Cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy hiệu quả từ lần đầu tiên

Bạn đang tìm cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy nhưng không biết làm cách nào hiệu quả nhất và có thể phòng ngừa những cơn đau nhức quay trở lại vào sáng hôm sau. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để biết chính xác mình cần làm gì.

Đau vai gáy khi ngủ dậy là tình trạng mà nhiều người trẻ hiện nay gặp phải. Nó gây ra sự mệt mỏi và ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm lý, sự tập trung và khả năng làm việc của con người. Tình trạng này không chỉ đợn giản là nhức mỏi do làm việc căng thẳng hay nằm sai tư thế mà nó còn là biểu hiện của bệnh có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nếu kéo dài. Chính vì thế hãy phòng ngừa và chữa đau vai gáy dứt điểm ngay từ bây giờ để đỡ phải mệt mỏi, khó chịu với bệnh.

Cách chữa trị đau vai gáy khi ngủ dậy

Rất nhiều người gặp phải tình trạng đau vai gáy khi ngủ dậy

1. Chườm nóng, chườm lạnh

Nếu buổi sáng thức dậy bạn bị đau vai gáy thì các đơn giản và tiện dụng nhất lúc đó chính là dùng đá hoặc nước nóng để chườm lên vùng vai gáy. Cả hai cách làm này đều có tác dụng giảm đau, giúp gân cơ co giãn tốt, máu lưu thông, kích thích hệ thần kinh thả lỏng tránh căng cứng…

2. Dán cao

Đây cũng là một cách tiện lợi bạn có thể áp dụng bất cứ khi nào bị đau vai gáy. Bạn có thể mua dự trữ tại nhà. Với salonpas miếng nhỏ bạn có thể dán trực tiếp vào, còn salonsip bạn có thể để lạnh và dán để tăng hiệu quả giảm đau nhanh chóng.

3. Giữ tư thế đúng

Cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy tốt nhất

Thay đổi tư thế nằm ngủ đúng để tránh đau vai gáy vào sáng hôm sau

Cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy nữa người bệnh nên lưu ý đó chính là thay đổi tư thế đi đứng, ngồi, nằm cae trong sinh hoạt và khi làm việc. Bởi đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau vai gáy.

– Hãy đi đứng thẳng lưng, thẳng cổ, hạn chế cúi đầu về phía trước hay ngửa cổ về phía sau. Khi nằm ngủ hạn chế nằm nghiêng, co người hay nằm sấp trong tư thế không đúng.

– Khi ngồi nên có nệm hay gối ở phía sau để tựa lưng vào cũng như giúp giảm áp lực, tạo sự thoải mái cho cột sống và cơ quan khác.

Xem ngay: Bệnh đau vai gáy dân văn phòng nỗi đau không của riêng ai

4. Chọn loại gối thích hợp

Sử dụng gối quá các và quá cứng khi ngủ cũng gây ra các cơn đau vai gáy vào buổi sáng hôm sau khi ngủ dậy. Vì vậy để giảm đau lâu dài, hãy chọn loại gối có độ cao vừa phải trong khoảng 10cm nhưng cũng không quá thấp hay quá mềm.

5. Nghỉ ngơi, vận động hợp lý

Hướng dẫn cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy

Vận động để giảm đau vai gáy

Trong quá trình làm việc nhất là dân văn phòng, tài xế cần tạo ra những khoảng nghỉ cho mình. Tốt nhất sau khoảng 1 giờ làm việc, mọi người tiến hành nghỉ giải lao trong khoảng 5 – 10 phút đứng dậy vươn vai, đi lại xung quanh hay thực hiện một số động tác giúp cơ vai hoạt động linh hoạt và giảm đau nhức.

Thực hiện các bài tập vào sáng sớm hay chiều tối với những môn tập tốt cho vai, cột sống cũng sẽ giúp giảm tình trạng đau vai gáy vào sáng hôm sau. Những môn thể thao nhẹ nhàng, vừa sức như bơi lội, đạp xe, yoga, dưỡng sinh… được xem là môn thể thao tốt cho mọi bệnh tật. Vì vậy hãy áp dụng để tăng khả năng chữa trị đau vai gáy.

6. Tắm nước ấm

Việc ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp giảm các cơn đau nhức vô cùng hiệu quả nhất là tình trạng đau vai gáy. Mỗi ngày chỉ cần ngâm mình vài phút trong nước ấm có pha muối hoặc một số loại thảo dược sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn và hạn chế đau vai gáy vào sáng hôm sau.

7. Tăng cường bổ sung dưỡng chất

Cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy bằng thực phẩm

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất là cách chữa trị đau vai gáy khi ngủ dậy

Việc tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, K… sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm đau, giúp khớp được thư giãn từ đó có thể hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh.

8. Đi khám để sớm phát hiện bệnh

Trong trường hợp đau nhức kéo dài thì tốt nhất mọi người hãy đi khám tại các chuyên khoa xương khớp để phát hiện nguyên nhân cũng như đưa ra phác đồ điều trị bệnh tốt nhất, hiệu quả nhất.

Trên đây là những cách chữa trị đau nhức vai gáy khi ngủ dậy. Mọi người hãy cùng xem và áp dụng chúng vào cuộc sống để có thể hỗ trợ, giảm đau nhức cho mình và người thân.

Bạn có biết: Đau vai gáy nên khám ở đâu tốt nhất tại Hà Nội và Tp. HCM?

Trần Huế (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo