Giải đáp thắc mắc về chi phí mổ gai cột sống

Chi phí mổ gai cột sống có đắt không và hiệu quả của phương pháp phẫu thuật gai cột sống là điều rất được nhiều người quan tâm.

Bệnh gai đôi cột sống là bệnh thường xuất hiện khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Bệnh gây ra những cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh cũng như là trong công việc.

Hiện có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh gai cột sống như Đông y, thuốc Nam, Tây y,.. Trong đó, điều trị theo Tây y băng phương pháp phẫu thuật nhằm loại bỏ gai cột sống đang là cách chữa trị được nhiều ngừời bệnh quan tâm nhất.

Tuy nhiên, chi phí mổ gai cột sống lại là vấn đề đáng lo ngại với nhiều người bệnh. Vì vậy, qua bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến giá thành một ca mổ cũng như các thông tin liên quan để người bệnh có sự lựa chọn hình thức chữa trị hiệu qủa nhất.

Chi phí mổ gai cột sống đắt không

Chi phí mổ gai cột sống có cao không?

1. Khái quát về phương pháp phẫu thuật gai cột sống

Trước khi tìm hiểu chi phí một ca phẫu thuật thì người bệnh cần biết trong trường hợp nào mới có thể thực hiện phẫu thuật và việc phẫu thuật có nguy hiểm lắm hay không?

  • Trường hợp nào bệnh gai cột sống phải mổ?

Tùy vào tình trạng bệnh gai cột sống mà bác sĩ sẽ có chỉ định cách điều trị gai đôi cột sống bằng phẫu thuật hay không. Trong giai đoạn khởi phát, căn bệnh gai cột sống không gây nhiều cơn đau cho người bệnh, họ chỉ cần chú ý chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể dục thể thao và thực hiện thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học để có thể hạn chế sự phát triển của gai xương.

Nhưng vào giai đoạn sau, khi bệnh tiến triển nặng hơn sẽ gây nên những cơn đau cho cột sống, hạn chế cử động của người bệnh, khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt và công việc. Lúc này, người bệnh nên tìm cách chữa trị kịp thời, nên đến cơ sở y tế để được khám và được bác sĩ tư vấn có nên phẫu thuật hay không.

>> Chi tiết: Cảnh giác với các triệu chứng gai cột sống

Chi phí mổ gai cột sống tình trạng bệnh

Tùy vào mức độ của bệnh mà người bệnh lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp

  • Mổ gai cột sống có nguy hiểm không?

Bệnh gai cột sống thường biểu hiện trên vùng đốt sống cổ và cột sống thắt lưng. Một số bệnh nhân muốn giảm đau và vận động thoải mái đã lựa chọn phương pháp mổ gai cột sống để loại bỏ gai.

Tuy nhiên, thực tế là không phải đối tượng nào cũng mổ được gai cột sống. Nếu mức độ bệnh nhẹ mà tiến hành phương pháp mổ gai cột sống thì sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, bệnh nhân có thể tìm đến các phương pháp hỗ trợ điều trị với thuốc giảm đau hay kháng viêm, các loại thuốc Đông y, thuốc Nam hỗ trợ chữa gai cột sống,.. Đi kèm với đó, tăng cường các bài tập chữa gai cột sống, vật lý trị liệu và xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí.

2. Chi phí mổ gai cột sống tại các bệnh viện công lập

Với sự phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là về y học, kỹ thuật mổ gai cột sống đã có nhiều sự tiến bộ, thuận tiện cho bác sĩ cũng như bệnh nhân. Trước đây, phẫu thuật có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, mổ mất nhiều thời gian, gây viêm nhiễm cho người bệnh. Nhưng ngày nay, quá trình phẫu thuật với tỷ lệ thành công là khá cao, mà mức giá một ca phẫu thuật lại không quá đắt đỏ .

Xem ngay: Chữa bệnh gai cột sống ở đâu Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả?

Chi phí mổ gai cột sống khá cao

Chi phí mổ gai cột sống khoảng từ 40 – 50 triệu

Công nghệ mổ tiên tiến với việc áp dụng khoa học, kỹ thuật hiện đại, những trang thiết bị hàng đầu, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên môn nên mức giá một ca mổ cột sống cũng cao hơn trước. Hiện nay, giá thành mổ gai cột sống bằng phương pháp nội soi khoảng 40- 50 triệu đồng/ ca.

Tuy nhiên, phương pháp mổ gai cột sống này có hạn chế là sau một thời gian thì gai vẫn mọc lại ở vị trí cũ. Hạn chế này vẫn chưa được khắc phục từ những biện pháp truyền thống trước đây. Điều đó sẽ gây nên sự tốn kém nếu người bệnh lại phẫu thuật một lần nữa, hơn nữa người bệnh sẽ phải chịu những nỗii đau đớn hơn mổ lần đầu.

Như vậy, nếu trường hợp cần thiết thì mới nên quyết định mổ gai cột sống và tìm hiểu kỹ càng về chi phí mổ gai cột sống vì phương pháp này sẽ gây tốn kém và đau đớn cho người bệnh. Để an toàn hơn thì người bệnh cần nghe theo lời tư vấn của y bác sĩ.

>> Tham khảo thêm: Mách bạn cách massage cho người bị gai cột sống

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo