Bị gút có nên uống cafe? Uống bao nhiêu là đủ?

Bị gút có nên uống cafe hay không còn tuỳ thuộc vào các sử dụng của mỗi người. Nếu sử dụng đúng cách cà phê có thể giảm các triệu chứng đau nhức do gout gây ra, tuy nhiên sử dụng quá nhiều sẽ làm tái phát các cơn gout cấp. Vậy sử dụng cafe thế nào đúng cách và thực chất bị bệnh gút có nên uống cafe không.

Bị gút có nên uống cafe không?

Uống cà phê vào mỗi buổi sáng hay chiều tối là thói quen của nhiều người. Chính vì thế trước thông tin không nên uống cafe  khi bị gout do đây là đồ uống có chứa chất kích thích khiến nhiều người lo lắng.

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và kết quả thu được việc sử dụng cà phê có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh gút, người bệnh ít bị đau nhức, viêm sưng khớp hơn.

NÊN ĐỌC: Tôi đã khỏi bệnh Gout sau 4 tháng nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc thảo dược này

Các chuyên gia lý giải, do thành phần trong cafe có chứa hợp chất phenol có tác dụng chống oxy hoá đặc biệt là khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể tốt. Khi đó nồng độ acid uric trong máu và cơ thể được ổn định, tại khớp không bị lắng đọng muối nên người bệnh ít gặp phải các triệu chứng bệnh hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng cafe đúng cách còn giúp ngăn chặn nguy cơ bùng phát bệnh gút mãn tính. Chính vì thế những người cao tuổi bị gút được khuyên nên sử dụng cafe  đúng cách để cải thiện cũng như phòng ngừa bệnh gout.

Trên thực tế dù đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích của cafe với người bị gout thì vẫn có rất nhiều tranh luận liên quan đến mối liên hệ giữa cafe  với các cơn đau gout cấp. Bởi vậy, bị gút có được uống cafe không là điều mà nhiều người vẫn băn khoăn.

Dù có tác dụng tốt nhưng ảnh hưởng của lượng cafein có trong cafe khi sử dụng vượt mức sẽ khiến các cơn đau bệnh gout cấp tái phát.

Các chuyên gia Mỹ cho biết mỗi ngày 1 người khoẻ mạnh có thể hấp thu từ 200 – 300 mg lượng cafein tương đương 2 – 4 cốc cafe . Nếu sử dụng quá lượng này nhất là cao hơn so với khẩu phần ăn thì nguy cơ tái phát cơn đau gout là khá lớn khoảng 40 – 80%.

Ngoài ra uống cafe  khồn đều đặn, không thường xuyên sẽ dẫn đến tăng lượng acid uric. Do lượng acid uric hấp thụ trong cơ thể không đều đặn nên các cơn đau gout có thể xảy ra.

Cách sử dụng cafe đúng cách cho bệnh nhân gout

Để tận dụng tối đa lợi ích mà cafe mang lại trong việc hỗ trợ bệnh gout nhất là những người có thói quen sử dụng cafe  mọi người cần sử dụng đúng cách.

Cách sử dụng cafe tốt nhất

  • Mỗi ngày người bệnh có thể uống từ 2 – 4 cốc cafe khoảng 400 mg cafein/ngày.
  • Nên sử dụng thường xuyên, uống vào các buổi sáng, trưa hoặc chiều.

Điều này được chứng minh trong nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ.  Nam giới > 40 tuổi có nguy cơ bị gout, đang bị gout khi sử dụng cafe  đều đặn 1 ngày 2 – 3 lần với lượng < 400mg sau một thời gian chỉ số acid uric giảm đáng kể. Chỉ 10% là không đáp ứng và bệnh giảm chậm.

Lưu ý khi sử dụng cafe

Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo, việc uống cafe (số cốc) còn phụ thuộc vào lượng cafein có trong mỗi loại cafe cũng như cách pha chế có thể uống nguyên chất, pha thêm sữa, thêm đá…

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia mách cách chữa bệnh gout hiệu quả, an toàn không cần dùng thuốc Tây

  • Tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà việc sử dụng cafe là khác nhau, không phải bệnh nhân gout nào uống cũng cho hiệu quả.
  • Tránh suy luận cafe tốt nên đổ xô đi mua về uống thay vì sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống thực sự tốt, an toàn khác.
  • Không lạm dụng, uống quá nhiều cafe/ngày vừa không có lợi còn dễ khiến cơ thể mất nước, khó ngủ.
  • Người bệnh gout kèm cao huyết áp, mất ngủ thường xuyên không nên uống cafe.
  • Không nên cho trẻ em sử dụng cafe.

Có thể thấy bị bệnh gút có được uống cafe nhưng uống thế nào đúng cách và giúp giảm triệu chứng bệnh không hề đơn giản. Chính vì thế, mọi người cần tìm hiểu kỹ và thực hiện, không nên đổi các thực phẩm khác thực sự có lợi sang uống cafe. Đặc biệt lên thực đơn ăn uống mỗi ngày và thực hiện là cách hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

“ĐẬP TAN” cơn đau gout, ngăn chặn biến chứng nhờ bài thuốc từ thảo dược 3 THẾ KỶ – Gout Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết: “Theo quan niệm Y học cổ truyền, nguyên nhân gây ra bệnh gout là do ngoại tà xâm nhập vào bên trong cơ thể. Từ đó làm ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan nội tạng như thận, can, tỳ. Tạng phủ suy giảm dẫn đến tình trạng khí huyết ứ trệ, đàm trọc ách, dẫn đến tổn thương xương khớp, biến dạng khớp, đau nhức, khó vận động.”

Xuất phát từ nguyên nhân này, từ hơn 150 năm trước, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã cho ra đời bài thuốc Gout Đỗ Minh được phát triển, bào chế bằng cách kết hợp giữa 3 phương thuốc trong một liệu trình gồm: Thuốc đặc trị bệnh gout, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc Bổ thận dưỡng huyết. Tổng sức mạnh 3 phương thuốc mang tới hiệu quả CHUYÊN SÂU từ trong ra ngoài giúp chữa bệnh từ GỐC đến NGỌN, vừa tập trung đẩy lùi tác nhân gây bệnh, vừa loại bỏ triệu chứng, vừa bồi dưỡng làm mạnh các phủ và các cơ quan trong cơ thể.

TÌM HIỂU NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh gout có hiệu quả không? [REVIEW CHI TIẾT]

Sự thành công của bài thuốc nhờ kết hợp tinh túy của hơn 50 vị thảo dược quý tự nhiên. Các vị thuốc được phối ngũ với nhau theo quy tắc “Quân – Thần – Tá – Sứ”. Nhờ vậy không chỉ giúp gia tăng dược tính mà còn loại bỏ hoàn toàn độc tính của một số vị thảo dược, tăng hiệu quả trị bệnh

Đáng nói, 90% số dược liệu sử dụng trong bài thuốc Gout Đỗ Minh đều được lấy từ các vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc đỗ Minh Đường sở hữu. Một số vị thuốc còn lại được đơn vị thu mua từ người dân bản địa đi rừng lâu năm. Cây thuốc sinh trưởng tự nhiên, mang đến bài thuốc Gout Đỗ Minh AN TOÀN vượt bậc, lành tính với mọi đối tượng sử dụng, kể cả người có sức đề kháng suy yếu, hệ miễn dịch kém…

Nhờ đó mà Gout Đỗ Minh được nhà thuốc CAM KẾT đạt tiêu chuẩn 3 KHÔNG: KHÔNG DƯỢC LIỆU BẨN, KHÔNG TRỘN LẪN TÂN DƯỢC VÀ KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh.

Theo số liệu thống kê, mỗi năm nhà thuốc Đỗ Minh Đường tiếp nhận và điều trị cho HÀNG NGÀN bệnh nhân mắc bệnh Gout trên khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ca bệnh phức tạp, mãn tính nhiều năm, có các triệu chứng nghiêm trọng cũng đã được kiểm soát hoàn toàn.

Chú Đỗ Văn Nho (62 tuổi, Hà Nội) bị gout tới nay cũng hơn 3 năm. Chú Nho chia sẻ: “Tôi làm nghề giáo viên, rất ít khi phải ăn uống nhậu nhẹt nhưng vài năm gần đây tự nhiên bị gout. Thú thực là ai mắc bệnh này mà không biết cách điều trị như sống với mức án tù chung thân, cả đời khổ sở trong sưng, đau nhức. May mắn sao tôi được giới thiệu tới nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, sau 4 tháng điều trị bệnh gần như khỏi hoàn toàn, đỡ đau nhức nồng độ axit uric giảm xuống tới đầu 4 là tôi mừng lắm rồi. Suốt nửa năm qua tôi duy trì chế độ ăn uống hợp lý cũng thấy bệnh không hề tái phát lại”.

Anh Nguyễn Lê Hoàng (40 tuổi, Hà Nội) bị Gout mức độ nặng, sau 4 tháng sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh, anh đã kiểm soát được nồng độ axit uric trở về 500 umol/L, sức khoẻ cũng tốt hơn rất nhiều. Anh không còn phải chịu cơn đau nhức cấp tính do Gout gây ra nữa, ăn ngon và ngủ ngon hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng.

[Từng mắc bệnh gout thể nặng, anh Hoàng thần kỳ THOÁT bệnh sau 4 tháng]

3 thế kỷ ứng dụng vào thực tế, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã nhận được nhiều sự tin tưởng của người bệnh. Đặc biệt, phương thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh còn vinh dự được nhiều tờ báo lớn, uy tín nhắc tới với vai trò là giải pháp an toàn cho người bệnh Gout như vtc.vn, giadinh.net.vn, 24h.com, nguoiduatin,…

Đừng để bệnh Gout tiến triển nặng trước khi quá muộn, liên hệ ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia đầu ngành thăm khám, tư vấn liệu trình phù hợp.

DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC:

Bình luận (30)

  1. Huy Trương says: Trả lời

    Mới bị gout tập dùng cà phê thường xuyên có thể hạn chế được nguy cơ bệnh chuyển sang mãn tính đúng ko?

    1. Phú Ngô says: Trả lời

      Thiếu gì cách để hạn chế nguy cơ chuyển sang gout mãn tính mà phải dùng cf. Điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập thể thao, uống nhiều nước là được, mà còn tốt hơn. Như tôi uống cf hay bị đi ngoài vì cf gây nhuận tràng, uống nhiều quá cũng không nên

  2. Nay H Mrin says: Trả lời

    Bài thuốc gout đỗ minh giá báo nhiêu vậy? Quảng cáo thuốc mà chả để cái giá ra

    1. Đường Dĩ Tấn says: Trả lời

      Tôi tìm đủ các web còn chả thấy giá đây, có mỗi cái giá không public thì ai biết đằng nào mà lần, còn phải cân nhắc tài chính mới mua được chứ

    2. Tú Minh says: Trả lời

      Thuốc này kê đơn liệu trình cá nhân cho từng người, không có giá cụ thể chung nên người ta không nhắc đến giá của bài thuốc. Bác sĩ tư vấn bệnh các kiểu rồi mới lên liệu trình báo gá. Trước mình dùng 3 liệu trình tương đương vs 3 tháng, mỗi tháng hết tầm hơn 2tr, đấy là gút của mình phát hiện sớm, còn ông nào bị nặng có khi giá cao hơn. Các ông muốn biết cụ thể thì gọi điện đến đmđ, bác sĩ tư vấn miễn phí cho đấy

    3. Triệu Văn Mai says: Trả lời

      Hiệu quả ngon lành không mà thuốc tiền triệu thế bác? Tưởng thuốc đông y thảo dược thì phải rẻ hơn thuốc tây chứ tiền ngần đó thì cũng ngang ngửa với thuốc tây cmnr

    4. Nguyễn Quang Tùng says: Trả lời

      Em dùng bài thuốc gout đỗ minh thấy tác dụng ổn anh ơi. Trừ việc dùng thời gian hơi dài thôi. Em dùng bài thuốc này tầm 3 tuần là đỡ hơn. Các khớp ngón chân đỡ đau hơn được tí. Dùng bài thuốc đều đặn mỗi ngày như bác sĩ dặn, bệnh cải thiện lên từng ngày. Không còn cảm giác đau âm ỉ, khó chịu cả ngày như trước, đỡ bị đỏ. Cứ đều đặn dùng thuốc kết hợp thể dục thể thao nữa bệnh đỡ qua 3 tháng dùng thuốc. Chân cử động linh hoạt, khoog còn bị đau hay khó chịu gì cả. Em đi khám kiểm tra lại chỉ số bác sĩ bảo ổn, chỉ số axit uric về mức ổn định, cứ duy trì trạng thái này là được. Chú ý ăn uống lành mạnh, hạn chế rượu bia, luyện tập thể dục thể thao là được. Em khỏi bệnh hơn nửa năm chưa lần nào bị sưng đau lại, cũng mừng. Giờ tránh xa rượu bia, không đụng 1 giọt nào nữa

    5. Nguyễn Xuân Hiến says: Trả lời

      Bài thuốc gout đỗ minh này cũng nhiều ng dùng phết, tưởng thuốc đông y có cây vớ vẩn, ai ngờ tìm hiểu thử thấy có báo vtc đưa tin giới thiệu rồi nhiều bệnh nhân feedback khen vđ https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

  3. Nam Pa says: Trả lời

    Thuốc gout đỗ minh này nhìn ảnh trông lạ vậy? Không cần phải đun săc lên để uống à ?

    1. Lê Hiếu says: Trả lời

      Không b. Bài thuốc gout đỗ minh đã được điều chế sẵn ở dạng cao mềm rồi. B không cần đun sắc gì hết, mua về pha chung với nước nóng để uống thôi. Tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian

    2. Đinh Trường Phi says: Trả lời

      Có dễ uống không ông? Tôi cứ ngại khoản dùng thuốc đông y vì sợ vị đắng và mùi, thuốc tây ko ngại chứ nói đến đông y là hơi chần chừ

    3. Dang Van Dat says: Trả lời

      Đàn ông đàn ang sợ gì đắng. Uống thời gian là quen chứ việc gì phải xoắn. Thuốc đắng dã tật. Chưa quen thì pha riêng từng loại, pha nhiều nước lên. Mùi thuốc này tôi thấy thơm nhẹ, vị cũng dịu, không gắt, giờ tôi uống còn chả cần pha vào nước mà xúc ăn trực tiếp luôn

  4. Lại Hoàng Dũng says: Trả lời

    Bị gout uống cà phê đen hay cafe pha với sữa vậy?

    1. Nhựt Quốc says: Trả lời

      Nếu hàm lượng caafein có trong cà phê cao quá thì nên giảm lại hoặc pha với sữa để uống. Uống cà phê sữa chắc sẽ ok hơn là cà phe đen đấy nhưng pha vừa sữa thôi hoặc dùng sữa không đường

  5. Phạm Thái Dũng says: Trả lời

    Dùng bài thuốc gout đỗ minh khoảng bao lâu thì gout khỏi? Dùng 1 tuần đã đỡ hơn chưa?

    1. Việt Đức says: Trả lời

      1 tuần đã nhằm nhò gì, trung bình thuốc đông y ít nhất phải dùng từ 2 đến 3 tháng mới thấy kết quả bro nhé. Thuốc đông y tác dụng châm, bạn chọn dùng thuốc thì cứ phải kiên trì dài dài. Cơ địa mà hấp thu chậm hoặc bệnh năng thì có thể còn dùng lâu hơn.

    2. Huỳnh Văn Ty says: Trả lời

      Vc dùng lâu thế có sao không? Uống hại dạ dày chết. Mà nhỡ gặp tác dụng phụ nữa thì toang. Trên mạng có nhiều vụ ngộ độc thuốc đông y rồi

    3. Nguyễn Đạt says: Trả lời

      Thành phần tự nhiên có chứa tân dược đâu mà hại dạ dày vs tác dụng phụ. Thảo dược trong bài thuốc gout đỗ minh chuẩn sạch 100%, có nguồn gốc rõ ràng, không giống mấy loại trôi nổi trên thị trường nên không phải lăn tăn về vấn đề ngộ độc. Báo có đưa tin xác nhận về vườn thuốc của đỗ minh đường sạch, đáp ứng yêu cầu của bộ y tế rồi nên cứ vô tư mà dùng ông eii https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  6. Vũ Khánh says: Trả lời

    bài thuốc gout đỗ minh này bán ở đâu? Ai ném cái địa chỉ bán bài thuốc cho tôi phát

    1. Phúc Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc gout đỗ minh bán độc quyền ở nhà thuốc đỗ minh đường. Có hai địa chỉ 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Ở gần địa chỉ nào thì tới địa chỉ đấy khám rồi lấy thuốc về mà uống

    2. Trần Đức Hưng says: Trả lời

      thuốc này có bán online ship về không bác Phúc? nhà em tít hà giang, đều xa 2 cơ sở này thêm nữa bị gout chân đau lắm chả đi đứng được nên bất tiện

  7. Chí Thiện says: Trả lời

    Có tiền sử tiểu đường và bị gout có uống cà phê được không bác sĩ?

    1. Trần Tiến says: Trả lời

      Uống được nhưng nên chú ý về lượng đường để tránh làm tăng đường huyết. Lượng cà phê dùng ở mức vừa đủ thôi, không nên uống nhiều làm gfi

  8. Đỗ Ngọc Thắng says: Trả lời

    Có bệnh nền suy thận có dùng được bài thuốc gout đỗ minh không?

    1. Hoàng Lưu says: Trả lời

      Dùng vô tư, bài thuốc này có liệu trình cho người bệnh nền, bác sĩ căn cứ theo tình trạng sức khỏe và triệu chứng để kê đơn, nếu có vấn đề về sức khỏe từ trước thì cứ nói để bác sĩ điều chỉnh liệu trình cho sát với bản thân đấy. Có bệnh nền như nào, triệu chứng ra sao thì báo với bác sĩ để bác sĩ kê đơn phù hợp vừa cải thiện bệnh vừa hỗ trợ tăng đề kháng mà ko làm ảnh hưởng đến sức khỏe

    2. Chú Bé Đần says: Trả lời

      Vậy có cần phải kiêng cái gì khi đang dùng bài thuốc gout đỗ minh không? Thuốc đông y tôi thấy nhièu ng bảo kiêng khắt khe lắm

    3. Trường Trường says: Trả lời

      Có phải kiêng chứ, kiêng cử trong ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện sức khỏe. Kiêng ăn đồ nhiều đạm hải sản các thể loại. Cụ thể như nào khi khám bệnh bác sĩ sẽ dặn chi tiết cho mình. Hoặc tham khảo bài báo này có đề cập đến chi tiết vấn đề ăn gì, kiêng gì đây này https://baothanhhoa.vn/y-te-suc-khoe/benh-gout-an-gi-kieng-gi-giai-phap-day-lui-benh-tu-bai-thuoc-gout-cua-luong-y-do-minh/149151.htm

  9. Trần Thoại says: Trả lời

    Cà phê tưởng có hại cho sức khỏe hóa ra nó cũng có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh à? Từ ngày bị gout vợ tôi cấm ko cho uống cà phê luôn đây

    1. Lù Thắng says: Trả lời

      Hạn chế dùng cà phê để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và sức đề kháng. Nếu uống cà phê với liều lượng vừa phải, hợp lý thì vẫn ok chứ làm sao. Miễn không lạm dụng quá là được

    2. Đạt Hay Báo says: Trả lời

      Chuẩn rôi. Dùng ít thì cũng không sao nhưng phải xem tình trạng bệnh có được dùng không chứ uống bừa nhỡ chuốc họa vào thân thì khổ ra. Tôi trước ngày cũng làm vài cốc cho tỉnh táo để làm việc, đi khám bác sĩ bảo kiêng vì sức khỏe không đảm bảo nên thôi luôn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo