràng vừa có tác dụng trị bệnh vừa giúp bồi bổ sức khỏe hết bệnh tận gốc không lo tái phát lại.

– Thành phần bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên được Bộ y tế kiểm tra và cấp giấy chứng nhận CO-CQ.

– An toàn, không tác dụng phụ, mọi đối tượng bị thấp khớp đều có thể sử dụng được bài thuốc này bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai,…

– Thuốc chữa bệnh của Đỗ Minh Đường được bào chế dạng cao đặc đựng trong những hũ nhỏ gọn vừa tiện lợi khi sử dụng vừa dễ dàng mang theo, bảo quản.

– Giá thành một liệu trình điều trị tại Đỗ Minh Đường được minh bạch, theo quy chuẩn của Bộ y tế.

– Bên cạnh đó, nhà thuốc còn tư vấn, thăm khám bệnh miễn phí, lương y có chuyên môn cao, y đức tạo sự tin tưởng cho người bệnh.

Các biến chứng của bệnh thấp khớp là không thể coi thường, sớm phát hiện và điều trị sẽ càng dễ dàng và nhau hết bệnh hơn. Chính vì thế, bạn hãy liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn và chữa bệnh dứt điểm.

Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

– Hà Nội: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: 0963 302 349 – 0984 650 816 – 024 6253 6649

– Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 0938 449 768 – 0932 088 186 – 028 3899 1677

Email: lienhe@dominhduong.com

Website: https://dominhduong.com

Fanpage: Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường.

Có thể bạn quan tâm: 

Mẹ trẻ 8X chia sẻ kinh nghiệm chữa thấp khớp cho con trai 5 tuổi

Giá 1 liệu trình thuốc chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường bao nhiêu?

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo