Ăn khế có tác dụng gì với sức khoẻ người mắc bệnh gút?

Ăn khế có tác dụng gì không, ăn nhiều khế có sao không là thông tin được quan tâm. Bởi đây là loại quả yêu thích của rất nhiều người trong đó có bệnh nhân gút. Bởi chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến tiến triển của bệnh gút do đó việc ăn khế cũng nằm trong mục tiêu cần xem xét.

Khế là loại quả được sử dụng phổ biến vừa để ăn quả, chế biến và trang trí món ăn. Khế được trồng ở nước ta có 2 loại là khế ngọt và khế chua trong đó khế chua được dùng để nấu các món canh, ăn kèm với gỏi và một số món khắc để tăng hương vị. Với khế ngọt thường được dùng để ăn sống.

1. Ăn khế có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu hiện đại, trong mỗi quả khế có chứa các thành phần hoá học như các loại vitamin A, vitamin B (1,2,3,6), vitamin C cùng các dưỡng chất khác như kẽm, lipit, glucid, protein, sắt, calo, chất xơ và các axit có nguồn gốc tự nhiên như acid citric, acid succinic, aicd tartric…

NÊN ĐỌC: Tiêu tan nỗi đau bệnh gout sau 7 năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Chính vì thế mà khế mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người có thể kể đến như:

  • Cung cấp vitamin cần thiết

Rất nhiều vitamin được cung cấp vào cơ thể thông qua việc ăn khế. Trong đó, lượng vitamin A và C trong khế giúp cho cơ thể phát triển khoẻ mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung lượng vitamin cần thiết, giúp mắt sáng hơn, sáng da ngăn ngừa oxy hoá, phòng ngừa các chứng bệnh cảm, viêm đường hô hấp, ngăn vi khuẩn gây bệnh…

  • Ăn khế có tác dụng gì trong ngăn ngừa rụng tóc?

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy với hàm lượng vitamin B cao, ăn khế sẽ giúp cho sự phát triển của tóc tốt hơn, giúp mọc tóc và tạo độ chắc khoẻ. Chính nhân nhày và hạt khế mang đến công dụng này. Do đó khi ăn bạn đừng nên bỏ hạt.

  • Quả khế có tác dụng chống viêm

Thêm một số công dụng ít biết của khế đó là khả năng kháng viêm tốt. Làm được điều này là do hàm lượng vitamin C có trong loại quả này. Vitamin C giúp chống lại vi khuẩn gây viêm nhiễm, giúp tổng hợp collagen tự nhiên, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể từ đó giảm được tình trạng viêm nhiễm, giúp xương khớp khoẻ mạnh hơn. Có thể dùng cho bệnh nhân viêm sưng do bệnh gút.

  • Ăn khế tốt cho tim mạch

Vitamin A và Vitamin B5 có trong loại quả này giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cholesterol xấu trong máu nhờ đó ổn định đường huyết và tốt cho tim mạch.

  • Giúp tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh

Quá trình trao đổi chất ảnh hưởng rất lớn đến việc tiết sữa mẹ sau khi sinh con, không phải ai cũng tiết sữa thuận lợi đủ cho bé bú. Rất nhiều mẹ bị tắc tia sữa, không đủ sữa cho con. Để giải quyết vấn đề này, chị em có thể dùng khế để bổ sung lượng vitamin thiếu hụt, kích thích khả năng tiết sữa. Đây là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng và thành công.

  • Tác dụng giảm cân

Trong 100gr khế chỉ chứa khoảng 33calo cho cơ thể ngoài ra, nó chứa hàm lượng lớn chất xơ và vitamin. Do đó những người muốn giảm cân có thể dùng loại quả này kết hợp liệu trình tập luyện và ăn uống hợp lý sẽ giảm cân rất tốt.

Ngoài những công dụng trên, ăn khế còn giúp làm đẹp da, và giúp trị táo bón rất tốt.

2. Ăn khế có tác dụng gì với người bị gút?

Tưởng chừng bệnh nhân gút chỉ kiêng ăn thịt, hải sản… và có thể ăn rau củ, hoa quả thoải mái tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Rất nhiều củ quả có tác dụng tốt với sức khoẻ nhưng bị bệnh gút lại không ăn được có thể kể đến như: giá đỗ, đậu Hà Lan, măng tây, các loại nấm…

XEM NGAY: Bệnh gout ăn gì kiêng gì? Giải pháp điều trị tận gốc [LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA]

Chính vì thế nhiều người bị gút thích ăn khế thắc mắc không biết ăn khế có tác dụng gì, tác hại gì với tình trạng gút hay không.

  • Ăn khế ngọt có tác dụng gì?

Theo các nghiên cứu thì việc sử dụng khế ở người bị gút có thể được hoặc không tuỳ vào loại khế mà người bệnh ăn.

Nếu ăn khế ngọt thì không ảnh hưởng gì đến sự tăng giảm nồng độ axit uric cũng như không khiến bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu.

  • Ăn khế chua có ảnh hưởng gì?

Tuy nhiên trường hợp người bệnh ăn khế chua thì lại khác. Khế chua được liệt kê vào nhóm những loại quả không dành cho bệnh nhân gút. Nguyên nhân là do khi ăn loại quả này, tính axit trong khế chua sẽ khiến nồng độ axit uric tăng, lắng đọng lại cơ thể và các khớp từ đó dễ gây viêm đau và tái phát các cơn gút cấp.

Ăn khế có tác dụng gì với sức khoẻ chắc hẳn mọi người đã biết sau khi tham khảo những thông tin trên. Hy vọng mọi người có thể tận dụng được lợi ích mà khế mang lại cũng như phòng tránh những tác hại mà loại quả này gây ra với người bị gút. Gút là bệnh gây ảnh hưởng đến cả sức khoẻ và tinh thần người bệnh do đó cần phải chú ý chế độ ăn uống cũng như tìm hiểu xem bệnh gút chữa được hay không để tích cực tìm cách trị bệnh.

“ĐÁNH BAY” mọi thể bệnh Gout nhờ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm – GOUT ĐỖ MINH

Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là bài thuốc đảm bảo hiệu quả tối ưu, an toàn, KHÔNG tái phát. Theo đó, bài thuốc Gout Đỗ Minh được phối chế theo công thức bí truyền 150 năm, với sự kết hợp 3 TRONG 1 đem lại hiệu quả Giảm đau nhức– Tiêu viêm – Tái tạo sụn khớp – Phục hồi cử động cho bệnh nhân Gout. Cụ thể:

  • Loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh Gout, giảm đau nhức.
  • Tiêu viêm, tăng cường đào thải axit uric ra ngoài cơ thể
  • Bảo vệ sụn khớp và xương dưới sụn, kích thích sản sinh dưỡng chất giúp khớp phục hồi toàn diện, linh hoạt.
  • Phòng ngừa nguy cơ biến dạng khớp, duy trì và phục hồi chức năng vận động, phòng bệnh tái phát.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Bài thuốc Gout Đỗ Minh được chúng tôi nghiên cứu, bào chế dựa theo cơ chế chữa bệnh từ GỐC đến NGỌN của Y học cổ truyền. Thay vì chỉ tập trung loại bỏ triệu chứng tức thời bài thuốc còn tập trung vào phục hồi tạng phủ và bồi bổ cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, tự đào thảo được yếu tố gây bệnh ra khỏi cơ thể, từ đó mang tới hiệu quả chữa bệnh lâu dài, bền vững.”

Tùy theo cơ địa, tình trạng sức khỏe ở từng người, các lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ xây dựng liệu trình điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị, các lương y, bác sĩ sẽ đồng hành cùng người bệnh, thăm hỏi tình trạng bệnh thường xuyên, xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng ngàn người đã thoát khỏi nguy cơ BẠI LIỆT do BỆNH GOUT nhờ bài thuốc thảo dược này

Đặc biệt, toàn bộ thảo dược trong bài thuốc Gout Đỗ Minh đều được thu hái từ các vườn chuyên canh dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO của chính Đỗ Minh Đường xây dựng và phát triển, ĐẢM BẢO an toàn, không gây tác dụng phụ cho người dùng.

Bên cạnh đó, đơn vị hỗ trợ người bệnh tinh chế thảo dược thành dạng cao thuốc, chỉ cần hòa với nước ấm là dùng được ngay, không cần đun sắc mất nhiều thời gian, công sức. Thảo dược thẩm thấu nhanh, đem đến hiệu quả cải thiện sức khỏe TOÀN DIỆN, dứt điểm Gout từ sâu bên trong.

3 thế kỷ ứng dụng vào thực tế điều trị, bài thuốc trị Gout của Đỗ Minh Đường đã chứng minh hiệu quả vượt trội, giúp HÀNG NGÀN bệnh bệnh nhân trên khắp cả nước thoát khỏi đau nhức, hồi phục tổn thương, khôi phục khả năng vận động.

Chú Đỗ Văn Nho (62 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi bị Gout cũng hơn 3 năm nay rồi. Mỗi lần cơn đau xuất hiện tôi lại vật vã mất vài ngày, thậm chí đau liên tục từ tuần này sang tuần khác. Cứ thế khoảng 1 – 2 tháng cơn đau lại tái phát 1 lần khiến tôi rất mệt mỏi. Những lúc đó tôi lại không làm được gì cả, ăn không ngon, ngủ không yên. May sao tôi lại được người quen giới thiệu bài thuốc nam gia truyền Gout Đỗ Minh. Kiên trì 4 tháng sử dụng tới nay bệnh đã kiểm soát, không bị cơn đau Gout làm phiền nữa. Tôi cẩn thận đi xét nghiệm chỉ số axit uric đã ở ngưỡng an toàn.”

[Chú Đỗ Văn Nho chữa khỏi bệnh gout lâu năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh]

Anh Đỗ Văn Thủy (48 tuổi – Hà Nội) bị gout 7 năm tưởng chừng “sống chung với lũ” cả đời. May mắn, nhờ sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, chỉ sau 4 tháng anh Thủy đã kiểm soát được bệnh Gout hoàn toàn. Anh chia sẻ:

“7 năm bị Gout khiến tôi trải qua rất nhiều đợt đau nhức, sưng tấy khó chịu. Những lần như vậy tôi lại mất ăn, mất ngủ, sức khỏe giảm sút trầm trọng, công việc không suôn sẻ. Trước đó, tôi đã điều trị rất nhiều cách, nhiều nơi nhưng không hiệu quả. Sau đó, tôi được anh bạn giới thiệu bài thuốc Gout Đỗ Minh và nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Kiên trì chữa trị kết hợp sinh hoạt và ăn uống điều độ theo chỉ dẫn của lương y Tuấn, sau 4 tháng bệnh của tôi gần như đã khỏi 90%.”

Hơn 150 năm từ khi ứng dụng vào thực tế, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh. Đặc biệt, phương thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh được nhiều tờ báo lớn, uy tín nhắc tới với vai trò là giải pháp an toàn cho người bệnh Gout như vtc.vn, giadinh.net.vn, 24h.com, nguoiduatin,……

Để chăm sóc, nâng cao sức khỏe toàn diện, phòng ngừa các bệnh về Gout, tim mạch, huyết áp,… bệnh nhân có thể tham khảo bài thuốc Nam gia truyền ngâm rượu THƯỢNG HẠNG – ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Quý độc giả quan tâm có thể xem chi tiết bài thuốc ngâm rượu này TẠI ĐÂY.

Nếu bạn đang bị Gout làm phiền, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được tư vấn về liệu trình chữa trị phù hợp nhất.

Bình luận (21)

  1. Đỗ Gia Cảnh says: Trả lời

    Minh bị gout mãn tính, bà mình thì lại thường hay lấy lá khế về đun nước cho mình uống đỡ đau tốt lắm, cứ lúc đau lên là bà mình lại cho mình sử dụng cái này. Công nhận các cụ biết nhiều bài thuốc hay thật.

  2. Lương Quốc Anh says: Trả lời

    sao bài thuốc gout đỗ minh lại có cả thuốc bổ thận vậy? bị gout thì uống thuốc thận làm gì? thừa thãi quá không?

    1. Hoàng Dũng says: Trả lời

      Mình cũng đang thắc mắc đây, thấy bài thuốc hoạt huyết bổ thận nó không liên quan cho lắm. Bị gout uống thuốc đặc trị gout thôi là đủ, gan thận mình bth có sao đâu mà phải uống cả 2 loại còn lại

    2. Văn Cung says: Trả lời

      đây là bài thuốc tổng hợp từ nhiều phương thuốc khác nhau hình thành bạn nhé. Khi sử dụng thuốc gout đỗ minh mình cần bổ sung thêm những loại thuốc khác như thuốc gan thận giúp nâng cao chức năng bài tiết ở thận – gan giúp đào thải axit uric dư thừa, tiêu hạt tophi, ngăn ngừa nguy cơ tàn phế từ đó mang lại hiệu quả nhanh và tác động nhanh hơn. Và bác sĩ cũng có giải thích cho mình là chức năng gan thận kém sẽ làm gia tăng tình trạng lắng đọng tinh thể muối urat tại các khớp khiến u cục phát triển nhanh hơn. Do vậy, muốn kiểm soát gout từ gốc thì cần tăng cường chức năng gan thận. Bạn đọc đây sẽ rõ này https://baodanang.vn/can-biet/202112/gout-do-minh-cong-thuc-5-doi-xua-tan-noi-lo-benh-gout-3897545/

    3. Tôm says: Trả lời

      bữa mình qua đây lấy thuốc cho bố và mình cũng thắc mắc y hệt. Được bác sĩ trực tiếp giải thích mứi hiểu, chứ ko ban đầu kb cũng nghĩ là mua thuốc về nhiều làm gì trong khi chẳng liên quan

  3. Doãn Tâm says: Trả lời

    nên ăn khế vào lúc nào là hợp lý nhất? Tôi không thích ăn khế lắm nhưng nếu mà có hiệu quả thì tôi sẽ dùng thử một thời gian xem thế nào

    1. Thắng Đinh Đức says: Trả lời

      Bạn nên ăn khế vào các bữa ăn. Như ăn kèm chấm muối, nhất là vào các h ăn trưa hoặc ăn tối là tăng hiệu qảu đấy. Ăn khế nhiều nó cũng giúp giảm acid uric phần nào đấy

  4. Hà Anh says: Trả lời

    Người cao tuổi sử dụng bài thuốc gout đỗ minh này có được không thế ạ? Ông mình năm nay cũng gần 75 mà vẫn bị bệnh gout này hạnh hà mọi người ạ.

    1. Minh Chiến says: Trả lời

      Tất cả những người bị gout đều có thể sử dụng được thuốc này bạn nhé. Thuốc nam thì nó lành tính, an toàn nên không kén người dùng. Người cao tuổi bác sĩ còn khuyến khích uống thuốc nam để không hại sức khoẻ, vừa giúp chữa bệnh vừa bồi bổ luôn đấy. Nhưng bạn cứ đưa ông qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cho kĩ, người già có khi liệu trình lại khác và có nhữung lưu ý riêng

    2. Khắc Quân says: Trả lời

      Bố tôi năm nay 60 tuổi và ông cũng đang sử dụng bài thuốc gout đỗ minh này được 2 tháng rồi. Về cơ bản thì tôi thấy tình trạng bệnh cũng được kiểm soát khá là tốt rồi. Trước kia khi chưa sử dụng thấy bố tôi đi đâu cũng phải chở xe máy đi nhưng giờ thì chân đỡ sưng đau nên bố có thể tự đi được, không phải gọi grab hay nhờ ai chở nữa

  5. Xuân Hải says: Trả lời

    Thuốc gout đỗ minh bán ở đâu? Giá thuốc có đắt không? Mình có tìm hiểu rồi mà không thấy trang nào ghi giá. Ai biết giá cho mình xin

    1. Thịnh Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc gout đỗ minh bạn muốn mua thì đến nhà thuốc đỗ minh đường bạn nhé. Giá thuốc trung bình sẽ rơi vào tầm khoảng 2-4 triệu cho 1 liệu trình 1 tháng. Trước mình lấy ba liệu trình thì hết 9.000.000. Bạn đi đến một trong hai có sở này của họ này: 179 Đường Đ. D1, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh; Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

    2. Lương Bằng Quang says: Trả lời

      Thế tình ra thuốc này cũng chát phết đấy chứ nhỉ, mình ra hiệu thuốc mua thuốc tây cùng lắm cũng 500k tiền thuốc thôi; mà ở đây thuốc nam mà nhữung mấy triệu. Mà chưa nói đến vấn đề hiệu quả nó có tốt không nữa

    3. Văn Báu says: Trả lời

      Nếu tính ra thì bài thuốc này không đắt đâu nhé. Vì một liệu trình như vậy mình sẽ sử dụng được một tháng, tính ra thì mỗi ngày cũng chỉ hết 100k thôi. Thuốc được bào chế từ dược liệu sạch do đmđ tự canh tác, họ cũng hỗ trợ đun sắc và nấu thuốc thành cao luôn để về dễ dùng rồi nên giá đấy tôi thấy hợp lý. Còn hiệu quả thuốc thì rất nhiều ng review rồi, ngay bản thân tối cũng đã sử dụng và giờ đã hết gout nhé

    4. Nhật Tân says: Trả lời

      Giá thuốc như thế thì tôi thấy cũng vừa rồi, giờ thuốc nam nhiều thuốc vớ vẩn, mua cứ ham rẻ rồi lại dính phải thuốc kém chất lượng, của rẻ là của ôi đấy. Nhưng không biết bên này họ có ship thuốc cho bệnh nhân không? nhà tôi xa mà cũng đang muốn mua thuốc

    5. Minh Lang says: Trả lời

      Người ta vẫn hỗ trợ ship bình thường bạn nhé. Nếu bạn muốn đặt thuốc thì cứ gọi lên để bác sĩ trao đổi, đánh giá tình trạng bệnh xem thế nào, sau đó bác sĩ sẽ lên đơn và kê liệu trình cụ thể chi tiết cho rồi gửi thuốc về tận nhà cho mình luôn. Nhưng nếu có điều kiện đi khám tại phòng khám thì cố gắng sắp xếp đến trực tiếp để bác sĩ trực tiếp kiểm tra xem như thế nào nó sẽ ok hơn. Các lần sau lấy thêm thuốc thì nhờ nhà thuốc gửi vè cũng được

  6. Hoàng Gia Gia says: Trả lời

    Dùng khế ngọt thì nấu canh có giúp chữa gout hiệu quả được không?

    1. Lương Văn Bắc says: Trả lời

      Nấu canh hoặc là ăn chấm với muối cũng được, miễn là cho vào mồm là được :)) nhưng tôi nghĩ ăn tươi vẫn tốt hơn là nấu hay chế biến lên nhé, cái gì tươi thì dưỡng chất vẫn nguyên ven hơn

  7. Tuấn Anh says: Trả lời

    Để đạt được hiệu quả, cần sử dụng bài thuốc gout đỗ minh này trong vòng bao lâu? Lần đầu tìm hiểu thuốc nam nên cũng chưa rõ nó như thế nào, nhiều người bảo sử dụng thuốc nam khá lâu có phải không?

    1. Gia Cảnh says: Trả lời

      Tuỳ tình trạng bệnh của mỗi người mà thời gian sử dụng nó sẽ khác nhau bạn nhé, có người sử dụng mà cơ địa phù hợp thì nó sẽ nhanh đặt được hiệu quả. Thời gian trung bình của thuốc này thì thường ít nhất từ 2-3 tháng. Thuốc nam hầu hết là phải dùng vài tháng bệnh mới ổn, không nhanh được như thuốc tây

    2. Hoàng Học says: Trả lời

      Phải nói là thuốc này 10/10 luôn. Tôi bị gút mãn tính và đã đi chữa rất nhiều nơi nhưng không khỏi, từ khi gặp được bài thuốc của đỗ minh đường tình trạng bệnh đỡ đi rất nhiều. Ban đầu khi mới sử dụng thuốc chưa hiệu quả nhanh lắm đâu, nhưng càng về sau tôi càng thấy tác động nhiều. Tôi sử dụng thuốc này trong vòng ba tháng. Tháng đầu tiên khi thuốc mới ngấm vào cơ thể thì cũng chưa giảm đau nhiều lắm vẫn còn đau và sưng như bình thường tuy nhiên cũng thấy có dấu hiệu đỡ hơn trước kia vì cơn đau không quá gay gắt và bứt rứt nhiều. Khi dùng hết tháng thứ hai tình trạng cũng đã đỡ đi nhiều, có thể đi làm những công việc nhẹ nhàng được. Không còn đau nhiều như trước kia nữa. Sưng cũng giảm đi bớt một phần. Khi dùng hết tháng cuối tình trạng đau đã được kiểm soát và chỗ sưng cũng đã giảm hẳn luôn. Tôi có đi xét nghiệm chỉ số acid uric thì thấy cũng giảm rồi, còn duy trì ở mức 420 thôi. Đặc biệt mọi người cũng cần lưu ý sau khi điều trị khỏi vẫn phải ăn uống hợp lý chứ không đc ăn uống vô tội vạ nhé https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dieu-tri-gout-bang-bai-thuoc-gout-do-minh-duong-bao-che-tu-thao-duoc-sach-172210413171254075.htm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo