Chỉ với liệu trình 10 ngày, bệnh đau khớp cổ tay sẽ bị “đánh bại” nhờ loại lá quá đỗi quen thuộc này

Không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng trong chế biến món ăn, lá lốt còn được coi là “thần dược” giúp điều trị nhiều bệnh, trong đó các bệnh về viêm khớp, điển hình là đau nhức cổ tay. Chỉ cần áp dụng bài thuốc trong 10 ngày, bạn sẽ nhận thấy tình trạng bệnh được cải thiện rất nhiều.

Đau khớp cổ tay là một trong những vấn đề về xương khớp khá phổ biến trong xã hội. Đối tượng mắc bệnh chủ yếu là người lớn tuổi, tuy nhiên hiện nay do tính chất công việc phải lao động mạnh hoặc phải làm việc nhiều liên quan đến tay như dân văn phòng thường xuyên gõ máy… thì bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Điều đó có nghĩa là bất kể một ai cũng có thể trở thành nạn nhân của căn bệnh này. Nó có thể “hỏi thăm” bạn bất cứ lúc nào trong suốt cuộc đời.

Các triệu chứng đau khớp cổ tay thường là cảm giác đau vùng cổ tay nhưng dần dần nếu không được điều trị, các cơn đau sẽ lan xuống bàn tay và ngón tay. Cơn đau khớp cổ tay có thể nhẹ nhàng, thoáng qua nhưng cũng có lúc đau âm ỉ. Đau khớp cổ tay có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu bệnh trở nặng, bạn có thể gặp khó khăn khi vận động xoay cổ tay hoặc cử động các ngón tay.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau khớp cổ tay

Dường như mọi hoạt động hàng ngày của chúng ta đều có liên quan đến tay, đó chính là lí do vì sao bộ phận này dễ bị tổn thương và dẫn đến chứng đau nhức khớp cổ tay. Bệnh đau khớp cổ tay có thể được hình thành do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là:

– Do tuổi tác

Có một sự thực ai cũng biết rằng khi tuổi già “gõ cửa” điều đó đồng nghĩa với việc các dấu hiệu lão hóa, trong đó có xương khớp cũng thường xuyên kéo đến “hỏi thăm”. Tuổi tác càng cao thì các khớp xương càng yếu, khớp xương lỏng lẻo và có nguy cơ bị loãng xương, thiếu canxi. Khi ấy sụn và xương dưới sụn bị tổn thương, bị suy yếu và nứt vỡ nên gây đau nhức, cứng khớp cổ tay.

Xem chi tiết: Tổng quan bệnh đau khớp cổ tay và cách điều trị

bệnh đau khớp cổ tay là gì

Đau khớp cổ tay là một trong những vấn đề về xương khớp khá phổ biến trong xã hội

– Do chấn thương

Khi bị ngã, chúng ta thường có phản xạ dùng tay để chống đỡ cơ thể, nhưng hành động bất chợt này lại làm ảnh hưởng đến xương khớp của tay. Nếu lặp lại hành động này nhiều lần, bạn sẽ dễ bị trật khớp hoặc sụn khớp và xương dưới sụn tổn thương nặng, từ đó gây ra những cơn đau nhức.

– Do hội chứng ống cổ tay

Theo nhận định của các chuyên gia, hội chứng ống cổ tay ngày một gia tăng và chủ yếu tập trung ở những đối tượng làm việc văn phòng. Do chính chất công việc thường xuyên phải sử dụng máy tính nên việc sử dụng tay để thao tác lên bàn phím, chuột thường xuyên trong thời gian dài dễ khiến bạn bị đau nhức xương khớp ở ngón tay, cổ tay…

– Do phải lao động nặng

Những đối tượng thường xuyên phải lao động nặng hoặc người phụ nữ làm nhiều công việc nhà như lau nhà, rửa bát, giặt đồ… hay các công việc phải cầm, nắm, xoay, vặn cổ tay đều khiến khớp cổ tay bị đau.

Chữa đau khớp cổ tay bằng lá lốt

Không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng trong chế biến món ăn, lá lốt còn được coi là “dược liệu” giúp điều trị nhiều bệnh, trong đó các bệnh về viêm khớp, điển hình là đau nhức cổ tay. Bởi từ xa xưa các thầy thuốc Đông y đã nhận định rằng lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt.

trị đau khớp cổ tay bằng lá lốt

Không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng trong chế biến món ăn, lá lốt còn được coi là “dược liệu” giúp điều trị nhiều bệnh

Với bài thuốc chữa đau khớp cổ tay bằng lá lốt, các bạn cần:

Nguyên liệu:

– 5-10g lá lốt phơi khô

– 2 bát nước

Cách làm:

Bước 1: Bạn lấy lá lốt phơi khô sắc với 2 bát nước. Sau khi sắc, bạn sẽ thu được khoảng nửa chén nước thuốc

Bước 2: Sau khi thuốc đã được sắc xong, bạn hãy uống luôn trong ngày. Để thuốc có thể phát huy tác dụng nhanh chóng, bạn nên uống khi thuốc còn ấm và tốt nhất là sau bữa ăn tối. Dùng đều đặn bài thuốc này trong vòng 10 ngày bạn sẽ thấy cơn đau nhức cổ tay sẽ giảm thiểu đáng kể.

Nếu bạn đang bị những cơn đau nhức cổ tay hành hạ thì còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng theo cách chữa bệnh dân gian này. Với bài thuốc này, chi phí bỏ ra rất nhỏ nhưng hiệu quả thu được lại tương đối lớn. Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Có thể bạn muốn biết: Tổng hợp những cách chữa đau cổ tay phổ biến

 Thanh Loan (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo