Mách bạn các bài thuốc trị đau khớp cổ tay theo phương pháp đông Y

Áp dụng các bài thuốc trị đau khớp cổ tay từ đông y được xem là phương pháp phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi. Vậy cách sử dụng những bài thuốc này như thế nào và cơ chế điều trị bệnh ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Đau mỏi khớp cổ tay là tình trạng viêm bao gân vùng chỏm xương quay, người bệnh sẽ cảm thấy đau khi cử động tay hoặc xoay khớp cổ tay, cổ tay sẽ bị sưng đỏ và có cảm giác ngứa rát làm cho người bệnh rất khó chịu.

Hiện nay, không ít người đang tìm kiếm những loại thuốc trị đau khớp cổ tay nhưng không phải ai cũng tìm được và sử dụng hiệu quả. Khi đau cổ tay, người bệnh đều đến các trung tâm y tế để được thăm khám và bác sĩ sẽ cấp thuốc. Tuy nhiên, thuốc Tây y chỉ có tác dụng giảm đau và chống viêm, hơn nữa còn để lại tác dụng phụ cho người dùng.

Được biết, sử dụng thuốc Đông y đang là một trong những cách điều trị đau khớp cổ  tay hiệu quả. Để hiểu hơn về cách điều trị này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số bài thuốc chữa đau khớp cổ tay từ Đông y đã được rất nhiều người bệnh sử dụng và nhận được kết quả khả quan.

1. Thuốc trị đau khớp cổ tay từ bài thuốc uống Đông y

Thông thường khi bị hội chứng đau cổ tay và quyết định điều trị bằng đông y thì người bệnh sẽ được bác sỹ chỉ định dùng các bài thuốc uống, liệu pháp đầu tiên này giúp tác dụng sâu vào bên trong cơ thể.

  • Bài thuốc 1

Vị thuốc bao gồm:

– Cây xấu hổ 20g

– Ngải diệp 10g

– Bồ công anh 16g

– Nam tục đoạn 16g

– Lá tre 12g

– Rễ cây gấc 12g

– Kê huyết đằng 16g

– Cẩu tích 10g, ngũ gia bì 12g

– Rễ cây cúc tần 12g

– Lá lốt 10g, hy thiêm 12g

– Đương quy 12g

– Trần bì 10g

– Cam thảo 12g.

Cách dùng:

Sắc tất cả các nguyên liệu trên cùng 1 lít nước, đun sôi đến khi cạn còn khoảng 1 bát nước thì tắt bếp. Hằng ngày uống 1 bát thuốc, kiên nhẫn sử dụng trong 1 tháng để thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt. Trường hợp đau cổ tay khi mang thai cũng có thể sử dụng được bài thuốc này.

Thuốc trị đau khớp cổ tay từ cây xấu hổ

Cây xấu hổ – vị thuốc chính trong bài thuốc uống chữa đau khớp cổ tay

  • Bài thuốc 2

Vị thuốc bao gồm:

– Xuyên khung 10g

– Đương quy 16g

– Thục địa 12g

– Nam tục đoạn 16g

– Độc lực 16g

– Kê huyết đằng 16g

– Rễ cây xấu hổ 16g

– Rễ cỏ xước 16g

– Rễ bưởi bung 20g

– Rễ cây gấc 16g

– Ngũ gia bì 12g

– Nhục quế 8g

– Thiên niên kiện 10g

– Củ đinh lăng 16g

– Trần bì 10g

– Cam thảo 12g

Cách dùng: Sắc tất cả các vị thuốc trên cùng 1 lít nước, đun trên lửa nhỏ liu riu đến khi cạn chỉ còn khoảng 1 bát nước thì tắt bếp. Người bệnh uống đều đặn 2 lần/ ngày để thấy được kết quả khả quan.

2. Thuốc xoa bóp chữa đau khớp cổ tay

Bài thuốc gồm các vị thuốc:

  • Vị kê huyết đằng

  • Xuyên khung

  • Bạch chi

  • Tế tân

  • Nhục quế

  • Thiên niên kiện

  • Thạch xương bồ

  • Hoa hồi

  • Trần bì

Cách dùng: Thái nhỏ 10 gram mỗi loại nguyên liệu kể trên sau đó cho vào chai thủy tinh. Đổ ngập nước để ngâm thuốc trong khoảng 5 ngày. Sau 5 ngày người bệnh dùng bông thấm nước này xoa vào chỗ đau, áp dụng mỗi ngày 3 lần.

>> Tham khảo thêm: Cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay cực hiệu quả tại nhà

Bài thuốc trị đau khớp cổ tay từ cây nhục quế

Cây nhục quế – vị thuốc trong bài thuốc xoa bóp điều trị đau khớp cổ tay

3. Thuốc đắp chữa đau khớp cổ tay

Ngoài thuốc uống và thuốc xoa bóp các bạn nên kết hợp cùng bài thuốc xoa bóp.

  • Bài thuốc 1

Vỏ cây gạo, lấy một lượng vừa đủ, cho vào cối giã nhỏ, trộn vào 1 chút đồng tiện (vị thuốc nam), sao cho nóng và đắp lên chỗ đau. Mỗi ngày đắp 2 lần. Trong vòng 5 ngày, cơn đau của bạn sẽ giảm hẳn đi.

  • Bài thuốc 2

Lá cây đình lăng và lá cây gấc lấy lượng bằng nhau, giã nhuyễn rồi sao nóng cùng một chút rượu, sau đó đắp hỗn hợp này vào vị trí đau. Bạn có thể cho hỗn hợp này đắp lên chỗ đau, sau đó lấy băng gạc băng lại để giữ cố định. Bài thuốc này cũng có tác dụng rất tốt, trị đau nhanh chóng và hiệu quả cho người bệnh. Người bệnh có thể cảm nhận rõ ràng sau mấy lần đắp nó.

Bài thuốc trị đau khớp cổ tay từ cây đinh lăng

Lá cây đình lăng có tác dụng tốt trong phương pháp điều trị đau khớp cổ tay

Trên đây là một số bài thuốc Đông y hiệu quả điều trị bệnh đau khớp cổ tay, người bệnh có thể tìm mua và sử dụng tại nhà. Ngoài ra, thuốc trị đau khớp cổ tay này thường có tác dụng từ từ, không như thuốc giảm đau ở Tây y , nhưng lại có tác dụng trị tận gốc, vì vậy người bệnh nên kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

Xem tiếp: Đau cổ tay phải làm sao để giảm triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo