Bệnh đau vai gáy “không cánh mà bay” nhờ bài thuốc được chế từ 3 nguyên liệu chưa đến 10.000 đồng

Bài thuốc dùng cam, hành khô cộng phèn chua chữa đau vai gáy được chia sẻ rộng rãi trên mạng và được rất nhiều người áp dụng. Đa số người bệnh đều có phản hồi tích cực sau khi chữa bệnh bằng cách thức này. Nếu bạn đang ngày ngày bị cơn đau nhức vai gáy hành hạ thì nên một lần thử bài thuốc này, đảm bảo bạn sẽ không hối hận.

Giống như những bệnh xương khớp khác, đau vai gáy cũng được xem là một bệnh lý phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi đối tượng. Người bệnh có thể cảm thấy đau âm ỉ hoặc dữ đội ở cùng cổ, vai, gáy và dần dần cơn đau sẽ lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống cánh tay.

Căn bệnh này khiến bạn không quay đầu thoải mái được. Ở mức độ bệnh nặng hoặc kéo dài, người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau dữ dội hơn và bị ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu bệnh tiến triển thành mãn tính bạn có thể bị cứng cơ, khó cử động, luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và khó tập trung vào công việc. Lúc đó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, đồng thời mọi vận động cơ thể đều bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau vai gáy

  • Ngồi sai tư thế, ngồi một chỗ quá lâu

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh cổ vai gáy, phổ biến nhất trong số đó là do tư thế ngồi sai hoặc phải ngồi một chỗ quá lâu. Khi ngồi quá lâu không đổi tư thế sẽ làm cho thoái hóa sụn đệm ở cột sống, từ đó chèn ép dây thần kinh, động mạch… gây cảm giác đau. Chính vì thế những người làm việc văn phòng, tài xế đường dài… là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất.

bệnh đau vai gáy

Giống như những bệnh xương khớp khác, đau vai gáy cũng được xem là một bệnh lý phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi đối tượng

  • Nằm nghiêng, gối quá cao dễ sinh bệnh

Nhiều trường hợp cơn đau nhức vai gáy xuất hiện vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Tình trạng này là do quá trình ngủ chúng ta nằm sai tư thế hoặc dùng gối quá cao.

  • Thường xuyên mang vác đồ nặng

Việc mang vác đồ nặng thường xuyên cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn dễ bị đau mỏi vai gáy. Đặc biệt những người thợ xây hoặc công nhân xưởng gỗ sẽ là đối tượng dễ bị căn bệnh này tấn công do tính chất công việc hàng ngày của họ.

  • Do các nguyên nhân bệnh lý

Bệnh đau mỏi vai gáy có thể xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh… Với trường hợp này, người bệnh cần được thăm khám và điều trị một cách cẩn thận tại bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa uy tín.

Bài thuốc chữa đau mỏi vai gáy bằng cam, phèn chua và hành khô

  • Tác dụng của cam trong việc chữa trị đau vai gáy

Cam là một trong những loại trái cây tuyệt vời với nhiều giá trị dinh dưỡng lành mạnh. Nó rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Ăn cam đều đặn mỗi ngày sẽ thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạng và tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó, lượng chất xơ dồi dào trong cam rất cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Không chỉ vậy, trong y học cổ truyền, cam còn được sử dụng để nhuận phế, trừ ho, chóng co giật… Đặc biệt trong cam có còn có chất Carotene – tiền sinh tố của vitamin A, đây là một chất có tác dụng giảm các cơn đau do viêm khớp và gout gây nên. Chính vì thế, cam còn được xét duyệt vào danh sách những nguyên liệu được sử dụng chữa trị đau vai gáy vô cùng hiệu quả.

tác dụng của chanh trong việc chữa đau vai gáy

Tác dụng của cam trong việc chữa trị đau vai gáy

  • Chữa đau mỏi vai gáy bằng cam, phèn chua và hành khô

Để thưc hiện bài thuốc này bạn cần phải chuẩn bị các thành phần sau:

Nguyên liệu:

– 1 quả cam sành hoặc loại cam bình thường vỏ xanh (lưu ý chọn quả còn tươi)

– 1 củ hành khô

– Một lượng nhỏ phèn chua

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch quả cam rồi để nước ráo

Bước 2: Dùng dao sắc cắt bỏ phần đầu của quả cam

Bước 3: Bạn cho hành khô và phèn chua vào ruột quả cam

Bước 4: Đăt cam lên bếp nướng cho đến khi nhận thấy phần vỏ cam chuyển sang màu đen thì thôi

chữa đau vai gáy bằng cam nướng

Nướng cam trên bếp

Bước 5: Sau khi nướng xong, bạn để cam nguội bớt rồi cắt thành từng lát nhỏ rồi đắp lên vùng vai gáy bị đau mỏi. Bạn để như vậy trong khoảng từ 10-15 phút.

chữa đau vai gáy bằng cam nướng có hiệu quả không

Cam nướng đến khi vỏ đen là được

Bước 6: Sau khoảng 10-15 phút, bạn lấy miếng cam ra khỏi chỗ bị đau rồi thực hiện động tác massage để cơ được thoải mái và thư giãn hơn.

Đây là một cách chữa đau vai gáy vô cùng hiệu quả mà lại dễ làm. Bất kì ai bị bệnh cũng có thể tự chế thuốc đắp từ 3 nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm này. Bài thuốc sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn sử dụng vào thời kỳ đầu của bệnh. Đặc biệt, các bạn cần nhớ bài thuốc này chỉ có tác dụng đối với trường hợp các cơn đau mỏi vai gáy thông thường mà không phải các cơn đau do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra.

Trong quá trình điều trị bệnh, các bạn nên nhớ không thực hiện các hành động khuân vác nặng vì dễ gây tổn thương nặng các dây thần kinh. Ngoài việc chữa đau vai gáy bằng bài thuốc trên, các bạn cũng nên đi khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Xem tiếp: Đau vai gáy nên ăn gì giúp bệnh chóng khỏi?

 Thanh Loan (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo