Hạt đười ươi trị gai cột sống, chữa sỏi thận – hiệu quả bất ngờ

Hạt đười ươi là một thảo dược quý không những có tác dụng thanh nhiệt, đào thải độc tố ra cơ thể mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả như: Gai cột sống, sỏi thận… Vậy sử dụng hạt đười ươi chữa bệnh như thế nào và mua hạt đười ươi giá bao nhiêu, ở đâu? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Mách bạn cách trị gai cột sống bằng khế chua đơn giản, hiệu quả

>> Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ hiệu quả chỉ sau vài ngày áp dụng

1. Hạt đười ươi là hạt gì?

Hạt đười ươi hay có tên gọi khác là hạt lười ươi, hạt ươi bay. Đười ươi là loại cây thân gỗ, cao khoảng 20 – 25 cm. Lá mọc nhiều ở phần đỉnh cành, phiến lá to dài khoảng 10 – 20 cm, màu bạc sáng, không có lông.

Hạt đười ươi chứa nhiều chất béo, tinh bột, sterculim – Đây đều là những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Hạt đười ươi trị gai cột sống hiệu quả

Hạt đười ươi có nhiều công dụng trị bệnh

Theo sách y, hạt đười ươi vị ngọt hơi lợ, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, đào thải độc đặc biệt là có hiệu quả trong trị gai cột sống, táo bón, đau xương cổ họng.

2. Hạt đười ươi có tác dụng gì?

Hạt đười ươi có nhiều công dụng trị bệnh như:

Hạt đười ươi trị gai cột sống

Gai cột sống (hay còn gọi gai đôi cột sống) cũng như các bệnh lý xương khớp khác đều gây đau nhức khó chịu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Gai cột sống là bệnh thoái hóa cột sống, xương mọc nhô ra ngoài hai bên cột sống. Chúng được hình thành do các khớp bị tổn thương gây cản trở hoạt động của xương khớp. Người mắc bệnh thường bị đau nhức, tập trung nhiều nhất ở phần vùng thắt lưng, vai và cổ.

Một số nguyên nhân gây gai cột sống như: Viêm khớp, lắng đọng canxi, chấn thương, tuổi cao… Nếu không điều trị kịp thời bệnh xương khớp này không chỉ gây ra cho người bệnh nhiều cơn đau mà còn có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm.

Dùng hạt đười ươi trị bệnh gai cột sống là một trong những bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng. Ưu điểm của cách chữa này là an toàn và không gây tác dụng phụ.

Dùng hạt đười ươi trị bệnh gai cột sống

Dùng hạt đười ươi trị bệnh gai cột sống

Cách sử dụng hạt đười ươi chữa gai đôi cột sống:

Người bệnh ngâm 6 hạt đười ươi vào nước khoảng 1 tiếng đồng hồ. cách ngâm hạt đười ươi này có tác dụng giúp hạt mềm để tác bỏ phần sơ bên ngoài dễ dàng. Các bạn lầy phần cơm đười ươi cho vào cốc pha với đường, ngày uống 3 lần. Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong khoảng 2 – 3 tuần, cơn đau nhức giảm dần.

Ngoài ra, để bệnh nhanh chóng hồi phục hơn, người bệnh nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể dục, tập yoga hay đi bộ nhẹ nhàng giúp xương chắc khỏe, máu lưu thông, hỗ trợ điều trị gai đôi cột sống hiệu quả.

Hạt đười ươi chữa sỏi thận

Người mắc bệnh sỏi thận có thể áp dụng bài thuốc từ hạt đười ươi sau đây:

Nguyên liệu:

  • Chuối hột khô.
  • Hạt đười ươi.

Kết hợp hạt đười ươi và chuối hột chữa bệnh sỏi thận

Kết hợp hạt đười ươi và chuối hột chữa bệnh sỏi thận

Cách dùng hạt đười ươi chữa sỏi mật, sỏi thận:

Hạt đười ươi rang chín rồi xay thành bột mịn. Chuối hột cũng làm tương tự như hạt đười ươi. Hòa bột đười ươi và bột chuối hột với nước theo tỷ lệ 1 phần đười ươi với 4 phần chuối hột. Người bệnh uống sáng và tối. Kiên trì áp dụng khoảng 1 tuần sẽ thấy cơn đau giảm xuống.

Những lưu ý khi sử dụng hạt đười ươi chữa bệnh

Một số những lưu ý khi dùng hạt đười ươi trị bệnh như sau:

– Mặc dù hạt đười ươi có nhiều công dụng trị bệnh nhưng chỉ nên dùng ở số lượng vừa phải, dùng quá nhiều có thể dẫn tới một số triệu chứng như: Buồn nôn, đờm trắng, chóng mặt…

– Những người có vấn đề về hệ tiêu hóa không nên dùng hạt đười ươi.

3. Hạt đười ươi giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Hiện nay, hạt đười ươi có giá bán khoảng 650.000VNĐ/kg. Nếu bạn không biết hạt đười ươi bán ở đâu thì có thể tới các hiệu thuốc Đông y để mua sản phẩm này.

Mặc dù, hạt đười ươi có nhiều công dụng điều trị bệnh gai cột sống, sỏi thận, nhưng hiệu quả ở mỗi người không giống nhau mà tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của từng người bệnh. Bởi vậy, bệnh nhân nên chủ động đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh theo đúng liệu trình của bác sĩ chuyên khoa.

Xem ngay:

Danh sách địa điểm điều trị gai đôi cột sống ở Hà Nội tốt nhất

Cách trị gai cột sống cổ được nhiều người tin tưởng áp dụng nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo