5 bài thuốc chữa gai cột sống bằng Đông y an toàn, nhanh khỏi, không tái phát

Chữa gai cột sống bằng Đông y có rất nhiều bài thuốc bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách áp dụng sao cho hiệu quả và an toàn. 5 bài thuốc chữa gai cột sống dưới đây sẽ giúp bạn giảm nhanh được các triệu chứng đau nhức của bệnh với chi phí thấp nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng Đông y thế nào? 

Theo các tài liệu y học cổ truyền gai cột sống thường liên hệ tới tạng thận. Vì vậy, việc chữa trị bệnh dựa trên khái niệm âm dương ngũ hành, tạng phủ, kinh lạc, khí huyết… Các phương pháp này chủ yếu được hình thành qua thể ngộ, cảm tri và trực giác chứ không chỉ dựa vào thực nghiệm hay thực chứng.

Đông y áp dụng hai hướng điều trị bệnh gai cột sống như sau:

  • Thứ nhất: Chữa gai cột sống không dùng thuốc

Lương y sẽ hướng dẫn người bệnh sử dụng những động tác tập luyện giúp làm giãn cột sống. Bên cạnh đó, dùng các liệu pháp châm cứu, xoa bóp và kéo giãn cột sống cũng được áp dụng điều trị gai đôi cột sống.

  • Thứ hai: Chữa gai cột sống bằng thuốc Đông y

Dùng thuốc đắp, thuốc uống hoặc bài thuốc cao dán được bào chế từ những thành phần thảo dược thiên nhiên.

Hướng chữa gai cột sống bằng Đông y thế nào?

Điều trị gai cột sống bằng thuốc Đông y được nhiều người bệnh lựa chọn.

Việc kết hợp giữa thuốc uống bên trong cùng với thuốc bôi ngoài hoặc vật lí trị liệu, phương pháp Đông y trị gai cột sống với những ưu điểm là an toàn, điều hoà toàn thân và hiệu quả lâu dài.

Tham khảo: Mách bạn cách massage cho người bị gai cột sống

2. Các bài thuốc chữa gai cột sống bằng Đông y

Tuỳ thuộc vào mức độ bệnh của từng người, mà các lương y sẽ bốc thuốc và tư vấn cho người bệnh cách điều trị phù hợp nhất, để đạt kết quả cao. Cùng tham khảo 5 bài thuốc Đông y trị bệnh gai cột sống dưới đây:

  • Bài thuốc số 1

– Cách thực hiện: Lấy một qua đủ đủ vừa chín bổ lấy hạt cho vào rổ, xát mạnh và rửa sạch màng bọc bên ngoài và chỉ lấy phần lõi hạt.

Sau đó giã nát và cho vào một miếng vải mỏng. Đặt lên vị trí có gai xương khoảng 30 phút (lưu ý không nên để quá lâu vì có thể phồng rộp da). Thực hiện thường xuyên trong vòng 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Lưu ý: Khi áp dụng cách chữa gai cột sống bằng Đông y trên được 14 ngày thì bạn nên kết hợp với động tác xoa nắn như sau: Dựa lưng vào sát tường, đặt 1 quả bóng nhựa nhỏ vào giữa tường và vùng đau, rồi nhẹ nhàng đẩy lên xuống để cho quả bóng lăn lên chỗ đau.

Thực hiện khoảng 20 lượt, mỗi ngày 1 – 2 lượt. Sau đó đi chụp X-quang xem đỡ chưa, nếu thấy chưa khỏi hẳn thì nên tiến hành làm thêm một đợt nữa.

Các bài thuốc chữa gai cột sống bằng Đông y

Lấy một qua đủ đủ hơi chín bổ lấy hạt cho vào rổ, xát mạnh và rửa sạch màng bọc bên ngoài chỉ lấy phần lõi hạt. 

  • Bài thuốc số 2

Chuẩn bị 2 quả bưởi tách lấy vỏ, chanh bỏ hạt phơi khô 1kg, ngải cứu khô 250g. Sau đó cho cả 3 nguyên liệu trên vào sao vàng, hạ thổ và ngâm cùng với 2 lít rượu, 300g đường phèn. Mỗi ngày uống 1 ly nhỏ sẽ giúp cải thiện bệnh gai đôi cột sống hiệu quả.

  • Bài thuốc số 3

Nguyên liệu cần có: Cây táo gai 60g, vỏ cây gòn gai 15g. Dùng để nấu cùng với nước và uống thay nước hàng ngày. Sau 3 ngày áp dụng sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt.

 Cách trị gai cột sống bằng Đông y

 Cây táo gai là nguyên liệu dùng để điều trị bệnh gai cột sống.

  • Bài thuốc số 4

Chuẩn bị 1 quả trứng gà (chỉ tách lấy lòng đỏ), khế chua 1 quả vắt lấy nước.

Cách trị gai cột sống bằng Đông y với bài thuốc này như sau: Dùng lòng đỏ trứng cho vào nước khế chua đánh đều rồi dùng để uống 1 lần/ngày. Uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ hết gai cột sống. Để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp với xoa bóp tại khu vực bị gai cột sống.

  • Bài thuốc số 5

Lấy 1 nhánh xương rồng bỏ gai, 1 nắm lá xoan, 1 nắm lá si. Sau đó giã nhuyễn và trộn cùng với rượu, đắp lên vị trí bị gai cột sống. Rồi dùng đèn hồng ngoại chiếu vào đúng vị trí đó 15 phút, thực hiện 1 lần/ngày.

Hy vọng với những tư vấn về bài thuốc chữa gai cột sống bằng Đông y ở trên sẽ giúp các bạn sớm điều trị khỏi căn bệnh này. Bên cạnh đó, khuyên bạn nên đi thăm khám thường xuyên và xin ý kiến từ vấn từ bác sĩ chuyên khoa để trị bệnh an toàn, hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Cách trị gai cột sống tại nhà đem lại nhiều lợi ích

Nguyễn Nga (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo