Đau thần kinh tọa có chữa khỏi không & phương pháp điều trị

Đau thần kinh toạ gây ra những cơn đau nhức khiến cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Bệnh đau thần kinh toạ có chữa khỏi không và chữa trị thế nào. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này

Có khá nhiều người thắc mắc bệnh đau dây thần kinh tọa là gì? và đau thần kinh tọa có chữa khỏi không? Thực chất bệnh đau thần kinh toạ là một trong những bệnh lý xương khớp gây ra những cơn đau nhức khiến cuộc sống sinh hoạt và làm việc của người bệnh bị đảo lộn. Nhiều người vẫn lo lắng không biết bệnh đau thần kinh toạ có chữa được không. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp hỗ trợ trị đau thần kinh toạ tại nhà.

1. Đau thần kinh toạ có chữa khỏi không? 

đau thần kinh toạ chữa được không là dấu hỏi lớn của nhiều bệnh nhân mắc bệnh xương khớp

Đau thần kinh toạ ngày nay có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điệu trị đúng cách

Nhiều bệnh nhân vẫn lo lắng không biết bệnh đau thần kinh toạ có chữa được không. Theo ghi nhận thực tế, y học hiện nay đã có cách điều trị đau dây thần kinh tọa và tỉ lệ người chữa khỏi bệnh đã lên đến 90%.

Bệnh nhân đau thần kinh toạ có thể phục hồi hoàn toàn nếu phát hiện và có cách trị liệu đúng đắn, kết hợp với những phương pháp vật lý trị liệu thông dụng.

Tuy nhiên, để trả lời chính xác bệnh đau thần kinh toạ có chữa khỏi không thì còn phải dựa vào nguyên nhân của bệnh và cơ địa của bệnh nhân.

2. Những thủ phạm gây đau thần kinh toạ

Phần lớn bệnh nhân lớn tuổi hoang mang không biết đau thần kinh toạ chữa được khôngg

Đau thần kinh toạ thường có nguyên nhân chủ yếu là triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Bệnh đau thần kinh toạ có chữa được không chủ yếu dựa vào nguyên nhân đau thần kinh tọa. Vì vậy, hãy nhận dạng một số “thủ phạm” của bệnh lý đau thần kinh toạ sau đây:

  • Thoái hoá đĩa đệm

Khi con người càng lớn tuổi thì càng khiến đĩa đệm cột sống bị lão hoá và mất đi sự linh hoạt. Do đó, lượng nước tích trữ bên trong đĩa đệm cột sống chảy ra ngoài khiến bao xơ chèn ép lên dây thần kinh toạ và dẫn đến hiện tượng đau nhức.

  • Thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Đây là triệu chứng của hầu hết những người thường xuyên lao động tay chân nặng như thợ hồ, bốc vác, xích lô,…Do tác động lực quá sức trong thời gian dài, đến độ tuổi trung niên, hơn 80% đối tượng trên có nguy cơ cao mắc chứng đau thần kinh toạ.

  • Trượt đốt sống

Trượt đốt sống sẽ làm đốt sống “dịch chuyển” lệch ra khỏi hàng các đốt sống còn lại. Đây là hiện tượng bẩm sinh hoặc do sự cố chấn thương khiến kết cấu cột sống bị phá huỷ. Trượt đốt sống cũng là nguyên nhân khiến người bệnh đau thần kinh toạ.

  • Hội chứng cơ hình lê

Cơ hình lê có tác dụng giúp cố định các khớp hang và chi phối vận động của phần than dưới. Cơ hình lên nằm bên trên khớp háng và cạnh mông. Khi các dây thần kinh toạ nằm cạnh cơ hình lê thì sẽ bị sự co thắt của cơ chèn ép và gây ra triệu chứng đau thần kinh toạ.

3. Phương pháp trị đau thần kinh toạ tại nhà

Để giải đáp đau thần kinh toạ có chữa khỏi không và đau thần kinh tọa có nguy hiểm không. Bạn nên tham khảo những phương pháp hỗ trợ trị đau thần kinh toạ tại nhà bằng vật lý trị liệu:

Châm cứu sẽ giúp giải đáp về đau thần kinh toạ chữa được không

Châm cứu là cách giúp bệnh nhân đau thần kinh toạ giảm bớt cơn đau thắt xương khớp

  • Châm cứu

Bên cạnh các loại thuốc trị đau thần kinh tọa từ Tây y thì châm cứu là phương pháp vật lý trị liệu phổ biến nhất. Phương pháp châm cứu có tác dụng giảm đau tại chỗ nhanh chóng. Với cách này, người thầy châm cứu sẽ xác định vị trí của từng huyệt đau trên cơ thể bệnh nhân và phối hợp với huyệt vị động mạch chính như thắt lưng, mông, đùi,… đến gót chân.

Châm cứu giúp bệnh nhân có cảm giác dễ chịu vì kinh mạch được đả thông và đặc biệt không gây bất kì phản ứng phụ nào.

  • Xoa bóp và bấm huyệt

Bên cạnh châm cứu thì xoa bóp, bấm huyệt cũng là bài vật lý trị liệu chữa bệnh đau dây thần kinh toạ. Phương pháp này áp dụng phương thức xoa nóng, day lăn tại chỗ để thư giãn hệ thần kinh đang bị chèn ép gây đau nhức.

Ngoài ra còn một số phương pháp phục hồi, chữa đau dây thần kinh hông khác như tập luyện với thiết bị dãn cơ, chườm nóng – lạnh cho cơ thần kinh toạ và chiếu đèn hồng ngoại hoặc sử dụng xung điện để kích cơ lưu thong khí huyết.

Đặc biệt, người bệnh có thể tham khảo thêm các dịch vụ spa hỗ trợ điều trị như xông hơi, tắm bùn, đắp đá muối để giúp chữa đau thần kinh toạ tốt hơn.

Điều quan trọng của bệnh nhân đau thần kinh toạ là phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và thực đơn ăn uống thích hợp. Chỉ khi có cuộc sống lành mạnh và khoa học thì mục tiêu trị dứt cơn đau thần kinh toạ mới đạt kết quả tốt

Bài viết trên đã giúp bạn đọc gỡ rối thắc mắc đau thần kinh toạ có chữa được không. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích về căn bệnh này để chăm sóc tốt hơn vấn đề xương khớp cho bản than và gia đình.

Xem chi tiết: Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa đau thần kinh toạ hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo