Bị gút có nên ăn cá hồi không? Nên ăn loại cá nào là tốt nhất?

“Bị gút có nên ăn cá hồi không, theo tôi biết cá là thực phẩm giàu purin mà đây là chất gây bệnh gút và cá hồi lại là cá đặc biệt sống ở cả 2 môi trường nước ngọt và nước biển nên hàm lượng purin càng cao. Đât là loại cá rất giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể, cũng là món ăn yêu thích của tôi. Vì vậy tôi muốn biết bệnh gout có nên ăn cá hồi không và các loại cá nào được khuyên dùng cho người bệnh gút. Tôi xin cảm ơn!”.

Nguyễn Hoàng Anh – Cầu Giấy – Hà Nội

Cá hồi – thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ

Cá hồi là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khoẻ và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Rất nhiều thành phần dinh dưỡng trong cá hồi được tìm ra.

Theo các nghiên cứu được thực hiện tại trang trại cá hồi NORGE của Na Uy thì cá hồi là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao nhất. Không chỉ omega – 3, trong cá hồi còn giàu protein, vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin D, kali, selen…

XEM NGAY: Bác sĩ trả lời những thắc mắc chung về bệnh gout? Bệnh gout có chữa được không? Bệnh gout ăn gì kiêng gì?

Cụ thể, tác dụng của cá hồi với sức khoẻ con người:

  • Giảm cholesterol trong máu cũng như hạ huyết áp tốt cho người mắc các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Giảm đau, giảm viêm sưng khớp, tăng cường lượng dịch bôi trơn và tăng mật độ xương, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về xương khớp.
  • Tăng cường trí não, tăng khả năng tập trung và tăng nhận thức cho trẻ.
  • Giúp hình thành, phát triển cơ bắp.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường chức năng chuyển hoá tuyến giáp.
  • Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
  • Tốt cho hệ tiêu hoá và hệ thần kinh.
  • Cải thiện triệu chứng mất ngủ, bất an.

Có thể thấy, cá hồi tốt cho toàn cơ thể. Tuy nhiên, với hàm lượng chất đạm lớn, người bị gout có được ăn cá hồi không vẫn là điều mà người bệnh thắc mắc.

Bị gút có nên ăn cá hồi không?

Như thông tin trên, cá hồi rất giàu dinh dưỡng nhưng hàm lượng purin trong cá có thể chuyển hoá thành acid uric dễ dẫn đến bệnh gout, nhất là khi ăn cá lúc đói.

Người bị gút nên hạn chế sử dụng hải sản trong bữa ăn hàng ngày của mình. Bởi theo nghiên cứu trong 100g thực phẩm nhóm này có chứa hàm lượng purin cao từ 150 – 825 mg. Trong đó, các loại cá như cá hồi, cá trích, cá cơm, cá thu… được chuyên gia xương khớp khuyên nên hạn chế dùng. Không chỉ đồ tươi mà cả đồ khô, đồ đóng hộp từ các loại cá này cũng không nên sử dụng.

Trên thực tế có 2 ý kiến tranh cãi về việc sử dụng cá hồi. Bởi cá hồi là loại cá vừa sống ở môi trường nước ngọt, vừa sống trong môi trường nước mặn vì thế bị gút có nên ăn cá hồi hay không tuỳ vào cách sử dụng của mỗi người.

Người bị gout nên ăn loại cá nào?

Theo các chuyên gia xương khớp, nếu muốn ăn cá người bệnh gout nên chọn các loại cá nước ngọt, sống ở sông, ao, hồ như cá chép, cá trắm, cá trôi, cá rô đồng, cá chuối (cá quả, lóc)… Bởi những loại cá này có hàm lượng purin thấp hơn so với cá sống trong nước mặn. Trung bình 100g các loại cá này chỉ chứa khoảng 50 – 150 mg purin nên khá an toàn.

ĐỪNG BỎ LỠ: Tôi đã khỏi bệnh Gout sau 4 tháng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược này

  • Dù hàm lượng purin thấp nhưng bệnh nhân gout để tránh gây tích tụ acid uric, khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề thì nên hạn chế sử dụng liên tục trong nhiều ngày, ăn quá nhiều/tuần. Theo đó, bác sĩ cho biết người bệnh chỉ nên ăn 2 bữa cá/tuần.
  • Cách chế biến cá cũng phải đảm bảo, không chiên, rán, ăn sống, thay vào đó có thể hấp, kho, hay nấu canh.
  • Khi bữa ăn đã có cá thì người bệnh không nên có thêm món thịt.
  • Ngoài cá, người bệnh có thể dùng thêm dầu cá vì trong dầu cá không có purin để tăng cường sức khoẻ.

Bị gút có nên ăn cá hồi không, chắc hẳn mọi người đã biết qua những thông tin được cung cấp trên. Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị gút có ảnh hưởng lớn đến tình trạng bệnh. Do đó mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi lên thực đơn tránh sử dụng thực phẩm giàu purin khiến bệnh tiến triển nặng, gây nguy hiểm.

GOUT ĐỖ MINH – Giải pháp ĐẶC TRỊ bệnh gout, được kiểm chứng bởi HÀNG NGÀN bệnh nhân

Gout Đỗ Minh là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế thành công bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh 150 năm tuổi. Trải qua thời gian dài ứng dụng, hoàn thiện và tối ưu, Gout Đỗ Minh đã mang lại niềm vui cho HÀNG NGÀN bệnh nhân gout trên cả nước.

Anh Đỗ Văn Thủy (48 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “7 năm bị Gout khiến tôi trải qua rất nhiều cơn đau đớn, sưng tấy khó chịu. Những lần như vậy tôi lại mất ăn, mất ngủ, sức khỏe giảm sút, có thời gian tôi phải nghỉ việc để ở nhà điều trị. Trước đó tôi đã thử rất nhiều cách, nhiều nơi nhưng không hiệu quả. Sau đó, được anh bạn giới thiệu tôi biết đến bài thuốc Gout Đỗ Minh và nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Kiên trì chữa trị bằng bài thuốc kết hợp sinh hoạt và ăn uống điều độ theo chỉ dẫn của bác sĩ, sau 4 tháng gần như đã kiểm soát được chứng bệnh hoàn toàn.”

Hay trường hợp Chú Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi) có tiền sử bị gout 20 năm đã điều trị bằng nhiều cách nhưng không chuyển biến. Sau đó, nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh từ một người chỉ nằm bất động một chỗ, giờ đây chú đã có thể đi lại dễ dàng, chỉ số axit uric được kiểm soát hoàn toàn.

[Đau đớn tưởng chết vì gút suốt 20 năm, chú Dũng khỏi sau 4 tháng nhờ Gout Đỗ Minh]

Theo đó, bài thuốc Gout Đỗ Minh là sự kết hợp hoàn hảo 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình theo công thức BÍ TRUYỀN:

  • Thuốc đặc trị bệnh Gout
  • Thuốc Bổ gan giải độc
  • Thuốc Hoạt huyết bổ thận

TÌM HIỂU NGAY: Bệnh Gout không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Sự kết hợp 3 TRONG 1 tạo nên cơ chế tác động liên hoàn, VỪA TẤN CÔNG – VỪA PHÒNG THỦ: Khu phong, trừ thấp, tiêu viêm, giảm đau nhức, kích thích lưu thông khí huyết, tăng cường đào thảo axit uric,… Đồng thời, bồi bổ chức năng ngũ tạng, tăng cương sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Qua đó, Gout Đỗ Minh có thể loại bỏ TRIỆT ĐỂ căn nguyên gây bệnh Gout, cho hiệu quả rõ ràng qua từng giai đoạn:

Đặc biệt, mỗi bài thuốc nhỏ có chứa từ 20-30 vị dược liệu quý tự nhiên, được thu hái từ các vườn chuyên canh thảo dược sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO do chính đơn vị Đỗ Minh Đường đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác. Chủ động nguồn thảo dược sạch, công thức phối ngũ riêng, phù hợp cơ địa từng người cho hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính, KHÔNG gây tác dụng phụ.

Nhà thuốc còn hỗ trợ người bệnh tinh chế bài thuốc từ dạng thang thô thành dạng cao tiện dụng, chỉ cần pha với nước ấm, không cần đun sắc.

Song song với bài thuốc Gout Đỗ Minh, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU cũng do nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu và bào chế. Đây là bài thuốc quý “ĐẠI BỔ” cho tác dụng chăm sóc sức khỏe TOÀN DIỆN đối với người dùng, đặc biệt người đang gặp các vấn đề về xương khớp, tim mạch,… [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Hiệu quả vượt trội lại an toàn, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã góp phần đưa tên tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngày càng vang xa, khẳng định vị trí hàng đầu trong làng Y học cổ truyền dân tộc.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về Gout và quan tâm tới bài thuốc gia truyền của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, liên hệ theo địa chỉ sau đây:

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Hàng ngàn người đã thoát khỏi nguy cơ BẠI LIỆT do BỆNH GOUT nhờ bài thuốc thảo dược này

Bình luận (40)

  1. Hoàng Quân says: Trả lời

    Nói chung là đã bị gút rồi thì tốt nhất nên kiêng các loại hải sản và các loại cá từ biển. Vì ăn vào nó gây đau nhức thêm rất nhiều. Mình đây đợt trước cũng sai lầm cứ tưởng rằng cá hồi ăn vào sẽ nhiều omega 3 sẽ tốt cho cơ thể ai ngờ ăn vào đúng sau một ngày nó đau nhức khu vực bị gút. Phải uống giảm đau thì mới đỡ được nên từ đó bỏ luôn.

  2. Cá Mập Afang says: Trả lời

    Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường có điều trị được bệnh gút khi đã bị nặng và bị lâu không? Gần như là đã rơi vào mạn tính rồi ấy. Bây giờ hai đầu ngón chân cái và ngón chân giữa sưng vù lên rồi đêm nào cũng đau thôi. Nếu điều trị được tôi qua điều trị hết bao tiền cũng được

    1. Sơn 89 says: Trả lời

      Bị nặng như thế này thì chắc bác phải qua trực tiếp đấy để bác sĩ người ta thăm khám rồi còn chẩn đoán cụ thể mới biết là điều trị được không. Cho dù không điều trị được khỏi hoàn toàn thì cũng cải thiện được phần nào là cũng mừng lắm rồi chứ gút này nó biến chứng cũng nguy hiểm lắm.

    2. Bảo Bảo VF says: Trả lời

      Tình trạng này của bạn thì cũng khá nặng đấy nên cũng không biết hiệu quả đến đâu chứ tôi đây cũng bị bệnh gút chân cũng đã sưng ngón rồi nhưng mà cũng chưa đến mức bị mạn tính, tôi mới bị có hơn một năm thôi. Đợt gần Tết vừa rồi thì con em lấy thuốc bên đỗ minh đường về cho uống, giờ thì đã đỡ đi rất nhiều rồi chân bắt đầu giảm sưng nhiều, có khi khoảng tầm một tháng nữa là hết hoàn toàn cũng nên. Thấy đang có những cái tiến triển rất tốt. Bạn cứ thử dùng xem biết đâu lại hợp thuốc, lại có hiệu quả như tôi

      1. Đạo says: Trả lời

        Từ Tết ra đến giờ là cũng hơn ba tháng rồi, không lẽ ông duy trì thuốc từ đó đến bây giờ à @Bảo Bảo VFi? Sao uống lâu thế?

    3. Hùng Dâu says: Trả lời

      có thể bác chưa rõ về cái cơ chế điều trị của thuốc y học cổ truyền. Thuốc y học cổ truyền đó điều trị theo giai đoạn nên liệu trình thông thường là sẽ từ 3 đến 6 tháng tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Bị nhẹ thì từ 2 đến 3 tháng là cải thiện còn nếu bị nặng là phải từ 4 đến 6 tháng. Bạn ở trên mới dùng từ tết ra đến bây giờ cũng dễ hiểu thôi.

  3. Hùng Dũng 5 says: Trả lời

    Tôi 35 tuổi rồi, bị gút cách đây 2 năm. Cũng đã dùng qua nhiều loại thuốc rồi mà không thấy có cải thiện mấy. Hiện tại bệnh gút nó vẫn đang làm tôi khó chịu. Tôi muốn mua thuốc gút Đỗ Minh thì làm cách nào để mua được?

    1. Thái Dương says: Trả lời

      Bạn muốn mua thuốc thì phải qua nhà thuốc đỗ minh đường mà mua chứ còn làm sao nữa. Bài thuốc này là gia truyền bí truyền nên là không bán ở ngoài đâu, họ chỉ bán cho bệnh nhân trực tiếp được họ thăm khám và tư vấn điều trị thôi. Họ có hai cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh lấy bạn sắp xếp mà qua xem

    2. Tuấn anh says: Trả lời

      Tôi cũng đang điều trị bằng bài thuốc gút đỗ minh. Bạn muốn mua thuốc để điều trị thì cách tốt nhất là qua trực tiếp để được bác sĩ khám và họ kê đơn thuốc cho. Trường hợp nếu mà bạn không thể sắp xếp qua đó khám được thì liên hệ qua số điện thoại hotline của họ bác sĩ sẽ nắm tình hình tình trạng bệnh của bạn và lên phác đồ điều trị sau đó nếu mua thuốc thì bác sĩ họ sẽ gửi về tận nhà cho. Tôi ở tít trên cao bằng cũng dùng bảo bsi tư vấn và gửi thuốc về. Số điện thoại đây, cho bạn luôn nếu cần thì gọi 0246 253 6649 – 096 330 2349.

  4. Hoàng Trung Quý says: Trả lời

    Thấy bài viết có đề cập việc nhà thuốc đỗ minh đường tự cung cấp nguồn nguyên liệu để làm thuốc, thông tin có chuẩn không? Bây giờ hiếm cơ sở nào làm được như thế này. Chủ yếu người ta toàn nhập thuốc sẵn về, chả rõ nguồn gốc như nào

    1. Tâm TÂm says: Trả lời

      Nếu mà bác chịu khó nghiên cứu một chút thì có thể thấy là đỗ mih đường này khá quy mô, cho nên việc họ có vườn dược liệu để tự cung cấp nguồn nguyên liệu làm thuốc là cũng bình thường thôi. Với lại em thấy có một video họ quay trực tiếp vườn thuốc luôn đây.

    2. Đức Điu 1991 says: Trả lời

      Đúng thật bây giờ khắp nơi đang rộ lên vấn đề rác dược liệu nên cũng cần cẩn thận và tìm hiểu kỹ. Những cơ sở nào mà không uy tín hoặc cảm giác mới thành lập thì nên cân nhắc. Còn về phía nhà thuốc Đỗ Minh đường này và bài thuốc gút này thì tôi nghĩ là chất lượng và nguyên liệu làm thuốc tốt bởi vì Đỗ Minh đường cũng là thương hiệu lâu đời và có tiếng . ngoài ra họ cũng là phòng khám Y học Cổ truyền, được đăng ký và có sự kiểm tra kiểm soát của bên ngành Y tế, nên là việc họ tự cung cấp dược liệu để đảm bảo chất lượng là điều hiện nhiên thôi. Tôi dùng thuốc ở đây vài lần rồi, thuốc tốt, không gặp vde gì cả

  5. Phúc Tùng says: Trả lời

    Chung quy lại là khi đang bị gút hoặc đang uống thuốc gút thì nên kiêng những gì? Tóm tắt giúp tôi

    1. Du Kara says: Trả lời

      Cái này thông tin trên mạng cũng nhiều mà thì như tôi được bác sĩ hướng dẫn là nên kiêng các loại thịt màu đỏ như là thịt bò thịt dê, kiêng nội tạng động vật, kiêng các loại thức ăn đến từ biển, kiêng bia rượu và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Đấy là những cái chủ yếu còn lại những thứ khác thì bạn có thể ăn được nhưng mà ăn ở mức độ vừa phải và nên ăn bổ sung rau củ quả nhiều vào

  6. Thông Kal says: Trả lời

    bài thuốc gút của Đỗ Minh đường hiệu quả hơn cả mong đợi. Trước đây tôi cứ nghỉ phải sống chung với bệnh gút này lâu dài rồi bởi vì cũng đã điều trị nhiều nơi mà không khỏi. Cứ mỗi khi chiều và đêm về là lại đau nhức sưng, phải dùng rượu để xoa bóp. Ngón chân cái thì càng ngày càng biến dạng nên cũng sợ. Đến khi Tết vừa rồi đây mới được đưa cháu nó lên Hà Nội về nó bảo là nhà thuốc Đỗ Minh đường điều trị bệnh gút bằng thuốc nam hiệu quả lắm nên là tôi mới quyết định lên đấy khám mà lấy thuốc điều trị thử xem. Tôi gặp bác sĩ Đỗ Minh Tuấn và được kê đơn thuốc điều trị gút trong vòng 4 tháng. Ban đầu thấy điều trị lâu thế cũng hơi ái ngại nhưng thôi đã mất công lên rồi thì quyết định lấy thuốc về uống thử xem như thế nào. Trong tháng đầu tiên tôi chỉ thấy nó giảm tần suất cơn đau chứ còn cũng chưa thấy cải thiện lắm. Qua tháng thứ hai uống thuốc thì cơ thể bắt đầu có quá trình chuyển biến, đỡ đau hơn những khu vực mà sưng đã dịu đi rất nhiều. Trước đó tôi cử động ngón chân cái khó khăn mà bây giờ có thể cử động được phần nào rồi. Tháy thuốc hiệu quả nên tôi kiên trì dùng theo liệu trình của bác sĩ kê đúng sau 4 tháng thì thấy cải thiện rõ rệt luôn. Đi xét nghiệm và chụp x quang thì thấy bệnh gút cơ bản đã được kiểm soát, nồng độ chỉ số axit gì đấy tôi không nhớ lắm nhưng mà đã quay trở về mức bình thường. Hiện tại bác sĩ bảo tôi chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt và tập thể dục thể thao thêm, là có thể kiểm soát được bệnh gút này. Thật sự là rất may mắn tìm được thuốc hợp với mình nên muốn chia sẻ lên đây để mọi người ai đang bị có thể tham khảo thêm https://www.doisongphapluat.com/benh-gout-la-gi-do-minh-duong—dia-chi-uy-tin-chua-gut-bang-thao-duoc-sach-a361708.html

    1. Thìn Lê says: Trả lời

      Tôi cũng dùng thuốc này và đã điều trị khỏi rồi. Tôi may mắn hơn khi mới phát hiện bị gút một cái là tôi dùng luôn thuốc của đỗ Minh đường, cho nên tôi chỉ cần uống trong 2 tháng thôi là ổn định. Cũng may là chưa đến mức biến dạng ngón chân như bạn. Vậy mới thấy phát hiện bệnh sớm và điều trị sớm đỡ tốn kém mà cũng đỡ khó chịu cho chính mình

    2. Lê du thiên says: Trả lời

      thuốc này người ta bán bao nhiêu tiền thế các anh? Em cũng muốn mua cho bố của em, bố em bị gút hai năm nay rồi mà vẫn chưa tìm được thuốc nào hiệu quả.

    3. Hợp Phạm says: Trả lời

      Theo như mình được biết thì giá thuốc nó không đồng nhất mà phụ thuộc vào từng liệu trình của mỗi người. Người bị nặng thì phải điều trị lâu và nhiều tiền hơn còn người bị nhẹ thì điều trị nhanh hơn thì tiền cũng ít hơn. Căn cứ vào tình trạng của mỗi người thì bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể. Ví dụ như mình bị gút ở giai đoạn 1 tức là đang bị nhẹ thì bác sĩ kê cho đơn thuốc dùng trong ba tháng, mỗi tháng tiền thuốc hết 3.300.000₫. tổng liệu trình của mình thì chưa tới 10 triệu, đợt đấy mình lấy thuốc đúng dịp khuyến mãi nên được giảm giá thêm 10%

    4. Dũng Trần says: Trả lời

      thuốc này có dễ uống và có dùng được cho những người đang bị đau dạ dày không ạ?

    5. Khoa Puck says: Trả lời

      Này là thuốc nam nên tất cả đều từ thảo dược không có tác dụng phụ gì cả nên những người có bệnh nền như là đau dạ dày thì vẫn dùng được bình thường. Thuốc cũng dễ dùng thôi không có gì khó khăn cả mà cũng không đắng như mọi người nói. Tôi dùng rông dài mấy tháng đây mà thấy rất dễ uống. Nếu mà bạn đang bị đau dạ dày thì phải nói với bác sĩ để họ nắm được tình hình mà kê phác đồ cho phù hợp nhé

  7. Hải Dương says: Trả lời

    Lâu lâu ăn chắc ko sao đâu nhể? Đa phần đám tiệc cũng đãi cá hồi, sashimi, cá biển, hải sản nhiều,…nếu lúc nào cũng kiêng chắc đi tiệc nhịn đói quá

    1. Cụ Lý says: Trả lời

      Tiệc nào mà đãi sang thế :)) nhưng theo anh chú em nên kiêng, đợt a cũng nghĩ lâu lâu ăn 1 lần chắc k sao, ăn 2-3 miếng sashimi cá hồi mà tối về ngón cái sưng vù, đau nhức đến 4-5 ngày sau mới đỡ. Sau lần đấy giờ tởn tới già, chả dám ăn ba vạ

  8. Phát La says: Trả lời

    Không biết dược liệu bào chế thuốc đỗ minh đường nhập từ đâu? Có nguồn gốc rõ ràng không, thời nay thuốc nam lắm phốt, bn vụ nhập dược liệu bẩn về làm thuốc thu lợi nhuận cao, bị công an tóm liên tục

    1. Trường Duy says: Trả lời

      tôi tìm hiểu thì nhà thuốc đỗ minh không nhập dược liệu từ bên ngoài, nhà thuốc tự chủ vườn dược liệu luôn, từ chăm sóc cho đến chọm lọc nên đảm bảo dược liệu sạch, cây nhà lá vườn hết. Báo 24h có viết bài vê vườn dược liệu của họ đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    2. Anh chung says: Trả lời

      Ôi dào, vườn thuốc đỗ minh đường ở thôn Đồng Hòa, Lạc Thủy, Hòa Bình sát nhà tôi đây. Bà con ở làng tôi nhiều người làm thuê ở vườn dược liệu này lắm, vườn xanh tốt, um tùm trông đã con mắt, mà dược liệu trồng thủ công, chả phun thuốc hay gì hết cả

  9. Trần Mai Sương says: Trả lời

    Chồng e bị gout mãn tính, uống thuốc tây suốt 4 năm nay nhưng không thấy khỏi dứt điểm, giờ e cho chồng chuyển qua thuốc gout đỗ minh dùng thì có ổn không? phải dùng trong bao lâu ạ?

    1. Minh Khang says: Trả lời

      thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa, khả năng hấp thụ thuốc, thói quen ăn uống, sinh hoạt của mỗi người nữa. Em đưa chồng qua tận nhà thuốc khám đi, khám xong bác sĩ tư vấn liệu trình và thời gian điều trị cụ thể cho, giờ e lên đây hỏi cũng khó có câu trả lời chính xác, trên này toàn bác sĩ mạng thôi

    2. Sỉn Sơ says: Trả lời

      Đợt tôi điều trị gút tổng 3 liệu trình, tương đương 3 tháng là thấy bệnh ổn nhiều, ngón chân cái đỡ sưng và đau nhức hơn rồi. Tôi cũng dùng thuốc tây 1 năm nhưng ko thấy hiệu quả nên chuyển sang dùng thuốc gout đỗ minh. Mà uống cũng mất hết tháng đầu mới thấy giảm đau, giảm sưng hơn, thuốc nam hiệu quả chậm nên nếu bạn cho chồng theo thì cần kiêng trì nhé

    3. Trần Văn Triệu says: Trả lời

      Phải dùng thuốc đến tận 3 tháng cơ à, dùng thuốc liên tục như thế sợ nát dạ dày thôi

      1. Nguyên Thắng says: Trả lời

        thuốc này là thuốc nam, có phải kháng sinh đâu mà bác sợ nát dạ dày, thành phần nó toàn cỏ cây tự nhiên nên lành tính cực kì nhé. Bác có uống đến nửa năm cũng chả ảnh hưởng gì. Tôi bị gout, theo thuốc này 4 tháng liên tiếp mà chả hề hấn gì đây

  10. Lê Xuân Trường says: Trả lời

    Thuốc gout đỗ mimh được đựng trong lọ thế kia là được bào chế thành dạng viên như thuốc tây rồi à, vậy mua về cứ uống trực tiếp như thuốc tây, không cần đun sắc nữa à?

    1. Vương Thuật says: Trả lời

      Thuốc gout đỗ minh được bào chế thành dạng cao mềm rồi chú e, mua về cứ lấy lượng cao theo chỉ định của bác sĩ cho vào cốc nước ấm, đợi thuốc tan ra là uống thôi. Khỏi tốn công đun sắc, tiết kiệm được khối thời gian

    2. Tiến Dũng GGHH says: Trả lời

      Tôi nghe nói thuốc nam hiệu quả là do quá trình đun sắc thu được nước cốt, tinh chất của thuốc hội tụ trong phần nước cốt, uống như thế mới có hiệu quả. Đằng này bào chế sẵn như nhà thuốc thì có làm mất dược tính của bài thuốc không?

      1. FC Gà Cồ says: Trả lời

        thuốc đc bào chế hay thuốc tự đun sắc thì cx nhiêu đó dược liệu chứ có thay đồi gì về thành phần đâu mà làm mất công dụng với hiệu quả. thuốc đc bào chế ngta cũng phari sắc lên lấy nước cốt rồi mới tách chiết, cô cao. Cái cao thuốc chính là cái tinh tuý và chất nhất rồi, có khi còn hơn cả nước sắc đấy

  11. Cao Vỹ Vỹ says: Trả lời

    Ai muốn tìm hiểu bài thuốc gout đỗ minh vào tham khảo bài này này, 1 loạt review, chia sẻ cho anh em nào cần https://vietmecgroup.com/gout-do-minh-co-tot-khong.html

    1. Tài Anh Lê says: Trả lời

      Muốn review tôi review cho, tôi sử dụng thuốc gout đỗ minh rồi. Do thói quen ăn uống, lười vận động, chỉ số axit uric tăng cao nên dính gout. Tôi cũng tìm kiếm nhiều bài thuốc, từ thuocod nam, mẹo dân gian, thuốc tây, thuốc bắc,…đủ kiểu, dùng nhưng ko đỡ, có loại đỡ được 1 thời gian rồi lại đâu vào đây. Đợt ra hà nội công tác đi nhậu ngày hôm sau đau nhức các khớp ngón chân, ngón tay, đồng nghiệp đi cùng thấy tôi đi lại khó khăn cũng hỏi thăm, tâm sự qua lại một hồi hóa ra ông ấy cũng từng bị gout và đã chữa bằng thuốc gout đỗ minh nên cũng dẫn tôi qua nhà thuốc khám và mua thuốc dùng. Tôi sử dụng thuốc 3 tuần vùng đầu ngón chân cái đỡ sưng hơn, lúc trước đêm nào cũng sưng vù, sáng ra lại đau nhức dữ dội. Sử dụng thuốc được 2 tháng tình trạng đau nhức vùng ngón chân, ngón tay giảm hẳn, không còn chật vật mỗi sáng với cơn đau. Đến hết tháng thứ 3 cũng kết thúc liệu trình điều trị, tôi có đến bệnh viện làm xét nghiệm máu, đo chỉ số acid uric thì bác sĩ nói acid uric giảm hẳn, chỉ số đã về mức ổn định rồi, mừng thở phào, mong hiệu quả sẽ duy trì ổn định

    2. Tùng 89 says: Trả lời

      Anh ngưng thuốc được mấy tháng rồi a? cái bệnh này khó chữa, em lo dừng thuốc rồi nó đau lại thì cũng thế

      1. Phạm Công Hậu says: Trả lời

        tùy theo ông ăn uống, sinh hoạt thế nào nữa, ngưng thuốc cứ ngày nào cũng rượu bia, ăn uống xả láng kiểu gì hàm lượng axit uric cũng tăng lại. Thuốc là 1 phần thôi, chủ yếu vẫn phải do ý thức giữ gìn của bản thân. Bệnh nào cũg thế, không tự giữ gìn thì thuốc tiên cũng chả cứu được

  12. Man TV says: Trả lời

    Bài viết có nhắc đến hàm lượng purin, ăn cá hồi tăng purin, mọi người cho mình hỏi hàm lượng này liên quan gì đến bệnh gout? mình mới phát hiện bị guot tuần vừa rồi

    1. Lâm Chấn Khang says: Trả lời

      Hiểu đơn giản purin là 1 hợp chất hữu cơ trong cơ thể người. Cơ thể sẽ chuyển hóa purin thành axit uric, axit uric được tiết ra khỏi cơ thể qua thận. Ăn nhiều cá hồi hàm lượng purin dư thừa dẫn đến axit uric dư thừa cơ thể ko tiết ra hết, tích tụ trong cơ thể, hàm lượng chất này cao dễ làm gút chuyển biến nặng và đau nhiều hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo