Bệnh phong thấp: Loại bỏ ngay triệu chứng bằng bài thuốc Nam cho hiệu quả “từ gốc đến ngọn”

Phong thấp là bệnh lý ngày càng phổ biến, bệnh gây tổn thương cùng lúc đến nhiều cơ quan như dây thần kinh, khớp, cột sống, tim mạch… Do đó không nhận biết sớm về phong thấp và tìm ra phương pháp điều trị kịp thời sức khỏe người bệnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Nên đọc:

>> Hành trình chữa bệnh phong thấp: Tưởng khó khăn mà hóa ra đơn giản

>> Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ phương pháp đẩy lùi bệnh xương khớp

Phong thấp là gì, triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh

Phong thấp hay phong tê thấp, đây là bệnh lý gây ra những tổn thương nghiêm trọng tại các khớp ngoài ra còn ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Bệnh thường xảy ra tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Theo thống kê tại nước ta tỉ lệ mắc bệnh phong thấp chiếm 1 – 2%.

  • Đối tượng dễ mắc bệnh

Phong thấp phổ biến ở mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người già.

✔️ Trẻ nhỏ: Đây là lứa tuổi dễ mắc bệnh trong đó phổ biến nhất từ 5 – 15 tuổi.

✔️  Người trong độ tuổi lao động: Các khảo sát cho thấy những người trong độ tuổi lao động từ 20 – 40 tuổi cũng có nguy cơ cao bị phong thấp đặc biệt là những người làm việc trong môi trường ẩm thấp, độc hại, công việc cường độ cao.

✔️ Người cao tuổi: Đây là đối tượng phổ biến nhất, bởi khi về già xương khớp yếu, sức đề kháng suy giảm khiến các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể và hình thành bệnh.

Trẻ em là một trong những đối tượng mắc bệnh phong thấp cao phổ biến tại nước ta

Trẻ em là một trong những đối tượng mắc bệnh phong thấp cao phổ biến tại nước ta

  • Triệu chứng bệnh phong thấp

Phong thấp thường gây ra những triệu chứng cấp tính, tùy theo giai đoạn mắc bệnh, các tổn thương mà người bệnh gặp phải các biểu hiện khác nhau. Vậy dấu hiệu nhận biết phong thấp là gì?

✔️ Đau nhức xương khớp: Đa số người bệnh đều bị đau tại các khớp nhỏ ở tay, chân, thường xuất hiện vào sáng sớm hay khi cử động nhiều. Khi bệnh nặng cơn đau có thể lan ra các khớp to khác như đầu gối, khớp vai, háng…

✔️ Sưng tấy ở quanh khớp: Người bệnh quan sát sẽ thấy vị trí quanh khớp sẽ bị sưng đau nóng đỏ, khi ấn mạnh vào dấu hiệu đau nhức sẽ dữ dội hơn. Triệu chứng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm vì vậy bệnh nhân cần hết sức cảnh giác.

✔️ Cứng khớp: Tình trạng cứng khớp thường xảy ra vào buổi sáng sớm, bệnh nhân khi ngủ dậy thường sẽ phải ngồi xoa bóp các khớp tay chân, làm nóng cơ thể khoảng 30 phút mới có thể cử động lại.

✔️ Xuất hiện tiếng kêu răng rắc ở trong khớp: Đây là triệu chứng đi kèm khi bị phong thấp ở giai đoạn nặng. Nguyên nhân là do khớp bị viêm, dịch khớp khô các đầu xương khi cọ xát vào nhau sẽ phát ra tiếng đặc biệt là khớp đầu gối, cổ chân.

✔️ Ra nhiều mồ hôi ở tay: Thêm một dấu hiệu nhận biết bệnh phong thấp đó là ra mồ hôi chân tay. Lòng bàn tay luôn trong tình trạng ẩm ướt, một số người bị bệnh nặng có thể ra thành từng giọt.

✔️ Cử động khó khăn: Phong thấp khiến cử động bình thường cũng bị hạn chế. Người bệnh không thể co duỗi khớp, cầm nắm vật theo ý muốn của bản thân. Trường hợp nặng, kéo dài có thể không cử động được khớp.

✔️ Hồng ban vòng: Theo các chuyên gia, dấu hiệu này thường hiếm gặp chỉ < 5% người bệnh gặp phải. Tuy nhiên mọi người cũng nên nhận biết, trên da xuất hiện đốm màu hồng ở giữa màu nhạt hơn thường không ngứa. Vị trí xuất hiện thường tại chân tay và ngực.

✔️ Các triệu chứng khác: Bên cạnh các triệu chứng trên, khi bị phong thấp người bệnh còn gặp phải các triệu chứng như suy nhược cơ thể, sốt, chán ăn, mệt mỏi, hoa mắt, khó thở…

Xem thêm: Bệnh phong thấp ở trẻ em – Phát hiện sớm tránh biến chứng

Các khớp xương ngón tay bị đau, viêm sưng do phong thấp gây ra

Các khớp xương ngón tay bị đau, viêm sưng do phong thấp gây ra

  • Nguyên nhân gây phong thấp

Các nguyên nhân gây phong thấp được chuyên gia y tế chỉ ra bao gồm:

✗ Yếu tố di truyền: Theo kết quả một số nghiên cứu thì yếu tố di truyềnchiếm từ chiếm 50% – 60% yếu tố có liên quan đến căn bệnh phong thấp.

✗ Môi trường sống, làm việc: Một số nghiên cứu đã chỉ ra những người sinh sống và làm việc trong môi trường ẩm thấp, tiếp xúc nước lạnh thường xuyên sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh.

✗ Giới tính: với căn bệnh phong thấp, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Nguyên nhân là do phụ nữ có thể trạng yếu hơn, lại phải trải qua các thời kỳ sinh nở, tiền mãn kinh, mãn kinh từ đó khiến sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng.

✗ Chế độ ăn uống: Ăn uống không lành mạnh, thiếu hụt canxi và chất cần thiết cho xương khớp, gây tổn thương tì vị từ đó tiềm ẩn nguy cơ hình thành bệnh phong thấp.

✗ Béo phì: Trọng lượng cơ thể cũng khiến các khớp xương phải chịu áp lực lớn khiến hoạt động của các khớp và cơ quan khác bị ảnh hưởng từ đó dẫn đến bệnh.

✗ Nguyên nhân khác như: hút thuốc lá, thay đổi nội tiết, bệnh xương khớp khác, chấn thương, yếu tố tâm lý không tốt cũng có liên quan đến bệnh phong thấp.

Phong thấp có nguy hiểm không?

Một số biến chứng nguy hiểm từ bệnh phong thấp đã được chỉ ra, mọi người cần tham khảo để có biện pháp ngăn ngừa, trị bệnh dứt điểm.

– Xuất hiện các u nhỏ dưới da khiến khớp bị biến dạng: Biến chứng đầu tiên người bệnh nên biết đó là nguy cơ biến dạng khớp. Từ những u cục nhỏ xuất hiện trên bề mặt da tại khớp bị phong thấp chúng phá hủy sụn, xương dưới sụn gây dính khớp, biến dạng cong vẹo khớp.

– Mất cảm giác, tàn phế: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, tồi tệ nhất bởi bệnh nhân phong thấp có nguy cơ phải nằm một chỗ cả đời nếu không chủ động điều trị bệnh sớm

– Tăng nguy cơ mắc bệnh tim: Theo các chuyên gia bác sĩ đầu ngành xương khớp, theo thông tin từ bộ y tế cho hay, những người bị phong thấp có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 4 lần so với những người bình thường khác.

– Biến chứng tại thận, phổi: Khoảng 10 – 20% bệnh nhân phong thấp bị bệnh phổi mãn tính. Trong đó nguyên nhân một phần do bệnh phong thấp, một phần khác được xác định là do tác dụng phụ của các loại thuốc tây y điều trị phong thấp.

– Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh con của phụ nữ: Một biến chứng nguy hiểm nữa mọi người cần biết đó là phụ nữ bị phong thấp khả năng thụ thai thấp trong khi khả năng sinh non lại cao.

– Biến chứng khác: Gây viêm mạch máu, bệnh về da, mắt, nhiễm trùng…

Phong thấp và bệnh tim có liên qua mật thiết

Phong thấp và bệnh tim có liên qua mật thiết

Các phương pháp điều trị phong thấp được nhiều người áp dụng

Phong thấp là bệnh lý mãn tính, có thể xảy ra ở bất cứ ai. Vì vậy mọi người cần phải chủ động tìm hiểu điều trị trước khi quá muộn. Một vài phương pháp điều trị bệnh phong thấp mọi người có thể tham khảo sau đây.

  • Chữa phong thấp bằng thuốc dân gian

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền những bài thuốc trị bệnh bằng cây nhà lá vườn. Trong đó được mọi người truyền nhau và áp dụng nhiều nhất là bài thuốc từ lá lốt, cây chìa vôi, trinh nữ, cần tây, cỏ xước…

# Ưu điểm: Các bài thuốc dân gian dễ tìm kiếm nguyên liệu, dễ dàng bào chế, lành tính, ít tốn chi phí, giúp cải thiện triệu chứng ban đầu của bệnh phong thấp.

# Nhược điểm: Thuốc chưa được kiểm chứng, chưa có cơ sở khoa học chứng minh hiệu quả. Thời gian áp dụng bài thuốc lâu, hiệu quả lại không duy trì và không dứt điểm. Đặc biệt, thuốc dân gian chỉ dùng trong trường hợp bệnh cấp tính, giai đoạn nhẹ.

  • Thuốc tây y chữa bệnh phong thấp

Khác với thuốc dân gian, thuốc tây y được nghiên cứu, kiểm nghiệm rõ ràng, ngày càng đa dạng thuốc điều trị bệnh phong thấp. Tác dụng của thuốc tây mang lại cũng rất phong phú từ thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc bổ thần kinh, thuốc giãn cơ….

# Ưu điểm: Thuốc tây y sử dụng rất tiện lợi do thuốc đã được bào chế thành dạng viên, thuốc bôi hay thuốc tiêm. Công dụng nhanh với các triệu chứng phong thấp bên ngoài, các biểu hiện đau, viêm sưng được kiểm soát.

# Nhược điểm: Thuốc chỉ cho tác dụng tạm thời chứ không lâu dài, triệt để. Thuốc tây dễ gây tác dụng phụ nữ viêm loét dạ dày, tá tràng, chức năng gan, thận và ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Y học cổ truyền

Điều trị phong thấp bằng y học cổ truyền là phương pháp phổ biến nhất. Các bài thuốc đông y bao gồm thuốc bắc và thuốc nam đang được nhiều bệnh nhân quan tâm, lựa chọn trong thời gian gần đây. Đặc biệt là thuốc nam với thành phần thảo dược được trồng, thu hái ở miền núi, nơi trồng cây thuốc nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với người Việt.

Sự kết hợp các vị thuốc nam đúng cách sẽ giúp điều trị bệnh phong thấp an toàn cho hiệu quả triệt để từ bên trong bởi nó khắc phục được các hạn chế của cả thuốc tây và thuốc dân gian. Chính vì thế chữa bệnh phong thấp bằng thuốc nam được xem là phương pháp tốt nhất hiện nay.

CLICK xem ngay: Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh 5 đời chữa bệnh cứu người

Thuốc nam an toàn, cho hiệu quả tốt trong điều trị phong thấp

Thuốc nam an toàn, cho hiệu quả tốt trong điều trị phong thấp

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường – Giải pháp điều trị dứt điểm phong thấp, không lo tái phát

Trong số các cơ sở điều trị bằng thuốc nam hiện nay, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường với bài thuốc chữa phong thấp gần 150 năm của dòng họ Đỗ Minh nhận được đánh giá tích cực. Bài thuốc này đã giúp những bệnh nhân phong thấp lâu năm không còn chịu đau đớn, khó chịu vì bệnh khi áp dụng đúng liệu trình điều trị và lời khuyên của bác sĩ.

Về cơ chế, theo lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 cũng là Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Bài thuốc dòng họ Đỗ Minh từ các thế hệ trước đã xác định cơ chế điều trị bệnh tận gốc. Chính vì thế tôi và các cộng sự tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn đi theo hướng đó và tối ưu thuốc cho phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày này.

Cụ thể, thuốc sẽ tác động tận gốc rễ gây bệnh, loại bỏ các yếu tố phong – hàn – thấp ra khỏi cơ thể, thông kinh hoạt lạc, cân bằng âm dương, giảm đau và viêm sưng đồng thời phục hồi tổn thương cho phủ tạng, tăng cường sức đề kháng và khả năng phòng ngừa bệnh tái phát”

Mỗi liệu trình thuốc điều trị phong thấp tại Đỗ Minh Đường gồm 4 bài thuốc nhỏ trong đó mỗi bài thuốc có công thức và tác dụng khác nhau bổ trợ nhau nhằm mang lại hiệu quả toàn diện nhất.

  • 4 bài thuốc điều trị phong thấp của Đỗ Minh Đường

1. Bài thuốc đặc trị bệnh phong thấp

– Thành phần: Tơ hồng xanh, ngưu tất, độc hoạt, phòng phong, dây đau xương, gối hạc, xuyên quy, đỗ trọng, cẩu tích, hy thiêm, thạch cao, vương cốt đằng, chi mẫu,… và một số thảo dược quý hiếm khác.

– Tác dụng: Trừ phong, thấp, hàn, Khu phong, tán hàn, trừ thấp, giảm đau, giảm viêm thông kinh hoạt lạc, làm mạnh gân khớp,…

2. Bài thuốc hoạt huyết bổ thận

– Thành phần gồm: tơ hồng xanh, hoàng kỳ, hạnh phúc, nhân trần, cà gai, gắm, xích đồng, bách bộ, cành sung, bồ công anh, ba kích…

– Tác dụng: Có tác dụng bồi bổ tạng thận, hoạt huyết, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng can thận, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

3. Bài thuốc bổ gan giải độc

– Thành phần: kim ngân cành, sài đất, diệp hạ châu, bồ công anh,  hạ khô thảo, nhân trần, tơ hồng xanh, …

– Tác dụng: thuốc giúp bồi bổ, tăng cường chức năng gan, giải độc tốt tiêu viêm, tăng khả năng tái tạo dịch nhày, chất nuôi dưỡng sụn khớp, tăng cường độ linh hoạt phòng ngừa thoái hóa và tái phát bệnh phong thấp.

4. Bài thuốc kiện tỳ ích tràng

– Thành phần: bạch thược, phục linh, bạch truật, hoàng kỳ, trần bì, phụ tử, ý dĩ nhân, quế chi và một số dược liệu khác.

– Công dụng: Hành khí hóa ứ, tăng cường chức năng tì vị, cải thiện hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu thuốc, dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe.

Đọc thêm: Thuốc Nam Đỗ Minh Đường dành cho trẻ bị phong thấp ra mồ hôi tay chân: Cha mẹ đừng bỏ lỡ

Công dụng bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trị bệnh phong thấp

Công dụng bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trị bệnh phong thấp

  • Lý do tại sao nên sử dụng thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường trị phong thấp?

– Bài thuốc lâu đời giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh xương khớp trong đó có phong thấp.

– Cho tác dụng toàn diện vừa dứt điểm bệnh lại khỏe ra.

– Thuốc được tối ưu thành dạng cao đặc tiện lợi cho người sử dụng.

– Thành phần thuốc 100% thảo dược trong nước đã được Bộ Y tế chứng nhận đạt CO-CQ (có nguồn gốc, chất lượng rõ ràng).

– Thuốc phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh…

– Hạn chế tái phát bệnh, phòng ngừa bệnh tật.

>> Bệnh nhân chia sẻ về hiệu quả chữa xương khớp của bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Trên đây là thông tin cơ bản bệnh bệnh phong thấp và phương pháp điều trị bệnh dứt điểm bằng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Điều trị bệnh càng sớm khả năng phục hồi và trị bệnh dứt điểm càng cao, ít tốn chi phí và không phải chịu đựng các triệu chứng bệnh.

NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

– Năm 2017, Đỗ Minh Đường vinh dự là một trong số ít doanh nghiệp nhận giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, sản phẩm hoàn hảo” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo trao tặng. (Xem chi tiết tại đây).

– Đơn vị đồng hành cùng Đài truyền hình VTV2 trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” trong các số về bệnh thoát vị đĩa đệm nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả trên cả nước. (Đọc thêm)

* Cơ sở Hà Nội:

– Địa chỉ: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Hotline: 024 6253 66490963 302 349

* Cở sở Hồ Chí Minh:

– Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

– Hotline: 028 3899 16770932 088 186

* Email: lienhe@dominhduong.com

* Website: http://dominhduong.com

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Nghệ sĩ Xuân Hinh livestream chia sẻ đơn vị khám, chữa xương khớp uy tín

Sự thật bài thuốc nam giúp NS Xuân Hinh chữa khỏi bệnh xương khớp

Giá 1 liệu trình thuốc chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường bao nhiêu?

T.H

Bình luận (60)

  1. Hữu Nghị says: Trả lời

    Tôi bị bệnh phong tê thấp tôi muốn chữa trị thì thời gian điều trị thế nào mong Bác sĩ tư vấn giúp tôi với ?

    1. Lợi says: Trả lời

      anh Nghị xem gọi điện đến nhà thuốc nhờ bác sĩ họ tư vấn cho chứ bác sĩ họ có ở đây đâu anh Nghị tôi có số điện thoại đây này 024 6253 6649 – 0963 302 349 . Tôi cũng bị phong thấp uống thuốc nhà thuốc đỗ minh đường đến này mới được hơn 2 tháng thôi thấy bệnh tình đỡ hơn nhiều đấy anh Nghị .

    2. Vi Đình Thi says: Trả lời

      Tôi gọi điện cho bác sĩ Tuấn nhưng chắc bác sĩ nghỉ Tết, không thấy nghe máy, k biết hôm nào bên nhà thuốc làm việc lại nhỉ???

  2. Phan Thị Dung says: Trả lời

    Tôi mới phát hiện mình bị bệnh phong thấp, xin được tư vấn phải điều trị bằng phương pháp nào để cho hiệu quả, tôi thấy bảo nếu không chọn đúng phương pháp điều trị thì bệnh sẽ càng ngày sẽ càng nặng hơn lúc đó lại khó điều trị

    1. LÊ Hữu says: Trả lời

      Em cũng đang quan tâm, mẹ e rõ là vẫn uống thuốc của bv cho đều, mẹ em có bảo hiểm hưu trí. Nhưng sao em thấy tình trạng ngày càng nặng hơn. E đọc thông tin thì cũng nói thuốc tây uống lâu dài gây tác dụng phụ, mẹ e thì chưa thấy tác dụng phụ của thuốc nhưng giờ bệnh không thiên giảm mà nặng hơn, trước khớp có cứng thôi nhưng lần gần nhất em cho mẹ e đi chụp ở bv BD thì có hiện tượng bị dính khớp, vận động bàn tay khó khăn.

    2. Hoàng Thoa says: Trả lời

      Bệnh gì cũng thế thôi, tôi mất 2 năm chữa đông tây y rồi mới biết đến thuốc của nhà thuốc nam Đỗ minh Đường, 2 năm đấy thành ra bệnh nặng thêm bao nhiêu, mà còn tốn tiền nữa chứ. Bệnh nào cũng có khoảng thời gian vàng để chữa, để lâu quá là k chữa được nữa, đây là bệnh mãn tính chứ những bệnh cấp tính hay như tai biến mạch máu não ấy nếu mà bỏ qua thời gian vàng có khi mât mạng.

  3. Liễu says: Trả lời

    Cái thuốc nam của nhà thuốc đỗ minh đường hiệu quả đấy ạ, mẹ em đã uống thuốc này khỏi được chứng bệnh phong thấp rồi ạ, trước khi dùng thuốc này thì mẹ em cũng có đi khám rồi điều trị tại bệnh viện nhưng thuốc uống không thấy khỏi, nhưng cái thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì mẹ em uống thuốc theo liệu trình chỉ định bác sĩ thì giờ đây hết bị đau nhức sưng các khớp, ngủ dậy không còn cứng khớp nữa, giờ cuộc sống sinh hoạt tốt hơn trước  rồi

    1. Lâm Tân Thái says: Trả lời

      Mẹ bạn uống thuốc trong bao lâu vậy, thấy mọi ngừoi bảo phải uống mấy tháng liền, co lâu quá không nhỉ. T mua thuốc của bệnh viện lâu nhất bs cũng chỉ kê cho 20 ngày thôi. Mà thuốc nam thế này tôi đi làm văn phòng chẳng biết có tiện để uống không, không có dạng vien cho dễ uống nhỉ.

    2. Lâm Thái says: Trả lời

      Liệu trình như thé nào vậy chị Liễu ơi?

  4. đặng thu phương says: Trả lời

    Những  sai lầm trong điều trị bệnh phong thấp được chuyên gia chỉ ra mọi người nên đọc để tránh gặp phải trong khi điều trị dẫn tới bệnh lâu khỏi

    https://benhviemxuongkhop.com/luong-y-do-minh-tuan-chi-ra-sai-lam-trong-dieu-tri-phong-thap-n4538.html

    1. Trương Phát says: Trả lời

      chẳng nói riêng bệnh phong thấp, nhiều khi thấy thuốc bác sĩ kê hiệu quả là mình cứ thế cầm đơn thuốc ra hiệu thuốc mua về uống tiếp thôi, giờ nghĩ đến cảnh xếp hàng, chờ đợi khám lại mất ngày mất buổi cũng lười, cái nữa là đang uống tháy giảm đau tốt thì đổi thuốc làm gì. nhưng giờ thì tôi cạch rồi, vì uống lại đơn thuốc mấy lần nên bệnh dạ dày của tôi tái phát, phải đi cấp cứu luôn. rồi cả dùng đơn thuốc của người khác nữa, đợt đầu mình uống thuốc ở viện 108 thấy thuốc hiệu quả quá, không làm cho hết đau mà ngủ dậy không thấy hiện tượng tê cứng tay nên có ông bạn bị bệnh này cũng chụp đơn thuốc gửi cho thành ra mình trực tiếp giúp ô ấy uống đơn thuốc của ngừoi khác. 

      1. Phạm Ngân says: Trả lời

        Chia sẻ để mọi ngừoi tránh k lại nói bác sĩ chỉ nói lí thuyết, chính tôi là ngừoi trực tiếp uống thuốc của nhà thuốc ĐMĐ, chưa khỏi hẳn nhưng thực sự là uống 1 thừoi gian dài cũng ngán, lại thêm giáp đợt đi công tác nên tôi ngưng thuốc, thấy cũng đỡ nhiều rồi nên càng chủ quan. Bỏ thuốc được nửa năm thấy hiện tượng đau tái lại, tuy không nặng như lúc đầu nhưng cũng khổ sở, quay lại khám vừa bị bác Tuấn mắng vừa uống thêm 4 tháng thuốc, nếu cứ kiên trì uống tiếp có khi chỉ phải uống thêm 1 tháng thôi.

  5. Phạm Hồng Nhung says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hình như em thấy chỉ có 2 địa chỉ nhà thuốc ở Hà Nội với Sài Gòn đúng không ạ, ai có thì cho em xin địa chỉ cụ thể của nhà thuốc này cơ sở hà nội được không để em đến gặp bác sĩ nhờ bác sĩ khám điều trị cho cái bệnh phong thấp em bị mấy năm nay rồi

    1. Hạnh Lý says: Trả lời

      Chắc bạn không đọc hết bài viết nêu trên rồi vì ở cuối bài có nói đến địa chỉ của nhà thuốc đỗ minh đường mà

      Hà Nội: số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

      Sđt: 024 6253 6649 / 0963 302 349

      Hồ Chí Minh: Số 100, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

      Sđt: 028 3899 1677 / 0932 088 186

      1. Mai hoa says: Trả lời

        Đúng rồi đấy anh ơi, những ai mà ở xa không đến nhà thuốc để khám mua thuốc điều trị được thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về cho, anh liên hệ đến nhà thuốc nói rõ tình trạng bệnh mà anh đang gặp phải để bác sĩ biết, bác sĩ sẽ tư avans cho snh phải điều trị như thế nào rồi kê đơn thuốc điều trị gửi về nhà cho anh

      2. Thuận Nguyễn says: Trả lời

        Hình như Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ dịch vụ gửi thuốc về cho những người ở xa không đến nhà thuốc để mua thuốc đúng không vậy, tôi nghe mang máng về vấn đề này không biết có rõ hay không?

  6. Nguyễn thị Hương Giang says: Trả lời

    Các phương pháp chữa phong thấp ở trên thì không biết phương pháp nào điều trị hiệu quả ạ, em đang tìm phương pháp điều trị cho mẹ em thấy nhiều phương pháp điều trị quá không biết nên để mẹ điều trị bằng phương pháp nào, e đang phân vân quá ai đã có kinh nghiệm điều trị bệnh phong thấp này thì bảo em với, em cảm ơn nhiều

    1. Ngô Tâm says: Trả lời

      Mỗi phương pháp có tác dụng riêng, tây y tuy không chữa được triệt để bệnh nhưng mà những lúc viêm sưng cấp tính, không dùng thuốc tây không đươc, thuốc dân gian tuy hiệu quả không rõ ràng lắm mà phỉa dùng lâu nhưng là cách dễ nhất, rẻ nhất, ai cũng có thể dùng, y học cổ truyền tuy chữa lâu thật nhưng nếu kiên trì chữa theo phác đồ thì có thể khỏi bệnh. Phải xem mẹ bạn thuộc trường hợp nào mà chọn phương pháp phù hợp nữa b ạ.

      1. Lý Văn Quang says: Trả lời

        Đỡ mất thời gian chữa linh tinh rồi mang mệt vào ngừoi, bạn đã biết mẹ bị phong thấp thì cách tốt nhất là cho mẹ chữa bằng pp yhct, vừa an toàn mà lại hiệu quả. Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cungx được, của nhà thuốc khác cũng được, quan trọng là thuốc có nguồn gốc rõ ràng, phòng khám có bác sĩ có chuyên môn cao để tư vấn, bốc thuốc cho mẹ bạn, bên nào mà bệnh nhân uống khỏi nhiều thì cho mẹ bạn uống chứ theo đuổi thuốc tây chỉ tốn tiền, mất thêm thơi gian thôi.

  7. Lưu Thu Giang says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho tôi hỏi ở đây có bacs sĩ khám hay không hay chỉ là tiệm thuốc bán thuốc điều trị thôi. Tôi thời gian gần đây thấy xương khớp có biểu hiện đau nhức xem trên mạng thì những biểu hiện tôi gặp phải rất giống triệu chứng của bệnh phong thấp. Thấy bảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thuốc chữa khỏi được bệnh phong thấp nếu ở đây có bác sĩ khám thì tôi đến đây khám rồi mua thuốc điều trị luôn

    1. Trần Quang Đạt says: Trả lời

      Nghe nói Nhà thuốc đỗ minh đường có bác sĩ khám toàn là các chuyên gia về y học cổ truyền, có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thấy mọi người khen nhiều mà hình như thuốc điều trị cũng là thuốc gia truyền của dòng họ nhà bác sĩ này đấy

      1. Thu Hoài says: Trả lời

        Tôi đang điều trị bệnh phong thấp bằng thuốc của nhà thuốc, hôm tôi đến nhà thuốc khám cũng được bác sĩ Tuấn thăm khám trực tiếp cho, qua thời gian tiếp xúc với bác sĩ thì thấy bác sĩ là người nhiệt tình, thân thiện, tư vấn có tâm kỹ lưỡng, điều trị bao nhiêu chỗ mỗi thuốc ở đây tôi uống là hết được bệnh

      2. phạm thị thu says: Trả lời

        ở nhà thuốc này có bác sĩ khám nhưng ở đây là khám bệnh bằng y học cổ truyền bác sĩ sẽ bắt mạch tư vấn kê đơn thuốc, nếu chị Giang chưa biết chính xác được bệnh mình đang gặp phải thì chị nên đến viện chụp phim khi nào có kết quả thì mang tới nhà thuốc đỗ minh đường bác sĩ của họ tư vấn phương pháp điều trị cho

  8. quân says: Trả lời

    https://benhviemxuongkhop.com/hanh-trinh-dieu-tri-phong-thap-khoi-han-sau-6-nam-chay-chua-n4540.html 6 năm bị bệnh phong thấp cũng hành trình vất vả để có thể điều trị khỏi được bệnh, tôi thấy chia sẻ hữu ích của người bệnh đăng lên đây để mọi người vào xem thuốc nào tốt mà điều trị này

    1. Trần Ánh says: Trả lời

      Hay quá, tôi mơi bị có hơn 1 năm nhưng cũng uống dến 3, 4 loại thuốc rồi còn đang sợ không chữa được, có ngừoi bị 6 năm còn khỏi thì cũng có thêm động lực mà uống thuốc tiếp. Nghe nhiều ngừoi bị khớp biến dạng rồi không đi lại được tôi cũng sợ.

      1. Đàm Nguyên Đức says: Trả lời

        Hơn 1 năm thì chữa dễ hơn nhiều, lâu năm các khớp bi cứng hết lại, không còn linh hoạt, có ngừoi còn không cầm nắm được nữa thì khả năng chữa chỉ còn 3-40% thôi, yên tâm là mới bị nhẹ mà chưa biến chứng gì chắc uống 3-4 tháng là khỏi bác ạ!!! Em mới uống được 15 ngày, hôm qua thấy đau hơn, theo lời dặn của bs thì là hiện tượng công thuốc, thuốc bắt đầu có tác dụng nên nhắn tin cho bác sĩ Tuấn thì bs bảo cứ uống tiếp, sáng nay thấy đỡ hơn mà không biết từ giờ đến tối có đau nhiều nữa không. Ông bác bên vợ uống liên tục 7 tháng, vừa khỏi bệnh còn cai được rượu vì uống thuốc bác sĩ dặn kiêng rượu bia, 7 tháng k uống xong tự nhiên ngửi mùi rượu thấy sợ.

      2. Châu says: Trả lời

        B Đàm Nguyên Đức cho tôi hỏi là bạn đi đau như vậy mấy ngày, tôi đau mất 3 hôm xong nhẹ dần nhưng tháng thứ 2 vẫn thi thoảng bị đau nhiều hơn 1 tí rồi lại giảm thì không biết có bình thường không. Tôi uống được 1 tháng hơn 20 ngày rồi, cũng giảm đc mấy phần nhưng thi thoảng bị đau nhiều lên vẫn hơi lo. Hi vọng là hiện hượng bt

    2. Ngọc Đình Thái says: Trả lời

      Tôi cũng làm công việc văn phòng, ngoài phong thấp tôi còn bị bệnh viêm đại tràng mãn tính, nhơ uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh mà bệnh phong thâp giảm, bệnh đai tràng thì gần như đã khỏi hẳn rồi, cố gắng uống nốt thuốc, ho vọng có thể khỏ được cả 2 bệnh. Cảm ơn những ngừời đã chia sẻ lại những câu chuyện thật để những ngừoi bị bệnh có thêm niềm tin chữa bệnh bằng thuốc y học cổ truyền trong giai đoạn mà nhiều ngừoi bị mât niềm tin do dược liệu rác từ trung quốc tràn lan trên thị trường

      1. La Tám says: Trả lời

        Thuốc Bắc cũng rất tốt, cách đây hơn chục năm, sau khi sinh tôi bị hậu sản, cũng nhờ uống thuốc bắc nên mới qua được. Nhưng giờ thuốc bắc không còn tốt như xưa, ngừoi ta vì lợi nhuận mà bỏ qua tất cả, buôn bán dược liệu đã bị lọc hết chất, thậm chí là thuốc giả. Cũng rất may mắn là hiện giờ vẫn còn những nhà thuốc chỉ hoàn toàn dùng thuốc nam như nhà thuốc đỗ minh đường, nên người bệnh mới có thuốc tốt, an toàn mà chữa bệnh.

  9. Lê Duy Mạnh says: Trả lời

    Khi tôi gặp phải tình trạng đau nhức các khớp xương rồi có khớp còn bị sưng tấy thì tôi có đi khám tại bênh viện, sau khi chụp chiếu thì bác sĩ thông báo tôi bị bệnh xương khớp, tôi uống hết mấy đơn thuốc rồi mà không thấy bệnh khỏi, mọi người có ai điều trị bằng thuốc tây y khỏi được bệnh phong thấp rồi hay không

    1. Trần Công Duy says: Trả lời

      Thuốc tây chữa phong thấp b lấy ở viện nào thế . M đưa mẹ đi khám lấy thuốc bv bạch mai toàn là thuốc khác sinh giảm đau thôi, chị họ mình là bác sĩ cũng nói là giúp giảm đau là chính chứ không chữa khỏi hẳn được đâu, sống chung với bệnh này cả đời. Đang tính đưa mẹ ra Viêt Đức khám lại xem có loại thuốc đặc trị nào k vì nghe mọi ngừoi nói bệnh xương khớp thì VĐ là bệnh viên hàng đầu rồi

      1. Le Tuy says: Trả lời

        đã là thuốc tây thì bv nào cũng thế thôi, vì đã có phác đồ điều trị chung mà bộ y tế quy định rồi. mọi ngừoi nên hiểu là với bệnh phong thấp hay viêm khớp dạng thấp này thì thuốc tây nó chỉ chữa được đến thế, chưa có thuốc nào mà đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn, chỉ có đông y là đi theo nguyên lý chữa bệnh khác, ko đánh trực tiêp vào chỗ đau mà đánh vào nguyên nhân sâu xa bên trong cơ thể gây đau nên mới chữa được, mặc dù thời gian có thể lâu gấp 5, 10 lần thuốc tây.

  10. Bích Diệp says: Trả lời

    Em năm nay 32 tuổi, thời gian gần đây em cũng thấy xuất hiện các triệu chứng như trên bài viết nêu, xương khớp đau nhức sưng tấy, nhất là các khớp ngón tay ngón chân, xuất hiện những tiếng kêu răng rắc ở khớp khi cử động, vận động vậy có phải là em đang bị bệnh phong thấp hay không?

    1. Lê Thu hằng says: Trả lời

      Sao bạn không đi khám xem như thế nào, các triệu chứng bạn gặp phải thì giống với như trên bài viết nêu nhưng mình thấy các bệnh xương khớp thường có triệu chứng đau nhức gần gần giống nhau, để biết cụ thể bệnh thì nên đi chụp X Quang hoặc MRI, biết chính xác được bệnh thì mình mới tìm ra được đúng hướng điều trị

      1. Lô Thị Thảo says: Trả lời

        Bệnh này ngoài chụp chiếu thì còn phải làm xét nghiệm máu nữa mới biết chính xác nếu chớm bệnh, còn khi mà đã rõ ràng triệu chứng ra bên ngoài thì chả cần chụp hay xét nghiệm cũng biết bệnh rồi chỉ là khám cụ thể xem bệnh đến mức độ nào mà biết đường chữa thôi

    2. Nga Phú says: Trả lời

      32 tuổi mà đã bị bệnh phong thấp. tương bệnh này của những ngừoi già thôi chứ nhỉ, hơn 50t tôi mới bị bệnh, giờ cũng được gần 5 năm. đi khám xe chứ làm gì trẻ thế đã bị bệnh phong thấp được

      1. Chu Văn Bích says: Trả lời

        bệnh này trẻ con cũng bị nhé, hôm tôi đến khám chỗ nhà thuốc đỗ minh đường có bé mơi 18 tuổi mà các khớp bị co cắp hết cả lại, uống 4 tháng thuốc mới đi lại được chút đến tái khám đó. bệnh này có thể di truyền nên trẻ con cũng bị

  11. vũ Liên says: Trả lời

    Cho tôi hỏi sao thuốc nam lại có đến 4 loại thuốc điều trị vậy, tôi tưởng thuốc nam điều trị sẽ là thuốc kiểu thang các vị thuốc đóng trong một thang thuốc muốn sử dụng thì mình phải sắc thuốc chứ, tư vấn rõ giúp tôi về bài thuốc điều trị này với

    1. Anh Thơ says: Trả lời

      Bài  thuốc chưa bệnh xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là thuốc nam nhưng đã được nhà thuốc bào chế sắn thành dạng cao đặc, thuốc được đóng trong các lọ thủy tinh, thuốc này là sử dụng được luôn không cần phải đun sắc gì cả

      1. Trần Văn Cường says: Trả lời

        Thuốc chữa phong thấp của nhà thuốc đỗ minh đường tôi uống điều trị rồi, thuốc dạng cao này sử dụng rất tiện lợi mà thuốc hiệu quả khỏi được bệnh , thuốc uống chỉ cần hòa lẫn với nước sôi cho tan ra là uống được, ai muốn cũng có thể ăn luôn mà không cần hòa nước.

    2. Bùi thị Ánh says: Trả lời

      Chị cũng giống em này, em lúc đầu cũng thắc mắc giống chị cứ nghĩ thuốc ở đây là thuốc nam thì phải là thuốc thang sắc nhưng khi đến khám được bác sĩ tư vấn cho mới biết được là thuốc được nhà thuốc hỗ trợ săc bào chế thành 4 loại thuốc dạng cao đặc.

  12. Đặng Văn Lâm says: Trả lời

    Tôi có đi khám tại bệnh viện rồi điều trị bệnh phong thấp bằng thuốc tây theo đơn thuốc bác sĩ kê cho, uống thuốc vào thì cũng hết đau nhức cứ nghĩ là khỏi bệnh nhưng không ngờ thời gian sau lại bị tái phát lại, bệnh cứ tái phát lại uống thuốc cứ như này bệnh không khỏi hẳn thì tôi phải uống thuốc điều trị đến bao giờ, có thuốc nào chữa khỏi được phong thấp nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn nhiều

    1. Dương Duy says: Trả lời

      Bac den ngay dia chi sô 37A, ngõ 97 Văn Cao gặp lương y Đỗ Minh Tuấn, đảm bảo sẽ không thất vọng vì bệnh này bác ấy chữa rất nhạy, các bệnh về xương khớp nghe danh nhiều nơi cũng uống thử nhiều chỗ nhưng mà đến chỗ bác Tuấn sẽ thấy khác biệt hoàn toàn, có điều kiện mà làm vật lý chị liệu nữa thì quá tốt. Nếu oở xa bác cứ gọi số 0963302349 mà đặt lịch với bác Tuấn. Tết Dương bên bác ấy cũng vẫn làm việc, tranh thủ nghỉ đến khám lấy thuốc uống luôn đi bác ạ.

      1. Vũ Mạnh says: Trả lời

        https://www.facebook.com/luongydominhtuan

        Cho bác nào gọi cho bác Tuấn không được nhé, facebook của bác Tuấn đấy ạ. Nt chắc sẽ hơi lâu nhưng rảnh là bác ấy sẽ trả lời, nếu k vội cứ nhắn tin vì em gọi điện thấy bác ấy cũng nhiều bệnh nhân trực tiếp, hỏi nhiều quá cũng k tiện lắm.

  13. Linh Chi says: Trả lời

    Cho em hỏi điều trị bằng thuốc nam có khỏi được hẳn bệnh không ạ, mẹ em đã chữa bệnh phong thấp bằng thuốc tây y chữa thầy lang rồi áp dụng cả mấy mẹo dân gian rồi mà không khỏi, em tìm hiểu thì thấy có bài thuốc nam của nhà thuốc đỗ minh đường, báo chí cũng đăng ạ

    http://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html 

  14. Trần văn Quảng says: Trả lời

    Tôi có bị bệnh phong thấp điều trị bằng tây y hay phương pháp dân gian thì tôi đều áp dụng cả rồi nhưng bệnh không khỏi được, tôi muốn hỏi về việc điều trị bằng thuốc nam của nhà thuốc đỗ minh đường. ai có điều trị bằng thuốc này hay có thông tin thì chia sẻ tôi cái, xin cảm ơn

    1. vũ văn dân says: Trả lời

      Bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường chữa bệnh xương khớp gồm có 4 loại thuốc là thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận với thuốc kiện tỳ ích tràng, thuốc này là thuốc nam gia truyền mấy đời rồi, nghe nhiều người bảo thuốc này điều trị hiệu quả tôi đang tính đến nhà thuốc bác sĩ khám tư vấn điều trị cho xem như nào

      1. Thanh Hà says: Trả lời

        Anh Quảng ơi, thuốc điều trị gồm những loại nào thì cái này là đơn thuôc của mỗi người mỗi khác, bác sĩ bảo là tùy theo tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn chỉ định đơn thuốc điều trị phù hợp đấy anh ạ

      2. trọng says: Trả lời

        tôi đang uống thuốc điều trị phong thấp của nhà thuốc đỗ minh đường, không biết đơn thuốc điều trị của những người khác như thế nào nhưng tôi phải uống 3 loại thuốc để điều trị là thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc với thuốc hoạt huyết bổ thận, sao anh không liên hệ gặp bác sĩ nhà thuốc họ tư vấn cụ thể cho

      3. Trần văn Quảng says: Trả lời

        Sao có tận đến 4 loại thuốc điều trị cơ à ông bạn ơi, 4 loại thuốc này khi điều trị thì uống như nào, phải uống cả 4 loại thuốc hay sao, thuốc nam này trước đây tôi chưa có dùng để điều trị bao giờ hết

  15. Trọng Hoàng says: Trả lời

    Bệnh phong thấp có thể gây ra nhiều biến chứng thế cơ à, lại còn biến chứng liên quan đến tim, thận phổi nữa. Thấy các biến chứng này tôi lại thấy lo lo vì hiện tại tôi cũng đang bị chứng bệnh phong thấp, tôi có uống thuốc tây y điều trị rồi nhưng bệnh không khỏi được, tư vấn giúp tôi bệnh này phải điều trị như thế nào cho hiệu quả.

    1. Ngô Phương Nam says: Trả lời

      Tim phổi thì không biết nhưng ,mà bệnh này nhiều người khớp bị sưng rồi biến dạng hết không làm gì được  thì thấy nhiều, có ngừoi cùng khu em lâu biến dạng toàn thân, chân tay thì teo hết cơ không hoạt động bt được phụ thuốc hoàn toàn vào ngừoi nhà. Giờ e mới chớm có hiện tượng sưng đau 2 ben khớp tay cũng phải tìm cách chữa đây mà vẫn chưa biết nên chữa theo tây hay đông y

      1. Nguyễn Vũ Hạnh says: Trả lời

        Đọc những biến chứng mà thấy sợ, chắc chiều em đi khám luôn thôi, thấy đúng là em có dấu hiệu bị bệnh phong thấp rồi.

      2. Bình An says: Trả lời

        Em thấy mọi người khen thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhiều nhưng em đang cho mẹ uống Glucosamin của Nhật nên cứ trì hoãn mãi, xong uống đến 3 tháng Glu mà ko thấy tiến triển mới chuyển uống thuốc của nhà thuốc. Giờ nghĩ lại thấy đúng ra nên cho uông kết hợp hoặc uống thuốc nam ngay từ đầu lại hay. Mẹ em giờ chân tây không bị co quắp, đau buổi sáng nữa rồi mà mới uống có hơn 2 tháng thôi, đúng là thuốc đặc trị nó khác hẳn với thực phẩm chức năng, hiệu quả rõ rệt luôn.

  16. Nguyễn văn Thành says: Trả lời

    Có ai đã điều trị bệnh phong thấp bằng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa, cho tôi hỏi thuốc gia truyền của nhà thuốc là thuốc gì vậy có hiệu quả điều trị triệt để bệnh hay không hay chỉ giúp giảm những cơn đau nhức tạm thời thôi

    1. phạm thị ngọc says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm hiểu vè thuốc này thì được biết thuốc điều trị ở đây là thuốc nam, thuốc được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên điều trị loại bỏ cả triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh cho hiệu quả điều trị lâu dài

      1. Vũ Thúy Quỳnh says: Trả lời

        Mẹ chị đã khỏi bệnh rồi ạ, chúc mừng mẹ chị, em cũng đang uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường này để chữa bệnh phong thấp em mới điều trị được 1/3 liệu trình bác sĩ kê cũng thấy các triệu chứng bệnh đỡ hơn rồi mong sao cũng sớm khỏi được bệnh như mẹ chị

      2. Thu Trang says: Trả lời

        Mẹ em có chữa bệnh phong thấp tại nhà thuốc đỗ minh đường và hiện giờ đã khỏi bệnh, chân tay hết đau nhức, các khớp cũng không còn bị sưng tấy nữa. Lúc đầu mẹ em còn không định uống thuốc này để điều trị vì trước đó đã sử dụng nhiều loại thuốc điều trị khác nhau rồi nhưng mà bệnh không khỏi được nên thành ra nản, em phải khuyên mãi rồi mua thuốc về bà tiếc tiền nên uống ai ngờ uống hết liệu trình bác sĩ kê lại khỏi được bệnh chứ

  17. đặng ngọc linh says: Trả lời

    https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html cụ thể về bài thuốc điều trị bệnh xương khớp của nhà thuốc đỗ minh đường thuốc này đang được nhiều người điều trị này, ai quan tâm thì vào mà tham khảo

    1. Lại Bình says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ cho tôi thông tin đầy đủ, tôi cũng đang tìm thuốc chũa bệnh viem thấp khớp mà đã uống rát nhiều thuốc nhưng không khỏi, bẹnh dạ dày nên tôi không uống được thuốc tây vì cứ uống 1 thời gian lại phải ngưng thuốc để chữa bệnh dạ dày.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo