Bị đau khớp vai nên làm gì để giảm đau tốt nhất?

Bị đau khớp vai nên làm gì để nhanh chóng giảm đau hoặc chấm dứt cơn đau luôn được mọi người quan tâm và tìm kiếm. Có nhiều phương pháp cũng như mẹo để giảm đau khớp vai nhanh nhất mà bạn sẽ biết được thông qua bài viết này.

1. Nguy hiểm của bệnh đau khớp vai

Người bị đau nhức khớp vai trong một khoảng thời gian dài nếu không điều trị kịp thời và đúng lúc sẽ bị ảnh hưởng không ít đến đời sống hằng ngày, nặng hơn có thể gây ra các biến chứng như liệt một bên vai, tay không cử động được. Người bệnh có nguy cơ mất đi khả năng lao động cũng như ảnh hưởng đến người thân trong gia đình.

Bị đau khớp vai nên làm gì hết bệnh?

Giảm đau khớp vai hiệu quả bằng cách nào?

Tình trạng đau khớp vai do một số nguyên nhân cả chủ quan và khách quan tạo nên như: thoái hóa đĩa đệm  khớp vai, viêm dây thần kinh vai, vôi hóa khớp vai. Mặt khác, chứng đau khớp vai còn do lao động quá sức hay tập luyện thể dục thể thao dẫn đến chấn thương khớp vai.

Xem thêm: Nguyên nhân đau khớp vai phải bạn chớ nên xem thường

2. Bị đau khớp vai nên làm gì?

Có rất nhiều việc người bệnh cần làm nếu muốn giảm đau khớp vai hiệu quả. Dưới đây là những cách chữa đau khớp vai được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tốt.

  • Trong hoạt động hằng ngày

– Hạn chế cử động khớp vai bằng việc bất động tốt khớp vai, không gây áp lực lên vùng khớp gây đau phòng trường hợp gây sai khớp nặng hơn. Tránh các hành động như xoa, nắn, bóp khớp vai vì như vậy sẽ vô tình làm tác động lên nhóm cơ, dây thần kinh và hệ thống dây chằng và các mao mạch xung quanh khớp vai.

– Khi cơn đau đột nhiên xảy ra, chườm lạnh vị trí đau là một biện pháp hữu hiệu để giúp giảm đau và sưng nhanh chóng. Đặc biệt là các trường hợp đau do trật khớp bả vai. Lưu ý không dùng rượu thuốc xoa bóp hay muối để nắn chỗ đau hoặc chườm nóng vì có thể gây ảnh hưởng đến các mạch máu và dây thần kinh xung quanh khớp vai.

Bị đau khớp vai nên làm gì tốt nhất?

Cách giảm đau khớp vai tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

  • Điều trị bằng thuốc

Đau khớp vai có nhiều loại khác nhau và bệnh nhân bị đau khớp vai có thể điều trị bằng thuốc giảm đau hoặc các bài thuốc từ Đông y rất hữu hiệu.

Các thuốc giảm đau đơn thuần bệnh nhân nên dùng là  paracetamol, thuốc giảm đau chống viêm không chứa steroid (bao gồm các loại aspirin, diclofenac, meloxicam), các loại thuốc giãn cơ, thuốc bổ thần kinh, an thần,… Bệnh nhân có thể tiêm corticoid tại chỗ nếu mắc các chứng đau như viêm điểm bám gân cơ nhị đầu, gân trên vai, mỏm cùng vai,… Tuy nhiên, trường hợp tiêm corticoid phải theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Với những bệnh nhân bị viêm quanh khớp vai thể đông cứng giả liệt cần được chụp cản quang bằng cách tiêm một lượng cản quang vào bao khớp dưới sự hướng dẫn của màn hình tăng sáng. Cách này vừa để chẩn đoán chính xác cơn đau cũng như điều trị bệnh thông qua giải phóng bao khớp bị dính.

Bên Đông y với nhiều bài thuốc gia truyền có thể điều trị hiệu quả căn bệnh này. Bài thuốc Đông y trị đau nhức khớp vai thường điều trị căn nguyên bên trong với các chứng bế tắc khí huyết, tà khí xâm nhập, sức đề kháng yếu… Với mỗi địa chỉ điều trị, người bệnh có thể được áp dụng cac bài thuốc chữa đau khớp vai khác nhau, vì vậy người bệnh cần tìm hiểu kỹ các bài thuốc, nhà thuốc đó trước khi lựa chọn điều trị.

Có thể bạn quan tâm: Đau khớp vai nên uống thuốc gì tốt nhất cho người bệnh?

Bị đau khớp vai nên làm gì chữa bệnh?

Một số bài thuốc Đông y gia truyền dành cho người không biết bị đau khớp vai nên làm gì

Tập bài tập Codman

Bài tập Codman là bài tập đong đưa khớp vai. Đây là bài tập được áp dụng cho các bệnh nhân bị đau khớp vai tùy thuộc vào tình trạng đau của người bệnh. Bài tập này được ứng dụng rất rộng rãi vì nó rất dễ để tập.

Quy trình thực hiện: bệnh nhân nằm trên giường hoặc mặt phẳng có khoảng cách với mặt đất, phần vai và tay bị đau đưa ra ngoài và thả lỏng tự do xuống, đung dưa tay theo hình vòng tròn nhỏ. Dần dần tăng đường kính của vòng tròn lên. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân giảm đau khớp vai rất tốt và tăng giới hạn vận động khớp vai.

Trên đây chính là phần trả lời cho câu hỏi bị đau khớp vai nên làm gì. Chúc các bạn sớm điều trị dứt điểm tình trạng đau khớp vai của mình.

 Tham khảo thêm: Hướng dẫn bài tập chữa đau khớp vai hữu hiệu cho mọi lứa tuổi

Thúy Nhi (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo