3 cách chữa bệnh gai cột sống lưng hiệu quả qua lời khuyên của chuyên gia

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng hiện nay rất đa dạng từ tây y, đông y cho đến dân gian. Trong mỗi cách lại chia nhỏ ra làm nhiều phương pháp. Chính vì thế mọi người cần tìm hiểu trước các cách điều trị gai cột sống lưng và trao đổi với bác sĩ để tìm được phương pháp tốt nhất.

Nên đọc

>> Triệu chứng gai cột sống lưng ít ngờ tới nhất

>> Nguyên nhân gai cột sống lưng không nên bỏ qua

Càng kéo dài thời gian chữa trị gai cột sống lưng càng nguy hiểm và tốn kém cho người bệnh. Do đó tìm hiểu các cách chữa bệnh gai cột sống lưng và áp dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ để ngăn chặn bệnh tiến triển, tái phát. Sau đây là 3 phương pháp điều trị gai cột sống lưng chính được nhiều người áp dụng.

1. Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng tây y

Tây y là phương pháp áp dụng nền y học hiện đại thế giới. Cách điều trị gai cột sống lưng này bao gồm các loại thuốc tây (tân dược), vật lý trị liệu và phẫu thuật.

  • Cách điều trị gai cột sống thắt lưng bằng thuốc tây y

Bất cứ trường hợp nào sau khi khám bệnh tại các cơ sở y tế hiện đại đều sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc tây để sử dụng. Thuốc được điều chỉnh cho phù hợp với từng đối tượng từ những trường hợp mới mọc gai cho đến khi gai tiến triển và biểu hiện nặng nề.

Tác dụng của cách chữa bệnh gai cột sống lưng này là hiệu quả nhanh chóng, tiện lợi sử dụng và mang theo. Tuy nhiên thuốc lại có nhược điểm là gây tác dụng phụ nếu lạm dụng, dùng sai cách. Chính vì thế hãy mua và sử dụng thuốc chữa gai cột sống thắt lưng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng với thuốc tây

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng đơn giản, hiệu quả nhanh nhất là uống thuốc

Một số thuốc trị gai cột sống lưng thường được chỉ định gồm:

– Thuốc giảm đau

– Thuốc chống viêm NSAID

– Thuốc ức chế

– Thuốc tiêm ngoài màng cứng

– Thuốc bổ thần kinh

  • Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng vật lý trị liệu

Theo nhiều bác sĩ nếu sớm phát hiện gai cột sống lưng và điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu phù hợp sẽ có thể đẩy lùi bệnh và ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Các phương pháp trị gai cột sống thắt lưng bằng vật lý trị liệu vừa hiệu quả, an toàn nên ngày càng nhiều người đến các trung tâm để trị liệu.

Các phương pháp trị liệu được áp dụng gồm: Kéo giãn cột sống, sóng ngắn, siêu âm, laser, kích thích điện, chườm nóng, vận động trị liệu,…

  • Phẫu thuật gai cột sống lưng

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng phẫu thuật rất ít khi được áp dụng nhưng trong trường hợp cấp bách bác sĩ buộc phải tiến hành để loại bỏ gai xương, tránh chèn ép, biến chứng nặng cho người bệnh. Phẫu thuật gai cột sống lưng dựa trên nền tảng kỹ thuật, hiểu biết của bác sỹ kết hợp với các loại máy móc hiện đại giúp xác định chính xác gai cần loại bỏ.

Các phương pháp mổ, phẫu thuật gai cột sống chủ yếu là cắt bỏ gai để tránh tác động, chèn ép cho rễ dây thần kinh và tủy sống. Phẫu thuật cắt bỏ lá đốt sống, nội soi cắt bỏ gai xương… là những phương pháp được áp dụng hiện nay cho người bệnh gai cột sống lưng.

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng băng phẫu thuật

Cách trị bệnh gai cột sống lưng bằng phẫu thuật là giải pháp cuối cùng

2. Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng đông y

Cách điều trị bệnh gai cột sống lưng theo đông y cần phải bắt đầu từ căn nguyên gây bệnh ở bên trong chứ không phải ngoài cơ thể. Chính vì thế điều trị gai cột sống lưng bằng đông y cần thời gian, phải kiên trì mới thu được hiệu quả.

  • Cách chữa gai cột sống lưng bằng bài thuốc đông y

Dùng thuốc đông y người bệnh phải sắc uống tuy mất công và tốn thời gian nhưng hiệu quả mà các bài thuốc đông y mang lại với bệnh gai cột sống đáng để người bệnh thử. Theo đánh giá chung, cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng đông y sẽ giúp giảm đau, phục hồi chức năng và khả năng vận động cho người bệnh gai cột sống, ngoài ra phương pháp này có giúp bồi bổ gân, thận và khí huyết.

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc đông y chữa gai cột sống lưng từ các bệnh viện y học cổ truyền, trung tâm, phòng khám đông y và nhà thuốc đông y. Người bệnh cần tìm hiểu kỹ xem địa chỉ nào phù hợp đến bắt mạch và sử dụng thuốc đông y theo tư vấn.

Mỗi cơ sở sẽ có cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng bài thuốc với các vị khác nhau. Dưới đây là 2 bài thuốc trị gai cột sống giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt là:

– Bài thuốc từ bạch thược mộc qua và các vị khác như cát căn, uy linh tiên, kê huyết đằng, đỗ trọng, cam thảo,…

– Bài thuốc từ đương quy tần giao cùng các vị thuốc như sinh địa, uy linh tiên, chế phụ tử, xích thược, quế chi…

  • Cách điều trị gai cột sống thắt lưng bằng châm cứu

Châm cứu trị gai cột sống được đánh giá cao bởi y học cổ truyền và y học hiện đại. Phương pháp này giúp giảm đáng kể các triệu chứng gai cột sống lưng đồng thời giúp thư giãn cơ thể, lưu thông khí huyết và tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng châm cứu

Châm cứu chữa gai cột sống thắt lưng

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng châm cứu đòi hỏi người thực hiện châm cứu có tay nghề cao, áp dụng đúng phương pháp châm cứu để tác động vào huyệt mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Điều trị gai cột sống lưng bằng châm cứu gồm các phương pháp thủ châm, điện châm, cứu ngải, thủy châm…

  • Cách chữa trị bệnh gai đốt sống lưng bằng bấm huyệt

Ngoài 2 phương pháp điều trị gai cột sống lưng trên, bấm huyệt cũng là phương pháp đông y giúp cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả. Điểm đặc biệt của cách chữa bệnh gai cột sống lưng này chính là không cần uống thuốc cũng không cần sử dụng dụng cụ hỗ trợ nào mà vẫn mang lại hiệu quả tốt.

Khi đó, các chuyên gia sẽ xác định các huyệt dùng tay để tác động kết hợp day ấn, xoa bóp để kích thích giúp cải thiện cơn đau, thư giãn cơ thể…

3. Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng dân gian

Cách điều trị bệnh gai cột sống lưng 100% là các loại thảo dược, cây cỏ, gia vị quanh nhà có nhiều loại là thực phẩm nên vô cùng lành tính. Bất cứ đối tượng bị gai cột sống lưng nào cũng có thể thực hiện các cách trị gai cột sống bằng dân gian. Bài thuốc sẽ hiệu quả khi gai cột sống lưng mới hình thành, người bệnh gặp triệu chứng nhẹ, vừa. Bên cạnh đó chi phí phải trả cho mỗi lần điều trị bằng phương pháp dân gian tốn kém rất ít thậm chí không tốn tiền.

  • Cách trị bệnh gai cột sống lưng bằng bài thuốc uống

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng bài thuốc uống chữa bệnh không chỉ là thuốc sắc uống mà bao gồm cả bài thuốc hòa trộn từ các nguyên liệu khác nhau hay rượu thuốc. Do đó người bị gai cột sống có thể linh hoạt tìm ra các tạo ra bài thuốc phù hợp nhất để áp dụng.

Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng mẹo dân gian

Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống thắt lưng

– Thuốc sắc uống chữa gai cột sống thắt lưng thường là từ lá lốt, ngải cứu, đinh lăng, phèn đen, tần giao…

– Thuốc uống thông thường có trứng gà và khế chua, khế chua ngâm đường phèn, hạt đười ươi…

– Rượu thuốc uống có rượu tỏi; ngải cứu, rượu, chanh, bưởi…

  • Cách chữa bệnh gai cột sống lưng bằng bài thuốc chườm, đắp

Trong dân gian ngoài các bài thuốc uống trị gai cột sống lưng trên, bài thuốc đắp ngoài chỉ với các nguyên liệu là thảo dược, cây cỏ tự nhiên cũng được sử dụng và cho hiệu quả tốt. Rất nhiều cách trị bệnh đơn giản mọi người có thể áp dụng như dùng ngải cứu và dấm nuôi chườm; dùng ngải cứu rang muối; sử dụng cây xương rồng; hạt đu đủ; cúc tần tầm rượu; hương nhu tía…

Trên đây là 3 cách chữa bệnh gai cột sống lưng tốt nhất đang được áp dụng với mọi đối tượng. Để biết phương pháp nào phù hợp, trước tiên người bệnh gai cột sống lưng cần đến cơ sở chuyên khoa thăm khám bác sĩ sẽ là người chỉ định cách trị bệnh gai cột sống thắt lưng tốt nhất cho từng đối tượng.

ĐỌC THÊM: 

Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống bạn không nên bỏ qua

Danh sách các nhóm thuốc chữa gai cột sống lưng hiệu quả

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo