Học ngay cách giảm đau khớp ngón tay tại nhà chỉ mất vài phút

Đau khớp ngón tay gây cản trở rất nhiều cho cuộc sống cũng như những sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh. Cách giảm đau khớp ngón tay như thế nào cho hiệu quả, tham khảo ngay những phương pháp bài tập giảm đau khớp ngón tay dưới đây, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực.

1. Những đối tượng thường bị đau khớp ngón tay

Bệnh đau khớp ngón tay thường bắt gặp ở những đối tượng phải sử dụng nhiều đến ngón tay, bàn tay trong công việc hoặc trong những hoạt động sinh hoạt hàng ngày như nhân viên văn phòng, thợ may hay cả những người thường xuyên phải làm việc nhà với cường độ cao, liên tục. Việc phải vận động liên tục và “quá sức” của cổ tay, ngón tay sẽ khiến tình trạng căng cơ gây tổn thương ở ngón tay khiến người bệnh có những biểu hiện mệt mỏi, đau nhức.

– Những người bị viêm khớp dạng thấp cũng sẽ có biểu hiện bị đau khớp ngón tay. Các khớp sẽ bị biến dạng gây những đau đớn phần khớp ngón tay cho người bệnh nếu như người bệnh chủ quan không điều trị kịp thời có thể gây tàn phế.

Cách giảm đau khớp ngón tay hiệu quả

Tìm cách giảm đau khớp ngón tay trước khi biến chứng

– Những người mắc bệnh thoái hóa khớp cũng gây đau nhức ngón tay vì thoái hóa khớp sẽ làm cho sụn khớp, các bao khớp bị viêm, mỏng và mất dẫn chức năng của nó.

– Ngoài ra, các chấn thương, va đập, kẹp ngón tay hay các bệnh lý như chấn thương tủy sống, tiểu đường, gout, viêm khớp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến đau khớp ngón tay.

2. Cách giảm đau khớp ngón tay tại nhà bằng các bài tập

Biểu hiện đau khớp ngón tay nếu chỉ là những triệu chứng thông thường có thể tự hết cơn đau. Nhưng đau khớp ngón tay với những biểu hiện của bệnh lý khác, kèm theo những cơn đau kéo dài thì chắc chắn người bệnh cần phải đến các địa chỉ khám chữa để có phương pháp điều trị kịp thời.

Điều trị đau khớp ngón tay có thể sử dụng thuốc hay các phương pháp vật lý trị liệu và phẫu thuật. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc kháng viêm, và thuốc giảm đau cũng thường được dùng trong quá trình điều trị bệnh.

Tạp chí The Lancet (Anh) đã khẳng định rằng các bài tập tay rất phù hợp trong việc giúp nâng cao hiệu quả điều trị và cải thiện chức năng của bàn tay đối với các bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp.

Xem ngay: Hiện tượng đau khớp ngón tay tiềm ẩn nhiều căn bệnh khó lường

Cách giảm đau khớp ngón tay tại nhà

Cách giảm đau khớp tay bằng các bài tập

  • Bài tập uốn ngón tay

Thực hiện giơ bàn tay thẳng lên sao cho tay ở tư thế thoải mái nhất, bạn gận ngón cái vào trong lòng bàn tay và để đầu ngón tay cái chạm vào đốt cuối ngón út.

Nếu ngón tay cái của bạn không thể chạm vào được, hãy cố gắng duỗi ngón cái càng xa càng tốt rồi đưa ngón cái trở lại vị trí bắt đầu. Bài tập sẽ chỉ cần lặp lại động tác này nhiều lần đều đặn giữa hai bàn tay giúp trị đau khớp ngón tay hiệu quả.

  • Bài tập gập khớp tay

Bài tập này rất đơn giản chính vì thế các bạn có thể áp dụng tập luyện bất cứ khi nào các bạn cảm thấy các ngón tay bắt đầu có những dấu hiệu tê cứng. Bài tập bắt đầu bằng động tác giơ cánh tay theo tư thế thẳng lên đồng thời phải giữ cho bàn tay và các ngón tay áp sát vào nhau. Tiến hành gập các phần khớp cuối và phần khớp giữa của các ngón nhưng vẫn phải giữ thẳng các khớp ngón tay. Tiếp đó, chuyển động từ từ đưa bàn tay trở lại tư thế bắt đầu. Nên lặp lại động tác này nhiều lần rồi đổi tay.

Cách giảm đau khớp ngón tay đơn giản

Động tác đơn giản, dễ thực hiện tại bất cứ đâu cải thiện cơn đau khớp ngón tay

  • Bài tập nắm bàn tay

Trước hết bạn cần có một mặt phẳng để đặt bàn tay lên đó sao cho phần cẳng tay, cổ tay và bàn tay được nằm trên cùng một đường thẳng, đồng thời các ngón tay duỗi thẳng và áp sát nhau.

Tiếp đó, các ngón tay sẽ gập vào nhau thành nắm đấm hờ, hãy nhớ là không nắm chặt tay quá. Tiếp theo, cử động từ từ và nhẹ nhàng, sau đó đưa bàn tay trở về tư thế ban đầu lặp lại động tác này nhiều lần cho mỗi bàn tay.

  • Bài tập vòng tay chữ C

Bắt đầu bài tập với tư thế giữ bàn tay và các ngón tay thẳng, khép vào nhau. Sau đó dần khum lại thành hình chữ C với tư thế giống như khi đang cầm chai nước và cử động từ từ và nhẹ nhàng, sau đó đưa bàn tay trở về tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập bằng cách lặp đi lặp lại động tác nhiều lần và thực hiện đổi tay.

Cách giảm đau khớp ngón tay với bài tập chữ C

Bài tập khum tay hình chữ C giúp giảm đau nhức khớp ngón tay

Lưu ý, đối với cách giảm đau khớp ngón tay bằng cách thực hiện các bài tập trên đây. Trước khi thực hiện mọi người nên ngâm tay trong nước ấm để giảm đau đồng thời sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh!

Có thể bạn quan tâm: Những loại thuốc trị đau khớp ngón tay hiệu quả nhất hiện nay

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo