Áo nẹp cột sống lưng dùng như thế nào? Mua ở đâu chính hãng?

Áo nẹp cột sống lưng được xem là thiết bị hỗ trợ người bệnh cột sống hiệu quả. Áo có thể cố định, giảm thiểu tổn thương cũng như tăng khả năng vận động cho rất nhiều bệnh nhân từ thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, đau lưng…

1. Áo nẹp cột sống – giải pháp tốt cho người bệnh đau cột sống?

Sử dụng áo nẹp đang là phương pháp điều trị mới được quan tâm. Áo nẹp cột sống có rất nhiều loại dành cho nhiều đối tượng khác nhau bị bệnh cột sống thắt lưng như thoái hoá, thoái vị…

Áo nẹp cột sống lưng hoạt động dựa trên cơ chế cố định lại cột sống ở tư thế thẳng từ đó giảm bớt áp lực trong quá trình di chuyển, vận động của con người đặc biệt là những tác động mạnh lên hệ xương khớp.

Dùng áp nẹp cột sống

Dùng áo nẹp cố định, giảm tổn thương cột sống

Cũng chính điều này hạn chế chèn ép lên vùng cột sống bị tổn thương hay tránh được ảnh hưởng của cột sống lên các dây thần kinh và tuỷ.

Ngoài tác dụng giảm đau, giảm chèn ép, áo nẹp cột sống còn giúp điều chỉnh, nắn lại cột sống trong trường hợp bị cong, vẹo đặc biệt ở trẻ em.

Những đối tượng được chỉ định dùng áo nẹp cột sống là:

– Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm.

– Bệnh nhân thoái hoá cột sống thắt lưng.

– Bệnh nhân bị đau cột sống lưng, chấn thương cột sống

– Người bị xẹp thân đốt sống.

– Bị đau cột sống do ung thư hoặc lao…

– Người bị cong vẹo cột sống.

Việc sử dụng áp nẹp cho người bị đau cột sống thắt lưng và điều chỉnh lại cột sống được chính chuyên gia xương khớp khuyến khích bệnh nhân thực hiện. Bởi trong quá trình điều trị áo nẹp sẽ hỗ trợ rất lớn, giảm thiểu tác động ở mức độ nhất định cho người bệnh đồng thời hạn chế tiến triển của bệnh.

Áo nẹp cột sống cho trẻ

Cách mặc áp nẹp giảm đau cột sống lưng

2. Các loại áo nẹp cột sống được sử dụng phổ biến hiện nay

Theo ông Phạm Quốc Khánh – Kỹ sư chỉnh hình tại trung tâm Phục hồi chức năng của Bệnh viện Bạch Mai thì áo nẹp cột sống hay nắn chỉnh cột sống là thiết bị giúp hỗ trợ điều trị và nắn chỉnh lại phần cột sống bị tổn thương, cong vẹo. So với người lớn thì dùng áo nẹp cho trẻ em mang lại hiệu quả tốt hơn do hệ xương khớp của trẻ đang ở giai đoạn phát triển. Áo nẹp sẽ tác động từ ngực, lưng và vùng khung chậu.

Áo nẹp cột sống thường được cấu tạo bởi nhựa P.P (Poly Propen etylen) một loại nhựa cứng nhưng nhẹ, do đó người bệnh đeo mà không gây áp lực quá lớn, giúp chống đỡ và đưa cột sống bị cong vẹo về dần vị trí ban đầu.

  • Áo nẹp cột sống Orbe

Áo được cấu tạo từ vật liệu là vải cotton có thiết kế lỗ thoáng khí ngoài ra còn có nẹp hợp kim nhôm và khoá để cổ định.

Việc lựa chọn áo sẽ dựa trên chiều cao, cân nặng và độ tuổi của người sử dụng.

– Cách dùng nẹp:

Người bệnh nằm hoặc ngồi im một tư thế. Lấy áo ra mở rộng hoàn toàn, đeo và mặc áo theo hướng dẫn. Kiểm tra lại xem áo mặc đã đúng và chắc chắn hay chưa.

Các thanh nẹp trên áo sẽ tác động đến phần thân trên đặc biệt là cột sống. Giúp người bệnh hoạt động đúng tư thế và đẩy dần phần cong vẹo về vị trí ban đầu.

Áo nẹp cột sống loại nào tốt?

Áo nẹp nhận được sự quan tâm của nhiều người bệnh

– Giá bán:

Áo cột sống được sản xuất tại Việt Nam nên giá thành không quá cao. Giá bán tham khảo là 358.000 VNĐ. Tuỳ từng thời điểm và cơ sở bán áo mà giá sẽ chênh lệch.

  • Áo nẹp cột sống DYNA – NOVA

Đây là sản phẩm ngoại thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, áo được nhập khẩu vào nước ta và được khá nhiều người quan tâm sử dụng.

Áo cột sống thắt lưng DYNA được tạo nên từ vải nhân tạo cốt thép và nhôm. Áo nhẹ và có độ bền cao, uốn lượn theo đường cong cột sống, giúp tạo điểm tựa và ổn định cột sống tốt hơn.

– Giá bán

Là sản phẩm nhập ngoại, có những ưu điểm vượt trội và chất lượng được đánh giá cao nên giá bán sản phẩm đắt hơn so với hàng trong nước. Hiện áo được bán khoảng 1.420.000 VNĐ.

– Nên mua áo nẹp cột sống ở đâu chất lượng?

Việc mua bán áo cố định cột sống để đảm bảo nhất người bệnh hãy đến trực tiếp cơ sở phân phối sản phẩm để mua.

Với sản phẩm áo nẹp cột sống Orbe người bệnh có thể mua trực tiếp tại địa chỉ:

+ Tại Hà Nội: Số 1245 Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Nội

+ Tại TP.Hồ Chí Minh: Số 16 Cửu Long, Cư Xá Bắc Hải, phường 15, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Áo nẹp DYNA, mọi người có thể mua tại nơi phân phối sản phẩm tại cơ sở: Công ty TNHH Thương mại Anh Khuê hoặc Cửa hàng trang thiết bị y tế và hoá chất Việt Anh…

Dùng áo nẹp giúp điều trị bệnh tốt tuy nhiên không phải ai cũng được khuyên dùng. Bởi vậy nếu có nhu cầu sử dụng, người bệnh hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn nên dùng áp nẹp cột sống lưng hay không. Tránh mua về những không được sử dụng gây lãng phí, trong quá trình dùng áo nẹp người bệnh vẫn phải sử dụng thuốc chữa đau cột sống lưng theo phác đồ.

Đọc thêm: Thuốc chữa đau cột sống thắt lưng hiệu quả

Thu Hà (T/h).

Bình luận (1)

  1. vu dung says: Trả lời

    tôi muốn mua áo cột sống 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo