Dùng 5 bài thuốc chữa đau thần kinh tọa này kiên trì khỏi phải lo đau nhức tái phát!

Các bài thuốc chữa đau thần kinh tọa mang lại hiệu quả điều trị cao, ít tốn kém, không hại sức khỏe là điều mà hầu hết người bệnh quan tâm và muốn áp dụng. Để giúp mọi người không phải mất công tìm kiếm nhiều, bài viết này sẽ giới thiết mọi người 5 bài thuốc trị đau thần kinh tọa và những lưu ý khi sử dụng thuốc.

Nên đọc

>> Chữa đau thần kinh tọa bằng Đông y an toàn, hiệu quả

>> Điều trị đau thần kinh toạ bằng tây y có thực sự hiệu quả?

Top 5 bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ dân gian tốt nhất

Từ lâu các bài thuốc từ thiên nhiên hay bài thuốc dân gian đã được người bệnh đau thần kinh tọa ưa chuộng để điều trị. Trong đó 5 bài thuốc trị đau thần kinh tọa được đánh giá cao gồm:

1/Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa đơn giản từ lá lốt

Một trong những bài thuốc dân gian trị đau thần kinh tọa hiệu quả nhất, có thể chữa dứt điểm tình trạng đau, tê mỏi do đau thần kinh tọa gây ra chính là bài thuốc từ cây lá lốt kết hợp với các loại thảo dược khác.

Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ lá lốt

Lá lốt chữa đau thần kinh tọa

Chuẩn bị: Lá lốt, rễ cây xấu hổ (trinh nữ), rễ cây cỏ xước, rau má, cây hoa xích đồng nam và bạch đồng nữ với lượng tương đương nhau (cây hoa xích đồng nam và bạch đồng nữ có thể mua ở tiệm thuốc Nam, Bắc).

Cách thực hiện bài thuốc chữa đau thần kinh tọa:

– Tất cả đem rửa sạch thái nhỏ rồi trộn đều

– Đem lên bếp sao vàng, hạ thổ cho nguội.

– Cho vào túi bảo quản, mỗi lần dùng cho một nắm lớn vào ấm sắc cùng với khoảng 6 bát nước.

– Sắc với lửa to đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, sắc đến khi còn khoảng 2 bát nước thì chắt ra uống, ngày chia làm 2 lần. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cô đặc thành cao và sử dụng dần.

Sử dụng bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ dân gian này trong khoảng 15 ngày

2/ Bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa quý từ Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là một loại thảo dược quý có công dụng kích thích hệ miễn dịch chữa suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh…  Ngoài ra, Sâm Ngọc Linh còn được chứng minh trong nhiều nghiên cứu có tác dụng chữa đau thần kinh tọa. Bài thuốc từ Sâm Ngọc Linh và mật ong rừng chữa đau thần kinh tọa được đánh giá cao.

Chuẩn bị: Sâm Ngọc Linh, mật ong rừng nguyên chất, bình thủy tinh.

Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ Sâm Ngọc Linh

Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ Sâm Ngọc Linh

Thực hiện:

– Sau khi mua Sâm Ngọc Linh về mọi người đem rửa sạch và thái mỏng.

– Cho hết sâm vào bình thủy tinh rồi đổ mật ong cho ngập sâm.

– Ngâm trong khoảng 1 tháng là người bệnh có thể sử dụng, càng để lâu bài thuốc càng tốt.

– Mỗi lần sử dụng người bệnh dùng khoảng 2 – 3 lát để ngậm. Kiên trì áp dụng bài thuốc này vừa giúp điều trị bệnh lại thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, xương khớp dẻo dai hơn.

3/ Sữa tỏi – bài thuốc chữa đau thần kinh tọa ‘lạ mà quen’

Bài thuốc điều trị đau thần kinh tọa được nhắc đến đó chính là sữa tỏi, nhiều người sẽ phải giật mình và cho rằng sự kết hợp này rất vô lý, thậm chí một số người còn cho rằng nó có thể sinh ra độc tố và không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, bài thuốc này đã được nhiều người thực hiện, áp dụng và cho hiệu quả khá tốt với các triệu chứng đau thần kinh tọa.

Chuẩn bị: 4 – 5 tép tỏi; 1 cốc sữa tươi.

Thực hiện:

– Tỏi đem bóc vỏ rồi nghiền nhỏ.

– Cho tỏi vào cốc sữa đã chuẩn bị đem hâm nóng.

– Uống hết bài thuốc chữa đau thần kinh tọa này trong một lần.

Người bệnh đau thần kinh tọa kiên trì sử dụng trong khoảng 1 tháng sẽ thấy rõ tác dụng.

Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa với sữa tỏi

Sữa tỏi là bài thuốc chữa bệnh đau thần kinh tọa lạ mà hiệu quả

4/ Bài thuốc dân gian chữa đau dây thần kinh tọa từ cây cỏ xước

Cỏ xước là cây mọc hoang nhưng lại là một trong những cây thuốc nam cho hiệu quả tốt trong điều trị đau thần kinh tọa và bệnh lý về xương khớp. Bài thuốc chữa đau dây thần kinh tọa từ thảo dược này vô cùng lành tính nên ai cũng có thể áp dụng.

Cách thực hiện:

– Cỏ xước sau khi lấy về đen rửa sạch đất cát, chặt nhỏ, đem phơi khô khoảng 2 – 3 nắng.

– Mỗi lần dùng khoảng 200gr cỏ xước cho vào ấm sắc cùng 600ml nước.

– Sắc còn khoảng 2 bát nước thì chắt ra uống.

Kiên trì thực hiện bài thuốc điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa này trong thời gian ngắn sẽ thấy tình trạng đau nhức thần kinh tọa giảm đi rõ rệt.

5/ Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ cây chìa vôi

Thêm bài thuốc dân gian điều trị bệnh đau thần kinh tọa đang được nhiều người áp dụng chính là cây chìa vôi. Tuy nhiên không chỉ chìa vôi là cỏ xước, lá lốt, dền gai, tầm gửi, cỏ ngươi cũng được sử dụng trong bài thuốc này.

Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ cây chìa vôi

Cây chìa vôi chữa đau thần kinh tọa

Cách thực hiện:

– Các cây thảo dược trên sau khi được lấy về đem rửa sạch, chặt nhỏ và phơi khô để dễ sử dụng và bảo quản.

– Mỗi ngày lấy 40g chìa vôi; dền gai, lá lốt, cỏ ngươi, cỏ xước, tầm gửi mỗi loại 30g cho vào ấm sắc uống thay nước lọc.

– Bài thuốc này không chỉ điều trị đau thần kinh tọa mà còn rất tốt cho cơ thể, giúp thanh nhiệt giải độc, chống viêm sưng tốt.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng bài thuốc chữa đau thần kinh tọa

Không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng các bài thuốc trị bệnh đau thần kinh tọa trên, tùy vào thể trạng và cơ địa mỗi người mà thời gia thuốc phát huy tác dụng là khác nhau. Để dùng các bài thuốc hiệu quả, người bị đau thần kinh tọa cần chú ý và thực hiện theo điều sau:

– Khi áp dụng bài thuốc chữa đau thần kinh tọa từ dân gian người bệnh cần phải kiên trì, không bỏ dở giữa chừng làm ngắt, mất hiệu quả điều trị bệnh của thuốc.

– Khi dùng thuốc, mọi người cần phải kết hợp với một lối sống lành mạnh, thay đổi tư thế làm việc, nghỉ ngơi, đi đứng cho đúng để hỗ trợ điều trị tránh lặp lại nguyên nhân gây đau thần kinh tọa.

– Người bệnh đau thần kinh tọa cũng nên biết mình cần ăn gì và nên kiêng ăn gì khi bị đau thần kinh tọa để vừa không ảnh hưởng đến thuốc lại cải thiện, hỗ trợ việc điều trị tốt hơn.

– Các bài tập vật lý trị liệu, bài tập, môn thể thao được bác sĩ khuyên nên áp dụng thì người bệnh cũng thực hiện bên cạnh sử dụng các bài thuốc.

– Đi khám, đến bệnh viện ngay nếu trong quá trình sử dụng bài thuốc trên không hiệu quả hay có một số phải ứng không tốt.

Có thể thấy, các bài thuốc chữa đau thần kinh tọa trên vừa quen nhưng cũng vừa lại vì chưa bao giờ nghĩ đến chúng sẽ được kết hợp cùng nhau. Trong quá trình sử dụng hay trước khi sử dụng người bệnh đều có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để không mất thời gian điều trị.

ĐỌC THÊM:

Chia sẻ những cách chữa đau thần kinh tọa tốt nhất 2017

Thuốc trị đau thần kinh tọa an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

 T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (38)

  1. Trần quang Tân says: Trả lời

    E đang uống thuốc tây để đêìu trị đau dây thần kinh tọa giờ muốn kết hợp với thuốc nam của nhà thuốc đỗ minh đường có dc k vì e uống thuốc tây vào người lúc nào cũng mệt mỏi ạ

  2. Thành Long says: Trả lời

    Cho e hỏi là em mới bị đau dây thần kinh tọa em có sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị , nhưng bệnh chỉ thấy đỡ dc phần nào thôi  , vậy lên cho e hỏi là có cách nào chữa dứt điểm dc bệnh này k ạ

  3. Tuấn Anh says: Trả lời

    Vừa rồi e có đi khám ở viện bác sỹ chuẩn đoán em bị đau dây thần kinh tọa và kê thuốc cho e về uống , khi uống thuốc thì bệnh tình có giảm nhưng khi e ngưng thuốc thì bệnh trở lại dau như lúc chưa uống thuốc , giờ em muốn chuyển sang thuốc nam có ai biết địa chỉ nào k chỉ e với 

    1. chí thiện says: Trả lời

      Nói chung bệnh này chữa bằng thuốc tây k ăn thua , trước tôi cũng bị như vậy phải uống đến hàng cân thuốc tây đấy mà bệnh k khỏi còn hại sức khỏe nữa , bạn qua nhờ thuốc Đỗ Minh Đường khám và điều trị xem sao , mình thấy nhiều người chữa khỏi ở đó rồi đấy

  4. Minh Huế says: Trả lời

    có chế nào mà điều trị thuốc nam của bên đỗ minh đường chưa ,cho hỏi là điều trị bệnh này có lâu k , thuốc có dễ uống k chi phí ra sao ạ

    1. Hồng Ngọc says: Trả lời

      Chào bạn Huế bạn cứ qua nhà thuốc khám đi , trước mình có đưa mẹ mình qua khám và điều trị ở đó tầm mất gần 3 tháng thì bà khỏi chi phí cũng bình thường thôi lên bạn cứ yên tâm nhé

  5. lý hương says: Trả lời

    Năm nay e 28t công việc là ngồi ở văn phòng nhiều k hiểu sao thời gian gần đây ngồi lâu là bị tức 2 bên hông và có tình trạng chay xuống châm nhiều lúc chân gần như k có cảm giác gì vạy cho e hỏi là e bị làm sao ?

    1. Mai Anh says: Trả lời

      Cái này bạn nên đi khám thì mới chính sác được , nhưng theo mô tả của bạn thì có lẽ là bạn bị đau dây thàn kinh tọa rồi , mà giới văn phòng chúng ta rất dễ mắc phải đấy

  6. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    Cả nhà ơi có phải là ngòi hoặc làm việc sai tư thế cũng dễ đẫ đến đau dây thấn kinh tọa ạ , chả là vữ rồi e có quay xe để đi làm mà thấy nhói cái bên hông cứ nghĩ bình thường nhưng thấy mấy hôm nay đứng lên ngồi xuống rất khó khăn cảm giác ê buốt nữa

  7. Huyền _ Nguyễn says: Trả lời

    Em đang ddieuf trị thuốc của bác sỹ Tuấn dc mười mấy hôm rồi mà thấy bệnh giảm nhiều rõ rệt hi vong là lần này mình đến đúng nơi đúng địa chỉ uy tin . Cám bác Tuấn nhé .

  8. nguyễn văn tình says: Trả lời

    Cho e hỏi là ngoài chữa bệnh đau dây thần kinh tọa nhà thuốc mình mình còn điều trị bệnh gì nữa k ai biết chỉ dùm cái , em cám ơn ạ

  9. Phạm Tuấn Tài says: Trả lời

    Em đang bị đau dây thần kinh tọa mà muốn điều trị bằng thuốc nam mà chưa biết đên cơ sở nào để khám cả , vì thấy quảng cáo nhiều nơi chữa tốt lắm , có bác nào điều trị bệnh như em mà khỏi rồi cho e c=xin cái địa chỉ nhé

    1. Quang Hưng says: Trả lời

      Nói chung là chữa bệnh thì tâm lý ai cũng suy nghĩ như bác nhưng chúng ta cũng cần có niềm tin vào thấy thuốc nhé ban https://benhviemxuongkhop.com/cach-giam-dau-than-kinh-toa-tu-nhien-hieu-qua-tai-nha-n4632.html

  10. thu thủy says: Trả lời

    Cho em hỏi là bố em 70 t rồi thì có điều trị dc k để e đưa bố e qua khám và điều trị ạ , mong nhà thuốc hồi âm sớm nhé xin cám ơn

    1. Văn Bằng says: Trả lời

      Nói chung là trường hợp của bố bạn điều trị dc nhưng tai bác cao tuổi thì điều trị hơi lâu nếu mình vừa uống thuốc kết hợp với vật lý trị liệu thì tốt bạn nhé

  11. Xuân Đăng says: Trả lời

    Cho em hỏi là bên mình có chữa dc thoát vị đĩa đệm k , e đã đều trị nhiều nơi rồi mà bệnh cứ đỡ 1 thời gian rồi lại bị lại vậy em muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này dc k ạ , mong bs tư vấn giúp e với

     

    1. Tiến Linh says: Trả lời

      chế tham khảo link này nhé mình đã từng khám và ddieuf trị tai đây rồi lên mình hiểu tâm của người bệnh lắm , mình đã khỏi dc 2 năm nay rồi mà chưa thấy tái phát đó bạn https://www.nguoiduatin.vn/benh-nhan-noi-ve-hieu-qua-chua-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-a369061.html

  12. Phạm Hiếu says: Trả lời

    Mình đang uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường để điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa dc 2 tuần rồi mà bệnh chưa thấy đỡ mà lại có hiện tượng đau lên là sao ạ mọi người

    1. Vũ Văn Cường says: Trả lời

      Thường mà khi chúng ta siuwr dụng thuốc nam để điều trị bệnh thì chung ta lên kiên trì nhé vì thuốc nam tác dụng rất chậm nhưng nó sẽ trị tận gốc rễ nhé , còn nếu bị đau tăng là thuốc bắt đầu có tác dụng rồi  bạn k cần phải lo lắng nhé 

  13. Lương Ngọc An says: Trả lời

    Tôi ở sài gòn năm nay 60t tôi muốn đến khám thì mình có cơ sở khám chữa bệnh ở sài gon k hay là tôi phải ra tận hà nội khám ạ

    1. Ha Na says: Trả lời

      Cháu chà bác , bác ơi ở sài gon cũng có cơ sở khám chữa bệnh đó . Bác qua số 100 đường nguyễn văn thương _phường 25_quận bình thạnh _hcm

  14. xuân tùng says: Trả lời

    Vừa rồi tôi có biểu hiện đau nhức vùng lưng đi khám bác sỹ kết luận là tôi bị đau dây thần kinh tọa  , mà tôi bị tiểu đường thì có thể sử dụng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh dc k ạ 

  15. Tuyết Nga says: Trả lời

    Thấy bảo nhà thuốc bệnh nhân đến khám đông mà phải chờ lâu lắm phải cả nhà . Em đang muốn đến đó khám mà chờ như vậy thì mất thời gian quá nhỉ biết làm sao bây giờ huhu

    1. Nguyễn Quốc Bảo says: Trả lời

      Chế ơi đúng là đến đó mới biết là nhiều bệnh nhân bị đau dây thần kinh tọa thật chờ đợi đến lượt lâu , cũng may là mình điện thoại đặt lịch trước lên k phải chờ bạn cũng làm như mình nhé 

      1. Nguyễn Quốc Bảo says: Trả lời

        Ô vậy hả chị Nga , để em điện thoại đặt lịch khám luôn . Thank you chị Nga nhé 

  16. Đức Hùng says: Trả lời

    Tôi ở xa không có ddieuf kiện lên hà nọi khám vậy tôi có thê điện thoại đặt mua thuốc và nhờ nhà thuốc gửi về cho tôi có dc k ?

    1. Tạ quang Bẩy says: Trả lời

      Anh Hùng ơi trước tôi cũng đã đặt thuốc đau dây thần kinh tọa của nhà thuốc và nhờ nhà thuốc gửi về tận nơi cho đấy mà lại còn ưu tiên là nhận thuốc mới trả tiền 

  17. Nguyễn Văn Dũng says: Trả lời

    Chả hiểu thuốc có tốt không ma mọi người tung hê vậy , có bệnh mà cứ đắn đó k biết có lên đến khám và điều trị k chỉ sợ tiền mất tật mang 

    1. Nguyễn Văn Diện says: Trả lời

      Bác ơi thuốc có tốt thì mọi người mới nói , bác lên đến đó khám và điều trị tôi cũng đã đến đó khám và ddieuf trị bệnh đã khỏi dc mấy năm rồi đấy nên bác cứ yên tâm nhé

  18. Vân Hà says: Trả lời

    Em vừa lướt thấy bài này hay quá gửi cả nhà đọc nhé https://www.benhcoxuongkhop.net/nguyen-nhan-va-trieu-chung-dau-day-than-kinh-lien-suon.html

  19. Mai Thi Duyên says: Trả lời

    chào nhà thuốc chả là e có người nhà bên nc ngoài muốn mua thuốc thì có thể nhời thuốc cửi qua nc ngoài cho có dc k ? hay bằng cách nào mong nhà thuốc tư vấn cho e với ạ 

    1. Phạm Anh Thư says: Trả lời

      Bạn ơi cái này nhà thuốc k gửi đi dc đâu, mà bạn phải qua trực tiếp nhà thuốc rồi kể tình trạng bệnh của người nhà bạn rồi mua thuốc rồi gửi qua cho người nhà bạn nhé

  20. Huy Tưởng says: Trả lời

    Em muốn mua thuốc điều trị bênh đau dây thần kinh tọa vậy cho e hỏi thuốc là dạng gì vậy , có khó uống không và chi phí như nào để e chuẩn bị tiền ạ

  21. Thúy Hằng says: Trả lời

    Công nhận uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường tốt vauwf rồi e có mua cho mẹ e 1 tháng thuốc đau dây thần kinh tọa bà uông thấy đỡ hẳn lên giờ e đặt mua tháng thứ 2 cho bà uống mong là bà khỏi bệnh , em cám ơn nhà thuốc nhé đặc biệt là bác sỹ Tuấn ạ

  22. Quảng _Văn says: Trả lời

    Cho em hỏi phòng khám có làm việc vào chủ nhật k để e tranh thủ đưa mẹ e từ quê lên khám ạ , bà bị đau dây thần kinh tọa lâu rồi mà k đi chưa vì tiếc tiền giờ bệnh nặng hơn mới ép dc bà đi khám và điều trị đây

    1. Tuyết Yến says: Trả lời

      Đúng rồi các cụ thường hay tiếc tiền  k đi chữa vì lúc đó chịu đựng dc giờ yếu hơn thì k chịu dc mới chữa thì cũng mất thời gian và lại tốn kém hơn lúc trước đấy . Còn phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bạn lên tranh thủ đưa bà đi khám và điều trị sớm đi nhé

  23. Minh Thuận says: Trả lời

    Cho e ngu tý là bị đau dây thần kinh tọa mà k điều trị nó có biến chứng gì k ? Vì em mói đi khám về bác sỹ có chuẩn đoán e bị như vậy

  24. Tuệ Lâm says: Trả lời

    Bác Tuấn ơi con uống thuốc của bác được 2 tháng thì bệnh đau dây thần kinh tọa của con khỏi rồi con muốn mua thêm thuốc để uống nữa có dc k bác sỹ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo