Sử dụng rau dền gai chữa bệnh gai đôi cột sống có nên hay không?

Rau dền gai là một loại rau mọc hoang, thường được người dân hái về để chế biến thành món canh sử dụng trong bữa cơm hàng ngày. Ngoài ra dền gai còn được xem là một loại thảo dược giúp điều trị bệnh sỏi thận, gai khớp, đau cột sống… Để hiểu rõ hơn về những công dụng của loại rau này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Cây xương rồng trị gai cột sống có thật sự hiệu quả?

>> Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ hiệu quả chỉ sau vài ngày áp dụng

1. Thành phần công dụng của cây rau dền gai

Rau dền là một cây thân thảo mọc hoang, thường được người dân hái về để nấu canh dùng trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài công dụng là một món ăn ngon thì đây còn là một loại thảo dược có thể chữa được nhiều bệnh.

Rau dền gai có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Rau dền gai có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Theo y học cổ truyền, rau dền gai là một loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, đào thải chất độc, phong trừ thấp… do vậy rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, rau dền gai có nhiều kẽm, photpho, kali B6… Không chỉ có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà cây dền gai còn giúp chữa bệnh thận một cách hiệu quả. Rau dền khi ăn vào người sẽ giúp làm tan sỏi, lợi tiểu và đẩy sỏi ra ngoài theo đường tiểu một cách dễ dàng mà không gây buốt rát hay đau đớn.

Ngoài ra rau dền gai giàu canxi – Dưỡng chất vô cùng quan trọng để nuôi dưỡng và bảo vệ xương chắc khỏe, đồng thời giúp phục hồi tổn thương xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa và bệnh gai cột sống.

Với những ưu điểm kể trên, cây rau dền gai từ lâu rau dền gai đã trở thành một vị thuốc quen thuộc trong nhiều bài thuốc dân gian trị bệnh sỏi thận, gai cột sống, đau nhức xương…

2. Một số bài thuốc trị bệnh từ cây rau dền gai

Rau dền gai là thảo dược có thể chữa nhiều bệnh như:

Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống

Bệnh gai đôi là chứng bệnh xương khớp ngày càng nhiều người mắc phải. Rau dền gai được sử dụng trong điều trị bệnh lý xương khớp rất hiệu quả, đặc biệt là bệnh gai đôi cột sống. Một sốt bài thuốc thường được dùng có thể kể tới:

Bài thuốc từ rau dền gai chữa bệnh gai cột sống nhẹ

Người bệnh sử dụng rễ và thân cây rau dền gai khi còn tươi, cắt thành từng đoạn, rửa sạch rồi sắc với 3 bát nước. Bệnh nhân kiên trì uống hàng ngày, có thể uống thay nước, sau một thời gian sẽ giúp đầy lùi các triệu chứng gai đôi cột sống.

Bài thuốc từ rau dền gai chữa bệnh gai cột sống đau nhức, cơ thể khó vận động.

Nguyên liệu:

  • Rau dền gai
  • Chìa vôi
  • Cây rau tầm gửi
  • Cây cỏ xước
  • Cây lá lốt

Thực hiện:

– Mang tất cả các thảo dược trên rửa sạch rồi để ráo nước.

– Cho hết nguyên liệu đã sơ chế vào ấm sắc với 2 lít nước, đun sôi khoảng 5 – 7 phút thì tắt bếp.

Cách sử dụng: Người bệnh uống hàng ngày, có thể uống thay nước. Kiên trì sử dụng một thời gian sẽ thấy thuốc phát huy tác dụng.

Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống

Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống 

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng rau dền gai chế biến thành món ăn sử dụng trong bữa cơm hàng ngày để tăng hiệu quả điều trị gai đôi cột sống hơn.

Rau dền gai chữa đau khớp

Để chữa bệnh đau khớp bằng rau dền gai người bệnh chỉ cần sử dụng cây dền gai sắc với nước uống hàng ngày hoặc cũng có thể kết hợp với một số vị thảo dược khác như: cỏ xước, thiên niên kiện, sài đất… giúp đẩy lùi các triệu chứng đau nhức cho chứng bệnh gây ra.

Ngoài ra, người bệnh có thể giã nát cây rau dền gai rồi đắp lên các khớp bị đau nhức cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả.

Rau dền gai chữa sỏi thận

Cách chữa sỏi thận bằng rau dền gai rất đơn giản mà không mất nhiều thời gian.

Rau dền gai kết hợp với một số vị thảo dược giúp điều trị bệnh sỏi thận

Rau dền gai kết hợp với một số vị thảo dược giúp điều trị bệnh sỏi thận

Người bệnh làm theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu:

  • Rau dền gai 12g
  • Kim tiền thảo 12g
  • Cây mã đề 12g
  • Rễ cỏ tranh 12g
  • Đậu đen 12g
  • Vỏ bí đao 20g

Mang tất cả các vị trên rửa sạch rồi sao vàng, sau đó sắc với nước vừa phải. Người bệnh kiên trì uống khoảng 10 ngày, các triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần.

Các bài thuốc từ cây rau dền gai thực hiện thật đơn giản phải không nào các bạn? Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh này chỉ là cách dân gian do vậy hiệu quả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Vì vậy bệnh nhân chỉ nên dùng cách này để phòng ngừa và hỗ trợ quá trình chữa bệnh, tốt hơn hết người bệnh nên sớm đến khám tại các cơ sở y tế để để được tư vấn và điều trị kịp thời để đầy lùi căn nguyên bệnh.

Đọc ngay: 

Top 3 nơi điều trị gai đôi cột sống tại HCM bạn nên biết

3 cách trị gai đôi cột sống được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo