“Đánh bại” đau khớp ngón tay “một phát ăn ngay” bằng bài thuốc được chế từ loại cây rẻ như bèo này

Ngoài việc uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc tiến hành các bài tập cử động bàn tay, mọi người hoàn toàn có thể chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam. Một trong những cây thuốc nam tốt để chữa đau khớp ngón tay được dân gian lưu truyền và ca tụng từ đời này sang đời khác là cây xấu hổ.

Đau khớp ngón tay là một hiện tượng phổ biến xuất hiện ở mọi đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi hay những đối tượng thường xuyên phải làm công việc có sử dụng nhiều đến bàn tay như dân văn phòng. Bệnh thường gây đau nhói ở các ngón tay dẫn đến hiện tượng tê tay, đau khi co duỗi tay.

Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như do vấn đề tuổi tác, chấn thương, nằm ngủ sai tư thế, thao tác nhiều trên bàn phím máy tính hay do hội chứng ống cổ tay…

Tình trạng đau khớp ngón tay không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động cầm nắm hoặc gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh mà còn là dấu hiệu cảnh báo sớm các bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến xương khớp. Nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến người bệnh bị biến dạng bàn tay, thậm chí mất khả năng cầm nắm.

Đau khớp ngón tay cảnh báo bệnh gì?

– Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là vấn đề đầu tiên mà mọi người nên nghĩ đến khi có hiện tượng đau khớp ngón tay. Khi các khớp bị thoái hóa, sụn khớp cũng bị hư tổn, đồng thời phần bao khớp bong tróc bị viêm, xương dưới sụn xơ hóa hoặc mọc gai gây ra đau nhức. Điều này đặc biệt đúng khi tình trạng đau nhức ngón tay xuất hiện ở người già vào mỗi buổi sáng thức dậy vì sau một đêm dài, các khớp không được vận động, giảm linh hoạt và trở nên cứng khớp.

Bài viết chi tiết: Thống kê những nguyên nhân đau khớp ngón tay thường hay gặp phải

chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam

Đau khớp ngón tay là một hiện tượng phổ biến xuất hiện ở mọi đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi

– Bệnh thiếu hụt canxi

Thiếu hụt canxi cũng được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến đau khớp ngón tay. Điều này đặc biệt đúng đối với người cao tuổi, phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Khi ấy, người bệnh nên chú ý bổ sung canxi bằng thuốc uống hoặc đồ ăn, nước uống.

Đọc thêm: Ngủ dậy bị đau khớp ngón tay có nguy hiểm không?

Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam được chế từ cây xấu hổ

Khi bị đau khớp ngón tay, ngoài việc uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc tiến hành các bài tập cử động bàn tay, mọi người hoàn toàn có thể áp dụng các bài thuốc nam để chữa bệnh. Một trong những cây thuốc nam tốt để chữa đau khớp ngón tay được dân gian lưu truyền và ca tụng từ đời này sang đời khác là cây xấu hổ.

Cây xấu hổ rất tốt cho việc điều trị bệnh xương khớp

Cây xấu hổ (hay còn được gọi là cây trinh nữ, mắc cỡ) là loại cây vô cùng quen thuộc. Theo Y học cổ truyền, cây xấu hổ có vị ngọt, tính mát, có khả năng chống viêm, giảm đau rất hiệu quả nên nó thường được sử dụng trong các bài thuốc giảm đau xương khớp, chống viêm khớp, tê bại tay chân, đau khớp ngón tay…

Được biết, mọi bộ phận của cây xấu hổ đều có thể được sử dụng để chế thành thuốc chữa bệnh, chẳng hạn như cành và lá cây có vị ngọt, hơi đắng, tính lạnh nên có tác dụng chữa viêm ruột, viêm dạ dày, mất ngủ… Tuy nhiên để chữa bệnh về xương khớp, các thầy thuốc Đông y sẽ sử dụng chủ yếu phần rễ cây.

chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam có tốt không

Chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam được chế từ cây xấu hổ

Dùng cây xấu hổ chữa đau khớp ngón tay

Để chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam được chế từ cây xấu hổ, các bạn cần:

Chuẩn bị:

– 20-30g rễ cây xấu hổ

– Rượu

– 600ml nước

Cách thực hiện:

– Bạn rửa sạch rễ cây xấu hổ, sau đó thái mỏng và ngâm rượu

– Sau khi ngâm rượu, bạn sao thơm rễ cây xấu hổ lên

– Cho nguyên liệu vào ấm và sắc cùng với 600ml nước lọc

– Đun lửa nhỏ cho đến khi nước thuốc còn lại khoảng 100ml thì tắt bếp

– Chắt nước thuốc ra bát rồi chia làm 2 lần uống trong một ngày.

Trên đây là một trong những cách chữa đau khớp ngón tay bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Bạn thực hiện đều đặn cách làm này thường xuyên sẽ cảm nhận được hiệu quả của phương pháp mang lại. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh!

Đọc thật chậm: Những cách chữa đau khớp ngón tay được bác sĩ khuyên dùng

 Thanh Loan (TH)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo