Bài thuốc dân gian cây phèn đen trị gai cột sống lành tính, hiệu quả tốt

Sử dụng cây phèn đen trị gai cốt sống là một trong những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả khả quan cho người bệnh gai cột sống. Nhiều người đã truyền tai nhau cách thực hiện bài thuốc này tuy nhiên, thực sự cây phèn đen có tốt cho người bị gai cột sống không và lưu ý gì trong quá trình áp dụng mọi người cần tìm hiểu kỹ.

Nên đọc

>> Rau dền gai chữa bệnh gai cột sống bạn đã thử chưa?

>> Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ có hiệu quả không?

1. Cây phèn đen và tác dụng của cây phèn đen trị gai cột sống

Bệnh gai đôi cột sống là một trong những căn bệnh gây nhiều phiền phức cho người bệnh và đây được xem là căn bệnh thuộc dòng thoái hóa cột sống nên sẽ ít có khả năng chữa trị dứt điểm được.

Rất nhiều cách chữa trị được áp dụng, trong đó chữa bệnh bằng các cây cỏ tự nhiên được nhiều người ưu ái hơn. Một trong những bài thuốc đang được người bệnh áp dụng phổ biến để trị gai cột sống đó chính là phèn đen. Vậy cây phèn đen là gì và công dụng của cây phèn đen trị gai cột sống hiệu quả ra sao?

Tìm hiểu tác dụng của cây phèn đen trị gai cột sống

Cây phèn đen chữa bệnh gai cột sống

Cây phèn đen là một trong những cây thuốc nam được khoa học chứng minh có tác dụng hiệu quả trong cách trị gai đôi cột sống. Sự kết hợp giữa cây phèn đen và một số cây thuốc khác sẽ làm tăng tính hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh xương khớp.

Tuy nhiên, nếu chưa hiểu rõ về cây phèn đen và tác dụng của cây phèn đen trị gai cột sống nhiều người sẽ nhầm với cây phèn trắng hoặc những cây mọc dại. Cụ thể, cây phèn đen thường ra hoa vào tháng 8 – 10 hàng năm, loại cây thảo này thường mọc ở ven rừng hoang, các khu vực bờ bụi, ven đường, đôi khi chúng được trồng làm hàng rào. Quả phèn đen có màu xanh khi còn non và màu đen tím khi già. Quả phèn đen ăn có vị ngọt và có hạt nhỏ bên trong.

Công dụng của cây phèn đen trong việc chữa trị bệnh gai cột sống

Theo Đông y, phèn đen có tính lạnh, vị chát, giúp trị viêm nhiễm, hạn chế phù nề. Lá phèn đen có tác dụng trong việc thanh nhiệt, sát trùng, lợi tiểu và giải độc. Chính vì thế, cây phèn đen được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó nổi bật với tác dụng cây phèn đen trị gai cột sống.

Mặc dù chưa có cơ sở khoa học chứng minh nhưng thực tế nhiều bệnh nhân bị gai cột sống giai đoạn nhẹ áp dụng theo cách chữa dân gian này đã thấy hiệu quả tích cực. Ngoài gai cột sống phèn đen còn được sử dụng để điều trị một số bệnh xương khớp khác như đau nhức và thoái hóa.

2. Bài thuốc từ cây phèn đen trị gai cột sống 

Bài thuốc chữa gai cột sống bằng cây phèn đen rất dễ thực hiện, mọi người chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu và tiến hành điều trị gai cột sống theo các bước sau:

  • Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

– Phèn đen khô 30 gram

– Lá lốt: 30 gram

– Lá bưởi bung: 20 gram

– Rễ gấc: 10 gram

Cây phèn đen trị gai cột sống thực hiện như thế nào?

Bài thuốc sử dụng cây phèn đen trị bênh gai cột sống

  • Cách thực hiện bài thuốc từ cây phèn đen trị gai cột sống

– Bước 1: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu

– Bước 2: Lá bưởi bung, lá lốt, rễ gấc đem sao vàng lên

– Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi ngập nước, cho 1 – 2 lít nước vào nồi rồi đun sôi

– Bước 4: Đun lửa nhỏ trong vòng 2 tiếng đồng hồ rồi tắt bếp, sau đó rót nước ra uống.

Chia thuốc từ cây phèn đen trị gai cột sống thành 3 phần bằng nhau, uống ngày 3 lần sau bữa ăn khoảng 30 phút. Kiên trì uống cho đến khi thấy hiệu quả.

3. Lưu ý khi sử dụng cây phèn đen chữa trị bệnh gai cột sống

Một số lưu ý cho người bệnh khi sử dụng phương thuốc cây phèn đen chữa bệnh gai cột sống đó là:

– Trong quá trình sử dụng cây phèn đen, người bệnh không được sử dụng bia rượu hoặc các chất kích thích có hại cho cơ thể.

– Người bị gai cột sống tuyệt đối không được ăn nội tạng của động vật, nếu không sẽ làm mất đi hiệu quả của bài thuốc.

– Người bệnh phải hạn chế ăn những thực phẩm giàu đạm và chất béo, vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến bệnh gai cột sống.

Lưu ý khi dùng cây phèn đen trị gai cột sống

Người bệnh không dùng rượu bia và chất kích thích khi sử dụng cây phèn đen trị gai cột sống

Thực chất, cây phèn đen không chỉ có tác dụng chữa trị bệnh gai cột sống mà còn có hiệu quả đối với rất nhiều căn bệnh khác. Nếu muốn nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh gai cột sống bằng cây phèn đen thì người bệnh cần kết hợp với một số biện pháp chữa trị bằng Tây y hoặc Đông y,…. Người bệnh cần có thói quen sinh hoạt lành mạnh và có chế độ ăn uống hợp lí để giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Trên đây là bài thuốc từ cây phèn đen trị gai cột sống rất hiệu quả mà chúng tôi chia sẽ. Hy vọng sẽ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho người bệnh.

Tham khảo thêm:

3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng dân gian lành tính, hiệu quả nhất

Những loại thuốc chữa gai đôi cột sống hiệu quả nhất 2018

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo