Bệnh đau khớp ngón tay có nguy hiểm không và thông tin cần biết

Bệnh đau khớp ngón tay hiện nay có tỷ lệ người mắc khá cao. Bệnh đau khớp ngón tay có nguy hiểm không? cũng là điều mà những người bệnh này rất lo lắng. Để tìm hiểu thêm về loại bệnh này các bạn có thể tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây.

Viêm khớp ngón tay là căn bệnh mạn tính với những diễn biến khá phức tạp và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Người bị viêm khớp ngón tay có thể do chấn thương tuy nhiên cũng rất có thể đây là những biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp hay rất nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

1. Triệu chứng của bệnh đau khớp ngón tay

Khi bị đau khớp ngón tay người bệnh sẽ thấy xuất hiện một loạt các triệu chứng rất dễ nhận biết như:

Cơn đau sẽ xuất hiện ở một ngón tay sau đó sẽ dần dần lan sang các ngón tay khác và cuối cùng là cả ban tay sẽ bị đau, thậm chí cơn đau còn lan sang cả phần cổ tay và khuỷu tay. Ở vùng khớp tay bị viêm vùng da sẽ bị ửng đỏ sờ vào sẽ có cảm giác đau nhức. Cơn đau sẽ “hành” bạn khi thời tiết thay đổi, hoặc khi bạn chẳng may tác động mạnh vào vùng tay bị đau, nhiều trường hợp bị đau dữ dội mãi không dứt.

Bệnh đau khớp ngón tay có nguy hiểm không?

Nhận biết dấu hiệu đau nhức khớp ngón tay

Ngoài đau nhức người bệnh còn có thể gặp phải hiện tượng tê, sưng vùng khớp ngón tay. Phần dưới của ngón tay sẽ thấy xuất hiện các hạt nhỏ và cứng nhưng không đau, biểu hiện này sẽ xuất hiện ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

2. Bệnh đau khớp ngón tay có nguy hiểm không?

Bệnh đau các khớp ngón tay không ảnh hưởng đến tính mạng tuy nhiên nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người bệnh. Với những biểu hiện nói trên của đau khớp ngón tay ban đầu sẽ chỉ là hiện tượng đau nhức, nặng hơn nữa sẽ làm cho mọi hoạt động của người bệnh trở nên khó khăn như cầm nắm đồ vật hay các hoạt động bằng tay.

Bệnh đau đốt ngón tay còn là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm khớp dạng thấp. Bệnh viêm khớp dạng thấp là một loại bệnh được sinh ra do hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công chính các mô của mình. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ bị sưng tấy đau nhức thường xuyên và có hiện tượng cứng khớp sau khi ngủ dậy. Đối với những người mắc phải bệnh này không được điều trị đúng cách có thể sẽ khiến cho người bệnh bị sốt cao, rối loạn tiêu hóa và thường xuyên có những biểu hiện mệt mỏi, nhiều người bị xuống cân nhanh có nhiều trường hợp bị teo cơ tại vùng khớp đang bị viêm nhiễm.

Bệnh đau khớp còn gây ảnh hưởng cả đến phần dây chẳng, cơ, gân và cả những mô cơ xung quanh. Ngoài ra, biểu hiện đau khớp ngón tay sẽ xuất hiện khi thoái hóa khớp nặng hơn hoặc cũng có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh gout.

Xem thêm: Hiện tượng đau khớp ngón tay tiểm ẩn nhiều căn bệnh khó lường

Bệnh đau khớp ngón tay có nguy hiểm không và biểu hiện

Biến dạng khớp ngón tay có thể xảy ra ảnh hưởng vô cùng lớn đến người bệnh

3. Những đối tượng dễ mắc bệnh đau các khớp ngón tay

– Người già là đối tượng đầu tiên được nhắc đến trong những đối tượng dễ bị mắc bệnh đau khớp ngón tay do những người lớn tuổi các chức năng về xương khớp đã dần dần bị thoái hóa. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng chỉ những người già mới bị mắc những loại bệnh về xương khớp bởi hiện nay các đối tượng đang dần được trẻ hóa.

– Đối tượng dễ mắc đau khớp ngón tay là những người hàng ngày phải lao động sử dụng đến phần ngón tay một cách quá mức trong một thời gian kéo dài như những người lao động chân tay, những người làm việc văn phòng… Chính vì thế những đối tượng này cần phải tự thiết lập cho mình một chế độ làm việc và nghỉ ngơi thật khoa học đồng thời chú ý đến những biểu hiện của bệnh để tránh được những triệu chứng nguy hiểm hơn của bệnh cũng như chữa đau khớp ngón tay hiệu qảu hơn

Trên đây là những thông tin về bệnh đau các khớp ngón tay và cũng là câu trả lời cho câu hỏi bệnh đau khớp ngón tay có nguy hiểm không? Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp các bạn phát hiện sớm và không chủ quan với bệnh để có thể điều trị bệnh tốt nhất.

Nguyễn Thảo (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo