Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu mà bạn nên thử

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả cao mà ít tốn kém, người bệnh có thể dễ dàng tự thực hiện ngay tại gia đình.

Trước khi tìm hiểu về cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu thì chúng ta cần hiểu rõ thêm về bệnh lý này. Theo đó, gai cột sống là căn bệnh mà người mắc phải hay cảm thấy đau nhức ở phần thắt lưng hoặc đốt sống cổ. Đây là căn bệnh do phần xương hoặc sụn đã thoái hóa phát triển thêm làm cho người bệnh cảm thấy đau nhức âm ỉ.

Người mắc phải căn bệnh này sẽ cảm thấy vô cùng đau nhức khi ở trạng thái đứng nên chúng ta thường thấy họ khom lưng để dễ chịu hơn. Ngoài ra, khi bệnh phát triển nặng hơn thì làm cho hai cánh tay bị tê, lưng lúc nào cũng cảm thấy nhói đau.

Xem chi tiết: Bệnh gai đôi cột sống – Nguyên nhân và cách điều trị

Cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu đơn giản

Cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Ngày nay, y học phát triền vượt bậc, do đó việc điều trị căn bệnh này có nhiều tiến triển và mang tính hiệu quả cao. Tuy nhiên bên cạnh chữa bằng các liệu pháp tây y thì người bệnh cũng có thể  chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu và nhận lại kết quả bất ngờ.

Tham khảo cách chữa bệnh gai côt sống bằng ngải cứu 

Ngải cứu là một loại cây cỏ rất dễ trồng, bạn chỉ cần giâm cành là nó sẽ tự sinh sôi, tự sống. Với giới trẻ 9x cây ngải cứu khó nhận biết nhưng với những người độ tuổi 8x trở về trước thì đây là một loại thực vật quá đỗi quen thuộc. Khi nhìn thấy loại cây sống ở vùng ẩm có lá đầu nhọn với mặt trên mày xanh đậm, mặt dưới phủ một lớp màu trắng,  mọc so le, thân có rãnh dọc đích thị là cây ngải cứu.

Vậy làm cách nào có thể chữa bệnh gai cột sống lưng bằng ngải cứu? Trong đông y, đây là một loại dược liệu vô cùng quý, với mùi thơm nồng, có vị đắng. Ngải cứu có tác dụng chữa nhiều bệnh bằng cách dùng trong bữa ăn hằng ngày hoặc dùng làm thuốc uống, thuốc đắp.

1. Chữa bệnh gai côt sống bằng ngải cứu trong bữa ăn hằng ngày

kết hợp với trứng cách chữa bệnh gai côt sống bằng ngải cứu

Kết hợp với trứng cách chữa bệnh gai côt sống bằng ngải cứu

Ngải cứu có thể dùng tươi nhưng do mùi hơi nồng nên nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu. Các bạn có thể chế biến ngải cứu cùng với các nguyên liệu khác như trứng chiên ngải cứu, canh ngải cứu xương heo, …

Cố gắng ăn thường xuyên để phát huy công hiệu chữa bệnh gai cột sống lưng bằng ngải cứu. Ngoài ra, cây thuốc quý này còn có nhiều công dụng chữa trị khác như: Là thuốc điều kinh, thuốc giúp an thai khi các mẹ bầu cảm tháy có hiện tượng đau bụng, rau máu hay bạn thường dùng để sơ cứu vết thương – cầm máu vô cùng hiệu quả, …

2. Dùng làm thuốc uống là cách chữa bệnh gai côt sống bằng ngải cứu vô cùng hiệu nghiệm

Để giảm được cơn đau nhức dai dẳng của bệnh gai cột sống, giúp bạn có thể đứng thẳng, bài thuốc uống ngải cứu sẽ có công dụng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch khoảng 300 gram ngải cứu, sau đó giã nhuyễn, kết hợp với một chút mật ong, vắt lấy nước uống vào buổi trưa và chiều tối trong vòng hai tuần liên tục, sẽ thấy bài thuốc phát huy tác dụng.

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu chế biến thành thuốc uống

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu chế biến thành thuốc uống

Ngoài việc sử dụng bài thuốc uống trên để chữa bệnh gai cột sống lưng bằng ngải cứu, bạn nên sử dụng phương pháp điều trị ngoài da để bệnh mau thuyên giảm.

3. Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu – phương pháp đắp ngoài da

Với liệu pháp này cực kỳ đơn giản về nguyên liệu nhưng cũng rất khó thực hiện vì bạn phải duy trì độ nóng của thuốc trong vòng 15 phút.

Cụ thể, bạn cần một ít ngải cứu giã nhuyễn, một ít dấm nuôi và một miếng vải mềm. Đem ngải cứu và dấm nuôi đã hâm nóng vừa đủ xoa vào vùng lưng. Lúc này người bệnh nằm dọc trên giường và nhờ người thân trợ giúp dùng hỗn hợp ngải cứu và dấm nuôi đã hâm nóng gói lại trong vải mềm và xoa bóp từ cùng cổ xuống vùng thắt lưng để giúp giảm đau, nhưng nhớ phải hâm nóng thường xuyên để thuốc có tác dụng.

Vì vậy ngoài việc áp dụng cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu bạn cũng nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung những chất cần thiết và ăn đúng, ăn đủ. Ngoài ra, luyện tập thể dục thường xuyên để tăng sức khỏe của xương khớp, tăng sức khỏe của cơ thể.

Xuân Văn (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo